Tìm việc làm kinh doanh bất động sản tại Bắc Ninh

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 25-03-2024

Bắc Ninh là một tỉnh phát triển mạnh về kinh tế có nhiều khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp nên tình hình bất động sản tại Bắc Ninh có khá nhiều biến động, nên nhu cầu về nhà ở, chung cư, mặt bằng kinh doanh cao nên ngành kinh doanh bất động sản Bắc Ninh hứa hẹn có nhiều triển vọng. Tìm việc làm kinh doanh bất động sản tại Bắc Ninh tương lai sẽ là một ngành hot, có thu nhập hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí địa lý Bắc Ninh

Bắc Ninh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Ninh nằm trong vùng kinh tế trọn điểm của nước ta, là cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, địa giới giáp với nhiều tỉnh như Hưng Yên, Hải Dương và thủ đô Hà Nội ...

 - Bắc Ninh là thành phố có vị trí địa lý thuận lợi nên giao thông ở tỉnh có cả đường bộ và đường không, các tuyến đường trọng điểm đi qua tỉnh như quốc lộ 1a, 1b đường sắt Hà Nội – Lạng  Sơn, Hà Nội – Quảng Ninh đều đi qua Bắc Ninh, cảng hàng không nội bài và các trục đường quốc lộ nối liền các miền Nam Bắc với nhau.

-  Vị trí địa lý thuận lợi nên Bắc Ninh trở thành trung tâm kinh tế lớn, một thi trường tiêu thụ vừa là nơi cung cấp các sản phảm, hàng công nghệ, nơi tấp trung nhiều nhà máy, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, cụm công nghiệp lành nghề, song song với việc phát triển công nghiệp Bắc Ninh đã và đang khai thác đất nông nghiệp một cách hiệu quả, nguồn tài nguyên đất chiếm hơn 60% diện tích, bằng các phương pháp và công nghệ phát triển theo hướng chuyên canh để phát triển kinh tế nông nghiệp, phục vụ người dân trong tỉnh và xuất khẩu qua các nước.

Tuy nhiên là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nước và cũng là tỉnh có diện tích nhỏ nhất vùng đồng bằng Sông Hồng, với dân số chỉ hơn1 triệu người nhưng Bắc Ninh năm 2024 có tốc độ GDP chiếm 32,74% đúng vị trí đầu tiên trong các tỉnh của đồng bằng Bắc Bộ.

Vì là tỉnh có nhiều thuận lời để phát triển kinh tế nên các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn như canon, sumsung, nokia... đã mở cơ sở sản xuất tại Bắc Ninh.  Kéo theo lượng người đến lao động và làm việc tại tỉnh cũng tăng lên, làm cho tình hình nhà đất ,kinh doanh bất động sản tại Bắc Ninh trở nên sôi động ,Nhiều công ty môi giới, kinh doanh bất động sản nổi lên để phục vụ người dân mua bán, mặt bằng kinh doanh.

thành phố Bắc Ninh

2. Sơ lược về nghề kinh doanh bất động sản

Với tình hình phát triển như hiện tại, việc tăng số lượng người trong khi diện tích đất không thay đổi đang là thách thức lớn cho ngành kinh doanh. bất động sản nói chung và kinh doanh bất động sản nói riềng ở tỉnh Bắc Ninh, chính vì vậy nghề kinh doanh bất động sản hiện nay rất thịnh hành.

Nhưng không phải ai cũng có cái nhìn đúng và thiện cảm với nghề này, trong mắt mọi người trước kia nghề kinh doanh bất động sản còn được gọi với cái tên là cò nhà đất, cái tên không mấy thiện cảm cho người trong nghề, chình sự nhìn nhận sai lệch về nghề mà dẫn đến không chuyên nghiệp, trong mắt khách hàng những cò nhà đất này thường chuộc lợi, chi phí cao khi dẫn khách, có cơ hội là thu phí nhưng đó chỉ là một mặt của nghề bên cạnh đó cũng có rất nhiều người kinh doanh bất động sản chân chính góp phần gia tăng sự phát triển của thị trường.

2.1. Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản là việc người kinh doanh đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, cho thuê chuyển nhượng, thực hiện các dịch vụ môi giới bất động sản hay giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản để nhằm mục đích sinh lời .

Xem thêm: Việc làm kinh doanh bất động sản tại Bắc Ninh

2.2. Một số dịch vụ kinh doanh bất động sản được pháp luật Việt Nam ghi nhận

Ngành nghề trong kinh doanh bất động sản bao gồm:

- Kinh doanh, giao dịch các sàn giao dịch bất động sản

- Kinh doanh bất động sản dưới hình thức cho thuê dịch vụ nhà đất, văn phòng, chuyển nhượng, hoạt động xây dựng, nhận chuyển nhượng để bán

- Môi giới bất động sản, định giá bất động sản cũng là một hình thức của kinh doanh bất động sản

- Các văn phòng tư vấn bất động sản cũng được gọi là kinh doanh bất động sản

ngành nghề kinh doanh bất động sản

2.3. Môi giới bất động sản là một phần của kinh doanh bất động sản

- Môi giới bất động sản là bộ phận trung gian giữa hai bên mua và bán hay chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại cho thuê bất động sản được gọi là môi giới bất động sản.

- Người làm môi giới bất động sản sẽ được trả công theo một tỷ lệ nào đó, trên tổng giá trị hợp đồng mà người mua và người bán giao dịch, phần công đó được gọi là hoa hồng, nghề môi giới bất động sản khác với nhân viên bán hàng là người bán hàng đơn thuần là tìm người mua hàng để bán hàng còn người môi giới hay còn gọi là cò nhà đất là những người dẫn người mua tìm đến với người bán, để thực hiện hành vi mua bán giao dịch.

Xem thêm: Những kỹ năng môi giới bất động sản không thể thiếu trong nghề

3. Thị trường kinh doanh bất động sản ở Bắc Ninh

 Theo cái nhìn của các nhà chuyên gia bất động sản  những năm gần đây bất động sản ở Bắc Ninh đang có sự chuyển mình, lần đầu tiên trong lịch sử, bất động sản ở Bắc Ninh trong tình trạng cháy hàng, ngay những ngày mở bán đầu tiên của các chung cư cao cấp ở những vị trí thuận lợi như ngã 6 Lý thái Tổ, khu đô thị Tây Hồ đề trong tình trạng cháy hàng. Điều này cũng không khó để giải thích vì thành phố Bắc Ninh đang là vùng kinh tế trọng điểm của nước ta.

Ngoài dịch vụ chung cư ra thì thị trường nhà đất hay còn gọi là đất thổ cứ tại các vị trí như quanh khu công nghiệp, khu trung tâm thành phố cũng đang được các nhà đầu tư săn đón, mặc dù giá đất tại các khu vực này dao động ở mức khá cao, khoảng giá từ 22 đến 28 triệu một m2 nhưng vẫn được rất nhiều người có nhu cầu mua tìm đến, những vùng đất màu gần khu công nghiệp Lãm Làng, Phố Mới , Đa Cầu ... cũng được hâm nóng, dự đoán tính hình nhà đất ở Bắc Ninh sẽ được bùng nổ.Bên cạnh đó vẫn còn nhiều dự án triển khai chậm, nhiều nhà đầu tư bỏ trốn một phần là do Bắc Ninh chưa có nhiều dự án chất lượng được triển khai, một số dự bán nhỏ lẻ mở bán chưa thu hút nhiều người quan tâm vì giá cả và vị trí dự án chưa thật sự hấp dẫn. Tuy vậy họ vẫn theo dõi tình hình thị trường để tìm cơ hội mua bán khi có cơ hội, có rất nhiều khách hàng quan tâm và có nguyện vọng mua, chỉ đợi thời cơ, cơ hội để làm thủ tục mua bán. Thị trường cung cầu đều cao nhưng số lượng giao dịch ít một phần là do Bắc Ninh có lượng lao động ở các tỉnh khách đến làm việc nên nhu cầu về nhà ở các nhưng điều kiện để mua được còn hạn chế, thủ tục mua bán cũng là một rào cản lớn, khi khách hàng muốn mua bán nhà đất, chung cư phải đảm bảo các điều kiện quy định về pháp luật vì đây là loại mua bán đặc biệt có liên quan đến pháp luật nhà nước, thủ tục vay lãi tại các ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc cung cầu cao mà giao dịch thực hiện được còn ít.

Xem thêm: Thẩm định giá bất động sản và các phương pháp thẩm định

4. Nhân viên kinh doanh bất động sản ở Bắc Ninh

 Trong thời gian gần đây tình hình kinh doanh bất động sản tại Bắc Ninh có sự tăng trưởng đột biến, nhất là thị trường phân khung đất nền khu đô thị và đất nề lẻ, nguyên nhân là do nhưng năm gần đây Bắc ninh pháy triển mạnh về kinh tế thu hút được nhiều nhà đầu tư đến làm việc dẫn đến tình hình bất động sản Bắc Ninh lại tăng nhiệt một cách nhanh chóng ...

 Các văn phòng môi giới, các nhà đầu tư các sàn giao dịch nhanh chóng được mở ra để phục vụ các nhà đầu tư, những người đang có nhu cầu, chính vì vậy cần một lượng nhân viên về ngành bất động sản, được đào tạo chuyên sâu, yêu công việc để mang lại hiệu quả và cái nhìn thiện cảm về nghề kinh doanh bất động sản.             

Hình ảnh một nhà kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp ở Bắc Ninh:

- Môi trường làm việc nào cũng đề cao tính chuyên nghiệp, kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ, để có một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp các bạn phải được đào tạo, phải có khả năng giao tiếp tốt, bền bỉ, luôn sáng tạo, có vốn hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực trong cuộc sống

 - Phải có các kỹ năng cơ bản của một người làm nghề môi giới bất động sản như hiểu biết về pháp luật, về các thủ tục về nhà đất, kỹ năng về soạn thảo văn bản.Ngoài ra phải có kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập trong việc tiềm kiếm nguồn khách hàng .

cơ hội việc làm tại Bắc Ninh

5. Kinh doanh bất động sản, một nghề nhiều thách thức và đầy cơ hội

Việc làm kinh doanh bất động sản một trong những nghề hót nhất hiện nay, là một trong những nghề làm giàu nhanh mà được rất nhiều bạn trẻ hay những người đã làm việc nhiều năm lựa chọn để làm. Không ai có thể phủ nhận được cơ hội mà nghề kinh doanh bất động sản mang lại, dưới đây là một số thách thức và cơ hội mà nghề mang lại bạn cùng tham khảo nhé.

5.1. Những thách thức mà nghề mang lại

- Nghề nào càng nhiều hoa hồng thì thách thức càng cao, chuyện nhân viên kinh doanh bất động sản vào nghề 3,4 tháng không bán hoặc ký được một hợp đồng nào là chuyện không còn xa lạ với những người trong nghề, có thể nguyên nhân nằm ở chố chưa đủ khả năng thuyết phục khách hàng, chưa có những kiên thức cơ bản về bất động sản, chưa có nhiều mối quan hệ nhất là những bạn sinh viên mới ra trường

- Vấn đề tài chính: trung bình mỗi người phải mất nửa năm để có được những hợp đồng có giá trị đầu tiên, chi phí để sinh hoạt trong nửa năm cũng là một chi phí đáng để lo nghĩ.

- Kiến thức về nghề kinh doanh bất động sản : kiến thúc luôn là thách thức của những người mới vào nghề, việc bán một sản phẩm có giá trị bạn cần là người giỏi kiến thức chuyên môn, giỏi về khả năng giao tiếp để tiếp cận khách hàng, những điều này có được từ thực tế và qua thời gian làm việc sẽ có nhiều kinh nghiệm trong ngành.

- Khó khăn về các sản phẩm đang bán: bất động sản là một sản phẩm đặc biết nó là sản phẩm có giá trị kinh tế cao nên người mua coi trọng rất cẩn thận, những căn đẹp, địa chỉ thuận lợi thì dễ bán nhưng những căn nhà không đẹp, địa chỉ không thuận lợi thì rất khó để bán, đừng vì thế mà chán nản bỏ cuộc, hãy học cách thuyết phục để bán được sản phẩm, đưa ra các lợi ích đê khách hàng sẵn sàng mua hàng.

- Các mỗi quan hệ cũng là những khó khăn cho những bạn sinh viên mới ra trường, vì mối quan hệ của các bạn ở tầng lớp sinh viên học sinh, chưa có đủ điều kiện kinh tế để có thể mua được sản phẩm mang gia trị lớn như nhà đất hay chung cư, nhưng nếu bạn kiên trì làm lâu dài sẽ có tệp khách hàng vô cùng đa dạng và phong phú.

cơ hội và thách thức

5.2. Những cơ hội của kinh doanh bất động sản

+ Cơ hội làm giàu: Một điều dễ hiểu là khi bạn bán một sản phẩm nào đó, càng có giá trị cao thì lợi nhuận hay hoa hồng của nó cũng sẽ cao, tùy theo hoa hồng của mỗi công ty, của mỗi hợp đồng mà người nhân viên có thể nhận được, nhưng thường rơi vào khoản 2-5% giá trị bất động sản, như vậy việc kiếm được từ 20 đến 50 triệu cho một hợp đồng trị giá 1 tỷ là chuyện rất bình thường, một con số đáng mơ ước cho rất nhiều người.

Cơ hội ký hợp đồng này không giới hạn số lượng, tùy theo khả năng của bạn mà số lượng hợp đồng có thể tăng lên nhiều trong một tháng, nếu bạn là người chăm chỉ, có khả năng thì việc làm giàu ko còn xa nữa rồi.

+ Môi trường làm việc thoải mái : nghề kinh doanh bất động sản là một nghề năng động, môi trường làm việc không bị bó buộc trong 4 bức tường, làm 8 tiếng như nhân viên văn phòng mà bạn có thế di chuyển đến dự án bạn đang bán, để đón khách, làm việc trao đổi với khách hàng ở các quán cafe hay đi phát tờ rơi, đi dẫn khách xem nhà.. càng đi nhiều càng tích lũy được nhiều kiến thức.

+ Mối quan hệ đồng nghiệp, khách hàng vô cùng rộng: Các cụ đã có câu buôn có bạn bán có phường, nghề kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ khách hàng bất động sản thuộc nhiều ngành nghề khách nhau, quen biết càng nhiều thì việc mọi người biết đến bạn càng nhiều, khi có nhu cầu đến việc mua nhà, đầu tư bất động sản họ sẽ tìm đến bạn, giới thiệu bạn cho những người bạn của mình.

  Vì đây là mặt hàng có giá trị nên khi bạn tạo dựng được thương hiệu của minh uy tín, tin cậy thì việc gặp gỡ trao đổi có thành công hay không thì bạn cẫn có được những bài học và các mối quan hệ.

+ Cơ hội ở ngành kinh doanh bất động sản ở Bắc Ninh đang phát triển theo hưởng ổn định, nhu cầu bất động sản, chung cư, các dịch vụ liên quan đến thuê mướn cửa hàng, văn phòng đang có nhu cầu cao và các dự án được đầu tư quan tâm kỹ lưỡng.

Các sàn giao dịch nhà đất xuất hiện như nấm sau cơn mưa tại các khu trung tâm, khu công nghiệp ,do đó nhu cầu về nhân sự của lĩnh vực này ở Bắc Ninh tương đối cao, các công ty, sàn giao dịch này áp dụng nhiều chính sách cho nhân viên, hoa hồng cho nhân viên ở ngành này cũng tương đối cao và đang có chiều hướng tăng thêm, nhân viên ngành kinh doanh bất động sản còn được hưởng các chế đồ như hỗ trợ đi học thêm các lớp đào tạo, được đi du lịch, được hỗ trợ nhà ở ...

+ Nhưng để làm một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi và có kiến thức, có kinh nghiệp thì thử thách và cơ hội là không hề nhỏ, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải có đam mê làm việc, ham học hỏi không ngại nắng mua thì bạn chắc chắn sẽ trở thành môt nhân viên kinh doanh bất động sản giàu cả về kiến thức và tiền bạc. Từ nhân viên kinh doanh bất động sản drc thành những leader có tâm hướng dẫn và đào tạo những người theo sau, để tạo thành những đội nhóm mạnh cùng nhau hỗ trợ trong công việc .

Tổng kết: Từ những chia sẻ thì nghề kinh doanh bất động sản nói chung và kinh doanh bất động sản ở Bắc Ninh nói riêng là một nghề rất thịnh hành, cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở đến tất cả mọi người, chỉ cần có một quyết tâm thì việc trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản không khó, ai muốn làm giàu hãy kinh doanh, muốn làm giàu nhanh chóng thì chọn kinh doanh bất động sản là lựa chọn đầu tiên cho các bạn, nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc mang lại cơ hội và thu nhập tương xứng thì hãy thử làm nhân viên kinh doanh bất động sản ở Bắc Ninh một công việc mang lại nhiều cơ hội cho những bạn đam mê làm giàu. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1276 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT