Bán hàng không cần vốn nhưng vẫn đem lại nguồn thu nhập cao cho bạn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Với những người mới khởi nghiệp, bán hàng không cần vốn đem lại sự an toàn và tránh được những rủi ro không đáng có, cũng như phù hợp với những người không có vốn mà vẫn muốn kinh doanh. Tuy vậy, bán hàng online không cần vốn cũng tồn tại một số rủi ro và để bán hàng hiệu quả, bạn cần lựa chọn nguồn hàng và cách thức bán hàng hợp lý.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng không cần vốn nhưng hiệu quả cao

Dưới đây là những cách bán hàng không cần vốn mà vẫn giúp bạn đem lại nguồn thu nhập ổn định.

1.1. Nếu bạn đã có sẵn sản phẩm để bán

Nếu bạn đã có sẵn các sản phẩm, mặt hàng để có thể kinh doanh, cũng như có các điều kiện và nguồn để phân phối hay sản xuất các sản phẩm này, thì bạn sẽ không cần bỏ vốn để nhập hàng hóa, sản phẩm. Ví dụ như: Xưởng sản xuất riêng, nghề truyền thống trong gia đình…

Bán hàng không cần vốn nhờ những sản phẩm có sẵn
Bán hàng không cần vốn nhờ những sản phẩm có sẵn

Lúc này, bạn sẽ không cần tìm kiếm nguồn hàng không cần bỏ vốn và nên tập trung nghiên cứu sản phẩm cùng ngành của các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, cần quan sát và phân tích dòng chảy hoạt động của các sản phẩm đối thủ trong thị trường, sau đó tìm kiếm các phương pháp hữu hiệu lập nên chiến lược kinh doanh.

Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm có sẵn của gia đình bằng cả 2 hình thức online, offline để phát huy hiệu quả tối đa nhé!

1.2. Nếu bạn không có nguồn hàng sẵn và không có vốn bán hàng

Nếu bạn đang không có vốn và đang mông lung không biết nên bán gì, bạn nên tự tạo cho mình nguồn vốn bằng cách bán hàng online. Bạn cũng có thể bắt đầu tư hoạt động kinh doanh mà mình thích để tạo nên nguồn thu nhập cho bản thân.

1.2.1. Cộng tác viên bán hàng

Cộng tác viên bán hàng là hình thức bán hàng online không cần vốn mà vẫn giúp bạn kiếm được nguồn thu nhập ổn định, đặc biệt là học sinh, sinh viên hay các mẹ bỉm sữa. Bạn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng, shop online bán các mặt hàng sản phẩm của họ bằng cách đăng tải hình ảnh sản phẩm, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Còn những quy trình đóng gói sản phẩm và giao hàng, bạn sẽ không cần thực hiện.

Cộng tác viên bán hàng
Cộng tác viên bán hàng

Thông qua các thông báo tuyển dụng cộng tác viên của các shop bán hàng, bạn có thể tìm kiếm được việc làm này hoặc tìm trên website work247.vn. Bạn có thể thỏa thuận trước với nơi bạn cộng tác để nhận phần lợi nhuận phù hợp, khoảng 25 tới 30%.

Bạn có thể bán sản phẩm làm đẹp, quần áo, mỹ phẩm, dưỡng da, thuốc giảm cân. Tuy vậy, nếu bạn bán hàng theo hình thức này sẽ khó để phát triển thành một doanh nghiệp lớn bởi vì:

- Phụ thuộc về nguồn hàng: Các cộng tác viên sẽ nhận bán hàng từ những người bán sỉ, bán lẻ và những người này lại nhập từ nhà cung cấp, xưởng sản xuất, hoặc đôi khi qua nhiều cấp trung gian khác nhau khiến cộng tác viên bị phụ thuộc vào nguồn hàng có sẵn.

- Dựa theo chính sách của nhà bán sỉ mà có thu nhập khác nhau: Trên mỗi sản phẩm, chính sách hoa hồng cũng sẽ được cố định và nhà bán sỉ sẽ quyết định giá bán. Và nếu cấp cộng tác viên của bạn càng thấp, bạn càng thu được ít lợi nhuận.

- Khó có thể tạo nên thương hiệu riêng: Nhà sản xuất sẽ chỉ áp dụng cộng tác viên để giúp phổ biến thương hiệu và gia tăng doanh số của họ, vì vậy dù bạn có bán được nhiều hàng thì khách hàng chỉ biết tới thương hiệu sản xuất và trung thành với nó.

Bán hàng cộng tác phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp
Bán hàng cộng tác phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp

Công tác viên đôi khi còn gặp phải áp lực để có thể cân đối phí vận chuyển, marketing, phải nghĩ cách để giá sản phẩm không vượt quá phần trăm hoa hồng nhận được.

1.2.2. Tiếp thị liên kết

Nếu bạn muốn bán hàng không cần vốn, bạn có thể bán hàng theo hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) và không cần trữ hàng hay nhập hàng. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó lấy link sản phẩm đó đem chia sẻ cho mọi người biết. Khi càng có nhiều click vào link của bạn, bạn sẽ nhận được càng nhiều chiết khấu từ các sản phẩm bán được.

Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng hình thức này với Shopee, Lazada,  MasOffer, AccessTrade… Nhưng mức hoa hồng tại Việt Nam chưa cao bằng các mô hình ở quy mô quốc tế. Nếu bạn đang muốn bán hàng online không cần vốn, bạn có thể thử cách thức này.

Ưu điểm của hình thức này là sẽ không lo sợ các rủi ro xảy ra với hàng hóa, không phải bán sản phẩm. Tuy vậy, bạn cần xây dựng được các chuỗi traffic khác nhau để tối ưu được đúng nhóm khách hàng mà bạn hướng tới và tăng tỉ lệ đơn hàng thành công. Vì vậy, để bán hàng không cần vốn theo hình thức này, bạn cần hiểu biết về SEO, thiết kế website, chạy quảng cáo…

Bán hàng qua tiếp thị liên kết thực hiện khá dễ dàng
Bán hàng qua tiếp thị liên kết thực hiện khá dễ dàng

1.2.3. Bán hàng qua Dropshipping

Với Dropshipping, bạn sẽ không cần vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. Bạn chỉ cần đưa lô hàng và đơn đặt hàng mà khách đặt tới một nhà cung cấp hay một nhà sản xuất, họ sẽ là người giao hàng trực tiếp tới khách hàng. Với hình thức này, bạn sẽ không cần vốn, không cần nhập hàng hóa và không cần phải vận chuyển hàng hóa.

Bạn sẽ chỉ là người trung gian trong mô hình này, khi khách hàng muốn mua sản phẩm của nhà cung cấp. Bạn có thể mua sản phẩm từ nhà cung cấp với giá thấp, sau đó bán lại cho khách hàng với giá cao hơn để thu về lợi nhuận.

Nếu bạn có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt, dịch vụ bán hàng hấp dẫn, marketing tốt thì bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Người mua sẽ không biết 1uá trình thỏa thuận giữa bạn với nhà cung cấp và xử lý đơn hàng bởi nhà cung cấp, vì vậy bạn có thể xây dựng và phát triển cho mình một thương hiệu riêng, tìm kiếm được khách hàng trung thành.

1.2.4. Đặt cọc order trước

Bạn có thể bán hàng online bằng cách nhận các đơn đặt hàng bằng cách yêu cầu một số tiền đặt cọc nhất định. Bạn sẽ có nhiệm vụ order các sản phẩm mà khách hàng đặt và chuyển tới khách hàng khi sản phẩm về tay.

Đặt cọc order trước
Đặt cọc order trước

Bạn sẽ không cần vốn mà vẫn bán được sản phẩm và thu lợi nhuận từ các sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, khách hàng không quá ưa chuộng hình thức này vì mong muốn nhận hàng rồi mới trả tiền, hay sợ mất tiền đặt cọc.

2. Một số lưu ý khi bán hàng không cần vốn

Dù bán bạn hàng theo hình thức online hay offline, bạn cần nắm được một số lưu ý cần thiết để đảm bảo kinh doanh hiệu quả và thành công.

- Tạo kênh bán hàng hiệu quả: Với những thị trường khách hàng mua sắm online, bạn nên khai thác tối đa khách hàng ở các trang thương mại điện tử, mạng xã hội như Tik Tok, Facebook, Instagram, các website của doanh nghiệp…

- Không nên bỏ quả bất kỳ khách hàng nào: Khách hàng liên hệ và quan tâm tới sản phẩm của bạn trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay là cực kỳ quý giá. Vì vậy, dù khách hàng có ý định mua sản phẩm hay chưa, khi họ liên hệ với bạn, bạn cần chăm sóc tốt cho khách hàng của mình. Bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi điện nào của khách hàng nhé!

Không nên bỏ qua khách hàng
Không nên bỏ qua khách hàng

- Nghiên cứu khách hàng: Bạn nên bỏ thời gian ra để nghiên cứu các tệp khách hàng bằng cách nghiên cứu các đối thủ cùng ngành, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để có chiến lược bán hàng tốt hơn.

Để bán hàng không cần vốn mà vẫn hiệu quả, bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ, ví dụ như phần mềm bán hàng 365, giúp bạn bán hàng online và offline đem lại lợi nhuận cao nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những cách thức bán hàng không cần vốn hiệu quả cùng với một số lưu ý cần thiết. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các hình thức trên để bán hàng sao cho phù hợp và hiệu quả, tìm kiếm nguồn hàng uy tín để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Sau khi đã có vốn nhờ những cách thức bán hàng này, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu nhập hàng hoặc lập nên một cửa hàng nho nhỏ và mở rộng dần quy mô. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem423 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT