[Bật mí] 6 cách đầu tư thông minh giúp bạn giàu lên nhanh chóng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Đầu tư sẽ giúp bạn trở nên giàu có, đầu tư như thế nào được gọi là thông minh và giàu có thì không phải ai cũng biết. Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí 6 cách đầu tư thông minh giúp bạn giàu lên nhanh chóng. Hãy tham khảo bài viết và lựa chọn cho mình một cách đầu tư thông minh nhất để nhanh chóng gặt hái được những kết quả.


Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đối chút thông tin về đầu tư thông minh

Đối chút thông tin về đầu tư thông minh
Đối chút thông tin về đầu tư thông minh

Đầu tư và giàu có mà những vấn đề khiến nhiều người đau đầu nhưng chúng là những vấn đề nóng và được rất nhiều người quan tâm. Với nhiều người quan niệm đầu tư cần phải có nhiều tiền thì mới thành công được, những thực tế cho thấy những nhà tỷ phú đâu phải ai sinh ra cũng ngậm thìa vàng. Có rất nhiều nhà tỷ phú đi từ những số tiền ít ỏi để làm nên cơ đồ vạn người mê như ngày hôm nay. Để có cơ đồ đó những người tỷ phú có những cách đầu tư thông minh.

Bạn có thể hiểu đầu tư thông minh là cách đầu tư mang lại rất nhiều lợi nhuận cho người đầu tư. Những khoản đầu tư trong thời gian dài với số tiền nhỏ sau thời gian đó nó sinh ra rất nhiều lợi nhuận đó được gọi là đầu tư thông minh. Nhưng để đầu tư thông minh thì không phải ai cũng làm được. Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra cho bạn 6 cách đầu tư thông minh, bạn có thể lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Việc làm Phó phòng đầu tư

2. Bật mí sáu cách đầu tư thông minh

Bật mí sáu cách đầu tư thông minh
Bật mí sáu cách đầu tư thông minh

Có rất nhiều cách để mọi người đầu tư và thu được lợi nhuận, nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết đó chính là cần phải lựa chọn cách đầu tư phù hợp với năng lực tài chính, khả năng của bản thân. Khi lựa chọn đúng nó sẽ mang đến cho bạn những khoản lợi nhuận siêu khổng lồ. Hãy cùng tìm hiểu 6 cách đầu tư thông minh sau đây nhé.

2.1. Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Đầu tư vào thị trường chứng khoán chính là cách đầu tư được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Đây là một trong những cách đầu tư sinh lời cực nhanh và mang đến rất nhiều lợi ích cho người đầu tư. Nếu có một cái đầu nhanh bén và kiến thức, hiểu biết về thị trường này bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi nhuận từ chúng. Dưới đây là một số ưu điểm nhược điểm của hình thức đầu tư thông minh này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán
Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Ưu điểm của đầu tư vào thị trường chứng khoán:

- Đầu tiên phải nói đến lợi nhuận mà người bạn nhận được khi đầu tư vào thị trường này, đây có thể nói là siêu lợi nhuận. Việc đầu tư vào chứng khoán thành công và thất bại chỉ trong nháy mắt. Rất nhiều nhà đầu từ chỉ sau một đêm có thể trở thành tỷ phú nhờ vào đầu từ chứng khoán thông minh.

- Để tham gia đầu tư thị trường chứng khoán hiện này rất đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần một vài thông tin và hiểu biết là đã có thể tham gia. Còn việc tham gia và mang lại lợi nhuận cao phải nhờ đến khả năng và sự hiểu biết của bạn.

- Khi tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán thì nhiều vốn hay ít vốn bạn đều có thể tham gia được. Tại đây không có mốc quy định bạn phải có bao nhiêu vốn.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì đầu tư vào thị trường chứng khoán cũng có một vài nhược điểm cần đề bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về cách đầu tư này.

- Như thông tin về ưu điểm ở trên thì đầu tư chứng khoán có thể biến bạn thành tỷ phú chỉ sau một đêm thì nó cũng có thể khiến bạn mất trắng sau một đêm. Có nghĩa  là rủi ro khi tham gia chứng khoán vô cùng cao, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư.

- Nhược điểm tiếp theo đó chính là thời gian tìm hiểu về chứng khoán thường mất nhiều, để có thể đầu tư và đầu tư sinh lời bạn cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu, tìm tòi thông tin có như vậy thì mới có khả năng đầu tư thành công.

Tham khảo: Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán xương máu của các chuyên gia

2.2. Đầu tư bất động sản

 Đầu tư bất động sản
 Đầu tư bất động sản

Không sôi động và náo nhiệt như thời gian trước đây nhưng thị trường bất động sản chưa bao giờ làm bạn thất vọng. Đầu tư vào bất động sản cũng là một trong những cách đầu tư được đánh giá là đầu tư thông minh. Với cách đầu tư này người đầu tư có rất nhiều cách để lựa chọn hình thức đầu tư, có thể đầu tư theo hình thức đầu tư đất nền, bạn cũng có thể góp vốn quỹ đầu tư hoặc cho thuê đất … Rất nhiều hình thức đầu tư bất động sản bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng có những ưu điểm và nhược điểm sau đây bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm của cách đầu tư tiền thông minh vào bất động sản:

- Đầu tư vào bất động sản bạn sẽ không bao giờ bị lo rớt giá hay những hao hụt về giá vì đất là tài sản giá trị ngày càng có nhiều người trả giá cao để được sở hữu.

- Lời nhuận sinh ra từ đầu tư bất động sản cũng khá cao.

Nhược điểm của đầu tư bất động sản đó chính là:

- Hồ sơ giấy tờ phát lý thường có khá nhiều thủ tục, thời gian giải quyết thường lâu.

- Muốn đầu tư bạn cần phải có nguồn vốn nhiều vì đầu tư bất động sản thường khó kêu gọi đầu tư. Vậy nên muốn đầu tư lĩnh vực này cần phải có nhiều vốn.

- Cần kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản thường thì mới có được những quyết định thông minh.

Đọc thêm: Cách đầu tư bất động sản - Bí quyết vàng cho người mộng giàu

2.3. Đầu tư vào doanh nghiệp

Đầu tư vào doanh nghiệp
Đầu tư vào doanh nghiệp

Một trong 6 cách đầu tư thông minh được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đó chính là đầu tư vào doanh nghiệp. Việc đầu tư này chính là việc đầu tư thụ động màn đến hiệu quả cao và nhanh chóng đưa bạn đạt đến ngưỡng tự do về tài chính. Cách đầu tư vào doanh nghiệp cũng có những ưu điểm và nhược điểm sau đây.

Ưu điểm của đầu tư vào doanh nghiệp đó chính là tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp đó thường cao hơn lãi suất của ngân hàng, đầu tư vào doanh nghiệp sẽ thu lợi hơn khoảng từ 1,8 đến 5,6 lần tùy vào từng doanh nghiệp và thị trường mà bạn đầu tư.

Nếu bạn là một trong những người có vốn đầu tư nhiều vào doanh nghiệp thì bạn sẽ trở thành cổ đông của công ty, sẽ có thể đưa ra được những quyết định. Tuy nhiên cách đầu tư này cũng có một vài nhược điểm sau đây.

Việc lựa chọn doanh nghiệp cũng khá quan trọng, nếu bạn không có kiến thức thì việc lựa chọn sai doanh nghiệp sẽ khiến bạn bị thiệt hại về số vốn đầu tư.

Bên cạnh việc đầu tư vào những lĩnh vực mạo hiểm nhưng mang lại lợi nhuận cao thì còn có những cách đầu tư ít rủi ro hơn nhưng vẫn mang đến rất nhiều lợi nhuận bạn có thể tham khảo.

2.4. Đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng

Đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng
Đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong 6 cách đầu tư thông minh được nhiều người sử dụng nhất. Bởi với những cách đầu tư thông minh kể trên luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người tham gia. Còn đối với đầu tư bằng cách gửi ngân hàng rủi ro ngân hàng phá sản là rất ít. Chính vì vậy mà đây là cách đầu tư được rất nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một vài ưu nhược điểm của hình thức này.

Đầu tư vào ngân hàng bạn sẽ nhận được một khoản lãi tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi, số tiền gốc bạn luôn được giữ và đảm bảo an toàn, không mất mát.

Đầu tư thông minh bằng cách gửi tiền vào ngân hàng bạn không cần phải tìm hiểu thị trường, tìm hiểu thông tin cũng không cần phải có kiến thức chuyên ngành, chỉ cần bạn có tiền đến bất kỳ một ngân hàng nào bạn đều có thể đầu tư bằng cách này. Thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp và được phục vụ những dịch vụ tốt nhất.

- Thông tin về chính sách ưu đãi và lãi suất rất rõ ràng, người tham gia có thể kiểm soát và theo dõi ngay trên điện thoại của mình.

Trên đây là rất nhiều những ưu điểm mà đầu tư tiền vào ngân hàng nhận được tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm như lãi suất ngân hàng thường rất thấp chỉ vào khoảng 6,5 – 7,5 %/năm.

2.5. Đầu tư vàng

 Đầu tư vàng
 Đầu tư vàng

Ngoài đầu tư vào ngân hàng thì đầu tư vàng cũng là một trong những đầu tư an toàn, dễ dàng đầu tư và phù hợp với mọi đối tượng. Việc đầu tư kinh doanh vàng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích bạn nhận được từ việc đầu tư này.

Đầu tư vào rất dễ dàng, người chơi có thể tự do tham gia vào thị trường vàng. Bạn chủ động được thời gian mua và bán của mình, tất cả những vấn đề này bạn đều chủ động để thực hiện.

- Việc đầu tư vàng cũng nhận được lãi suất cao hơn so với gửi ngân hàng. Theo giá vàng hiện nay thì mỗi chỉ vàng người đầu tư có thể lãi được vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.

- Đầu tư vàng ngoài vấn đề sinh lời bạn có thể dùng vàng để trang trí, đây là một loại trang sức đẹp và có giá trị.

Tuy nhiên đầu tư vàng cũng gặp một vài nhược điểm sau đây: Nếu việc đầu tư mua vàng ở những cửa hàng kém chất lượng thì bạn sẽ không thể bán ra được. Chính vì vậy mà khi đầu tư vàng bạn cần phải chọn cửa hàng uy tín để không mắc phải những sai lầm kể trên.

Mẫu CV xin việc

2.6. Đầu tư vào bảo hiểm

Đầu tư vào bảo hiểm
Đầu tư vào bảo hiểm

Ngoài những cách đầu tư trên thị hiện nay việc đầu tư vào bảo hiểm cũng là một trong những cách được rất nhiều người sử dụng, cách đầu tư vào bảo hiểm đang được đánh giá là một trong 6 cách đầu tư thông minh được nhiều người lựa chọn.

Lợi ích mà cách này mang lại khá nhiều bạn có thể tham khảo một vài lợi ích sau đây.

Với cách đầu tư mua bảo hiểm người chơi không cần chuẩn bị khoản khoản tiền lớn mà số tiền này được đóng nhiều lần và tích lũy dần.

Việc tham gia bảo hiểm có điều khoản và hồ sơ, chính sách rõ ràng bạn có thể tham khảo.

Khi tham gia bảo hiểm sẽ có nhân viên tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Bạn được hưởng nhiều chế độ khám chữa bệnh.

Ngoài những ưu điểm trên thì nhược điểm cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Với cách đầu tư mua bảo hiểm thì người đầu tư nhận được lãi suất tương đối thấp, nó thấm hơn cả việc bạn gửi nhân hàng, sinh lời chỉ được tính khi bạn bắt đầu kết thúc thời gian đóng.

Trong quá trình tham gia nếu bạn phá hợp đồng, không đóng bảo hiểm thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được khoản lãi nào cả và bạn còn phải đóng phí phạt.

Trên đây là 6 cách đầu tư thông minh bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một cách đầu tư phù hợp. Đầu tư cách nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, để thành công bạn cần phải tìm hiểu kỹ, bỏ thời gian đầu tư vào việc học những lĩnh vực mà bạn có ý định đầu tư như vậy mới mang đến lợi ích và hiệu quả cao.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1010 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT