Những điều quan trọng khi thực hiện chiến lược kinh doanh khu vui chơi
Tác giả: Nguyễn Minh Tâm
Ngày này, do mức sống của mọi người ngày càng cao nên các nhu cầu về sự hưởng thụ cũng tăng lên. Do đó chiến lược kinh doanh khu vui chơi vào thời điểm này là một chiến lược có thể giúp bạn trở nên giàu có. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về chiến lược này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1. Tại sao nên kinh doanh khu vui chơi ở thời điểm này?
Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc đời sống, mức sống của dân cư cũng tăng lên. Khi đó các nhu cầu về ăn, uống, vui chơi, du lịch, … đều được tăng lên một cách chóng mặt. Mặc dù hiện nay, các khu vui chơi cũng mọc lên rất nhiều tuy nhiên điều đó dường như vẫn chưa đủ khi vào các ngày lễ, các khu vui chơi nổi tiếng như Sun World ở Hạ Long là Vinpearl Park Royal City đều chật kín và không thể đáp ứng hết được nhu cầu của mọi người. Vậy nên chiến lược kinh doanh khu vui chơi giải trí ở thời điểm hiện tại có thể coi là chiến lược đẻ ra tiền, giúp bạn nhanh chóng trở nên giàu có.
Tuy nhiên, để thực hiện được chiến lược này sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí, nhân lực, do đó không phải ai cũng đủ lực để thực hiện chiến lược vàng này.
2. Một số gợi ý để bắt tay vào thực hiện chiến lược
2.1. Nguồn vốn
Trước tiên, để thực hiện được chiến lược kinh doanh này, nguồn vốn là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến lược. Để có thể kêu gọi được nguồn vốn, bạn sẽ cần phải thuyết phục và trình bày chiến lược thật cụ thể sao cho các nhà đầu cảm thấy hài lòng và đồng ý cung cấp cho bạn một nguồn vốn để thực hiện. Tất nhiên là bạn cũng phải cho họ thấy sự quyết tâm của bạn cũng như lợi ích mà chiến lược này sẽ mang lại cho họ sau khi thực hiện thành công.
Ngoài ra vay vốn từ ngân hàng cũng là một giải pháp nhưng sẽ rất khó khăn khi bạn cần phải đạt được điều kiện yêu cầu nhất định từ ngân hàng như là thu nhập của bạn hay là giá trị tài sản mà bạn đặt cọc có đủ yêu cầu so với số vốn bạn định vay hay không. Vậy nên để kêu gọi được nguồn vốn, trước hết hãy vạch ra chiến lược, ý tưởng thật rõ ràng để thuyết phục được các nhà đầu tư nhé.
2.2. Lựa chọn mặt bằng, vị trí phù hợp
Việc lựa chọn vị trí phù hợp cũng có thể quyết định đến sự thành công của khu vui chơi. Thông thường, nên lựa chọn những khu du lịch nổi tiếng, lợi dụng sự thu hút khách du lịch từ những nơi đó để quảng bá cũng như là thu hút các vị khách du lịch đến với khu vui chơi. Tuy nhiên, vì là khu du lịch nên các chi phí xung quanh bao gồm mặt bằng hay vận chuyển các thiết bị để thi công sẽ vô cùng tốn kém. Vậy nên có thể lựa chọn những vị trí gần bãi biển hoặc những khu đông đúc dân cư để xây dựng quanh đó.
2.3. Nguồn nhân lực
Để có thể thực hiện chiến lược, ngoài nguồn vốn thì nguồn nhân lực cũng rất quan trọng. Họ chính là những người sẽ trực tiếp thi công, sao cho phù hợp với những ý tưởng mà bạn đưa ra. Đây có thể coi là yếu tố sẽ tạo nên sự thành công cho chiến lược này. Tuy nhiên cũng cần lưu ý tùy thuộc vào quy mô của chiến lược để lựa chọn nguồn nhân lực sao cho phù hợp. Quy mô càng lớn thì càng cần nhiều người để tránh chiến lược bị delay dẫn đến tiêu tốn thêm nhiều chi phí phát sinh.
2.4. Các nhà thiết kế, kỹ sư
Nếu coi những người trực tiếp thi công là những người sẽ tạo nên sự thành công cho chiến lược thì những người thiết k, kỹ sư sẽ là những người vạch ra lối đi đúng đắn cho sự thành công đấy. Khu vui chơi giải trí thì ngoài yếu tố giải trí ra cũng cần những sự đổi mới, hiện đại, phù hợp với xu thế.
Do đó để có thể tạo dựng nên một khu vui chơi thu hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ, các em nhỏ, cần có những ý tưởng thiết kế thông minh, hiện đại từ các nhà thiết kế mang lại, các khu vui chơi nổi tiếng luôn có những nhà thiết kế tài ba đứng đằng sau. Tuy nhiên, do trình độ của Việt Nam còn khá thấp, vì vậy nếu dự tính thực hiện chiến lược kinh doanh khu vui chơi với quy mô lớn thì có thể xem xét mời những nhà thiết kế khu vui chơi từ các nước phát triển hơn sang giúp đỡ, qua đó vẫn có thể đảm bảo được sự hấp dẫn, hiện đại mà lại còn đảm bảo được sự an toàn đối với mọi người.
2.5. Quảng bá hình ảnh của khu vui chơi đến với mọi người
Sự thành công của mỗi chiến lược đều không thể thiếu sự lan tỏa hình ảnh của các hình thức Marketing khác nhau cũng như là các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy nên cần có những chiến lược cụ thể để quảng bá hình ảnh của dự án này.
2.5.1. Chiến lược Marketing qua người nổi tiếng
Những người nổi tiếng trên mạng xã hội đều có những lượng fan theo dõi nhất định. Do đó việc thuê những người nổi tiếng để quảng cáo sẽ giúp những fan hâm mộ của họ có thể tiếp cận đến khu vui chơi nhanh chóng nhất.
Ngoài ra, để có thể thu hút khách du lịch tới với khu vui chơi, các chiến lược marketing đóng vai trò truyền tải cái thông điệp đó đi khắp mọi nơi. Với sự phát triển của các ứng dụng mạng xã hội hiện nay như là Facebook, TikTok, … có thể thuê các reviewer, tiktoker, youtuber hay là các KOL nổi tiếng hiện nay để quảng cáo cho khu vui chơi.
2.5.2. Thường xuyên trao tặng các giải thưởng, các voucher giảm giá các ngày lễ tết
Tâm lý các khách hàng vào lễ tết hay lo sợ các khu vui chơi giải trí thường rất đắt nên khi đi du lịch họ thường ít vào các khu vui mà chỉ tập trung đi tham quan. Vậy nên tận dụng vào các ngày lễ tết, với lượng khách đi vui chơi nghỉ dưỡng đông thì nên tung ra các chương trình khuyến mãi voucher hay tổ chức các sự kiện với giải thưởng hấp dẫn để thu hút họ, đồng thời xóa bỏ tâm lý lo sợ về giá cả đối với các khách tham gia. Nếu lượng khách càng đông thì doanh thu càng tăng cao, do đó đừng lo sợ việc bị thua lỗ mà hãy cứ mạnh dạn ngần tung ra những chương trình khuyến mãi đó để thu hút được nhiều lượt khách tham gia hơn nhé.
2.5.3. Quảng cáo hình ảnh khu vui chơi qua hình thức phát tờ rơi
Việc có nhiều hình thức quảng cáo đồng nghĩa với việc tăng lượng khách hàng tiếp cận đến khu vui chơi hơn. Với lợi thế nguồn nhân lực rất rẻ như ở Việt Nam, có thể thuê người phát tờ rơi ở các khu như là trường học, ngã tư, … hoặc có thể dán tờ quảng cáo ở những chỗ thường xuyên được mọi người để ý như là cổng, tường, … Tuy nhiên cũng cần lưu ý tránh gây sự khó chịu cho mọi người.
2.5.4. Quảng cáo hình ảnh khu vui chơi qua các kênh thông tin đại chúng
Với việc xã hội 4.0 ngày càng phát triển, việc mọi người hay theo dõi các kênh thông tin đại chúng sẽ là một cái lợi thế để quảng bá hình ảnh của khu vui chơi. Tuy nhiên cũng cần lưu ý thời gian mà đăng tải hình ảnh lên các kênh thông tin đại chúng cần phải phù hợp.
2.5.5. Quảng cáo của khu vui chơi qua các trang mạng xã hội
Hiện nay, hầu hết mọi người đều dành phần lớn thời gian bên cạnh chiếc điện thoại để lượt mạng xã hội, do vậy cần phải kết hợp đăng bài lên các trang mạng xã hội kết hợp trao tặng các giải thưởng dành cho người may mắn để kêu gọi họ like, share và comment, điều này sẽ giúp nhiều người biết tới khu vui chơi nhiều hơn và đây là cách quảng cáo có thể coi là ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả nhất.
Ngoài ra cũng có thể chạy quảng cáo trên các ứng dụng được nhiều người quan tâm như là Google Map, Baemin, Shopee, … điều đó cũng có thể giúp khu vui chơi tiếp cận với nhiều khách hàng.
Trên đây là những thông tin hữu ích để giải đáp những thắc mắc về việc thực hiện chiến lược kinh doanh khu vui chơi. Hi vọng những kiến thức bổ ích này có thể giúp ích cho bạn sau này.