Hướng dẫn viết biên bản họp xử lý kỷ luật đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Biên bản họp xử lý kỷ luật là biên bản ghi lại nội dung cuộc họp về việc xử lý kỷ luật lao động, đây là một trong những biên bản quan trọng để làm tài liệu. Nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách viết biên bản họp xử lý kỷ luật, hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Kiếm việc làm

1. Khái quát thông tin về biên bản họp xử lý kỷ luật người lao động

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật người lao động là một trong những mẫu biên bản được sử dụng rộng rãi. Nội dung sau đây sẽ đưa ra những thông tin chi tiết về mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật này, bạn có thể tham khảo.

1.1. Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật được sử dụng trong trường hợp nào?

Mỗi một công ty, doanh nghiệp đều có những kỷ luật riêng để người lao động tuân theo khi tham gia lao động. Trong một số trường hợp người lao động mắc lỗi và những lỗi này mang đến hậu quả nghiêm trọng cho công ty. Trường hợp này ban giám đốc và những người liên quan đến sự việc sẽ được triệu tập trong cuộc họp.

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật được sử dụng trong trường hợp nào?
Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật được sử dụng trong trường hợp nào?

Trong cuộc họp này sẽ đưa ra các vấn đề mắc lỗi, hậu quả và hướng giải quyết đối với người lao động đó. Quá trình diễn ra cuộc họp sẽ có thư ký ghi chép lại, người này có nhiệm vụ làm biên bản họp xử lý kỷ luật lao động và hoàn thiện nội dung biên bản để làm căn cứ sau nay.

Biên bản họp xử lý kỷ luật lao động chính là biên bản ghi lại tất cả những nội dung quan trọng diễn ra trong cuộc họp, ý kiến của từng người, người ghi cần phải ghi chi tiết đầy đủ và chính xác các thông tin.

Như vậy bạn có thể trả lời được mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động được sử dụng trong các cuộc họp, khi nhân viên mắc lỗi nghiêm trọng mang đến hậu quả thiệt hại về kinh tế hay vi phạm những quy định của công ty sẽ sử dụng mẫu biên bản này trong các cuộc họp. Có thể nói mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cụ thể được thể hiện ở nội dung tiếp theo sau đây.

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

1.2. Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động có vai trò gì?

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động là biên bản ghi lại toàn bộ nội dung cuộc họp, đây là một biên bản quan trọng nên nó giữ rất nhiều vai trò, dưới đây là vai trò của mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật.

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động có vai trò gì?
Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật lao động có vai trò gì?

Có thể nói mẫu biên bản xử lý kỷ luật là một trong những tài liệu, bằng chứng sống quan trọng ghi lại toàn bộ sự việc diễn ra trong cuộc họp. Tuy mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật không có giá trị về mặt pháp lý nhưng nó lại là bằng chứng quan trọng để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Biên bản ghi lại tất cả những chỉ đạo, ý kiến và những sự vật sự việc liên quan đến vấn đề xử lý kỷ luật và ghi lại kết quả xử lý kỷ luật người lao động đó.

Trên đây là một số vai trò của mẫu biên bản xử lý kỷ luật bạn có thể tham khảo. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết và hoàn thiện mẫu biên bản này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

cv xin việc đơn giản

2. Hướng dẫn viết mẫu biên bản xử lý kỷ luật

Mẫu biên bản xử lý kỷ luật thường do thư ký cuộc họp có trách nhiệm ghi chép và hoàn thiện mẫu biên bản xử lý kỷ luật này. Đối với những người ít kinh nghiệm, mới ra trường thường sẽ gặp khó khăn trong vấn đề hoàn thiện mẫu biên bản này. Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu biên bản xử lý kỷ luật, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn viết mẫu biên bản xử lý kỷ luật
Hướng dẫn viết mẫu biên bản xử lý kỷ luật

2.1. Chuẩn bị mẫu biên bản xử lý kỷ luật

- Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị mẫu biên bản xử lý kỷ luật, bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn trên mạng hoặc soạn thảo một mẫu biên bản xử lý kỷ luật theo yêu cầu và quy định của công ty. Sau khi có được mẫu biên bản xử lý kỷ luật thì nhiệm vụ của bạn chính là hoàn thiện nội dung biên bản này.

2.2. Hoàn thiện thông tin thành phần tham dự

- Sau khi chuẩn bị mẫu biên bản xử lý kỷ luật thì nhiệm vụ tiếp theo người viết cần phải hoàn thiện đầy đủ thông tin về thành phần tham dự cuộc họp gồm có:

Người sử dụng lao động: Tên, chức danh.

Đại diện ban chấp hành công đoàn: Tên, chức danh

Đương sự: Tên, chức danh

Hoàn thiện thông tin thành phần tham dự
Hoàn thiện thông tin thành phần tham dự

Cha mẹ hoặc người đỡ đầu hợp pháp đối với đương sự dưới 15 tuổi.

Người bảo chữa cho đương sự.

Người làm chứng và một số người có liên quan khác.

Đây là những thông tin về thành phần tham dự người viết biên bản cần phải hoàn thiện.

2.3. Hướng dẫn viết nội dung trong mẫu biên bản xử lý kỷ luật

Đây là phần nội dung quan trọng nhất và cũng chiếm nhiều thời gian nhất. Người viết cần phải ghi rõ các nội dung mà đương sự trình bày.

Ghi lại các ý kiến của các bên như người sử dụng lao động, người làm chứng, người đại diện ban chấp hành công đoàn cơ sở… Cần phải ghi chép một cách chi tiết các thông tin, ý kiến trong cuộc họp để làm căn cư.

Hướng dẫn viết nội dung trong mẫu biên bản xử lý kỷ luật
Hướng dẫn viết nội dung trong mẫu biên bản xử lý kỷ luật

Cuối cùng là phần thông tin về thời gian, chữ kỹ của các bên liên quan.Về cơ bản nội dung của mẫu biên bản xử lý kỷ luật không nhiều cũng không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu của người viết. Tuy nhiên để có được những mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật đúng nội dung, đúng yêu cầu thì người viết cần lưu ý một số điểm sau đây.

Xem thêm: Biên bản ghi nhớ hợp tác

3. Một số lưu ý khi viết biên bản họp xử lý kỷ luật

Việc ghi lại các ý kiến và diễn biến cuộc họp yêu cầu người ghi cần phải thao tác nhanh nhẹn, ghi những ý chính không được bỏ sót nội dung quan trọng nào trong cuộc họp. Nếu cuộc họp diễn ra nhanh, có nhiều ý kiến mà người ghi biên bản họp không ghi kịp thì bạn có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ như máy ghi âm, máy tính, số ghi chép để ghi lại những thông tin quan trọng.

Một số lưu ý khi viết biên bản họp xử lý kỷ luật
Một số lưu ý khi viết biên bản họp xử lý kỷ luật

Lưu ý tiếp theo đó chính là cách trình bày thông tin trong biên bản, biên bản này sẽ được giữ lại làm tài liệu, bằng chứng cho cuộc họp có chữ ký của các bên liên quan chính vì vậy cần phải trình bày đúng chuẩn, sạch sẽ không mắc các lỗi về trình bày, lỗi chính tả hoặc một số lỗi về hình thức khác. Người viết nên cẩn thận, trình bày sạch sẽ để biên bản xử lý kỷ luật đạt yêu cầu.

Người viết cũng cần lưu ý về mặt thời gian, ở phần nội dung người viết trên trình bày theo thứ tự nội dung diễn ra trong cuộc họp để sau này tiện theo dõi và đối chiếu. Trên mẫu biên bản xử lý kỷ luật cũng cần ghi rõ thời gian. Đây là yếu tố quan trọng để làm căn cứ về sau.

Một số lưu ý khi viết biên bản họp xử lý kỷ luật
Một số lưu ý khi viết biên bản họp xử lý kỷ luật

Trên đây là một số thông tin về mẫu biên bản xử lý kỷ luật người lao động bạn có thể tham khảo, qua bài viết bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để có thể hoàn thiện tốt mẫu biên bản xử lý kỷ luật lao động.

Nếu bạn vẫn chưa tự tin chuẩn bị và viết biên bản họp xử lý kỷ luật bạn có thể tham khảo các mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sau đây, tải chúng về và hoạn hiện nội dung. Chắc chắn việc viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tải tài liệu tại đây:

Bb-xu-ly-vi-pham-ky-luat-ld.doc

bien-ban-hop-xem-xet-xu-ly-ky-luat.pdf

BM-08-06.pdf

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1500 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT