[Top 7] Cách thu hút khách hàng đến cửa hàng chắc chắn hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đối với mỗi một cửa hàng kinh doanh trên thị trường đều có chung một mục đích là thu hút khách hàng, kiếm doanh thu khủng hàng ngày. Là một chủ cửa hàng kinh doanh, bạn đã biết cách thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình hay chưa? Hãy cùng theo dõi trong nội dung bài viết sau đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Với sự phát triển của thương mại điện tử việc kinh doanh đã dần chuyển hướng sang online khá nhiều. Thế nhưng không có nghĩa là bạn không thể kiếm được khách hàng trực tiếp. Việc thu hút khách đến cửa hàng không còn mới mẻ gì, thế nhưng nó vẫn đem lại những hiệu quả nhất định. Trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 7 cách để thu hút khách hàng đến cửa hàng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất để áp dụng.

1. Đầu tư vào vị trí cửa hàng

Đầu tư vào vị trí cửa hàng
Đầu tư vào vị trí cửa hàng

Như chúng ta đã biết thì cửa hàng chính là nơi để trưng bày sản phẩm cần bán và nó luôn diễn ra các hoạt động buôn bán. Cũng có những cửa hàng được dựng lên nhằm mục đích bán hàng và thu hút khách, thế nhưng cũng có những cửa hàng chỉ nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, khẳng định với khách hàng online rằng mình có cơ sở bán trực tiếp và không phải lừa đảo. Tuy nhiên thì mục đích chính của bất kỳ cửa hàng nào khi được xây dựng lên cũng là nhằm thu hút khách hàng đông hơn, đẩy nhanh doanh thu bán hàng cùng với online.

Đầu tư vào vị trí cửa hàng là một vấn đề khá khó, bởi không những cửa hàng của bạn cần phải đẹp mà còn phải hợp lý nữa. Vậy thế nào mới là đẹp là hợp lý?

- Vị trí cửa hàng hợp lý: Trước khi dựng lên một cửa hàng thời trang, bán tạp hóa, đồ gia dụng, cây cảnh,…thì bạn cần phải lựa chọn nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến trước. Vị trí cửa hàng sẽ phù hợp với một nhóm khách hàng nào đó. Ví dụ như cửa hàng thời trang nam nữ, độ tuổi bạn hướng đến là thanh niên vì thế mà hãy chọn vị trí cửa hàng gần nhiều trường đại học để thu hút số lượng sinh viên nhé. Hoặc đối với một cửa hàng xăng dầu, bạn không thể nào đặt nó nằm trong ngõ ngách được mà phải đặt ở đường lớn.

Cách tốt nhất cho cửa hàng của bạn là ở một vị trí đất trống, dễ nhìn thấy và có xe cộ đi lại nhiều.

Vị trí cửa hàng đẹp
Vị trí cửa hàng đẹp

- Vị trí cửa hàng đẹp: Điều kiện cần cho một cửa hàng là vị trí hợp lý, còn điều kiện đủ để thu hút khách hàng là vị trí đẹp. Tùy thuộc vào mục đích, sản phẩm và đối tượng mà bạn hướng đến thì có thể đặt cửa hàng của mình ở những địa điểm khác nhau. Ví dụ điển hình mà bạn có thể thấy rõ nhất chính là địa điểm của quán cà phê nổi tiếng Highland Coffee. Chẳng quá khó để nhận ra các địa điểm của cửa hàng thường được đặt ở những vị trí “đắc địa”, thể hiện lịch sự.

Việc đầu tư kinh doanh cho vị trí cửa hàng đẹp, hợp lý cần tốn rất nhiều chi phí. Đặc biệt nếu như ở thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì việc thuê một mặt bằng đẹp, gần đường lớn là vô cùng đắt đỏ, chi phí này không phải ai cũng gánh được. Thế nhưng cũng có ai phủ nhận về hiệu quả của cách này đối với việc thu hút khách đến cửa hàng.

Có thể bạn muốn biết: Data khách hàng? Kim chỉ nam cho chiến lược bán hàng thành công

2. Cách bố trí bên trong cửa hàng cũng phải hợp lý

Cách bố trí bên trong cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng kích thích sự tò mò, hứng thú đối với khách hàng đó. Nếu như bạn đã khiến khách hàng bước chân vào cửa hàng thế nhưng sự bài trí lại không ưa mắt, lộn xộn, thiếu thẩm mỹ cũng sẽ dẫn đến việc kinh doanh cực kỳ không tốt.

Cách bố trí bên trong cửa hàng cũng phải hợp lý
Cách bố trí bên trong cửa hàng cũng phải hợp lý

Chắc chắn là như vậy rồi, tâm lý của một khách hàng khi bỏ tiền túi mua hàng, họ luôn muốn tìm đến những nơi có sự bố trí đẹp, hợp lý thuận lợi cho việc mua hàng của họ. Chỉ có như vậy thì khách hàng của bạn mới cảm thấy “ồ! Thật đáng đồng tiền bát gạo”.

Cách bố trí, sắp xếp cửa hàng bắt đầu từ màu chủ đạo của quán (màu sơn tường), màu của đồ dùng, vật dụng, cách sắp xếp đồ vật, sản phẩm trong cửa hàng,…Những yếu tố nhỏ này nếu nhặt riêng đơn lẻ thì sẽ chẳng thấy tác dụng của chúng, thế nhưng cứ thử đặt chung vào một bố cục xem, chắc chắn sẽ tạo ra một hiệu ứng tuyệt vời đó.

Nếu như bạn muốn kinh doanh quán cafe mà đối tượng bạn hướng đến là các bạn sinh viên trẻ, các cặp đôi thì màu chủ đạo của quán bao giờ cũng sẽ là những màu mộng mơ, nổi bật, đồ dùng cốc chén cũng phải đáng yêu. Như vậy mới thật sự thu hút khách hàng.

Xem ngay: Việc làm thiết kế kiến trúc

3. Đẩy mạnh không khí hòa đồng, thân thiện trong cửa hàng

Đẩy mạnh không khí hòa đồng, thân thiện trong cửa hàng
Đẩy mạnh không khí hòa đồng, thân thiện trong cửa hàng

Một trong những vấn đề mà ít ai biết và quan tâm đến chính là bầu không khí trong cửa hàng. Yếu tố này dường như lại rất quan trọng để thu hút, níu chân khách hàng lại cửa hàng của mình. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng bạn sẽ thấy, bước vào một cửa hàng trầm tư, nhìn ai cũng chán nản, thiếu sức sống thì liệu bạn còn có muốn mua nữa hay không. Bởi vậy mà bầu không khí rất quan trọng, nếu như trước đây bạn hoàn toàn không quan tâm đến yếu tố này thì giờ đây, hãy thay đổi và cải thiện bầu không khí hòa đồng, vui vẻ và thân thiện tại cửa hàng nhé.

Nếu như bar hãy để nhạc sôi động, sập sình theo đúng kiểu ăn chơi vốn có của nó. Còn nếu như là một cửa hàng cafe thì chắc chắn những bản nhạc ru dương sẽ rất thích hợp với cái mùa đông lạnh này đó.

4. Đào tạo nhân viên cửa hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp

 Đào tạo nhân viên cửa hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp
 Đào tạo nhân viên cửa hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp

Tiếp đến chính là cần phải đào tạo lại nhân viên tại cửa hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất nếu như bạn cảm thấy không phù hợp. Khi xã hội phát triển hơn thì con người cũng bắt đầu cũng tìm đến những dịch vụ tốt hơn. Thái độ của nhân viên dường như là một yếu tố tác động chính đến khách hàng và thu hút khách. Sự chuyên nghiệp bao giờ cũng ăn chọn điểm hơn là thiếu chuyên nghiệp, thiếu hiểu biết và mất lịch sự.

Một điều nữa mà sẽ khá nhiều người không biết, thực tế tại các cửa hàng đều có nhu cầu tuyển nữ giới có ngoại hình ưa nhìn. Nếu như trước nay bạn vẫn nghĩ rằng đối tượng này dễ bảo, có cách tư vấn nhẹ nhàng,…thì cũng đúng. Nhưng mục đích quan trọng nhất vẫn là thu hút sự chú ý của khách hàng bởi đội ngũ nhân viên trẻ trung, xinh xắn.

Chính vì thế mà bạn hãy lựa chọn nhân viên cho cửa hàng mình một phù hợp nhất để có thể thu hút khách hàng nhé.

5. Quảng bá hình ảnh của cửa hàng

Đối với một cửa hàng mà nói nếu như không đẩy mạnh quảng cáo, quảng bá hình ảnh của mình thì sẽ rất ít khách hàng biết đến. Một trong những biện pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình. Có rất nhiều cách quảng bá hình ảnh khác nhau, có thể là quảng cáo theo cách truyền thống hoặc hiện đại.

Quảng bá hình ảnh của cửa hàng
Quảng bá hình ảnh của cửa hàng

- Quảng bá hình ảnh cửa hàng theo cách truyền thống: Cách quảng cáo này được sử dụng từ rất lâu trước đây thế nhưng hiện nay nó vẫn đảm bảo được hiệu quả tương đối. Bạn có thể sử dụng các phương tiện như: tivi, báo, đài, tờ rơi, băng rôn,…việc quảng cáo theo cách truyền thống này sẽ làm tốn khá nhiều chi phí, bên cạnh đó nó cũng chỉ phù hợp với một số lĩnh vực kinh doanh nhất định. Để hình ảnh cửa hàng đến được nhiều người thì bạn cần phải kết hợp với các hình thức quảng cáo khác nữa.

- Quảng cáo hình ảnh cửa hàng theo cách hiện đại ( quảng cáo trực tuyến): Vài năm gần đây, quảng cáo hình ảnh, thương hiệu trực tuyến đã trở thành xu hướng của hầu hết những nhà kinh doanh. Cho dù là hội buôn bán nhỏ lẻ hay các “ông to, bà lớn” thì họ vẫn đều áp dụng hình thức này. Với chi phí bỏ ra ít, hiệu quả thu về lớn tội gì mà bạn không thử cho cửa hàng của mình.

Lời khuyên dành cho bạn chính là đẩy nhanh hình ảnh của mình trên các trang mạng xã hội như: Zalo, facebook, tiktok,…và cũng có thể kết hợp với hình thức quảng cáo trên google để mở rộng đối tượng khách hàng biết đến hơn.

Khi hình ảnh cửa hàng của bạn dần trở nên phổ biến hơn, khách hàng biết đến nhiều hơn cũng sẽ thu hút và kích thích sự tò mò của họ. Tuy nhiên tuyệt đối không làm khách hàng thất vọng với hình ảnh quảng cáo và thực tế nhé.

Tham khảo: Việc làm Marketing - Pr

6. Thực hiện xúc tiến bán hàng

 

Thực hiện xúc tiến bán hàng
Thực hiện xúc tiến bán hàng

Có rất nhiều cách để xúc tiến bán hàng, cách phổ biến và được sử dụng nhiều nhất đó chính là khuyến mãi, giảm giá, quà tặng phù hợp. Vào những dịp đặc biệt như các ngày lễ tết, quốc khánh, ngày phụ nữ,…thì cửa hàng của bạn cũng nên có những chương trình giảm giá đặc biệt, quà tặng siêu xinh kèm theo,…Ngoài việc công khai chương trình giảm giá trên các trang mạng xã hội thì tại cửa hàng cũng đừng quên treo biển giảm giá nổi bật để thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn nhé.

Tâm lý của người Việt khá đơn giản, chỉ cần có giảm giá, khuyến mãi thì chắc chắn sẽ thu hút họ hơn. Đặc biệt ở trong thời buổi bão giá như hiện nay thì người mua có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho một sản phẩm, vì thế mà cách giảm giá, tặng kèm là một phương pháp khá sáng tạo để thu hút khách hàng.

Tuyển dụng việc làm

7. Điều chỉnh cách tư vấn khách hàng mua hàng

Điều chỉnh cách tư vấn khách hàng mua hàng
Điều chỉnh cách tư vấn khách hàng mua hàng

Mục đích của thu hút khách hàng vào cửa hàng vẫn là mong muốn bán được hàng và đẩy nhanh doanh số. Để đạt được điều đó thì nhân viên trong cửa hàng vẫn phải áp dụng các hình thức khác nhau, đặc biệt là tư vấn bán hàng. Khi tư vấn bán hàng tốt thì bạn mới có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nào đó. Nhờ vào quá trình tư vấn mà khách hàng có thể thay đổi dự định ban đầu, chuyển thành nhu cầu nhiều hơn.

Tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà cửa hàng bạn bán là gì để đưa ra được cách tư vấn phù hợp nhất.

Đó chính là những cách mà chúng tôi giới thiệu đến cho bạn để bạn có thể thu hút khách hàng đến cửa hàng một cách tốt nhất. Việc thu hút khách hàng là một vấn đề quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Cần phải xây dựng ngay cho mình những phương pháp, những cách phù hợp và không kém phần độc đáo. Việc thu hút khách hàng phải được thực hiện thường xuyên để duy trì doanh thu và sự tâm tâm của khách hàng.

Với những thông tin tìm hiểu về cách thu hút khách hàng đến cửa hàng trong bài viết trên đây hy vọng rằng đã đem đến cho bạn một gợi ý tốt.

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2207 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT