Tổng hợp mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đi đôi với nhu cầu khám chữa bệnh và cải thiện sức khỏe của người dân, điều dưỡng là vị trí công việc có vai trò hỗ trợ đắc lực trong các bệnh viện, trung tâm khám, chữa bệnh. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh hoành hành trong 2 năm gần đây, ngành y luôn trong trình trạng thiếu nhân lực. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng viết trong CV.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng trong CV quan trọng như thế nào?

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện hay trung tâm y tế khi tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên nộp CV khi ứng tuyển. Đặc biệt, tuyển dụng trực tuyến ngày càng phổ biến thì chuẩn bị CV xin việc là điều vô cùng cần thiết đối với ứng viên. 

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng chính là một trong những thông tin quan trọng cần có trong CV và được xếp ở đầu tiên trong các nội dung. Chính vị trí đầu tiên ấy cũng làm nên tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp. 

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng trong CV quan trọng như thế nào
Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng trong CV quan trọng như thế nào

Đây là nội dung vô cùng quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng có thể biết được những mục tiêu của bạn đặt ra có phù hợp với mục tiêu mà nhà tuyển dụng mong muốn hay không. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp, các bạn cũng khẳng định được bản thân là một người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch và tầm nhìn cho tương lai, biết nỗ lực và phấn đấu trong công việc. 

Xem thêm: Mẹo viết CV xin việc điều dưỡng thu hút nhà tuyển dụng 

2. Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng

Để có mục tiêu nghề nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn phải đáp ứng được các tiêu chí work247 liệt kê sau đây: 

Mục tiêu nghề nghiệp phải gắn liền với vị trí công việc mà bạn đang tham gia ứng tuyển - điều dưỡng. Tức là những mục tiêu bạn đưa ra phải phù hợp với đặc điểm, tính chất và chuyên môn công việc. Ví dụ: mục tiêu về phát triển năng lực bản thân, mục tiêu về chăm sóc và cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân, mục tiêu về nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện,...

Điều dưỡng là công việc liên quan trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân, “lương y như từ mẫu”. Chính vì thế, mục tiêu nghề nghiệp không chỉ là mục tiêu của bản thân của ứng viên mà còn là mục tiêu hướng tới sức khỏe cộng đồng và cơ sở y tế đang tham gia ứng tuyển, đặt chữ “tâm” vào chính công việc cũng như những mục tiêu của bản thân trong tương lai. 

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho ứng viên
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho ứng viên

Đồng thời, mục tiêu mà các bạn đưa ra trong CV xin việc còn phải gắn với tình hình, năng lực làm việc thực tế của bản thân. Ví dụ: Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì mục tiêu tiên quyết là phải học hỏi kinh nghiệm. Còn với những ứng viên đã có kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp sẽ là áp dụng những kinh nghiệm đó để phát triển bản thân làm việc hiệu quả hơn, mang lại sức khỏe cho người bệnh,... 

Theo đó, mục tiêu nghề nghiệp nên được gắn với thời gian và những số liệu cụ thể để làm căn cứ để so sánh về mức độ hoàn thành mục tiêu của ứng viên sau thời gian thực hiện. Ví dụ: Với một ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc, mục tiêu sau 2 tháng thử việc sẽ học tập được những kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, hướng dẫn và tư vấn cho bệnh nhân theo chỉ đạo của bác sĩ. Với một ứng viên đã có kinh nghiệm thì mục tiêu sau 1 năm, 2 năm hay 2 năm có thể vươn lên các vị trí cao hơn trong công việc. 

3. Một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng chưa có kinh nghiệm

3.1.1. Mẫu mục tiêu 1

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng, trường Đại học A với số điểm GPA là 3.2. Tôi vừa trải qua thời gian 3 tháng tại vị trí thực tập sinh điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa B. 

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho người chưa có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho người chưa có kinh nghiệm

Hiện nay, tôi muốn tìm kiếm công việc để tôi có thể áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm đã được học vào trong công việc, học hỏi những kỹ năng làm việc thực tế để phát triển bản thân. Rất mong Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa C sẽ cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí nhân viên Điều dưỡng tại Khoa Nhi tại bệnh viện. Trong thời gian 2 tháng thử việc, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, chăm sóc tốt cho sức khỏe của các bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện. 

3.1.2. Mẫu mục tiêu 2

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng, trường Đại học A với số điểm GPA là 3.5. Trong thời gian học tập tại trường đại học, tôi dành phần lớn thời gian của mình cho việc tích lũy kiến thức. 

Dù chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế nhưng tôi tin rằng với sức trẻ, sự cố gắng, nỗ lực và nền tảng kiến thức vững chắc của mình sẽ giúp tôi có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, đảm nhiệm tốt vị trí nhân viên điều dưỡng tại Công ty TNHH B. Hy vọng sau thời gian thử việc, tôi sẽ được xem xét trở thành thành viên chính thức trong đội ngũ điều dưỡng của công ty, mang lại sức khỏe, sự an tâm cho tất cả mọi người. 

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho ứng viên
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho ứng viên 

Xem thêm: Ghi điểm với hồ sơ xin việc Điều dưỡng đầy đủ và chuẩn xác 

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng đã có kinh nghiệm

3.2.1. Vị trí điều dưỡng

Tôi đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa A. Tôi còn tham gia các lớp học tâm lý ngắn hạn để cải thiện khả năng làm việc khi tiếp xúc với bệnh nhân. 

Tôi tin rằng với những kiến thức và kinh nghiệm đã được rèn luyện trong thời gian vừa qua sẽ giúp tôi có thể đảm nhiệm tốt vị trí nhân viên điều dưỡng Khoa răng hàm mặt tại Bệnh viện Trung ương B. Tôi sẽ sớm làm quen với môi trường làm việc mới, mang kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của mình để giúp cho các bệnh nhân trong quá trình chữa bệnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và thực hiện đúng những quy định của bệnh viện, góp phần mang lại uy tín cho bệnh viện.

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho người đã có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho người đã có kinh nghiệm

3.2.2. Vị trí điều dưỡng trưởng

Tôi đã có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên điều dưỡng và 2 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Điều dưỡng trưởng tại Bệnh viện Y học A. 

Hiện nay, tôi muốn thay đổi môi trường làm việc, thử thách bản thân ở một vị trí công việc mới, có nhiều cơ hội hơn để phát triển năng lực bản thân. Và vị trí Điều dưỡng trưởng tại Bệnh viện Quốc tế B chính là điều mà tôi cần phải chinh phục. Tôi sẽ cố gắng phối hợp và quản lý tốt hoạt động của các nhân viên điều dưỡng trong bệnh viện, đảm bảo sức khỏe, chăm sóc kịp thời cho các bệnh nhân, mang lại niềm tin cho mọi người và uy tín cho bệnh viện. 

Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho vị trí điều dưỡng trưởng
Mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng cho vị trí điều dưỡng trưởng

Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc, thư xin việc hoặc các bài viết về bí quyết viết CV điều dưỡng để hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc của mình. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể chuẩn bị được CV xin việc hoàn chỉnh hơn. Chúc các bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1900 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT