Cập nhật ngay mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng mới nhất

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Chuỗi cung ứng là gì? Giám đốc quản lý chuỗi cung cấp ứng dụng sẽ phải đảm bảo các công việc, nhiệm vụ như thế nào? Vị trí giám đốc chuỗi cung ứng có khe về tiêu chuẩn hay không? Đừng bỏ qua những thông tin mà work247.vn chuẩn bị cung cấp cho bạn về việc mô tả công việc giám đốc dây kinh doanh mô tả nhé, những câu hỏi mà đau đầu suy nghĩ về vị trí này sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc Quản Lý

1. Giám đốc chuỗi cung ứng là gì?

Trước khi sản phẩm không ra ngoài thị trường sẽ phải trải qua nhiều quá trình quản lý chất lượng cho đến số lượng, và người chịu trách nhiệm cho thành quả cuối cùng là giám đốc cung cấp chuỗi. 

Tuy nhiên trước hết chúng ta cần hiểu “chuỗi cung ứng” là gì? Chuỗi cung ứng (Supply Chain) là một hoạt động, hệ thống tất cả các tổ chức trong đó có con người, những dữ liệu thông tin, các nguồn lực liên quan để tạo ra một sản phẩm, một thành phẩm cuối cùng để đưa đến tay người sử dụng là khách hàng cuối cùng. 

 Giám đốc cung cấp string
 Giám đốc chuỗi cung ứng 

Và để đảm bảo rằng sản phẩm mang ra ngoài thị trường là sản phẩm tốt nhất thì cần phải lên kế hoạch, quản trị nguồn cung ứng, giám sát các khâu quan trọng từ bộ phận mua hàng cho đến giám sát và quản lý  Bộ phận vận chuyển, quản lý kho. Đây cũng chính là trách nhiệm cần phải làm của một giám đốc chuỗi cung ứng. Giám đốc chuỗi cung ứng không chỉ đơn giản là làm việc trong lĩnh vực logistics - phân phối mà đây là một trong những vị trí cần phải có trong các lĩnh vực như sản xuất, công nghệ thông tin, bán vé, dịch vụ hậu cần và cả chăm sóc sức khỏe. 

Với khối lượng công việc mang tính chất quản lý tất cả các khâu cũng có thể thấy áp lực từ công việc dành cho người quản lý không hề nhỏ. Ngoài việc phải chịu được áp lực công việc thì các giám đốc chuỗi cung ứng sẽ phải quản lý được thời gian để đảm bảo đúng tiến độ, có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và đàm phán để thiết lập những mối quan hệ với các đối tác quan trọng giúp doanh nghiệp làm rõ được vị thế của mình. 

Tuy nhiên mặc dù đây là một vị trí công việc không đơn giản nhưng điểm khiến vị trí công việc này được nhiều ứng viên quan tâm đó chính là quyền lợi và mức lương dành Supply Chain manager rất hấp dẫn. 

Để có thể biết thêm được nhiều thông tin thú vị thì hãy cùng Work247.vn lý giải những điều thú vị, tìm kiếm ngay câu trả lời cho bạn nhé!

Vậy câu hỏi được đặt ra đó là “Giám đốc chuỗi cung ứng, họ phải làm những công việc gì?”. Đứng trong vai trò là người chịu trách nhiệm cho sản phẩm đầu ra, nên họ sẽ phải thực hiện quản lý, giám sát tất cả các khâu trước đi đưa sản phẩm ra thị trường. Cụ thể là quản lý các công việc lớn như: 

Tuy nhiên cụ thể hơn, chúng ta sẽ cùng liệt kê một số những chi tiết công việc ngay sau đây. 

2.1. Quản lý bộ phận lập kế hoạch Sales hoặc dự án 

Để có thể đưa ra được những bước đi đúng đắn, thì bất kì một công việc gì cũng cần phải có kế hoạch, chiến thuật nhất định. 

2.2. Quản lý bộ phận mua bán, tìm kiếm nhà cung ứng 

Với mục đích đưa sản phẩm thì trước hết bộ phận mua bán phải tìm kiếm được các nhà cung ứng hàng hóa với giá cả hợp lý, tính toán giá cả của hàng hóa một cách hợp lý nhất 

 Quản lý bộ phận mua bán, tìm kiếm nhà cung cấp ứng dụng
 Quản lý bộ phận mua bán, tìm kiếm nhà cung ứng 

2.3. Quản lý bộ phận kho và vận chuyển 

2.4. Các nhiệm vụ khác của giám đốc chuỗi cung ứng 

Xem thêm: Tìm việc làm quản lý chuỗi cung ứng

Nhìn nhận vào khối lượng công việc mà giám đốc điều hành phải làm thì có thể đây đây không phải là một vị trí đơn giản, dễ dàng mà yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cao, khả năng lãnh đạo vượt trội với kỹ năng nhạy bén. 

Cụ thể hơn, tiêu chuẩn của một vị trí giám đốc chuỗi cung ứng đó là: 

3.1. Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp 

 Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp
 Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp 

Nhất là đối với lĩnh vực phân phối, xuất nhập khẩu, kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ là vô cùng quan trọng, yêu cầu giám đốc điều hành phải nắm bắt được tất cả các kiến thức liên quan đến ngành Logistics mới có thể giúp cho các quy trình được vận hành trơn chu trong một hệ thống. 

Đối với vị trí này, những chuyên ngành như Ngoại thương, Logistic, kỹ thuật, kinh tế, quản trị chuỗi cung ứng... sẽ có cơ hội tham gia vào vị trí công việc này hơn những ngành khác. Không những vậy, đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu, các ứng viên chuyên ngành Kinh tế như quản trị kinh doanh… sẽ phải trải qua quá trình huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn từ khâu mua hàng đến khâu đưa ra thị trường. 

Để có thể tham gia vào vị trí giám đốc chuỗi cung ứng là điều không phải dễ dàng. Phần lớn các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng những “lão làng” có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm trở nên. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí Nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu.. từ đó phát triển bản thân, trau dồi kiến thức để đảm nhận ngay vị trí giám đốc chuỗi cung ứng này. 

3.2. Các kỹ năng cứng cần có cho vị trí giám đốc chuỗi cung ứng

Các kỹ năng cứng cần có cho vị trí giám đốc chuỗi cung ứng
Các kỹ năng cứng cần có cho vị trí giám đốc chuỗi cung ứng

Vị trí công việc giám đốc chuỗi cung ứng là vị trí mang tính chất đàm phán, mở rộng mối quan hệ. Việc phải trao đổi với các đối tác là người nước ngoài là không thể tránh khỏi, chính vì điều này mà yêu cầu đầu tiên cho kỹ năng mềm đó chính là Kỹ năng ngôn ngữ thành thạo. Việc có khả năng ngoại ngữ giỏi và một ngôn ngữ khác đi kèm là một lợi thế vượt trội cho vị trí công việc này. 

Ngoài ra đi bên cạnh kỹ năng ngôn ngữ, để đảm bảo cho việc chuyên nghiệp hóa trong phong cách làm việc thì kỹ năng tin học cũng vô cùng quan trọng. Yêu cầu các ứng viên phải thành thạo được khả năng tin học cơ bản, có khả năng sử dụng được các phần mềm thống kê, quản lý vật tư… 

3.3. Các kỹ năng mềm cần có cho vị trí giám đốc chuỗi cung ứng 

Ngoài những kỹ năng trong việc nhạy bén trong phong cách quản lý, điều hành chuỗi cung ứng kèm theo những kỹ năng linh hoạt trong việc giải quyết mâu thuẫn là điều tối thiểu cần phải có. Các kỹ năng mềm đi kèm phải kể đến đó là:

Mặc dù tiêu chuẩn để trở thành một giám đốc chuỗi cung ứng không hề đơn giản, nhưng đây có thể coi là một ngành có tỷ lệ ứng viên khá cao. Một phần cũng nhờ có mức lương cũng như quyền lợi dành cho các giám đốc chuỗi cung ứng không hề nhỏ. Và điều thú vị này sẽ được Work247.vn lý giải ngay sau đây!

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên cung ứng

Các “lão làng: có thâm niên từ 4 đến 5 năm trong lĩnh vực cần đến giám đốc chuỗi cung ứng mới có cơ hội đảm nhận vị trí này. Đó cũng là cả một quá trình cố gắng, tôi luyện, rèn giũa kiến thức mới có cơ hội nhận được nhận những quyền lợi xứng đáng. Và không thể phủ nhận rằng những quyền lợi mà các giám đốc chuỗi cung ứng nhận được không hề bình thường. 

Mức lương, quyền lợi của các giám đốc chuỗi cung ứng
Mức lương, quyền lợi của các giám đốc chuỗi cung ứng 

4.1. Quyền lợi của các giám đốc chuỗi cung ứng 

Trước hết, đứng trong vai trò là một nhân viên của công ty thì các giám đốc cũng sẽ được hưởng mức bảo hiểm theo quy định của pháp luật, nhận được các chế độ chăm sóc toàn diện và được hưởng nhiều quyền lợi từ chính sách của công ty. 

Không những vậy, môi trường mà các giám đốc chuỗi cung ứng đảm nhận thường là môi trường  dân chủ, hiện đại, mang tính chuyên nghiệp cao. Đặc biệt đây cũng có thể được xem là một công việc ổn định và lâu dài. 

4.2. Mức lương dành cho giám đốc chuỗi cung ứng 

Mức lương dành cho giám đốc chuỗi cung ứng
Mức lương dành cho giám đốc chuỗi cung ứng 

Mức lương mà các giám đốc điều hành nhận được thường sẽ dựa vào năng lực, kiến thức điều hành. Mức lương khởi điểm có thể là từ 5 triệu đến 9 triệu trên một tháng. Tuy nhiên với kinh nghiệm, kiến thức “lão làng” mức lương có thể gia tăng, thuận chiều với “tuổi đời” kinh nghiệm, từ 4 đến 5 năm có thể đạt đến ngưỡng 15 đến 23 triệu trên một tháng. 

Với những cá nhân xuất sắc, mang lại nhiều hợp đồng hấp dẫn, mang lại lợi nhuận, sự phát triển cho doanh nghiệp thì nhiều công ty có thể trả tới con số hàng trăm triệu cũng là điều không thể phủ nhận.

Xem thêm: Tìm hiểu vendor là gì? Vai trò của vendor trong chuỗi cung ứng

Để trở thành một giám đốc chuỗi cung ứng, Work247.vn dành cho bạn một lời khuyên đó là đi từ những công việc nhỏ để trau dồi kiến thức, kĩ năng cho bản thân mình. Hãy bắt đầu từ những vị trí Nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên quản lý chuỗi cung ứng và Logistics… 

Tìm việc giám đốc chuỗi cung ứng có khó không?
Tìm việc giám đốc chuỗi cung ứng có khó không? 

Không khó để có thể tìm kiếm được các công việc này, Work247.vn sẽ giúp bạn chỉ với vài thao tác cơ bản. Work247.vn ở đây để làm cầu nối giúp bạn kết nối với các nhà tuyển dụng hàng đầu, vậy còn chần chừ gì mà không tìm ngay cho mình một công việc phù hợp với bản thân nhỉ? Rất nhiều điều đang đón chờ bạn, những cơ hội việc làm đang ở ngay trước mắt, bạn chỉ cần nắm bắt còn cơ hội cứ để Work247.vn mở ra cho bạn!

Nếu bạn muốn tải xuống tệp Word để biết thêm về các vị trí có liên quan như trưởng phòng quản lý chuỗi cung ứng, bạn có thể tải ngay tại đây! 

1.3.1 Công việc mô tả Trưởng phòng cung cấp ứng dụng.doc

Trên đây là những thông tin cần thiết về công việc mô tả giám đốc dây cung ứng . Cảm ơn bạn đã cùng đồng hành với work247.vn vượt qua khám phá thú vị trong công việc vị trí này. Vị trí đặt trước cho Work247.vn những câu hỏi mà bạn đang phân vân, đội ngũ tư vấn thiết kế sẽ giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc chỉ cần bạn gọi ngay vào số hotline hoặc chat để được tư vấn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1712 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT