Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing hay nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong CV xin việc Content Marketing, bạn thường hay chú trọng đến phần kỹ năng và kinh nghiệm, tuy nhiên lại viết quá sơ sài phần mục tiêu nghề nghiệp? Thực tế, các nhà tuyển dụng tiết lộ rằng họ thường quan tâm đến mục tiêu của ứng viên trong CV xin việc. Đặc biệt, trong ngành Content Marketing, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp chuẩn chỉnh và gây ấn tượng. Nếu bạn vẫn đang lo lắng về cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên xác định mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing?

Trong quá trình xin việc, bạn đều cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ giấy tờ như CV xin việc, thư xin việc, sơ yếu lý lịch, đơn xin việc. Trong đó, CV Content Marketing là nơi bạn khiến nhà tuyển dụng chú ý nhất, do đó bạn cần gây ấn tượng như những phút đầu tiên. Nhà tuyển dụng thường chỉ lướt qua mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên, do đó bạn cần đưa mục tiêu nghề nghiệp ngay trên đầu CV của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing là nơi được chú ý nhất
Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing là nơi được chú ý nhất

Bên cạnh đó, khi đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng thường hỏi ứng viên về mục tiêu nghề nghiệp để biết bạn có thật sự phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Do đó, bạn cần chuẩn bị mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá tầm nhìn, mục tiêu và khả năng cống hiến của bạn cho công ty.

Đồng thời, các mục tiêu nghề nghiệp cũng thể hiện rằng bạn có động lực cố gắng trong công việc Content Marketing của mình. Khi xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình, bạn dễ dàng có định hướng phát triển trong tương lai và chỉ tập trung bổ sung, phát triển những kiến thức cùng kỹ năng để hoàn thành các mục tiêu đã hoàn thành. Do đó, mục tiêu nghề nghiệp ngành Content Marketing rất quan trọng trong CV xin việc.

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

Bí quyết viết CV ấn tượng chính là tạo CV xin việc ấn tượng với phần mục tiêu nghề nghiệp ghi điểm tuyệt đối.

2.1. Lưu ý cần biết khi viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

2.1.1. Đọc bản mô tả công việc

Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ bản mô tả công việc để biết được nhà tuyển dụng cần gì, qua đó bạn mới xác định được mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển. Nếu bạn có ý định tạo một bản CV Content Marketing với mục tiêu nghề nghiệp chung chung và gửi đi nhiều nơi, vậy thì tôi bạn sẽ khó mà tiếp cận được với công việc mà bạn yêu thích. Nhà tuyển dụng rất “nhạy cảm”, có thể phát hiện ra ứng viên viết mục tiêu nghề nghiệp có đúng với yêu cầu của họ hay không, từ đó mới quyết định lựa chọn ứng viên tiềm năng.

Đọc bản mô tả công việc với vị trí Content Marketing
Đọc bản mô tả công việc với vị trí Content Marketing

2.1.2. Cân nhắc về năng lực cá nhân

Khi đã biết được nghề Content Marketing nơi bạn ứng tuyển cần yêu cầu ra sao, từ đó bạn sẽ cân nhắc được mức độ phù hợp của bạn với công việc. Những công việc đòi hỏi yêu cầu kinh nghiệm hoặc trình độ quá cao, trong khi bạn chỉ vừa mới ra trường và chưa có kinh nghiệm, vậy thì bạn sẽ không thể đáp ứng được vị trí công việc đó. Thông qua đó, bạn cũng lựa chọn được công việc giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp với khả năng và khả năng trúng tuyển của bạn sẽ cao hơn. 

2.1.3. Nêu nổi bật giá trị mà bạn đem đến cho công ty

Bạn cần viết mục tiêu nghề nghiệp đầy đủ nội dung nhưng vẫn cần ngắn gọn và súc tích. Bạn đừng chỉ nên nêu đến những giá trị mà bạn muốn đạt được, mà cần nói về những lợi ích mà bạn đem lại cho công ty, góp phần giúp công ty phát triển. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi thấy mục tiêu của bạn đem lại giá trị cho họ và đưa ra mức độ phù hợp với vị trí của bạn.

Nêu nổi bật giá trị mà bạn đem đến cho công ty
Nêu nổi bật giá trị mà bạn đem đến cho công ty

2.1.4. Thể hiện được cá tính

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Marketing, bạn cần có một mục tiêu nghề nghiệp Marketing trong CV Marketingthư xin việc Marketing ấn tượng, cần sự sáng tạo và bứt phá, do đó cá tính của bạn là điều khá quan trọng. Tương tự, trong nghề Content Marketing, bạn cũng cần thể hiện được phẩm chất và cá tính của mình qua mục tiêu nghề nghiệp. Do đó, bạn có thể tự tin chia sẻ những thông tin mang màu sắc riêng cho bạn.

2.1.5. Ngắn gọn và súc tích

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Content Marketing của bạn chỉ nên từ 2-3 câu và đầy đủ nội dung. Bạn nên đưa mục tiêu nghề nghiệp của mình lên trên đầu CV, dưới thông tin cơ bản để gây nổi bật và thu hút nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chỉ lướt qua CV vài giây nên bạn cần nắm bắt cơ hội này.

Ngắn gọn và súc tích
Ngắn gọn và súc tích

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing cụ thể

2.2.1. Mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu mà bạn muốn đạt được dưới thời gian 1 năm. Bạn chỉ nên nêu những mục tiêu mà bạn có thể đạt được, tránh nêu ra những mục tiêu quá xa vời tầm với. Bạn cũng nên cụ thể hóa bằng những giá trị bạn có thể đem đến cho công ty.

Chẳng hạn:

- Bằng kỹ năng sáng tạo nội dung chuẩn Marketing và kiến thức về SEO, tôi mong muốn được ứng tuyển vào công ty A để có thể cống hiến năng lực và giúp công ty phát triển.

- Tôi sẽ cố gắng học hỏi và phát huy khả năng của bản thân, giúp công ty tiếp cận được thêm 2000 khách hàng trong một tháng.

Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn
Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn

2.2.2. Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn là những điều bạn muốn đạt được trong tương lai, thường từ 3-5 năm. Mục tiêu dài hạn cũng cần có liên quan đến mục tiêu ngắn hạn. Đồng thời, bạn cũng cần thể hiện bạn muốn thăng tiến lên vị trí nào trong khoảng thời gian nhất định và thể hiện rằng bạn có thể hỗ trợ công ty phát triển bằng khả năng của mình.

Ví dụ:

- Trong 3 năm tới, tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình cho công ty và thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm Content Marketing.

- Sau 5 năm, khi đã trau dồi đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết, tôi mong muốn có thể trở thành Trưởng phòng Content Marketing, nỗ lực giúp công ty phát triển hơn nữa.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing nào nên áp dụng trong CV?

2.3.1. Xây dựng được niềm tin đối với khách hàng

Đây chính là mục tiêu trong ngành Content Marketing dễ hiểu và rõ ràng. Bởi khi bạn tạo được những nội dung giá trị, hay và hữu ích, bạn sẽ xây dựng được niềm tin đối với khách hàng. Khi có, khách hàng sẽ tìm đến bạn để hợp tác vì thấy bạn có đủ kiến thức về lĩnh vực mà họ đang tìm kiếm.

Chính vì lẽ đó, nhà tuyển dụng rất đề cao mục tiêu này trong CV Content Marketing của ứng viên.

Giúp khách hàng tin tưởng bạn
Giúp khách hàng tin tưởng bạn

2.3.2. Tìm kiếm và thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu

Dù bạn đang có một lượng khách hàng tiềm năng thì bạn cũng cần tìm kiếm khách hàng mới để doanh nghiệp có thể ngày càng phát triển. Vì vậy, tìm kiếm và thu hút khách hàng là một mục tiêu quan trọng giúp bạn tăng cường việc tìm kiếm khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

2.3.3. Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng là một mục tiêu thực tế, bởi vì các doanh nghiệp có thể hiểu được tâm lý của khách hàng như các vấn đề về sức khỏe, y tế, tài chính, công nghệ, kinh tế, kinh doanh hay những món ăn hàng ngày giúp doanh nghiệp có thể tồn tại được. Vì vậy, mục tiêu này bạn cũng nên cân nhắc đưa vào CV của mình.

Hiểu tâm lý khách hàng
Hiểu tâm lý khách hàng

2.3.4. Tối ưu hóa SEO

Việc tối ưu hóa SEO hay xây dựng được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm được tối ưu hàng đầu. Bởi lẽ, khi nội dung mới được xây dựng nhưng để sai chỗ, SEO sẽ xảy ra vấn đề. Vì người dùng luôn muốn tìm kiếm những thứ có giá trị, do đó ngoài nội dung hấp dẫn, yếu tố chuẩn SEO cũng là một mục tiêu bạn nên chú ý đến.

2.3.5. Tác động đến khách hàng

Khách hàng không chỉ tìm kiếm những cách giải quyết vấn đề mà còn đặc biệt quan tâm với những vấn đề của sản phẩm như cách sử dụng, giá cả. Vì vậy, mục tiêu của bạn cần tác động được tới tâm lý khách hàng và thuyết phục họ không quan tâm đến vấn đề đó.

Nếu sản phẩm có giá cả là điểm yếu thì nhiệm vụ của một người làm Content Marketing là chứng minh được sản phẩm này đáng tiền và là giải pháp tiết kiệm về lâu dài. Hoặc sản phẩm của bạn quá khó sử dụng, bạn nên hướng dẫn họ cách sử dụng thật chi tiết. Đây cũng chính là mục tiêu mà bạn nên ghi trong CV Content Marketing của mình, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt đánh giá cao bạn.

Tác động đến khách hàng
Tác động đến khách hàng

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing chuẩn chỉnh và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất. Mục tiêu của bạn cần ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn cần phải đủ nội dung và hướng đến mục tiêu chung của công ty. Một bản CV không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp, vì vậy bạn nên chú trọng đưa ra những mục tiêu quan trọng để có thể nhanh chóng bước vào vòng phỏng vấn nhé! Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1288 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT