Có nên tìm việc làm thêm nhận hàng cắt chỉ về nhà làm hay không?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nhận hàng cắt chỉ về nhà làm có lẽ là công việc đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay bởi tính chất công việc không quá khắt khe. Hơn nữa mức thu nhập đẹp lại cũng khá ổn định và bạn cũng dành thời gian được cho gia đình. Vậy để có thể nắm bắt được kỹ hơn về mô hình công việc làm thêm này, hãy cùng đi tìm lời giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm là gì?

Công việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm là gì?
Công việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm là gì?

Nền kinh tế đã thực sự tạo tác động rất lớn tới nhu cầu của con người trong vấn đề may mặc do đó nhu cầu mua sắm hàng hóa này tăng nhanh. Các công ty chuyên về may mặc cũng cần tới việc gia tăng năng suất cho chính mình thông qua việc tuyển dụng nhân viên thời vụ, làm thêm để hoàn tất sản phẩm của mình. Cắt chỉ tại nhà được cho là công đoạn được nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên làm việc nhiều nhất hiện nay. 

Theo như thực tế công việc cắt chỉ gia công tại nhà vô vùng đơn giản và dễ dàng thực hiện có sự phù hợp với rất nhiều lứa tuổi. Bạn chỉ cần nhận mặt hàng quần áo, váy vóc, khăn hay mũ,...tại các xí nghiệp, doanh nghiệp may hoàn tất để mang về cắt chỉ thừa cho các sản phẩm. Một công đoạn được cho là cuối cùng, hoàn thiện lại sản phẩm trước khi đưa ra cung cấp tại thị trường. 

Dù rằng mức gia chi trả cho việc cắt chỉ theo từng sản phẩm không cao nhưng nếu bạn là một người chăm chỉ và nhanh nhẹn thì sẽ kiếm được một khoản lương khá ổn định. Mức chi phí làm thêm không có sự gò bó mà công việc lại dễ dàng. Trung bình hiện nay với mỗi một sản phẩm cắt chỉ sẽ có mức phí được trả từ 500 - 800 đồng/ sản phẩm, một mức ổn cho công việc cắt chỉ.

Có lẽ cũng chính bởi sự tiện lợi về công việc đem lại mà nhu cầu tìm việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm lại chiếm số đông là sinh viên, học sinh, bà mẹ bỉm sữa,...về mong muốn tìm được công việc thời vụ. Nhưng từ đây câu hỏi được đặt ra về tìm việc công đó ra sao? Đâu sẽ là nơi uy tín để gửi gắm tìm kiếm công việc? Thì đó lại là sự tìm kiếm băn khoăn của rất nhiều người vì công việc này đôi khi sẽ có những “tai bay vạ gió” ập đến. 

2. Một số thông tin về công việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm

2.1. Địa điểm tìm nhận hàng cắt chỉ về nhà làm

Địa điểm tìm nhận hàng cắt chỉ về nhà làm
Địa điểm tìm nhận hàng cắt chỉ về nhà làm

Vấn đề tìm việc làm vẫn luôn là một vấn đề muôn thuở chưa thực sự thoát khỏi được vòng xoáy cùng cầu thiếu ổn định. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ cũng phần nào giúp tạo nên một điều mới mẻ hơn cho việc tìm kiếm việc làm của các ứng viên đặc biệt về việc làm thêm tại nhà. 

Việc làm thêm, công việc bán thời gian có sự xuất hiện tại nhiều thành phố lớn từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Thọ,...Tất cả những địa điểm đó đều có đặc trưng riêng về sự sầm uất, nền kinh tế phát triển và tập trung nhiều dân cư, doanh nghiệp phát triển. Chính lẽ đó sự đầu tư được tập trung nhiều hơn và cơ hội việc làm được mở rộng giúp ích cho người lao động. 

Tất nhiên ai cũng sẽ nghĩ rằng cần tới các thành phố lớn nơi tập trung nhiều công việc mới có thể xin việc một cách dễ dàng nhưng đâu nghĩ rằng sự đổi mới công nghệ giúp ta có thể tìm việc tại nhà. Những công việc đó vẫn đem lại mức thu nhập và không cần có mặt hàng ngày gò bó tại cơ sở. Hay đôi khi khoảng cách địa lý cũng không thể ngăn cản việc nhận công việc về nhà. 

Dù thế nào thì đối với công việc cắt chỉ này sẽ luôn có sự tập trung nhiều hơn tại chính các doanh nghiệp may, xí nghiệp, nhà may cùng công tác về may mặc. Bởi vậy muốn có một kim chỉ nam tốt nhất để tìm việc làm thêm phù hợp thì hãy theo dõi phần tiếp.

2.2. Ưu điểm lớn về công việc cắt chỉ tại nhà

Ưu điểm lớn về công việc cắt chỉ tại nhà
Ưu điểm lớn về công việc cắt chỉ tại nhà

Nhận hàng cắt chỉ thuộc về hình thức việc làm thủ công tại nhà và việc làm online trên thị trường hiện nay. Cùng với sự đa dạng theo chính công việc đó mà người lao động có thể tìm kiếm lựa chọn công việc phù hợp với bản thân hơn từ năng lực cho tới sức khỏe của chính mình. 

Công việc cắt chỉ này thường rất đơn giản chỉ yêu cầu về người tham gia ở trình độ lao động phổ thông và công việc là chân tay do đó rất dễ làm việc. Dù bạn là học sinh hay người trung niên mắt vẫn còn sáng, chỉ cần có sự nhanh nhạy chút ít là đã có thể đảm nhận về cắt chỉ thông thường cho các sản phẩm. Có lẽ chính điều này đã làm công việc nhận hàng cắt chỉ về nhà làm trở nên HOT trên thị trường, được nhiều người săn đón. 

Hơn nữa về ưu điểm của công việc nhận hàng về nhà đó là bạn sẽ không cần di chuyển, đi lại tới nơi làm việc và tuân thủ theo các quy định. Bạn có thể làm việc bất cứ nào mình mong muốn và rảnh và vẫn có thể kết hợp với việc làm khác. Tuy nhiên, tiến độ theo yêu cầu có lẽ luôn cần tới sự đảm bảo để tạo sự tin tưởng với nhà tuyển dụng cũng như không có các vấn đề khúc mắc về tiền lương vì “chậm” hàng.

3. Cách thức tìm kiếm việc làm nhận hàng cắt chỉ tại đâu? 

3.1. Qua gia đình và bạn bè

Qua gia đình và bạn bè
Qua gia đình và bạn bè

Đối với các doanh nghiệp và xí nghiệp việc tuyển dụng nhân viên sẽ luôn được “bóc mách” trong nội bộ đầu tiên. Bởi vậy người nhà và bạn bè của bạn chính là một nơi chứa đựng nguồn thông tin hữu ích về việc làm mà bạn nên tham khảo. Vì đôi khi họ sẽ giúp bạn tìm được công việc cắt chỉ nhanh hơn và còn hỗ trợ bạn cho chính quá trình lựa chọn, phỏng vấn qua người quen biết để tiến tới kết quả. 

3.2. Thông qua mạng internet

Thông qua mạng internet
Thông qua mạng internet

Gắn liền với sự phát triển của công nghệ số thì có lẽ công việc cắt chỉ bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu khi được đăng tải tin tuyển dụng. Hơn nữa bạn còn có thể nắm chắc về các yêu cầu, mức lương, thời gian làm việc cụ thể rõ ràng nhất.

Hay chính bạn cũng có thể tích hợp tin tức ngay tại chính các trang web việc làm bởi mạng lưới internet rộng lớn vẫn luôn đem lại cho bạn những cơ hội tốt nhất về nhận hàng cắt chỉ. Việc tìm kiếm này cũng rất đơn giản bạn bạn chỉ cần lựa chọn về một trang web uy tín, sau đó lựa chọn về việc làm cùng với việc nộp đơn hồ sơ để ứng tuyển mà thôi. 

Gợi ý tốt nhất mà bạn nên tham khảo cho bản thân đó chính là website work247.vn, một nơi cung cấp tới bạn những tin tuyển dụng mới nhất. Cùng đó tính năng hữu ích hỗ trợ bạn hoàn tất cho việc tham gia ứng tuyển cùng bí quyết tạo nên kết quả mong muốn. 

Ngoài ra đến chính các công ty, doanh nghiệp hiện nay cũng đã có sẵn về website. Đây cùng là nơi mà bạn nên tham khảo để có thể chọn lựa thông tin cho chính mình. 

Tìm việc làm cắt chỉ tại nhà

3.3. Tìm hiểu tại trung tâm việc làm 

Tìm hiểu tại trung tâm việc làm
Tìm hiểu tại trung tâm việc làm 

Nếu bạn là ứng viên mới tham gia thị trường với sự cạnh tranh chưa có bất kỳ mối quan hệ hay kinh nghiệm làm việc gì thì lựa chọn gửi gắm mình tại trung tâm hỗ trợ cũng không tồi. Vì tại đây bạn sẽ chỉ cần đưa ra mong muốn của bản thân về công việc làm thêm cắt chỉ và cung cấp các thông tin cần thiết là trung tâm đã có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm việc làm nhanh hơn. 

3.4. Lựa chọn tại các trang báo giấy 

Lựa chọn tại các trang báo giấy
Lựa chọn tại các trang báo giấy

Chính bạn cũng có thể lựa chọn thông tin việc làm thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng về công việc cắt chỉ nhưng có lẽ tin tuyển sẽ có sự hạn chế hơn. Tuy nhiên, dù chỉ là cơ hội nhỏ nhưng đó cũng là cách để bạn có thể lựa chọn được một việc làm như ý. Đối với hiện nay cũng có một số trang báo chuyên về việc làm bởi vậy bạn có thể nắm bắt thông tin tại đây để đưa ra sự lựa chọn phù hợp theo hoàn cảnh. 

Ngoài ra cũng sẽ còn rất nhiều cách thức khác mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân về việc tìm kiếm việc làm thêm từ sàn điện tử, đài phát, đăng ký cơ quan việc làm,...Sự lựa chọn tìm kiếm là dựa trên chính quyết định của bạn chỉ là đâu sẽ là sự tiện lợi nhất dành cho bạn đó là điều tối ưu về công việc. 

Tìm việc làm thêm tại nhà

4. Vậy có nên hay không nên nhận hàng cắt chỉ về nhà làm?

Vậy có nên hay không nên nhận hàng cắt chỉ về nhà làm?
Vậy có nên hay không nên nhận hàng cắt chỉ về nhà làm?

Tất nhiên sau tất cả những thông tin chia sẻ đó vẫn có nhiều người cho rằng công việc về làm thêm tại nhà như vậy sẽ không tồn tại và đó là sự lừa đảo. Đó có thể là do bản thân họ nghe từ ai đó nói một phía hay chính bản thân đã bị “lừa” bởi việc tin nhầm một nơi tìm việc làm không uy tín nào đó. Điều này cũng thật dễ hiểu nhưng đó cũng chính là yếu tố tác động do chính bạn chưa biết cách về tìm việc làm cho bản thân. 

Hiện nay vẫn có rất nhiều địa chỉ uy tín trong việc đăng tải tin tuyển dụng về tuyển dụng nhân viên nhân hàng cắt chỉ về nhà làm. Chỉ là những người không tin sẽ tự bỏ lỡ và làm tụt mất “cơ hội” của bản thân về một công việc tăng thêm thu nhập. Tất nhiên, nếu những người không nhận công việc về làm thì đó là họ lựa chọn sự an toàn. 

Nếu bạn là một người dám thách thức mình, mong muốn lựa chọn về một công việc tay trái “hái” ra tiền thì cũng cần có sự chuẩn bị an toàn cho chính bản thân mình. Hãy chủ động cho việc xác nhận thông tin và loại bỏ về những địa điểm bạn cho đó là lừa đảo. Có thể gọi điện trực tiếp, tới tận cơ sở làm việc với lần đầu để từ đó có thể xác minh một cách tốt nhất. 

Chắc chắn nếu bạn thật sự là một người cẩn thận thì sẽ giúp bản thân có một công việc như ý muốn, đem lại mức thu nhập cao hơn đúng không. Nếu như bạn muốn có được những sự trải nghiệm tốt nhất và nắm chắc được cơ hội việc làm cho bản thân thì đừng bỏ qua work247.vn nhé. 

Hy vọng thông tin về nhận hàng cắt chỉ về nhà làm với sự tổng hợp chi tiết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này là gì cũng như đưa ra cho bản thân một sự lựa chọn hoàn hảo. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7381 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT