Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp dễ dàng chính xác nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nguồn khách hàng luôn là vấn đề nan giải với từng doanh nghiệp đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Bởi chỉ khi có khách hàng thì doanh nghiệp mới có thể phát triển tiếp được. Vậy làm sao để có được nguồn khách hàng mới, nhất là những khách hàng doanh nghiệp? Do đó qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp nhanh nhất, tốn ít chi phí nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét thông tin về khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp là phân khúc khách hàng mua những dịch vụ và hàng hóa để phục vụ cho hoạt động của một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Một số sản phẩm như là: vật tư, thiết bị, thông tin liên lạc…tư liệu sản xuất tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp đó.  Không chỉ riêng doanh nghiệp mà ở cơ quan nhà nước cũng sử dụng những sản phẩm thiết bị đó phục vụ trong công việc thường ngày của họ.

Đôi nét thông tin về khách hàng doanh nghiệp
Đôi nét thông tin về khách hàng doanh nghiệp

Phân khúc khách hàng doanh nghiệp:

- Những doanh nghiệp trong thương mại

-  Những các doanh nghiệp trong sản xuất

- Các tổ chức phi lợi nhuận (công ty phục vụ công ích, cơ quan nghiên cứu, đào tạo…)

- Các cơ quan của Nhà nước của Đảng.

Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Làm thế nào để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Để có bước đầu tiếp cận với khách hàng một cách suôn sẻ chúng ta cần làm theo những bước sau:

Bước thứ nhất: có kiến thức chuyên sâu, nắm vững kiến thức chuyên môn

Đây được xem là bước vô cùng quan trọng để nhân viên có được sự tin tưởng từ khách hàng, việc nắm vững về sản phẩm, về chính sách liên quan tới khách hàng sẽ làm cho họ cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Doanh nghiệp khác biệt với khách hàng cá nhân ở chỗ, đây là những đối tượng vận hành chính trong nền kinh tế hiện nay, nhu cầu về những công cụ dịch vụ là tương đối nhiều. Do đó khi mà có am hiểu tốt về sản phẩm cũng như chính sách  liên quan đến khách hàng chúng ta sẽ có nhiều cơ hội nổi bật hơn với khi chi giới thiệu không về sản phẩm cho họ. những chương trình ưu đãi liên quan, những chính sách chăm sóc khách hàng lại chính là “cần câu” khách hàng cho chúng ta.

Bước thứ hai: tìm kiếm khách hàng

Nếu như bước trên là cần câu thì bước này chính là cách dùng cần, đây là một bước tốn nhiều công sức của bạn. bên ngoài kia khách hàng vô cùng nhiều nhưng làm sao biến thành của chúng ta lại là một việc cực kỳ khó khăn.

Sau khi nắm được loại hình sản phẩm doanh nghiệp của mình là gì, bạn cần xác định khoanh vùng rõ mục tiêu đối tượng khách hàng là ai là những người như thế nào từ đó mới có cách thức tiếp cận phù hợp. Mục tiêu càng chi tiết thì chất lượng khách hàng của bạn càng cao.

Một lưu ý cho bạn là càng những phương thức tìm kiếm càng dễ càng phổ thông thì càng nhiều người biết, nhiều người biết thì cơ hội cho bạn càng thấp. vì vậy hãy chọn cho mình những cách thức tiếp cận khách hàng độc đáo và mới lạ hơn nhé!

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Bước thứ ba, tiếp cận khách hàng

Đây là bước cuối cùng quyết định xem chúng ta có thành công được với họ, có trở thành đối tác kinh doanh được hay không. Để làm tốt được bước này, bạn cần theo quá trình sau để có được sức tiếp cận tốt nhất:

- Hiểu rõ về đặc tính doanh nghiệp: sau mà khi mà có đối tượng khách hàng rồi việc cần làm bây giờ của bạn chính là xác định xem nhu cầu chính xác của họ là gì, đặc tính sản xuất kinh doanh ra sao,từ đó mới dễ dàng trong việc tiếp cận đánh trúng thứ họ cần. Nhưng trước tiên bạn cần có được những thông tin cơ bản của họ như là: địa chỉ, số điện thoại, ngành nghề kinh doanh, tên doanh nghiệp, họ tên Giám đốc hay người trong ban lãnh đạo…

- Tiếp cận: khi tiếp cận với khách hàng, nhất là những khách hàng mới có tiềm năng thì việc cần làm đó chính là lên trước một bản kế hoạch tiếp cận trước, từ đó có những khả năng giải quyết tốt hơn.

- Nguyên tắc khi tiếp cận khách hàng: là một doanh nghiệp chắc chắn sẽ có rất nhiều người móc nối với nhau nhưng không phải ai cũng có quyền quyết định, bởi vậy để tránh mất thời gian bạn nên tìm hiểu và làm việc trực tiếp với người có khả năng tác động đến những quyết định của công ty, doanh nghiệp. Khi nắm chắc được rằng họ là khách hàng có tiềm năng với mình thì việc bạn cần làm khi tiếp cận là: làm bạn với khách hàng (chia sẻ những điều cần về sản phẩm của bạn, những gì khách hàng muốn nghe về sản phẩm của bạn...) sau đó mới đến bán hàng.

Bước thứ tư, thực hiện đáp ứng những nhu cầu cần thiết của họ về sản phẩm:

Khi nắm bắt được tâm lý của họ, thì ở bước này bạn chỉ cần dẫn dắt họ theo đặc tính của sản phẩm, khi mà bạn cảm thấy chắc chắn thì hãy đi đến quyết định cuối cùng ký hợp đồng và thực hiện dịch vụ hậu mãi cho khách.

Xem thêm: Thế nào là khách hàng tiềm năng? Vai trò của khách hàng tiềm năng

3. Mười thủ thuật tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

3.1. Thực hiện nghiên cứu khách hàng

Việc thực hiện nghiên cứu này vô cùng quan trọng, nếu như thị trường khách hàng là điều kiện cần thì việc nghiên cứu đối tượng khách hàng lại là điều kiện đủ để có được một cuộc giao dịch thành công. Chúng ta cần nắm được điểm yếu, điều họ cần là gì thì từ đó mới dễ dàng tiếp cận.

Thực hiện nghiên cứu khách hàng
Thực hiện nghiên cứu khách hàng

Thực hiện càng nhiều nghiên cứu về khách hàng chúng ta càng có nhiều thông tin về họ, càng có nhiều ưu thế hơn so với công ty đối thủ cạnh tranh của mình. Nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng đồng nghĩa nắm được mục tiêu nhu cầu của họ.

3.2. Phân tích hành vi khách hàng

Phân tích bóc tách khách hàng luôn là công cụ để ta hiểu khách hàng một cách dễ dàng nhất. tuy nhiên nếu ta đi sâu quá vô tình sẽ làm loãng nhu cầu cần thiết của họ bây giờ, làm ta dễ bị cuốn vào những mục tiêu nhỏ lẻ. Nghiên cứu phân tích chính là công việc trung gian cho việc marketing, nhưng một điều cần thiết laf bạn không nên đi quá sâu vào từng chi tiết của họ bởi lẽ ta nắm rõ tường tận về họ không có nghĩa họ sẽ trở thành khách hàng của chúng ta. Vậy nên hãy chọn lọc những thông tin cần thiết để phân tích nhé.

3.3. Cá nhân hóa

Đây được xem là xu thế hiến trong những năm gần đây. Theo một cuộc khảo sát nhỏ cho thấy 72 % doanh nghiệp muốn các nhà cung cấp cá nhân hóa cho riêng họ. nếu như khách hàng có nhu cầu thì chúng ta nên có riêng B2B marketing cho họ, bởi việc làm này có thể ảnh hưởng tới:

- Quyết định mua hàng của họ

- Một số doanh nghiệp chỉ làm việc với những lời đề nghị offers khi đã được cá nhân hóa

- Xu hướng triển khai, kỳ vọng cá nhân khách hàng

3.4. Tìm kiếm bằng giọng nói tạo nội dung tối ưu

Cách thức này hiện vô cùng phổ biến, nó chiếm tới 50% thị phần hiện nay. Vậy làm gì để tối ưu nội dung tìm kiếm bằng giọng nói

- Một là, tối ưu bằng từ khóa dài

 Tìm kiếm bằng giọng nói tạo nội dung tối ưu
 Tìm kiếm bằng giọng nói tạo nội dung tối ưu

- Hai là, tối ưu bằng các câu hỏi, hiểu được tâm lý khách hàng thường đặt câu hỏi cho việc tìm kiếm, vì vậy việc gắn những câu hỏi câu trả lời ngắn vào bài chắc chắn sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.

- Ba là, tối ưu bằng featured Snippets, đây là công cụ mà google thường dùng để trả lời cho những tìm kiếm bằng giọng nói

3.5. Sử dụng Micro – Influencers để quảng bá

Khi mà có hoạch định đúng, thì marketing với Influencers là một trong những cách kết nối khách hàng cực kỳ hiệu quả với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt với những người có sức ảnh hưởng như Micro – Influencers thì kết quả chắc chắn khả quan hơn rất nhiều.

3.6. Đánh vào thị trường ngách

Hầu hết với những người trong nghề lâu năm, thì các marketers thường có khả năng quan sát định vị đối tượng chính xác rõ ràng. Bạn có thể tiếp cận được với nhiều nguồn đối tượng tiềm năng những Influencers có liên quan tới nhãn hàng dịch vụ bạn cung cấp

3.7. Khả năng linh hoạt trong hợp tác

Một xu hướng trong ngành này hiện nay là trở thành những Influencers, những người này có những sự chuyên nghiệp linh hoạt nhất định trong công việc. nhờ có kỹ năng influence này bạn có thể đàm phán một cách dễ dàng hơn so với những người mà có sức ảnh hưởng.

Khả năng linh hoạt trong hợp tác
Khả năng linh hoạt trong hợp tác

3.8. Nội dung bài kích thích giàu sự tương tác chia sẻ

Đây là những bài có tính cá nhân hóa cao, có sự liên hệ đáng suy ngẫm từ phía khách hàng, nó thu hút người đọc hành động. những nội dung này thường đánh vào tâm lý của khách hàng khiến họ muốn mua sản phẩm nhanh hơn, nhưng với tâm lý ngại đọc của người Việt Nam thì bạn nên chọn lọc những nội dung giàu tương tác nhất để truyền tải người đọc.

Việc làm bán hàng

3.9. Sử dụng nhiều video trong bài

Như đã nêu ở trên nếu bài viết dài thì thứ chúng ta nhận lại được chỉ là sự phớt lờ từ khách hàng. Bởi vậy những marketer đã dần chuyển sang sử dụng bằng video để truyền tải đem thông tin đến cho người đọc một cách chất lượng hiệu quả hơn.

Sử dụng nhiều video trong bài
Sử dụng nhiều video trong bài

Một video có nghĩa nó phải đem đến được cho người xem những nội dung có nghĩa, có sự xuất hiện của con người trên màn hình. Hiện nay để làm được một video như vậy không còn khó nữa, ta có thể sử dụng những công cụ tạo text, video trên nền tảng của footage.

3.10. Tối ưu trên di động

Hiện nay điện thoại thông minh là một phương tiện hết sức phổ biến với mỗi người chúng ta. Hầu hết tất cả những người làm kinh doanh doanh nghiệp đều sở hữu cho mình từ 1 cho đến 2 chiếc điện thoại. vì vậy tại sao bạn không áp dụng đón đầu phương tiện kinh doanh này cho chiến lược marketing, tìm kiếm khách hàng của mình.

Tối ưu trên di động
Tối ưu trên di động

Và trên đó là những phương thức, bí quyết giúp bạn thành công trong bài toán “Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp”. Với những cách thức trên đã có thể giúp bạn tối ưu thu về nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng. Điều quan trọng bây giờ chính là cách thức bạn thực hiện chúng ra sao. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ để có những bước chuẩn bị tốt nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1453 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT