CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp như cách bạn làm việc

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trợ lý giám đốc là bước khởi đầu cho những bạn trẻ muốn khẳng định bản thân và muốn học hỏi kinh nghiệm với nghề quản lý. Ở vị trí này học hỏi được nhiều điều từ những vị giám đốc, nhưng để thành công phải trải qua vô vàn những khó khăn và gian khổ. Trợ lý giám đốc yêu cầu cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm nhưng bù lại những người làm ở vị trí này lại được hưởng rất nhiều quyền lợi và mức lương hấp dẫn. Vậy nên trợ lý giám đốc vẫn luôn là vị trí được nhiều người lựa chọn nên tỷ lệ cạnh tranh ở vị trí này cũng khá cao. Để có được tấm vé vào vòng trong thì một lá CV trợ lý giám đốc hoàn hảo sẽ là một gợi ý dành cho bạn.

Việc làm Trợ lý Giám đốc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV trợ lý giám đốc cần đưa vào những nội dung gì?

CV là sản phẩm chào hàng ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng, đây là những thông tin giấy tờ đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhận được từ ứng viên. Nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn hay không? Có đánh giá cao bạn hay không tất cả đều nhờ vào CV xin việc trợ lý giám đốc mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Vậy viết CV trợ lý giám đốc như thế nào để nội dung sáng, hình thức chuyên nghiệp là câu hỏi của rất nhiều ứng viên. Để viết được một CV hoàn hảo ứng viên cần phải tìm hiểu về những nội dung cần có trong CV xin việc. Dưới đây là những nội dung cơ bản nhất mà ứng viên cần thể hiện trong CV hãy cùng tìm hiểu nhé.

CV trợ lý giám đốc cần đưa vào những nội dung gì?
CV trợ lý giám đốc cần đưa vào những nội dung gì?

Một CV xin việc trợ lý giám đốc về cơ bản cần phải có những thông tin như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, bằng cấp chứng chỉ, một số hoạt động khác… Đây là những thông tin cơ bản mà ứng viên cần phải có trong CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải nhào nặn những thông tin đó sao cho chúng trở nên cuốn hút nhà tuyển dụng.

Việc ứng viên chế biên, nhào nặn những thông tin đó cho CV xin việc trở nên hoàn hảo mang lại rất nhiều lợi ích cho ứng viên. Lợi ích quan trọng nhất, sát sườn nhất cho ứng viên đó chính là tấm vé vào vòng phỏng vấn. Khi ứng viên sở hữu trong tay một CV trợ lý giám đốc hoàn hảo chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng và để ý đến bạn. Hãy cùng tham khảo nội dung tiếp theo để biết được mẹo để sở hữu một CV trợ lý giám đốc thu hút nhà tuyển dụng nhé.

2. Mẹo để CV trợ lý giám đốc thu hút nhà tuyển dụng

Với những thông tin cơ bản cần có trong CV trợ lý giám đốc kể trên ứng viên có thể viết chi tiết như sau.

2.1. Mở đầu CV trợ lý giám đốc đúng chuẩn

Đầu xuôi, đuôi lọt nên ứng viên cần phải chăm chút nội dung phần mở đầu để giữ chân nhà tuyển dụng đọc hết CV xin việc. Phần mở đầu rất quan trọng, nếu ứng viên không viết đúng, viết tốt nội dung phần mở đầu thì chắc chắn CV xin việc của bạn sẽ bị loại ngay từ những giây phút đầu. Vậy nên hãy nhớ những điều sau đây để viết phần mở đầu thật hoàn hảo.

Mở đầu CV trợ lý giám đốc đúng chuẩn
Mở đầu CV trợ lý giám đốc đúng chuẩn

- Mở đầu cần phải đưa vào đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết của ứng viên.

- Thông tin ngắn gọn, xúc tích, đúng với những giấy tờ khác.

- Chuẩn bị một ảnh chân dung thật đẹp để lấy thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể viết phần mở đầu như sau:

Họ và tên: Nguyễn Đình Tuấn

Ngày tháng năm sinh: 15/2/1997

Địa chỉ: 476 đường Láng – Hà Nội

Số điện thoại, email: 0921299.xxx, nguyendinhtuan@gmail.com

Đây là những thông tin cơ bản nhất về phần mở đầu mà ứng viên cần phải đưa vào CV trợ lý giám đốc, với phần này yếu tố ghi điểm cho ứng viên đó chính là hình ảnh chân dung được dán ở đầu CV xin việc. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có khuôn mặt sáng, ngoài hình ưa nhìn, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đạt yêu cầu đó.

2.2. Viết mục tiêu CV trợ lý giám đốc như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp là cái đích mà ứng viên vạch ra để hướng tới, đó là một trong những phần nội dung khó viết. Nó đòi hỏi ứng viên phải hoạch định được kế hoạch tương lai của mình. Đặc biệt là với vị trí CV trợ lý giám đốc thì nên viết gì vào mục tiêu là câu hỏi được đặt ra rất nhiều của ứng viên. Hãy tham khảo nội dung bên dưới để có thể viết được mục tiêu CV hoàn hảo.

Viết mục tiêu CV trợ lý giám đốc như thế nào?
Viết mục tiêu CV trợ lý giám đốc như thế nào?

Mục tiêu trước mắt nếu được nhận vào làm nhân viên ở vị trí trợ lý giám đốc sẽ áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức của mình có, những kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được trong quá trình là việc để hoàn thành tốt công việc được giao.

Trong khoảng thời gian sau 5 năm sẽ nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty để thử sức mình ở những vị trí đó, để có thêm nhiều kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân đó chính là mục tiêu dài hạn.

Chỉ với những câu đơn giản, ngắn gọn ứng viên đã có thể nêu lên được cho nhà tuyển dụng thấy mình là người có mục tiêu rõ ràng. Ứng viên lưu ý khi viết cv cần viết ngắn gọn, những mục tiêu viết ra cần phải chắc chắn bản thân làm được.

2.3. Đưa ra kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng

Phần nội dung quan trọng nhất trong CV trợ lý giám đốc phải nói đến đó chính là kỹ năng, đây là phần nội dung nhà tuyển dụng rất quan tâm và tìm kiếm, lựa chọn những ứng viên phù hợp. Để ghi điểm trong phần nội dung này ứng viên cần phải tìm hiểu thông tin về công ty, những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra khi đăng tin tuyển dụng ở vị trí này. Ngoài những yêu cầu về kỹ năng chuyên môn mà nhà tuyển dụng đưa ra ứng viên còn phải tìm hiểu về những kỹ năng mà vị trí trợ lý giám đốc cần. Ứng viên có thể viết như sau.

Đưa ra kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng
Đưa ra kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng

- Là người giỏi giao tiếp, có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

- Biết sắp xếp và tổ chức thời gian một cách hợp lý.

- Là người có tình tỉ mẩn, cẩn thận và chính xác trong quá trình làm việc.

- Có kỹ năng giải quyết vấn đề, chịu được áp lực công việc cao.

- Am hiểu nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực.

- Có kỹ năng làm việc nhóm và làm việc một mình rất tốt.

Trên đây là những kỹ năng mà ứng viên có thể viết vào CV xin việc của mình để nhà tuyển dụng biết được ứng viên đó có phù hợp hay không.

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều mong muốn tuyển dụng được những ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Chính vì vậy mà những CV xin việc trợ lý giám đốc có phần kinh nghiệm làm việc ấn tượng sẽ thu hút được nhà tuyển dụng. Vậy viết như thế nào đối với những ứng viên có kinh nghiệm và những ứng viên chưa có kinh nghiệm có nên bỏ qua nội dung phần này hay không.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm thì đây đúng là đất để bạn diễn, đưa ra những thông tin đắt giá để thuyết phục nhà tuyển dụng. Ứng viên có kinh nghiệm có thể viết như sau.

Từ 5/2018 đến 6/2019: Đã đảm nhận vị trí trợ lý tổng giám đốc công ty TNHH A

Trong quá trình đảm nhận vị trí trợ lý giám đốc công ty tôi đã thực hiện một số công việc sau đây:

- Tiếp nhận thông tin, hỗ trợ giám đốc trong quá trình điều hành.

- Sắp xếp và chuẩn bị các loại giấy tờ cho giám đốc.

- Tham gia các cuộc họp cùng giám đốc khi được yêu cầu.

- Kiểm tra sổ sách giấy tờ trước khi trình lên giám đốc.

 - Và còn một vài công việc khác.

Với những ứng viên có kinh nghiệm bạn chỉ cần đưa ra một vài công việc bạn đã làm ở thời điểm trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm bằng cách mô tả ngắn gọn những việc đã làm.

Còn đối với những ứng viên không có kinh nghiệm thì đừng vội bỏ qua nội dung phần này nhé. Dù bạn không có kinh nghiệm thì bạn cũng cần phải khéo léo để viết cho nhà tuyển dụng thấy bạn tự tin và đủ khả năng để hoàn thành tốt công việc vị trí trợ lý giám đốc. Ứng viên có thể đưa vào những thông tin về quá trình học tập bạn đã tham gia làm thêm công việc gì? Hãy tham gia những hoạt động nào. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn năng động và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

2.5. Trình độ học vấn

Nếu bạn nghĩ vị trí việc làm trợ lý giám đốc là những cô trợ lý “chân dài, não ngắn” thì đó là suy nghĩ sai lầm. Để có thể hoàn thành tốt công việc trợ lý giám đốc thì nhà tuyển dụng yêu cầu rất cao về mặt trình độ học vấn và kiến thức. Chính vì vậy trong CV xin việc ứng viên cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người được đào tạo bài bản.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Với nội dung phần này ứng viên không cần viết quá nhiều và dài dòng, chỉ cần đưa ra thông tin ngắn gọn những đảm bảo là thông tin đúng chuẩn. Bạn có thể viết là tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khoa kinh tế với tấm bằng loại giỏi.

Bạn chỉ cần đưa ra những thông tin ngắn gọn như trên là bạn đã ghi điểm ở nội dung phần này. Hãy chắc chắn rằng bạn đưa ra những thông tin chính xác với những giấy tờ bằng cấp bạn có.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải đưa vào trong CV xin việc trợ lý giám đốc. Hãy dựa vào những gợi ý ở trên để viết nội dung từng phần thật thuyết phục. Tuy nhiên khi viết ứng viên cũng cần lưu ý một số điểm sau đây.

Tham khảo thêm: Mô tả công việc Trợ lý tổng giám đốc chi tiết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ trách nhiệm và vai trò của vị trí Trợ lý Giám đốc.

3. Một số lưu ý khi viết CV trợ lý giám đốc

Trợ lý giám đốc là một vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều và cũng có rất nhiều ứng viên tìm kiếm việc làm ở vị trí này. Mỗi lần tuyển dụng vị trí này là nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều CV xin việc. Trong số đó có những CV viết rất hoàn hảo nhưng cũng rất nhiều CV lại mắc rất nhiều lỗi. Đặc biệt đây đều là những lỗi sai cơ bản mà ứng viên không được phép mắc phải nếu muốn có tấm vé vào vòng phỏng vấn. Vậy nên ứng viên cần phải lưu ý một số điểm sau đây để có thể viết được những là đơn CV xin việc trợ lý giám đốc thật hoàn hảo.

Một số lưu ý khi viết CV trợ lý giám đốc
Một số lưu ý khi viết CV trợ lý giám đốc

Lỗi về hình thức: Rất nhiều ứng viên mắc lỗi về hình thức điều đó đồng nghĩa với việc ứng viên bị loại CV ngay chỉ sau vài phút nhà tuyển dụng đọc CV xin việc của bạn. Dưới đây là một số lỗi hình thức ứng viên hay gặp phải.

Lựa chọn CV xin việc không đúng vị trí ứng tuyển, trình bày CV xin việc không sạch sẽ, tẩy xóa trong CV xin việc, CV mắc lỗi chính tả và lỗi câu từ, cỡ chữ, tiêu đề, cách đặt tên file, các phần nội dung không rõ ràng… Đây đều là những lỗi hình thức mà ứng viên thường xuyên mắc phải. Để khắc phục lỗi này ứng viên nên cẩn thận đọc và kiểm tra kỹ lại trước khi nộp cho nhà tuyển dụng.

Ngoài ra ứng viên còn mắc một số lỗi về nội dung như CV xin việc trợ lý giám đốc không bám sát mà viết chung chung. Nội dung viết quá dài dòng khiến nhà tuyển dụng bỏ qua những thông tin cần thiết. Đó là một số lỗi về nội dung ứng viên cần phải cẩn thận để không mắc phải trong CV xin việc của mình.

4. Địa chỉ tải mẫu CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp

Nếu ứng viên không tư tin trong việc tự mình soạn thảo những mẫu CV xin việc cho riêng mình thì có thể tự tạo cho mình những mẫu CV online có sẵn trên trang tuyển dụng. Đây đều là những mẫu CV xin việc được các chuyên gia thiết kế nên đảm bảo đủ về mặt nội dung và đẹp về mặt hình thức. Ứng viên tự thiết kế cv bằng photoshop hoặc có thể tải các mẫu trên work247.vn, trên đây có rất nhiều mẫu CV xin việc của các ngành nghề cho bạn lựa chọn.

Địa chỉ tải mẫu CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp
Địa chỉ tải mẫu CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên ứng viên có thêm kinh nghiệm để viết được những mẫu CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp. Chúc các bạn sớm tìm được việc làm phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2228 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT