[Nhân viên bán hàng siêu thị] Cập nhật bảng tin tuyển dụng mới!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Nhu cầu về tính tiện lợi, nhanh chóng trong quá trình mua sắm, cung cấp hàng hóa đã thúc đẩy sự phát triển của loại hình kinh doanh siêu thị. Trong đó, nhân viên bán hàng siêu thị là một vị trí được tuyển dụng đại trà, thường xuyên và liên tục. Bạn đã nắm bắt thông tin về nhà tuyển dụng lớn nhất dành cho vị trí này hay chưa? Bạn cần trang bị tốt những gì để gia nhập vào đội ngũ nhân viên bán hàng siêu thị? Tất cả sẽ được work247.vn giải đáp qua bài viết sau!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Bán Hàng

1. TOP các nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị lớn

TOP các nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị lớn
TOP các nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị lớn

Nhân viên bán hàng siêu thị là một trong những công việc được nhiều người trẻ chọn lựa. Vị trí này không có yêu cầu quá cao về bằng cấp và kinh nghiệm. Lại được tuyển dụng với số lượng lớn và thường xuyên. Nếu công việc này nằm trong dự định xin việc của bạn sắp tới, hãy bỏ túi thông tin về các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất vị trí này sau đây:

1.1. Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Vinmart

Là một chuỗi siêu thị lớn nhất nhì ở nước ta, chắc có lẽ Vinmart không còn xa lạ. Với mục tiêu trở thành địa điểm mua hàng tiện lợi nhất của người dùng, quy mô của Vinmart ngày càng được mở rộng. Có thể nói, việc các cửa hàng tạp hóa truyền thống đang dần bị thay thế bởi chuỗi hệ thống siêu thị nhanh này.

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Vinmart
Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Vinmart

Song song với tầm nhìn mở rộng và phát triển, chính là nhu cầu bổ sung nhân lực cho bộ phận bán hàng. Không chỉ gây ấn tượng với cơ chế tuyển dụng đa dạng, liên tục. Vinmart còn được ứng viên nhiệt tình săn đón bởi chính sách nhân sự ổn định. Bạn sẽ có cơ hội trở thành thành viên của một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, đề cao tính năng động và linh hoạt. Ngoài ra, Vinmart cũng thiết lập chế độ lương thưởng, phúc lợi cho nhân viên chuẩn chỉnh. Theo tìm hiểu của work247.vn, nhân viên bán hàng siêu thị tại Vinmart có mức thu nhập ổn định từ 5 - 7 triệu đồng, chưa tính thưởng và tăng ca.

Bạn sẽ phải ứng tuyển qua nhiều vòng đến từ Vinmart. Sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn sẽ phải trải qua hai vòng phỏng vấn. Cuối cùng là chờ đợi bộ phận tuyển dụng thông báo kết quả. Cố gắng tìm hiểu thật kỹ về đặc trưng kinh doanh của các siêu thị Vinmart, chuẩn bị kiến thức, một số câu hỏi phỏng vấn thông dụng. Quan trọng là giữ được bình tĩnh để đối mặt với nhà tuyển dụng bạn nhé!

1.2. Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Big C

Ngoài Vinmart, người tìm việc làm bán hàng còn hấp dẫn bởi nhà tuyển dụng Big C. Là chuỗi hệ thống siêu thị có quy mô toàn cầu, được làm việc ở Big C là điều mà người tìm việc nào cũng mong muốn. Hàng chục trung tâm thương mại phủ sóng ở rất nhiều thành phố, tỉnh thành trên cả nước. Big C cung cấp cho người tiêu dùng Việt mạng lưới sản phẩm đa dạng các lĩnh vực, phong phú chủng loại,...

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Big C
Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Big C

Chuỗi hệ thống phát triển không ngừng này có khối lượng khách đông đảo. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị là rất cần thiết. Khác với các siêu thị nhỏ lẻ như Vinmart, Big C là hệ thống lớn hơn, nên yêu cầu đối với nhân viên bán hàng cũng cao hơn. Một số lưu ý khi tìm việc làm tại siêu thị Big C như sau:

- Big C là hệ thống siêu thị lớn, bạn cần ứng tuyển với hồ sơ xin việc, chứ không đơn giản chỉ mang theo mỗi chứng minh thư.

- Làm nhân viên bán hàng siêu thị tại Big C thiết kế theo ca làm việc, được hưởng lương theo tháng. Về cơ bản mức thu nhập khá ổn định.

- Nhân viên được sắp xếp ca làm việc theo theo sự phân công và sắp xếp của từng đơn vị.

Để xin việc ở Big C, các ứng viên sẽ tiến hành nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu, bộ phận tuyển dụng sẽ chủ động liên hệ và đặt lịch phỏng vấn. Sau buổi phỏng vấn, hãy chờ đợi Big C liên hệ thông báo kết quả bạn nhé.

Xem thêm: [Hé lộ] Lương nhân viên siêu thị Big C hấp dẫn đến mức nào?

1.3. Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Coopmart

Là một hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất nhì Việt Nam, Coopmart hiện có mặt ở rất nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Với nhu cầu tuyển dụng đa dạng các vị trí, trong đó nhiều nhất là đội ngũ nhân viên bán hàng. Coopmart dường như trở thành nhà tuyển dụng tiềm năng trong mắt các bạn trẻ năng động. Bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội nâng cao hệ thống kỹ năng mềm, đặc biệt là giao tiếp và dịch vụ khách hàng,...

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Coopmart
Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị Coopmart

Nhiệm vụ chính của nhân viên bán hàng siêu thị Coopmart như sau:

+ Tiếp đón, hỗ trợ giới thiệu các tư vấn các sản phẩm trưng bày tại quầy cho khách hàng.

+ Trực tiếp trưng bày và đảm bảo việc sắp xếp khoa học sản phẩm trên các kệ hàng.

+ Thường xuyên bảo quản, giữ gìn chất lượng và số lượng hàng hóa tại quầy.

+ Kiểm soát và theo dõi các hóa đơn, giám sát hoạt động tính tiền, thanh toán tại quầy thu ngân.

+ Thực hiện kiểm kê hàng hóa, sản phẩm trong kho vào cuối ca, và những lần nhập hàng.

+ Tổng hợp và phản hồi các thông tin về khách hàng, thị trường cho trưởng bộ phận hoặc quản lý chi nhánh siêu thị.

Để làm nhân viên bán hàng siêu thị Coopmart, các ứng viên phải đáp ứng những tiêu chí như sau: Nam hoặc nữ có độ tuổi từ 18 - 30, có chiều cao trên 1m55 đối với nữ, và 1m65 đối với nam. Điểm đặc biệt của vị trí này là Coopmart không yêu cầu về kinh nghiệm hay các bằng cấp, chứng chỉ về chuyên môn. Nếu ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại siêu thị sẽ được ưu tiên, hoặc nếu không sẽ được đào tạo từ A-Z. Ngoài ra, bạn sẽ cần có kỹ năng giao tiếp, biết sử dụng các phần mềm bán hàng trên máy tính, nhanh nhẹn và hoạt bát.

Lương của một nhân viên bán hàng tại Coopmart được tính vào ca làm việc, cụ thể có các ca 8h, 10h, 12h và 16h. Trung bình một ca 8h có mức lương từ 5,3 - 6 triệu/tháng chưa kể phụ cấp và ăn uống.

1.4. Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị điện máy

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị điện máy
Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị điện máy

Bên cạnh ba “ông lớn” tuyển dụng trong ngành siêu thị nói trên, ngày nay bạn còn có thể làm việc ở vị trí này ở hệ thống siêu thị điện máy. Nhu cầu sử dụng điện máy, hàng điện tử tại Việt Nam rất đông đảo. Hàng loạt các siêu thị điện máy ra đời, đã tạo ra không ít cơ hội việc làm cho người lao động khắp cả nước. Chẳng hạn như: Siêu thị điện máy Thế giới di động, Điện máy xanh, Nguyễn Kim, FPT shop, Toàn Cầu luxury,...

Để làm nhân viên bán hàng tại các siêu thị điện máy, bạn cần sở hữu ngoại hình khá, khuôn mặt ưa nhìn. Có khả năng đứng và di chuyển hàng giờ đồng hồ. Ngoài ra, một vài kỹ năng khác như giao tiếp, thuyết phục, ứng xử, giải quyết vấn đề,... Bạn sẽ được các siêu thị điện máy cấp phát đồng phục, phụ cấp ăn uống, đi lại và hưởng được những quyền lợi nội bộ vô cùng hấp dẫn. Tại các siêu thị điện máy lớn, cơ hội thăng tiến tốt bắt đầu từ vị trí nhân viên bán hàng luôn khả thi. Chẳng hạn các vị trí: Trưởng nhóm bán hàng, Giám sát bán hàng khu vực, thậm chí là Trưởng phòng bộ phận bán hàng,...

Tìm việc làm bán hàng siêu thị

2. Cẩm nang làm nhân viên bán hàng siêu thị từ a-z

Cẩm nang làm nhân viên bán hàng siêu thị từ a-z
Cẩm nang làm nhân viên bán hàng siêu thị từ a-z

Mỗi đơn vị tuyển dụng sẽ có bản mô tả công việc nhân viên bán hàng siêu thị riêng. Do đó, trước khi thực hiện ứng tuyển vào vị trí này, các ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ càng nhé. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về vị trí việc làm thông dụng này:

2.1. Nhân viên bán hàng siêu thị làm gì?

Ngoài nhiệm vụ chính là tư vấn sản phẩm cho khách hàng, thúc đẩy nguồn thu cho hệ thống siêu thị đang làm việc. Thì các nhân viên bán hàng còn thực hiện một loạt những công việc khác, nhìn chung đó là các công việc sau:

- Thứ nhất, nhiệm vụ trưng bày sản phẩm tại các kệ và quầy: Khi vào một siêu thị để mua hàng, bạn có thể trông thấy tất cả các kệ hàng đều ở tình trạng full. Do đó, nhiệm vụ của nhân viên bán hàng chính là thường xuyên và liên tục setup cho các kệ hàng. Trưng bày trong siêu thị không đơn giản là sắp xếp các sản phẩm vào chỗ trống. Mà quá trình này thường tuân thủ một vài nguyên tắc, giúp cho khách hàng nhìn thấy sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ và thúc đẩy hành vi mua hàng.

Nhân viên bán hàng siêu thị làm gì?
Nhân viên bán hàng siêu thị làm gì?

- Thứ hai, check hạn sử dụng của hàng hóa: Đây cũng là nhiệm vụ hàng ngày của một nhân viên siêu thị. Việc kiểm tra hàng hóa không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng, mà còn giảm thiểu tình trạng bị phạt của cơ quan chức năng khi có kiểm tra. Để làm được điều này, các nhân viên siêu thị phải theo dõi hàng từ lúc nhập đến lúc bán, họ sẽ lưu trữ số lượng hàng, ngày sản xuất và hạn sử dụng vào file để tiện theo dõi.

- Thứ ba, nhập xuất hàng hóa: Đây là công việc hàng ngày của một nhân viên bán hàng trong siêu thị. Việc nhập hàng sẽ được họ trực tiếp kiểm kê và làm việc với các bên cung cấp, ghi sổ và giám sát hàng hóa.

- Thứ tư, đảm bảo tem giá tại quầy: Tem giá luôn phải được tinh chỉnh liên tục theo giá mỗi lần nhập hàng mới. Phải được đảm bảo đúng vị trí hàng hóa, để người mua hàng tiện tham khảo.

- Thứ năm, thu ngân: Thu ngân là nhiệm vụ chính của nhân viên siêu thị. Họ phải thành thạo sử dụng các phần mềm hỗ trợ thanh toán tại các siêu thị.

- Thứ sáu, đảm bảo vệ sinh: Vệ sinh ở đây không chỉ là ở từng kệ hàng, mà còn là không gian chung của siêu thị, tất cả các bề mặt của hàng hóa, sản phẩm đang trưng bày trên kệ,...

2.2. Yêu cầu đối với vị trí

Yêu cầu đối với vị trí
Yêu cầu đối với vị trí

Để ứng tuyển thành công vào vị trí này, trước hết bạn cần đáp ứng những tiêu chí chung mà các nhà tuyển dụng thường đưa ra. Bao gồm:

​Tìm việc làm bán hàng ca tối

3. Hành trang xin việc nhân viên bán hàng siêu thị

Hành trang xin việc nhân viên bán hàng siêu thị
Hành trang xin việc nhân viên bán hàng siêu thị

Một vị trí nhân viên bán hàng siêu thị có thể khá nhỏ bé trong mắt nhiều người. Nhưng đối với các bạn sinh viên mới ra trường, các bạn trẻ khó khăn trong quá trình tìm việc vì kỹ năng, chuyên môn kém, thì vị trí này như một “chiếc phao cứu sinh” cho sự nghiệp của họ vậy. Nhưng làm thế nào để xin việc thành công?

- Thứ nhất, bạn cần tiếp cận thông tin ở địa điểm uy tín: Rất nhiều cá nhân, tổ chức có mưu đồ xấu khi núp bóng các siêu thị tuyển dụng nhân viên. Do đó, việc của bạn là cẩn thận trong cách tiếp cận thông tin việc làm. Hãy cố gắng đọc thông tin chính chủ ở các website việc làm đáng tin cậy, chẳng hạn work247.vn và một số website lớn khác.

- Thứ hai, chuẩn bị hồ sơ xin việc: Nếu xin việc ở các siêu thị lớn, bạn cần có bộ hồ sơ xin việc đầy đủ. Trong đó có bản CV xin việc, đơn ứng tuyển,... Đầu tư vào mẫu hồ sơ để bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

- Thứ ba, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn: Hãy đi phỏng vấn với trang phục lịch sử, phong thái tự tin, thái độ cầu tiến,.... Chuẩn bị một số câu trả lời cho các câu hỏi thông dụng nhé.

Cập nhật ngay tin tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị tại hệ thống work247.vn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1678 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT