Mô tả công việc nhân viên thiết kế rập chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Công việc thiết kế rập là một trong những công đoạn quan trọng của quá trình sản xuất hàng loạt các sản phẩm trong ngành may mặc. Đây được đánh giá là một công việc tiềm năng được nhiều bạn trẻ theo học và theo nghề. Khi nhân viên thiết kế rập có tay nghề cao và kỹ thuật tốt thì mức lương và chế độ đãi ngộ sẽ rất hấp dẫn. Chính vì vậy mà ngày này có rất nhiều bạn trả tìm kiếm những thông tin ở ngành này. Qua bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và hình dung được khối lượng công việc mà bạn cần phải thực hiện khi đảm nhận vị trí này. Ngoài ra bài viết còn đưa ra rất nhiều thông tin bổ ích khác bạn có thể tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cơ hội việc làm công việc nhân viên thiết kế rập

Như chúng ta đã biết thì cuộc sống người dân hiện nay đã được nâng cao, người dân chú trọng đến việc ăn ngon, mặc đẹp hơn là ăn no, mặc ấm chính vì vậy mà ngành may mặc ở nước ta hiện nay là rất phát triển. Ngành may mặc không chỉ sản xuất tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Cơ hội việc làm công việc nhân viên thiết kế rập
Cơ hội việc làm công việc nhân viên thiết kế rập

Một trong những công đoạn quan trọng nhất của quá trình may mặc đó chính là công việc thiết kế rập. Các công ty doanh nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm và tuyển dụng may mặc được những nhân viên kỹ thuật rập có tay nghề cao và kỹ thuật tốt. Nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả một mức lương xứng đáng để giữ chân và kêu gọi được người tài đảm nhận vị trí này. Vậy nên cơ hội việc làm nhân viên kỹ thuật rập là rất cao.

Nếu bạn là những người trẻ có đam mê và yêu thích công việc này nhưng chưa hiểu rõ vị trí này cần thực hiện những công việc gì? Có thể tham khảo nội dung dưới đây. Qua bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật rập bạn sẽ hiểu hơn về vị trí này để biết được mình có phù hợp với công việc này hay không. Hãy cùng tham khảo nhé.

2. Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập

Khi đảm nhận vị trí công việc nhân viên thiết kế rập bạn phải thực hiện những công việc chính sau đây.

2.1. Nhân tài liệu và thiết kế các sản phẩm may mặc

Công việc đầu tiên phải kể đến đó chính là nhận tài liệu kỹ thuật, những thông tin từ trường nhóm và nhóm tiêu chuẩn kỹ thuật, những thông tin về thiết kế mẫu rập theo yêu cầu. nhận thông tin và triển khai những yêu cầu mà khách hàng, đối tác cần là công việc đầu tiên của nhân viên thiết kế rập.

2.2. Thực hiện các công việc kỹ thuật

Khi người nhân viên thiết kế rập nhân được những yêu cầu từ trưởng nhóm họ bắt tay vào thực hiện những công việc như:

- Nhảy size, khớp rập trên máy cho hàng sản xuất

- Thực hiện việc kiểm tra rập full size, từ rập mẫu có sẵn của khách hàng trên phần mềm. Đọc bản vẽ thiết kế, cắt rập, cắt mẫu bìa theo thiết kế được duyệt, chú trọng các kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập
Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập

- Bên cạnh đó bạn còn thực hiện việc chỉnh sửa rập mẫu có sẵn theo góp ý của khách hàng. Phối hợp may mẫu để hoàn thiện mẫu và may mẫu may lên sản phẩm, điều chỉnh form theo yêu cầu.

- Phối kết hợp với những bộ phận liên quan, may mẫu, công nghệ, xí nghiệp trong quá trình nghiên cứu và thiết kế mẫu theo những gì khách hàng yêu cầu, đáp ứng điều kiện sản xuất của đơn vị.

- Những người nhân viên thiết kế rập còn có công việc cung cấp kịp thời những thông tin về rập lên nhóm tiêu chuẩn kỹ thuật, những thông tin như thông số dây kéo, vị trí in thêm, vị trí gắn điểm sự khác biệt giữa rập và tài liệu khách hàng…

- Cung cấp rập chuẩn tất cả các size và rập ốp cắt cho xí nghiệp.

- Quản lý và theo dõi, giải quyết những vấn đề phát sinh khi thực hiện công việc.

2.3. Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu

Ngoài những công việc chuyên môn kể trên thì người nhân viên thiết kế rập còn thực hiện những công việc khác như làm báo cáo gửi lên cấp trên. Báo cáo những tình hình đã thực hiện và đang thực hiện thường xuyên theo yêu cầu của quản lý.

Với những người nhân viên thiết kế rập có tố chất lãnh đạo và khả năng truyền đạt, còn đảm nhận thêm công việc đào tạo nhân viên mới. Công việc quản lý phân xưởng. Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

3. Yêu cầu cần có của nhân viên thiết kế rập

Hiện nay nhà tuyển dụng mong muốn tuyển dụng được ứng viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm. Vậy nên khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu sau đây với ứng viên. Bạn có thể tham khảo để chuẩn bị thật tốt những yêu cầu cần có của nhà tuyển dụng.

Yêu cầu về trình độ: Ưu tiên những người có trình độ chuyên môn, tốt nghiệp từ cao đẳng, đại học hoặc trung cấp nghề chuyên ngành công nghệ may học những chuyên ngành tương đương. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với vị trí này.

Yêu cầu cần có của nhân viên thiết kế rập
Yêu cầu cần có của nhân viên thiết kế rập

Bên cạnh trình độ chuyên môn thì người nhân viên thiết kế rập còn có trình độ về ngoại ngữ và tin học, có kinh nghiệm từ một năm trở lên.

Yêu cầu về kỹ năng: Để hoàn thành tốt công việc của người nhân viên thiết kế rập thì yêu cầu về kỹ năng ở vị trí này đó chính là khả năng tổ chức, sắp xếp công việc. Tiếp theo là kỹ năng giao tiếp, chịu được áp lực công việc cao. Bên cạnh đó còn phải hội tụ một số tố chất như chăm chỉ, nhiệt tình, chịu được áp lực công việc cao, có tinh thần trách nhiệm cao. Đây là những kỹ năng và tố chất cần có mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên.

Khi bạn thỏa mãn những yêu cầu của nhà tuyển dụng thì chắc chắn các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo mức lương của nhân viên thiết kế rập dưới đây để có thể so sánh với những công việc khác. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Mô tả công việc thiết kế in ấn

4. Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí này ra sao?

Yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên thiết kế rập là khá cao vậy nên để tuyển dụng được những người có khả năng và kinh nghiệm nhà tuyển dụng phải chi trả một mức lương xứng đáng. Dưới đây là mặt bằng chung mức lương và chế độ đãi ngộ ở vị trí này nhận được.

Với những ứng viên tay nghề và kinh nghiệm chưa cao, thường sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm và mức lương nhận được cũng không được cao. Thương nhà tuyển dụng chỉ chi trả mức lương cho những nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong khoảng từ 6 triệu đến 7 triệu đồng một tháng. Đây là mức lương khởi điểm cho những người theo làm ở vị trí này khi chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng.

Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí này ra sao?
Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí này ra sao?

Khi đã có kinh nghiệm, kỹ năng và đảm nhận được nhiều vị trí công việc thì mức lương của bạn sẽ được nâng lên trong khoảng từ 9 triệu đến 12 triệu đồng. Tương đương với khoảng 3 năm kinh nghiệm. Nhưng đối với những ứng viên có kỹ năng tốt, có thể đảm nhận được nhiều vị trí công việc thì mức lương là không giới hạn. Nhà tuyển dụng sẽ đàm phán mức lương đối với những ứng viên này và chắc chắn mức lương này sẽ không làm bạn thất vọng.

Ngoài mức lương bạn còn có thêm nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định của công ty như hỗ trợ tiền cơm trưa, hỗ trợ nhà ở, xăng xe cho người lao động. Ngoài ra người lao động còn được làm việc trong môi trường năng động. Được học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp khác có nhiều cơ hội thăng tiên cao hơn trong nghề.

Từ những thông tin ở bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật rập và những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt cho ứng viên. Cùng với đó là những quyền lợi mà vị trí này nhận được chắc hẳn đã thu hút rất nhiều bạn trẻ có mong muốn tìm kiếm công việc này nhưng không biết tìm việc làm này ở đây và đảm nhận vị trí này có yêu cầu về bằng cấp hay không.

Tìm việc làm thiết kế rập

5. Nhân viên thiết kế rập có cần bằng cấp?

Bằng cấp là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Nhiều câu hỏi được đặt ra đó chính là đảm nhận công việc nhân viên thiết kế rập có cần bằng cấp hay không? Nội dung dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó.

Bằng cấp là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có lựa chọn bạn hay không. Những nó không phải là yếu tố bẳng buộc đối với vị trí thiết kế rập. Khác với những công việc khác như làm bác sĩ thì nhất định bạn phải tốt nghiệp các trường đại học có chứng chỉ hành nghề thì mới được phép làm việc. Nhưng đối với nhân viên thiết kế rập thì nhà tuyển dụng ưu tiên nhiều hơn về mặt kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Khi ban có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tốt thì vấn đề về bằng cấp có thể được xem xét.

Nhân viên thiết kế rập có cần bằng cấp?
Nhân viên thiết kế rập có cần bằng cấp?

Hiện nay có khá nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động vị trí này không yêu cầu về bằng cấp, chỉ cần ứng viên có khả năng và đảm bảo thực hiện tốt công việc là đã có cơ hội làm việc.

Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm tòi, khám phá và học hỏi để có được những kỹ năng kinh nghiệm, để có thể thực hiện tốt những công việc trong bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật rập. Còn đối với những ứng viên đang tìm kiếm công việc này có thể tham khảo cách tìm việc sau đây.

Tìm việc làm nhân viên thiết kế rập

6. Hướng dẫn cách tìm việc hiệu quả trên work247.vn

Để tìm việc làm nhân viên thiết kế rập hiện nay không quá khó. Có nhiều khu công nghiệp, công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này nên những thông tin tuyển dụng vị trí này là khá nhiều. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên trang work247.vn bằng cách làm đơn giản nhưng mang đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Khi đã lựa chọn được một tin tuyển dụng phù hợp bạn gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng. Nhưng cần lưu ý chuẩn bị thật kỹ hồ sơ của mình nhé để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên work247.vn để có được những mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất.

Hướng dẫn cách tìm việc hiệu quả trên work247.vn
Hướng dẫn cách tìm việc hiệu quả trên work247.vn

Ngoài ra trên trang còn có tính năng tìm kiếm việc quanh đây, nhờ vào tính năng này bạn có thể tìm kiếm được những công việc gần với nơi mình sinh sống. Có thể nói work247.vn đang là trang tuyển dụng được đánh giá là chất lượng, vậy nên khi bạn truy cập vào trang bạn sẽ có được rất nhiều cơ hội việc làm.

Hy vọng qua bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật rập sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc của vị trí này. Chúc các bạn có những quyết định công việc phù hợp.

Tải bản mô tả công việc nhân viên thiết kế kỹ thuật rập tại đây: 

Mô tả công việc nhân viên thiết kế rập.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3079 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT