Những kỹ năng môi giới bất động sản không thể thiếu trong nghề

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Bất động sản luôn là một lĩnh vực khó, khó từ cách để bắt đầu, cho đến kinh doanh rồi đạt hiệu quả, thậm chí là có thể tồn tại trong một thị trường khắc nghiệt. Chính vì vậy mà người theo nghề này, đặc biệt là dân môi giới bất động sản luôn cần có một sự trang bị tốt nhất về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và cả sự may mắn. Vậy trong những điều kể trên, đâu là kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng nhất và nó cũng là “cách thức” để giúp một người làm môi giới thành công? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Kỹ năng môi giới bất động sản
Kỹ năng môi giới bất động sản

Người ta nói rằng làm bất động sản, doanh thu mỗi lần thì lớn thế nhưng lại hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn như một trò hên xui. Thế nhưng nếu điều này là chính xác chắc đã không có nhiều người thành công từ nghề này rồi lại tiếp tục truyền được sự thành công ấy cho những thế hệ sau. Vậy nên rõ ràng điều quan trọng nhất phải là kỹ năng. Kỹ năng trong môi giới bất động sản thì có rất nhiều, song tóm gọn lại có thể thể hiện bằng 4 câu thơ sau:

CẦN trong môi giới bất động sản

Sức LỲ theo sát lộ công danh  

Lấy KHÉO làm KHÔN tranh phân khúc

Khách nhập vô xuất cọc tiền NHANH

Trong bài thơ trên có nhắc đến 5 từ được in đậm, đó là “CẦN”, “LỲ”, “KHÉO”, “KHÔN”, “NHANH” đây cũng là 5 kỹ năng quan trọng nhất trong nghề bất động sản mà mỗi một người làm môi giới hay kinh doanh bất động sản nào muốn thành công, muốn kiếm được tiền cũng phải nằm lòng bàn tay. 

Tìm việc làm

1. CẦN - cần cù, siêng năng trong công việc

CẦN - cần cù, siêng năng trong công việc
CẦN - cần cù, siêng năng trong công việc

Chữ CẦN ở đây chính là cần cù, chăm chỉ. Với những người dù mới vào nghề hay đã vào lâu thì sự siêng năng là luôn cần thiết. Thứ nhất là phải chăm đăng tin, chăm xem nhà, … Đây là nền tảng cơ bản để giúp những người nhân viên bất động sản mới có thể thích nghi nhanh nhất với công việc đồng thời có được khách hàng của chính mình. Khi chăm chỉ đăng tin các bạn sẽ có thể nhận thấy kỹ năng của mình được cải thiện hằng ngày. Từ những tin đăng không có lượt xem đến những tin đăng chỉ vừa mới đăng thôi nhưng đã liên tiếp có những cuộc điện thoại gọi đến. Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy hiệu quả từ sự chăm chỉ và cần cù của bạn. 

Bên cạnh việc đăng tin thì việc xem nhà cũng nên được thực hiện thường xuyên. Mỗi khi có nhà của các đầu chủ mới kiếm được, các bạn cũng cần chịu khó đi xem để biết được từng phân khúc giá sẽ có những kiểu nhà như thế nào, đặc điểm các căn nhà ấy ra sao, … để từ đó có thể giới thiệu ngay được với khách khi khách có nhu cầu tìm hỏi. Việc chăm chỉ đi xem nhà cũng là một cách để các bạn nhân viên kinh doanh bất động sản (môi giới) có thể nâng cao được nhiều nghiệp vụ chuyên môn và hiểu biết của mình như cách xem phong thủy nhà, cách đánh giá nhà đẹp hay nhà xấu, cách định giá trị nhà, … 

Xem thêm: Việc làm kinh doanh bất động sản

2. LỲ - lỳ lợm, kiên trì, không chịu khuất phục 

LỲ - lỳ lợm, kiên trì, không chịu khuất phục
LỲ - lỳ lợm, kiên trì, không chịu khuất phục 

Những người làm trong bất động sản thường đồn tai nhau đó là: muốn trụ trong nghề này đôi khi phải cần “mặt dày”. Thực tế đó chính là cái sức LỲ, kiên trì và bền bỉ mà tôi muốn nhắc đến ở đây. Bởi lẽ không riêng gì kinh doanh bất động sản và bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào hiện nay, nhân viên sẽ phải nghe những lời phàn nàn, mắng nhiếc như cơm bữa. Thế nhưng họ vẫn phải “trơ trơ” ra vì đó là cách duy nhất họ kiếm ra doanh thu, ra đồng tiền. Nếu một người dễ bị tự ái, dễ bị tổn thương hay dễ nóng giận thì chắc chắn sẽ không thể làm cái nghề “buôn nước bọt” này. Bạn bắt buộc phải gạt bỏ đi hết những cái ái ngại, những cái ngượng ngùng khi khách mắng nhiếc thay vào đó là sự niềm nở mọi lúc mọi nơi. 

Không những thế cái lỳ của bạn còn phải thể hiện trong việc luôn theo sát khách hàng cho dù khách hàng có năm lần bảy lượt từ chối thì hãy cứ tiếp tục, “chai mặt” để thuyết phục khách khiến khách hàng phải xuôi lòng. Nhờ vậy mà bạn cũng có nhiều khả năng để bán được căn nhà đó hơn. Điều này giống như việc đi câu cá, câu cá từ sáng đến trưa mà không câu được nhưng nếu câu đến chiều chưa chắc là đã không có con nào mắc câu, có khi là được mẻ lớn. Vậy nên người đi câu bao giờ cũng dành hẳn một ngày để bắc cần, ung dung đợi cá đớp. Làm môi giới bất động sản cũng vậy, đôi khi hơn nhau là ở sức lỳ chứ không phải là do may mắn. 

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng bất động sản “có tâm và có tầm”

3. KHÉO - khéo léo trong cách nói chuyện 

KHÉO - khéo léo trong cách nói chuyện
KHÉO - khéo léo trong cách nói chuyện 

“KHÉO ăn khéo nói có cả thiên hạ” câu này lại hoàn toàn chính xác đặc biệt trong lĩnh vực ngành nghề bất động sản, và nó cũng là một kỹ năng quan trọng khi môi giới bất động sản. Các bạn cũng biết rằng khi đi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, không nhất thiết phải là lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp đã luôn yêu cầu ứng viên phải sở hữu khả năng giao tiếp. Đương nhiên khả năng giao tiếp này không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc nói đúng, nói đủ mà cần phải nói khéo. Khi đi tư vấn, không tránh được những tình huống khách “chê” về một nhược điểm nào đó của căn nhà. Vậy nên việc của môi giới đó là phải làm sao dùng tài ăn nói của mình để lấp liếm đi cái khuyết điểm đó. 

Người ta nói rằng “Vụng chèo thì phải khéo chống”, trong trường hợp làm môi giới bất động sản, bạn không thể là người quyết định xây căn nhà hay tạo ra những ưu điểm cho căn nhà ấy, thế nhưng nếu có cái KHÉO thì bạn có thể xoay chuyển tình thế. Nhờ vậy mà khách hàng có thể tạm gác lại các khuyết điểm đó để gật đầu đồng ý mua căn nhà mà bạn đề nghị. Đồng thời mỗi nhân viên môi giới bất động sản cũng phải khéo cả về khâu thương lượng để bán được căn nhà có giá trị cao nhất, từ đó thu về hoa hồng nhiều hơn cho mình và doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên kinh doanh bất động sản

4. KHÔN - thông minh, nhạy bén khi làm việc với khách

KHÔN - thông minh, nhạy bén khi làm việc với khách
KHÔN - thông minh, nhạy bén khi làm việc với khách

Từ thứ tư trong bài thơ “KHÔN” cũng là một kỹ năng đặc biệt mà tôi muốn nhắc đến với nghề môi giới bất động sản. Khôn ở đây có rất nhiều nghĩa bao gồm trong đó cả về trí tuệ, tri thức của bạn trong nhiều lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như: luật, tài chính, bất động sản, kiến trúc xây dựng, tâm linh, … Tất nhiên những điều này bắt buộc các bạn phải tự trau dồi và học tập, tích lũy kiến thức cho mình thông qua sách vở, internet và nhất là ở những buổi training đào tạo của doanh nghiệp. Đây những vốn kiến thức mà bạn sẽ phải dùng khi tư vấn với khách hay xem nhà để thẩm giá, vậy nên bắt buộc bạn có được chữ “KHÔN” này. 

Ngoài ra thì từ “KHÔN” ở đây cũng gồm ý nghĩa về sự tinh ranh, khôn khéo, nhạy bén. Nó thể hiện ở việc bạn nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như làm chủ được mọi tình huống khi làm việc với khách như thế nào. Điển hình nhất là khả năng trong việc bạn nhận biết khách nét hay khách thích. Các bạn bạn cần phải thật “tinh” để nhìn ra đâu là đối tượng đang có mong muốn mua nhà gấp để đốt cháy giai đoạn khiến khách hàng nhanh chóng chốt nhà nhất có thể. Đồng thời các bạn cũng phải nhìn ra được những cái băn khoăn, trăn trở của khách để có thể có thể tìm cách tháo gỡ và thuyết phục được khách hàng. 

5. NHANH - Nhất cự ly nhì tốc độ 

NHANH - Nhất cự ly nhì tốc độ
NHANH - Nhất cự ly nhì tốc độ 

Và kỹ năng cuối cùng cũng tương đối quan trọng với người làm môi giới bất động sản đó chính là sự nhanh nhẹn. Tâm thế của người làm bất động sản đó là luôn phải trong trạng thái “đốt khách”, được hiểu là sự đốt cháy giai đoạn, thúc giục khách hàng nhanh chóng chốt nhà hơn. Sự tốc độ này phải được áp dụng từ khâu tìm kiếm khách, tiếp cận khách hàng cho đến khâu thuyết phục khách hàng. Bởi lẽ thị trường bất động sản có sức cạnh tranh khá cao từ đa dạng các loại bất động sản cho đến nhiều các công ty môi giới trong cùng phân khúc với nhau. Chính vì điều này mà bắt buộc mỗi nhân viên môi giới phải luôn tôn chỉ “Nhất cự ly nhì tốc độ” khi làm việc với khách. 

Tính “NHANH” ở đây còn có ý nghĩa trong việc nhanh nhẹn, nhạy bén trong mọi tình huống. Nhân viên môi giới (nhân viên kinh doanh bất động sản) phải luôn làm chủ được tình huống bằng cách phải có sự lường trước cũng như chuẩn bị trước với nhiều cách xử lý linh hoạt. Điều này mục đích là để “đi trước một bước” so với khách hàng, khiến khách hàng không kịp từ chối hoặc bị xoay chuyển theo định hướng môi giới của bạn. Ngoài thao tác thì mồm miệng nhân viên môi giới cũng cần phải nhanh nhẹn. Đó cũng là kỹ năng cực kỳ cần thiết đối với những người làm trong lĩnh vực này. 

Xem thêm: Tìm việc làm Telesale bất động sản

6. Đam mê kiếm tiền mãnh liệt 

Đam mê kiếm tiền mãnh liệt
Đam mê kiếm tiền mãnh liệt 

Ngoài năm kỹ năng môi giới bất động sản nêu trên thì một điều để chúng ta có thể có động lực theo đuổi nghề này đó là phải có đam mê kiếm tiền mãnh mẽ. Bất kỳ nghề nào, sở thích nào muốn được duy trì cũng phải cần có được ngọn lửa đam mê trong mỗi người. Và riêng với bất động sản, đó không chỉ là niềm yêu thích với nhà cửa, kiến trúc mà đó còn là ước muốn chinh phục đỉnh cao thu nhập. Mặc dù là đam mê thực dụng song nó lại là tôn chỉ khi làm nghề này. Chỉ có đam mê từ chính quyền lợi cá nhân mới khiến chúng ta đủ bản lĩnh để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. 

Không ít những nhân viên môi giới bất động sản tâm sự rằng, phải đến cả năm trời họ không có một nguồn thu nhập nào từ công việc này. Thế nhưng chỉ cần một hợp đồng được ký thì hoa hồng mà họ nhận được có thể đủ nuôi họ trong cả 2 năm. Vậy nên đam mê lúc này sẽ là nguồn “dinh dưỡng” để “nuôi” họ trong những giai đoạn khó khăn ấy. Và nó cũng sẽ tôi tạo nên động lực để cố gắng, áp dụng, nâng cấp các kỹ năng môi giới, gặt thành công lớn. Như một câu nói “Không có áp lực thì không có kim cương”, đây chính xác là lý tưởng làm việc của nghề môi giới bất động sản.

Lý tưởng làm việc của nghề môi giới bất động sản
Lý tưởng làm việc của nghề môi giới bất động sản

Trên đây là toàn bộ những kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng nhất cho những người đang làm trong nghề này. Đó cũng chính là vũ khí, là sức mạnh để giúp người làm môi giới có thể chiến thắng trên đấu trường bất động sản sục sôi hiện nay. Và nếu bạn cũng đang mong muốn thử sức mình trong lĩnh vực này, đừng quên truy cập ngay vào website work247.vn để tìm thấy những việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản hấp dẫn nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1161 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT