Danh sách TOP việc làm thời vụ trả lương theo ngày cao nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Từng nghe câu: “Bữa ăn miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”. Bạn sẽ không mong nằm dài cả ngày chỉ để giết thời gian và chờ đợi có người mang đến bữa ăn cho bạn chứ? Thời gian của bạn sẽ không trôi đi một cách vô ích, thậm chí còn có thể mang lại thu nhập cho bạn. Bằng cách tham khảo gợi ý danh sách 10 việc làm thời vụ trả lương theo ngày sau đây, chắc chắn bạn sẽ hiểu lý do tại sao lại có thể khẳng định chắc nịch như thế?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hấp dẫn với 10 việc làm thời vụ trả lương theo ngày hiện nay

Hấp dẫn với 10 việc làm thời vụ trả lương theo ngày hiện nay
Hấp dẫn với 10 việc làm thời vụ trả lương theo ngày hiện nay

Đừng để thời gian “chết” trong vô vọng, vì bạn vẫn có thể kiếm ra tiền những lúc rảnh rỗi. Mặc cho cuộc sống có đủ đầy đi chăng nữa, tiễn vẫn có thể “không cánh mà bay” nếu như bạn không cẩn thận. Do đó, nên tận dụng những thời gian rảnh để tích lũy trải nghiệm và đặc biệt có thêm thật nhiều tiền. Với những ai khó khăn, một công việc có thể cứu rỗi được rất nhiều vấn đề từ họ.

Nhưng nếu như, bạn chưa từng một lần tiếp cận với các công việc làm thêm. Có thể sẽ khá khó khăn trong hành trình lựa chọn và tìm công việc. Các chuyên gia của work247.vn sẽ tiết lộ kinh nghiệm này, trước hết hay tham khảo danh sách việc làm hấp dẫn sau đây!

1.1. Việc làm PG/PB

Có thể nói, việc làm PG/PB chính là lựa chọn lý tưởng cho những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Là một công việc không quá nặng nhọc, đặc biệt khá thuận lợi, nhẹ nhàng cho những ai nhiều tài lẻ, đặc biệt là có ngoại hình cân đối, bề gương mặt dễ nhìn. Cho những ai chưa biết, PG/PB là một nghề khá phổ biến hiện nay, họ là một phần trong những sự kiện, buổi quảng cáo của các thương hiệu hay nhãn hàng. Các PG/PB có thể làm rất nhiều nhiệm vụ, chẳng hạn như: nhảy múa, dẫn chương trình, hoạt náo viên, diễn viên,.... trên các sân khấu sự kiện. Họ có vai trò kết nối và gây sự thu hút từ người dùng sản phẩm.

Việc làm PG/PB
Việc làm PG/PB

PG/PB được tổ chức tuyển dụng trên khá nhiều hình thức. Nhiều đơn vị tuyển dụng PG/PB theo giờ, theo ngày, theo tuần, thậm chí là cả mùa thời vụ từ 3 - 6 tháng. Theo đó, đây là công việc khá thích hợp cho những ai có thời gian rảnh linh hoạt, sắp xếp làm việc theo nhu cầu cá nhân. Bạn sẽ được trả lương theo ngày. Tùy thuộc vào đặc tính công việc, thời gian diễn ra công việc và địa điểm,... mà mức lương theo ngày của PG/PB có thể dao động từ 150K - 400K/ngày.

1.2. Việc làm bán hàng

Nói đến việc làm bán hàng, chắc hẳn bạn đang nghĩ không ai thuê nhân viên bán hàng trong vòng một ngày để trả lương cả. Nhưng, trên thực tế, một vài lĩnh vực kinh doanh có triển khai hình thức tuyển dụng này. Điển hình như các cơ sở kinh doanh tuyển dụng nhân viên bán hàng trong vòng 1 ngày, bán hàng cho các sự kiện ra mắt sản phẩm, hay hàng tồn kho, hàng lỗi, hàng 2hand,...

Bên cạnh đó, rất nhiều shop bán hàng hiện nay thường xuyên tuyển dụng nhân viên bán hàng live streams trên các kênh mạng xã hội, các diễn đàn thương mại điện tử,... Có thể bạn chưa biết, nhân viên bán hàng live streams được tuyển dụng theo ngày và nhận lương khi kết thúc buổi bán hàng trực tiếp. Mức thù lao cho công việc bán hàng có thể phụ thuộc khá nhiều vào kết quả hôm bán, cũng như tiềm lực của cơ sở kinh doanh. Trung bình, thu nhập trong ngày từ 200K trở lên.

1.3. Việc làm bảo vệ

Việc làm bảo vệ
Việc làm bảo vệ

Nói đến việc làm thời vụ trả lương theo ngày, không thể không gọi tên việc làm bảo vệ. Đây là lựa chọn khá được ưu tiên cho những ứng viên nam, có nền tảng sức khỏe tốt và vẻ ngoài cao lớn. Nhìn chung, công việc bảo vệ theo ngày không yêu cầu quá nhiều, chỉ cần đáp ứng về sức khỏe, kỹ năng bảo vệ và chịu khó là được. Bảo vệ theo ngày thường được tuyển dụng để làm việc cho các hội nghị, hội thảo, sự kiện,...

Bạn sẽ được cấp phát đồng phục, được phân công nhiệm vụ các khu vực cần canh phòng nghiêm ngặt, thông thường là cửa ra vào. Trách nhiệm của nhân viên bảo vệ là đảm bảo mức độ an toàn tối đa cho sự kiện được tổ chức. Bao gồm cả tài sản, các thành phần bên trong sự kiện được tổ chức đó. Mức thu nhập trung bình từ 150K - 300/ 3 tiếng.

1.4. Việc làm giúp việc

Việc làm giúp việc
Việc làm giúp việc

Nếu bạn là người không ngại khó, đặc biệt chăm chỉ và có tính sạch sẽ. Hãy thử trải nghiệm với công việc giúp việc theo giờ hoặc theo ngày. Với chế độ sinh hoạt của nhiều gia đình hiện nay, rất nhiều gia đình không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Do đó, họ cần thuê những người giúp việc để giúp họ sắp xếp, vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà cửa. Đó cũng chính là lý do, những năm gần đây, giúp việc được xếp vào danh sách các việc làm thêm ngoài giờ được nhiều người quan tâm nhất.

Bạn có thể làm giúp việc tự do, hoặc cũng có thể ứng tuyển vào các công ty kinh doanh dịch vụ giúp việc,... Tùy đơn vị tuyển dụng, hoặc tùy gia cảnh của các gia đình, mức độ nặng nhẹ của công việc, mà mức thu nhập cũng thay đổi theo. Trung bình, công việc này thu về khoảng 100K- 300K/ 3 tiếng.

Xem thêm: Việc làm thời vụ

1.5. Việc làm MC sự kiện

Có lẽ, đây là việc làm khá hấp dẫn với những ai có đam mê trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Nhu cầu tuyển dụng MC cho các sự kiện khá đông đảo. Bạn có thể dẫn chương trình từ các sự kiện đơn giản như: tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội nghị,... cho đến các chương trình lớn hơn như: sự kiện ra mắt sản phẩm, sự kiện quảng cáo truyền thông thương hiệu,...

Việc làm MC sự kiện
Việc làm MC sự kiện

Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể làm tốt công việc này. Thông thường, công việc yêu cầu những ứng viên có chất giọng truyền cảm, có khiếu dẫn chương trình, tương tác với khán giả, có ngoại hình ưa nhìn và thiện cảm,... Người dẫn chương trình cũng là người biết kỹ năng xứ lý khi gặp phải các tình huống bất ngờ. Công việc này hấp dẫn bởi mức lương trong ngày cao. Có thể nhận từ 1 - 2 sự kiện trong ngày, tùy vào thời gian rảnh của bạn. Một sự kiện từ 1 - 3 tiếng có thể trả cho bạn mức thù lao trung bình từ 700K - 1000K.

Công việc cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, đặc biệt thích hợp cho những ai mong muốn phát triển chuyên nghiệp nghề này nữa nhé.

1.6. Việc làm dán/phát tờ rơi

Đây có thể không phải là lựa chọn đáng được ưu tiên, nhưng đối với rất nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nhu cầu tìm việc lớn. Thì việc làm dán/ phát tờ rơi rất dễ tìm kiếm. Không có yêu cầu gì đặc biệt ngoài phẩm chất chăm chỉ, chịu khó, dường như ai cũng có thể tham gia vào công việc này nếu muốn. Khó khăn thường gặp là bạn sẽ phải đối diện với khói bụi, xe cộ, thời tiết,...

Mặc dù thù lao không cao, trung bình chỉ 50K/1 giờ phát hoặc dán tờ rơi. Tuy nhiên, bạn có thể gia tăng thêm con số này bằng việc nhận thật nhiều tờ rơi và chăm chỉ phát/dán bạn nhé. Với những ai chưa từng cực khổ, đây hẳn là một công việc mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Xem thêm: Mẫu hợp đồng thời vụ và những lưu ý trước khi ký hợp đồng

1.7. Việc làm Casual trong nhà hàng - khách sạn

Việc làm Casual trong nhà hàng - khách sạn
Việc làm Casual trong nhà hàng - khách sạn

Tiếp tục trong danh sách này, không ai khác chính là việc làm Casual. Casual là một công việc không còn quá mới lạ đối với các bạn trẻ trong cộng đồng làm thêm ngày nay. Công việc này hẳn là ví dụ điển hình nhất cho việc làm thời vụ trả lương theo ngày. Trong các nhà hàng - khách sạn, Casual chính là người chịu trách nhiệm phục vụ thời vụ cho các sự kiện, tiệc tùng theo giờ hoặc theo ngày ở địa điểm khách sạn, nhà hàng đó.

Thông thường, những địa điểm này thường tuyển dụng Casual để tiết kiệm chi phí, không mất nhiều thời gian để đào tạo,... Casual có thể làm việc trong dịch vụ Room Service, hoặc bộ phận bar và bếp,... Casual là công việc làm thêm thích hợp cho những sinh viên có ngoại hình, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn và có ngoại ngữ. Với những ai bén duyên với nghề Casual, chúng có thể trở thành một nghề tay trái hái ra tiền.

Mức lương của Casual phụ thuộc vào hình thức cũng như quy mô của buổi tiệc. Chẳng hạn như, tiệc lớn được tổ chức ngoài trời sẽ mang lại mức thu nhập cao hơn những tiệc nhỏ được tổ chức trong nhà. Trung bình, Casual nhận về mức lương từ 200K - 350K cho một buổi tiệc. Thông thường, các quản lý của nhà hàng - khách sạn hoặc người phụ trách tuyển dụng sẽ trả công cho họ vào cuối buổi tiệc.

1.8. Phiên dịch theo ngày

Việc làm dán/phát tờ rơi
Việc làm dán/phát tờ rơi

 Có thể bạn không biết, công việc phiên dịch cũng có thể triển khai và thực hiện theo ngày. Những phiên dịch theo ngày thường được bất kỳ một đối tác khách hàng nào là người nước ngoài có nhu cầu. Nhu cầu cần phiên dịch theo ngày cũng rất đa dạng, có thể kể đến như: nhu cầu phiên dịch trong các chuyến du lịch, phiên dịch khi gặp đối tác, phiên dịch hội nghị, phiên dịch sự kiện, phiên dịch cho các giao dịch thương mại,...

Công việc phiên dịch yêu cầu khá nhiều chuyên môn. Nhưng có thể thích hợp cho bất kỳ ai giỏi ngoại ngữ, có thể là sinh viên năm cuối, hay “dân tay ngang”,... Một vài ngôn ngữ có nhu cầu cao về tuyển dụng phiên dịch theo ngày tại Việt Nam có thể kể đến: Tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Thái,... Đừng quá bất ngờ vì mức lương một ngày của những người phiên dịch. Bởi độ khó trong công việc khá cao, cần nhiều chất xám và kỹ năng, cho nên mức thu nhập được trả theo ngày của một phiên dịch đều từ 700 nghìn đến 1 triệu trở lên.

Đối với những công việc như phiên dịch du lịch, dịch vụ thương mại, đàm phán,... bạn còn có thể có cơ hội nhận về số tiền tips không hề nhỏ.

1.9. Nhặt bóng Tennis

Nhặt bóng Tennis
Nhặt bóng Tennis

Thoạt nghe, có vẻ như công việc này khá đơn giản. Nhưng không, nhặt bóng tennis cũng yêu cầu về sức khỏe và độ nhạy bén trong công việc đấy nhé. Trong một khoảng sân rộng như thế, bạn sẽ là người trực tiếp quan sát bóng tennis của khách rơi ở đâu, để đến tận nơi nhặt bóng. Mặc dù vậy, đổi lại công việc này cũng có mức lương khá cao, bạn có thể làm việc theo ca (khoảng 3 tiếng) và được thù lao từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng.

1.10. Dịch vụ tặng quà

Công việc tặng quà được các công ty, hay các nhãn hàng lớn thường xuyên tuyển dụng. Nó như là một chiến lược quảng bá sản phẩm, tạo thu hút truyền thông và sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể chỉ tìm được công việc này ở các dịp lễ, hay các ngày Tết,... Bạn có thể khoác lên mình những bộ trang phục khá thú vị, có thể là trang phục ông già noel, chú thỏ con, chú gà trống,... Công việc mang lại mức lương trung bình theo ngày, từ 200 nghìn đến 400 nghìn trên 4 tiếng làm việc.

2. Kỹ năng tìm việc làm thời vụ trả lương theo ngày

Kỹ năng tìm việc làm thời vụ trả lương theo ngày
Kỹ năng tìm việc làm thời vụ trả lương theo ngày

Bạn có thể đã khá hứng thú khi xem qua danh sách 10 việc làm thời vụ trả lương theo ngày. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn có thể nhanh chóng nhận được công việc phù hợp với bản thân?

2.1. Chọn địa điểm cung cấp tin tuyển dụng việc làm uy tín

Khá nhiều ứng viên còn quá non nớt trong quá trình xin việc. Hậu quả không thể lường trước thường là bị lừa đảo làm việc cho các công ty đa cấp, thậm chí là bùng lương. Tốt nhất, bạn nên chọn cho mình một địa điểm thích hợp để tiếp cận các thông tin tuyển dụng uy tín, xác thực nhất.

Work247.vn có thể là gợi ý tốt dành cho bạn. Với uy tín của work247.vn trên thị trường tuyển dụng việc làm trực tuyến hiện nay. Ứng viên có thể tìm việc làm bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi đâu ứng viên muốn. Có ngay page “Việc làm thêm tại nhà”, “Việc làm thời vụ”,... thuận tiện trong việc cung cấp tin tuyển dụng theo nhu cầu chính xác nhất.

2.2. Lưu ý trong cách lựa chọn công việc phù hợp

Đừng chọn việc làm theo quán tính, hay nghe theo lời xúi giục của bất kỳ ai khác. Đối với các công việc thời vụ, lại càng yêu cầu mức độ cẩn trọng của bạn. Hãy lựa chọn những công việc mà bạn có đủ năng lực, đáp ứng đủ điều kiện và yêu cầu để tham gia nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên biết cách sắp xếp thời gian, cân đối giữa việc cá nhân, gia đình, học tập,.... với công việc để không làm gián đoạn tiến độ làm việc của tập thể.

Hy vọng với danh sách việc làm thời vụ trả lương theo ngày mà work247.vn cung cấp. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm thêm phù hợp nhất!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4694 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT