Tải giấy xác nhận thời gian làm việc mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nhắc đến giấy xác nhận thời gian làm việc nghĩa là chúng ta đang nhắc đến một trong những loại giấy tờ văn bản hành chính được sử dụng rất thường xuyên trong quá trình đi làm tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Mẫu giấy tờ này được xem rất quan trọng trong việc chứng minh, xác nhận lại khoảng thời gian công tác của các bạn, của những người lao động để làm bằng chứng xác thực cho năng lực và cho kinh nghiệm của người đó trong suốt quá trình làm việc, công tác tại công ty, doanh nghiệp đó. Vậy hẳn là nó rất quan trọng đúng không? Nếu như vậy thì bạn đã hiểu rõ về nó cũng như cách viết mẫu giấy này chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi với chúng tôi qua bài viết dưới đây

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm online

1. Giới thiệu chung về giấy xác nhận thời gian làm việc

Trước khi kết thúc công tác, kết thúc một công việc nào, mỗi cá nhân nhân viên đều cần làm cho mình một văn bản giấy xác nhận thời gian làm việc trong suốt quá trình công tác, đó chính là giấy xin xác nhận thời gian làm việc. Đây được coi là một trong những mẫu đơn được sử dụng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức đoàn thể công ty, doanh nghiệp hiện nhằm mục đích để xác nhận chính xác khoảng thời gian nhân viên đó làm việc để có căn cứ xác minh cho việc chuyển công tác sau này. Chính vì vậy mà chúng ta cần cẩn trọng trong quá trình điền thông tin một cách đầy đủ và chính xác để cho ban lãnh đạo cũng như phía bên bộ phận nhân sự có thể tính công, nắm bắt được rõ hơn về tình hình công tác làm việc của chúng ta.

Giới thiệu chung về giấy xác nhận thời gian làm việc
Giới thiệu chung về giấy xác nhận thời gian làm việc

Với mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chúng ta cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân, thông tin về nơi làm việc công tác (tên công ty, tên chức danh đảm nhận, bộ phận công việc làm và khoảng thời gian làm việc chính xác)

2. Giấy xác nhận thời gian làm việc nhằm mục đích gì?

Như đã nêu ở trên thì chúng ta có thể nắm được một cách khái quát về công dụng của loại văn bản hành chính này, và từ đó có thể thấy được với loại giấy tờ này thì tùy theo từng đối tượng và mục đích sử dụng mà giấy tờ này sẽ có những công dụng khác nhau. Nhưng cũng có thể nhận ra điểm chung rõ ràng là nó dùng để đảm bảo quyền lợi mà người lao động đó được hưởng sau một thời gian đi công tác làm việc tại các cơ quan đơn vị đó.

Giấy xác nhận thời gian làm việc nhằm mục đích gì?
Giấy xác nhận thời gian làm việc nhằm mục đích gì?

Việc làm it phần mềm

3. Những lưu ý khi viết giấy xác nhận thời gian làm việc

Với giấy tờ này để đảm bảo mọi quyền lợi chính xác theo thời gian thì bạn cần phải trình bày đầy đủ các thông tin từ ngày đến tháng năm muốn xác nhận và tên chính xác của công việc và vị trí đã đảm nhiệm trong suốt thời gian đó.

Những lưu ý khi viết giấy xác nhận thời gian làm việc
Những lưu ý khi viết giấy xác nhận thời gian làm việc

Và quan trọng nhất để xin được giấy xác nhận một cách nhanh chóng nhất bạn nên nêu lý do tại sao muốn làm giấy này, như là muốn làm thủ tục để làm hồ sơ du học, vay vốn ngân hàng hay làm thủ tục xin visa….

Bên cạnh đó để đảm bảo tính pháp lý thì người làm giấy xác nhận này bắt buộc phải ký và ghi rõ họ tên của mình ở bên phải giấy, và phía bên trái cần có con dấu và chữ ký xác nhận của bên đại diện hợp pháp cho bộ phận chịu trách  trong thời gian mà bạn công tác.

4. Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận thời gian làm việc

4.1. Những nội dung cần có trong mẫu giấy

Là một văn bản hành chính dùng trong công ty trong doanh nghiệp trong các tổ chức nên hầu hết nó bao gồm đầy đủ các phần như những loại giấy tờ khác. Và hiện nay các loại giấy tờ về nội dung trước tiên cần đảm bảo những thông tin quan trọng nhất là những thông tin cá nhân, thông tin về nơi công tác làm việc, thông tin vị trí đảm nhiệm chức vụ… nhưng với loại giấy tờ xác nhận làm việc này thì chúng ta không cần nêu ra hay xác nhận mức thu nhập, lương, thưởng của chúng ta trong suốt quá trình đó là bao nhiêu, bởi cái này được coi như là một yêu cầu  về bảo mật không cần thiết phải nêu ra như trong giấy xác nhận thu nhập.

Về bố cục, đặc điểm trình bày thì mẫu giấy này cũng sẽ có 3 phần, là các mục như các loại giấy hành chính thông thường như sau:

Những nội dung cần có trong mẫu giấy
Những nội dung cần có trong mẫu giấy

Phần 1: phần mở đầu

Phần 2: phần nội dung

Tên bộ phận nơi mà nhận và xét đơn

Thông tin cá nhân của mình: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số thẻ căn cước hoặc số chứng minh nhân dân, số điện thoại liên lạc, tên công ty doanh nghiệp vừa đang công tác, chức vụ vị trí đảm nhiệm và cuối cùng là thời gian công tác.

Lý do xin giấy xác nhận.

Phần 3: Phần kết

Ký, ghi rõ họ tên và xác nhận đóng dấu.

4.2. Cách viết đơn mẫu giấy

Là một loại giấy tờ văn bản cần thiết và quan trọng để trình lên sếp và ban lãnh đạo hay bộ phận nhân sự, vì thế nó cần được trình bày phù hợp và trang trọng theo đúng quy chuẩn. Và những quy chuẩn đó như thế nào chúng ta cùng đi tìm hiểu nào.

Cách viết đơn mẫu giấy
Cách viết đơn mẫu giấy

Phần 1: phần mở đầu:

Là một mẫu đơn hay cho dù là một loại giấy tờ thủ tục nào đi chăng nữa thì chúng ra cũng cần đảm bảo nó phải có đủ các phần như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên công ty tổ chức doanh nghiệp cũng như số hiệu của mẫu phiếu đó, địa điểm thời gian,… và quan trọng nhất đó chính là tên mẫu đơn “ Giấy xác nhận thời gian làm việc” ( lưu ý phông chữ của tên mẫu đơn chúng ta sẽ sử dụng phông chữ Times New Roman – cỡ chữ 13 và cần trình bày tên mẫu đơn ở giữa trang viết chữ in hoa).

Phần 2: phần nội dung

Sau khi xong phần mở đầu, là tới phần nội dung – đây được coi là yếu tố phần quyết định xem đơn của bạn có được chấp thuận và phê duyệt để trình lên sếp lên ban lãnh đạo hay không.

Những ý cần đề cập, nêu ra trong phần này là:

Nơi nhận: ở nội dung này bạn cần thêm chữ Kính gửi trước tên, nơi người nhận được. Sau khi viết tên xong bạn cần đề cập thêm chức vụ của người đó ngay bên cạnh tên. Ở đây ta sẽ sử dụng phông chữ thường như trên nhưng không viết in hoa nhé.

Tiếp theo bạn ghi giới thiệu về các thông tin cá nhân của mình, bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND hoặc số thẻ căn cước, mã nhân viên, bộ phận công tác. Và bên dưới phần này sẽ ghi kèm theo một dòng như sau: “Tôi kính mong đề nghị ban lãnh đạo cấp trên và phòng nhân sự xác nhận thời gian tôi làm việc và công tác trong khoảng thời gian cụ thể mà bạn đi công tác”.

Cần nêu rõ chức vụ, bộ phận làm việc và tên chức vụ bạn đảm nhiệm trong suốt khoảng thời gian bạn đi công tác đó, và nếu trong khoảng thời gian công tác có sự thay đổi sự luân chuyển vị trí công tác khác nhau thì bạn cũng cần phải nêu rõ ra.

 Về trình độ chuyên môn: ở phần này bạn cần ghi trình độ cao nhất bạn đạt được tính đến thời điểm hiện tại mà bạn hoàn thành và có chứng chỉ chứng nhận tốt nghiệp: tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, sơ cấp trung cấp, cao đẳng…

Và đây mới là phần nội dung chính quan trọng cần thiết không thể thiếu trong đơn đó là: số thứ tự, thời gian, ngày tháng năm cụ thể trong khoảng thời gian nào mà bạn thực hiện nhiệm vụ công tác, nội dung công việc vị trí đã làm (ở đây bạn không cần nêu chi tiết các công việc bạn đã thực hiện qua bạn chỉ cần nêu ra tên mà bạn đảm nhận trách nhiệm vị trí mà thôi và lý do tại sao cần xác nhận ( ví dụ như xin để làm đơn xác nhận kinh nghiệm cho các công việc sau cần dùng, cho việc xin visa, cho việc làm hồ sơ du học, hay thậm chí cho việc làm thẻ MasterCard,…). Sau khi nêu đầy đủ ý của các phần ra bạn sẽ thêm vào cuối lá đơn một lời cảm ơn, nó vừa thể hiện bạn là con người lịch sự vừa thể hiện được sự tôn trọng của bạn dành cho người đó, vì thế đừng quên lời cảm ơn” Chân thành cảm ơn” cuối văn bản nha.

Chưa hết, ở phần tiếp theo chúng ta cần chừa lại một khoảng trống để quản lý, cấp trên có thể đưa ra lời nhận xét, đánh giá, từ đó có thể tăng thêm tính chân thực cho mẫu đơn tạo được niềm tin tuyệt đối từ phía người nhận đơn sau này, ở đây thì người quản lý đó sẽ đưa ra nhận xét cũng như ý kiến chứng thực cho khoảng thời gian bạn công tác tại đây.

Phần 3: phần kết đơn:

Ở phần này chúng ta sẽ ghi rõ ngày tháng năm bạn làm đơn, dưới đó sẽ cần kèm theo chữ kỹ của bạn và con dấu lẫn chữ ký của bên quản lý, bên nhân sự công ty công tác.

Và một điều chắc chắn bạn cần nắm rõ, không được quên đó là cả mẫu tờ đơn chúng ta phải viết để cùng một kiểu dạng chữ đó là Times new roman (cỡ 13).

Việc làm nhân sự

5. Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chính xác nhất

Việc lập mẫu đơn để xin xác nhận thời gian làm việc là việc làm thường xuyên không thể thiếu cũng như không thể bỏ qua trong khi xác định quyền lợi của cá nhân người lao động trong các công ty. doanh nghiệp hiện nay. Hiểu được sự cần thiết này mà vì thế để tiện cho công việc của bạn, còn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian lại sẽ có được bộ mẫu xác nhận thời gian làm việc chính xác, đầy đủ nhất và mới nhất thì chắc chắn bạn nên tham khảo và tải ngay cho mình mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chính xác nhất về mới nhất đầy đủ nhất 2020 tại đây nhé. 

Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chính xác nhất
Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chính xác nhất

Và bài viết trên đã cung cấp chỉ rõ ra cho bạn những thông tin chủ yếu, cần phải có trong đơn để không còn bỡ ngỡ hay gặp bất kỳ khó khăn về “Giấy xin xác nhận thời gian làm việc”. Mong rằng với bài viết này đã giúp cho bạn nắm rõ được những kiến thức để có thể lập một bảng xác nhận thời gian này một cách đầy đủ và chính xác nhất cho bên phía công ty yêu cầu. Hiểu được nhu cầu cần thiết và chính xác của bạn đây, nên chúng tôi đã tải lên website đường link hướng  dẫn tải mẫu đơn về

Bạn cũng có thể tham khảo nhiều bài viết trên trang work247.vn trên đây có rất nhiều bài viết bài chia sẻ hay và bổ ích. Ngoài ra trang còn là nơi tìm kiếm việc làm của rất nhiều bạn ứng viên, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản như truy cập vào trang work247.vn. Nhập ngành nghề công việc bạn đang tìm kiếm cùng với đó là địa chỉ làm việc và click vào ô tìm kiếm. Chỉ sau vài giây bạn đã có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng. Từ những thông tin đó hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Chúc các bạn thành công.

Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc tại đây

mau_xac_nhan_thoi_gian_lam_vie.doc

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1583 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT