Tìm hiểu trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng của Đại học Đà Nẵng

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Bên cạnh chú trọng phát triển về mặt kiến thức và tri thức cho học sinh, sinh viên thể chất hiện nay cũng là một yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển về sức khỏe và có tinh thần học tập tốt hơn. Chính vì thế các trung tâm giáo dục thể chất ở các trường Đại học càng được chú trọng đầu tư hơn. Cùng mình tìm hiểu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Các khái niệm về giáo dục thể chất

1.1. Giáo dục thể chất là gì?

Giáo dục thể chất cũng là một hình thức đào tạo theo một hệ thống quy chuẩn mà ở đó, người học sẽ được đào tạo thông qua các vận động cơ thể được chia thành các bộ môn cụ thể. Giáo dục thể chất được xây dựng nhằm khơi dậy các tiềm năng về thể thao vận động của người học, thúc đẩy con người phát triển về mặt thể chất, sức khỏe, sự dẻo dai và bền bỉ. Qua đó có thể đánh giá được các giới hạn sức khỏe của người học, tạo điều kiện phát triển sức khỏe tốt hơn.

Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng
Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Giáo dục thể chất không đơn thuần giống như chúng ta tự học bóng đá, tự tập bóng chuyền,… theo bản năng. Giáo dục thể chất đào tạo con người bắt đầu từ lý thuật bài bản sau đó mới hướng dẫn đến các động tác, tư thế chuẩn của mỗi loại hình thể thao. Như vậy giáo dục thể chất giúp chúng ta vừa nghiên cứu vừa vận dụng thực hành chứ không còn là những sở thích đơn thuần nữa.

Xem thêm: Việc làm thể dục thể thao

1.2. Ngành giáo dục thể chất là gì?

Bởi vì hiểu được nguồn gốc sâu xa sự ra đời của giáo dục thể chất là để đáp ứng nhu cầu về thể chất ngày càng lớn của con người nên ngành giáo dục thể chất cũng từ đó mà xuất hiện. Con người từ rất lâu trước đây đã nhận thức được tầm quan trọng của việc chuẩn bị sức khỏe, rèn luyện sức khỏe thì mới có đủ sức để lao động, tạo ra năng suất làm việc hiệu quả hơn.

Giáo dục thể chất là gì?
Giáo dục thể chất là gì?

Chính vì vậy, ngành giáo dục thể chất ra đời để đảm bảo giáo dục thể chất được đưa vào một môn học chính quy, có bằng cấp, chứng chỉ riêng cho mỗi người học. Ngành giáo dục thể chất đảm nhận vai trò giảng dạy các môn học liên quan đến kiến thức và kỹ năng các loại vận động thể chất nhằm đáp ứng thực trạng đang cải cách nền giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đảm bảo cho mỗi người học không chỉ được trang bị kiến thức xã hội tốt mà sức khỏe thể chất cũng được nâng cao hơn.

Xem thêm: [Update] Bản mô tả công việc giáo viên thể dục mới nhất 2021

2. Tìm hiểu trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

2.1. Giới thiệu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Trung tâm giáo dục thể chất thực chất là một khoa trực thuộc Đại học Đà Nẵng, chịu sự quản lý trực tiếp từ ban lãnh đạo của Đại học Đà Nẵng được toàn diện về mọi mặt như cơ cấu, tổ chức, tài chính và các hoạt động liên quan.

Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại, có diện tích khoảng hơn 10.000m2 và sức chứa của nó có thể lên tới 1500 chỗ ngồi. Trung tâm đảm nhận các nhiệm vụ dạy các môn học về giáo dục thể chất cho sinh viên của Đại học Đà Nẵng, đào tạo chuyên ngành Giáo dục thể chất ở trình độ Đại học.

Thông tin về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng
Thông tin về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

2.2. Chức năng của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Trung tâm thực hiện các công tác về giảng dạy kiến thức và kỹ năng của các môn học về giáo dục thể chất cho toàn bộ sinh viên Đại học Đà Nẵng như điền kinh, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, võ thuật,…

- Trung tâm phối hợp với nhà trường đào tạo chính thức về chuyên ngành Giáo dục thể chất ở trình độ Đại học trên cơ sở tuân theo các quy định hiện hành của Bộ giáo dục.

- Trung tâm cũng thường xuyên triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực chuyên môn của khoa, bên cạnh đó đồng thời cũng là nơi chuyển giao các công nghệ phục vụ cho việc đào tạo.

cv xin việc mẫu

2.3. Nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Xây dựng chương trình giảng dạy, lên kế hoạch giảng dạy, lên giáo án chi tiết các môn học Giáo dục thể chất cho toàn bộ sinh viên của Đại học Đà Nẵng; phối hợp cùng với các bộ phận liên quan để đưa ra các phương án giảng dạy phù hợp nhất với tình hình sinh viên theo học tại đây.

- Xây dựng các đề án về việc mở chuyên ngành Giáo dục thể chất ở cấp Đại học; xây dựng nội dung, phương án, hình thức đào tạo chuyên ngành Giáo dục thể chất và cách thức quản lý đào tạo cũng như quản lý sinh viên thuộc chuyên ngành này.

Nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng
Nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao kiến thức; tự biên soạn các giáo trình, tài liệu học tập của bộ môn; đánh giá các phương pháp dạy học hiện nay và đưa ra các phương án đổi mới phương pháp dạy học để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác giảng dạy.

- Thực hiện sát sao công tác quản lý về tư tưởng, đạo đức, lối sống cho toàn bộ sinh viên; trực tiếp tham gia quản lý và đánh giá sinh viên theo đúng tiêu chuẩn đầu ra của chuyên ngành đào tạo.

- Xây dựng các phương thức đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên, tổ chức cấp phát chứng chỉ sau khi sinh viên đã hoàn thành chương trình học.

- Lập phương án, kế hoạch nhằm nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên; tham gia vào các hoạt động kiểm định, đánh giá chất lượng giáo viên của Bộ giáo dục thành phố Đà Nẵng.

- Thực hiện công tác quản lý tài sản, trang thiết bị của trung tâm theo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra chất lượng trang thiết bị để đề xuất cấp mới, thay mới kịp thời giúp hoạt động giảng dạy diễn ra liên tục, không bị ảnh hưởng về trang thiết bị.

Tìm hiểu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng
Tìm hiểu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức các hoạt động thể thao của trung tâm như các giải thi đấu, cuộc thi về thể dục, thể thao; mở rộng hợp tác với quốc tế để đưa hình ảnh giáo dục thể chất của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Xem thêm: Việc làm giáo viên thể dục

3. Cơ hội việc làm của sinh viên khi học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Đi cùng với chất lượng đào tạo của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng cũng như của Đại học Đà Nẵng là chất lượng đầu ra của các sinh viên theo học tại môi trường này. Mỗi năm trung tâm đều cho ra trường một khối lượng không nhỏ các sinh viên theo học chuyên ngành Giáo dục thể chất đã được cung cấp đầy đủ tất cả các kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng bài bản.

Các cơ hội làm việc dành cho các sinh chuyên ngành giáo dục thể chất có thể kể đến như là:

- Giáo viên thể dục tại các cấp bậc từ tiểu học đến trung học phổ thông; giảng viên giáo dục thể chất tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp. Tùy vào kỹ năng chuyên môn thì ở mỗi vị trí bạn có thể đề xuất những mức lương khác nhau. Thông thường thì một giảng viên đại học sẽ có mức lương nhỉnh hơn so với các giáo viên thể dục.

- Các vị trí huấn luyện, quản lý trong lĩnh vực thể dục, thể thao cũng không phải là xa vời nếu như bạn cảm thấy mình là người có một chút tài năng hơn người ở một bộ môn nào đó. Cùng với các kiến thức đào tạo bài bản đã được học thì việc trở thành một huấn luyện viên cũng đâu phải quá khó khăn nhỉ.

Cơ hội việc làm sau khi học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng
Cơ hội việc làm sau khi học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Làm nghiên cứu viên tại các trung tâm huấn luyện, nghiên cứu về ngành Giáo dục thể chất và phát triển giáo dục thể chất của Việt Nam. Với vị trí này đòi hỏi bạn sẽ phải có các kiến thức chuyên môn sâu rộng hơn và dĩ nhiên mức lương cũng sẽ khá hơn nhiều đó.

Còn rất nhiều các cơ hội làm việc khác nữa dành cho chuyên ngành Giáo dục thể chất mà mình chưa kể đến ở đây nên hãy tự tin hơn nếu bạn cũng yêu thích chuyên ngành này nhé. Xã hội ngày một phát triển năng động hơn, vì vậy sẽ không thiếu các cơ hội làm việc cho bạn nếu như bạn luôn nỗ lực hết mình.

Trên đây là tất cả các thông tin về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng. Hy vọng các thông tin sẽ hữu ích với những bạn đang có mong muốn theo đuổi chuyên ngành giáo dục thể chất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem775 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT