Hướng dẫn tải mẫu giấy xác nhận thực tập mới nhất tại đây

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 07-05-2024

Giấy xác nhận thực tập là cụm từ xuất hiện khá nhiều với những bạn sinh viên năm cuối. Vậy bạn đã hiểu gì về giấy này chưa, đã biết tải mẫu giấy này ở đâu chưa. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Giấy xác nhận thực tập là gì?

Giấy xác nhận thực tập là một loại văn bản không thể thiếu đối với tất cả các sinh viên khi kết thúc thực tập tại các công ty, doanh nghiệp. giấy này dùng để ghi nhận lại kết quả thực tập của sinh viên trong quá trình thực tập tại các công ty, doanh nghiệp. Mỗi sinh viên đều cần phải có giấy xác nhận thực tập để nộp lại cho nhà trường làm văn cứ giấy tờ hoàn tất hồ sơ thủ tục thực tập và kết thúc chương trình học tập tại trường. Vậy giấy xác định thực tập được sử dụng khi nào, và nội dung của giấy ra sao hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới.

Giấy xác nhận thực tập là gì?
Giấy xác nhận thực tập là gì?

2. Giấy xác nhận thực tập được sử dụng khi nào?

Giấy xác nhận thực tập là loại giấy không thể thiếu đối với sinh viên khi tham gia thực tập tại các công ty, doanh nghiệp. Bạn đã biết khi nào thì sử dụng giấy xác nhận thực tập chưa. Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu thời gian phù hợp nhất để sử dụng giấy xác nhận thực tập.

Hiện nay có rất nhiều trường yêu cầu bắt buộc sinh viên cần phải thực tập để kết thúc trương trình học tập của mình tại trường, có thể nói thực tập là khâu cuối cùng để hoàn tất chương trình. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập mỗi sinh viên đều phải chuẩn bị cho một giấy xác nhận thực tập có chữ ký, con dấu của đơn vị mình thực tập ghi lại những kết quả, công việc và quá trình thực tập của mình tại đơn vị. Nếu không có giấy xác nhận thực tập thì quá trình thực tập tại công ty của bạn sẽ không có giá trị.

Giấy xác nhận thực tập được sử dụng khi nào?
Giấy xác nhận thực tập được sử dụng khi nào?

Ngoài ra giấy xác nhận thực tập còn được sử dụng khá nhiều trong quá trình đi xin việc của những bạn sinh viên mới ra trường chưa có bằng. Khi những bạn sinh viên trong thời gian đợi bằng có thể sử dụng giấy xác nhận thực tập như một chứng chỉ chứng minh kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của mình. Đây là cái phao cứu sinh của rất nhiều bạn sinh viên đã tìm kiếm được rất nhiều công việc nhờ có giấy xác nhận thực tập.

Từ những thông tin trên ta thấy được giấy xác nhận thực tập được sử dụng khá nhiều và cần thiết cho tất cả các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường. Các bạn đã nắn bóp xác nhận thực tập như thế nào rồi chưa? Dưới đây là nội dung chính của một giấy xác nhận thực tập. Bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho mình một mẫu giấy xác nhận thực tập hoàn hảo nhất.

Tìm việc làm thực tập

3. Nội dung cơ bản cần có của giấy xác nhận thực tập

Giấy xác nhận thực tập là văn bản quan trọng, dùng trong nhiều trường hợp đặc biệt và quan trọng. Vậy nên bạn không thể tùy tiện thích viết nội dung gì vào giấy xác nhận thực tập thì viết được. Mà mẫu giấy xác nhận thực tập cũng phải tuân thủ theo những yêu cầu sau đây.

Thứ nhất là về hình thức: Mẫu giấy xác nhận thực tập cần phải có quốc hiệu tiêu ngữ rõ ràng, đúng chuẩn đặt ở trên bên góc phải.  Cùng hàng với quốc hiệu tiêu ngữ đặt ở góc bên trái là tên đơn vị thực tập. Đây là phần đầu của giấy xác nhận thực tập.

 Nội dung cơ bản cần có của giấy xác nhận thực tập
 Nội dung cơ bản cần có của giấy xác nhận thực tập

Phần tiếp theo là nội dung chính gồm những thông tin cơ bản như:

Thông tin người thực tập gồm có: Họ tên, mã sinh viên, trường, lớp, khoa, chuyên ngành. Bạn cần điền đầy đủ chính xác những thông tin cơ bạn này vào mẫu giấy xác nhận thực tập.

Tiếp theo là thời gian thực tập: Cần ghi chính xác thời gian thực tập của bạn tại các công ty, doanh nghiệp nơi bạn thực tập.

Tiếp theo là đến phần công việc, nhiệm vụ bạn được giao khi thực tập tai công ty, doanh nghiệp. Thuộc nhóm nào và phòng nào.

Trong giấy xác nhận thực tập không thể thiếu người hướng dẫn cùng với chức vụ.

Sau khi đã điền những thông tin cần thiết thì nội dung tiếp theo của mẫu giấy xác nhận thực tập là phần đánh giá và nhận xét. Đây là những đánh giá dưới dạng tốt, khá, TB, kém giữa một bên là người thực tập và một bên là đơn vị thực tập.

Với những nội dung như: Thực hiện nội quy làm việc, kiến thức chuyên môn, ý thức kỷ luật, khả năng hoàn thành công việc, khả năng hòa nhập và thích nghi công việc,thái độ thực tập, tác phong, tính năng động và sáng tạo trong công việc, Nhận xét chung. Đây là những nội dung đánh giá và nhận xét có trong mẫu giấy thực tập mà người thực tập và đơn vị thực tập sẽ đánh giá.

Cuối cùng là chữ ký của các bên.Về cơ bản mẫu giấy xác nhận thực tập không có quá nhiều nội dung. Những để có được một mẫu giấy xác nhận thực tập đúng chuẩn và hoàn hảo bạn cần có những lưu ý sau đây.

4. Những lưu ý khi sử dụng mẫu giấy xác nhận thực tập

Tất cả các bạn sinh viên khi đi thực tập đều cần phải chuẩn bị giấy xác nhận thực tập để hoàn thành hồ sơ giấy tờ. giấy xác nhận thực tập còn giữ những nhiệm vụ vô cùng quan trọng khi bạn chưa lấy được bằng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi đi sử dụng mẫu giấy xác nhận thực tập.

Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn mẫu giấy xác nhận thực tập phù hợp với vị trí công việc và yêu cầu của công ty bạn thực tập.

Những lưu ý khi sử dụng mẫu giấy xác nhận thực tập
Những lưu ý khi sử dụng mẫu giấy xác nhận thực tập

Sau khi đã lựa chọn được mẫu giấy xác nhận thực tập phù hợp thì bạn cần phải điền đầy đủ thông tin, thông tin đưa vào mẫu giấy xác nhận thực tập cần phải chính xác, xác thực với những thông tin trên thẻ sinh viên những thông tin chính xác về bạn.

Sau khi đã điền đầy đủ những thông tin về bạn thì cần phải chuyển đến người chịu trách nhiệm hướng dẫn bạn trong công ty nhận xét. Bạn chỉ được ghi những phần thông tin thuộc về bạn còn những phần đánh giá người thực tập và nhận xét bạn không có quyền được ghi.

Một lưu ý dành cho bạn về hình thức mẫu giấy xác nhận thực tập. Bạn nên chăm chút về hình thức, thực hiện đúng một văn bản hành chính rõ ràng giữa các phần nội dung. Nên chọn phông chữ phổ biến, dễ nhìn và để cỡ chữ khoảng 13 hoặc 14 để mẫu giấy xác nhận thực tập của bạn được chuyên nghiệp. Và bạn cần kiểm tra kỹ những lỗi chính tả trước khi xin chữ ký, nhận xét của người hướng dẫn.

Để quá trình xin dấu không bị ảnh hưởng thì bạn cần phải chuẩn bị trước các mẫu giấy xác nhận thực tập điền đầy đủ thông tin đề khi người hướng dẫn yêu cầu bạn có và nộp luôn. Như vậy bạn sẽ không bị chậm hoặc mất thời gian chờ đợi.

Với những lưu ý trên chắc hẳn bạn sẽ có được những mẫu giấy xác nhận thực tập hoàn hảo.

Xem thêm: Sinh viên và những bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập

5. Tải mẫu giấy xác nhận thực tập ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian và địa chỉ nơi bạn thực tập không yêu cầu mẫu giấy xác nhận thực tập đặc biệt thì bạn có thể tham khảo một số mẫu giấy xác nhận trên mạng và tải về sử dụng.

Tải mẫu giấy xác nhận thực tập ở đâu?
Tải mẫu giấy xác nhận thực tập ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều bài viết chia sẻ về mẫu giấy xác nhận thực tập bạn có thể tham khảo để tại về. Dưới đây là một số mẫu giấy xác nhận thực tập bạn có thể lựa chọn và tải về tại đây.

Việc sử dụng mẫu giấy xác nhận có sẵn sẽ giúp bạn tránh được những lỗi về trình bày, chính tả hay thiếu nội dung. Bạn chỉ cần tải về và điền những thông tin cần thiết vào mẫu giấy xác nhận thực tập là bạn đã có ngày một mẫu giấy xác nhận thực tập hoàn hảo gửi đến những người hướng dẫn. Cách làm đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Xem thêm: Mẫu báo cáo thực tập chuẩn nhất mới nhất 2024

6. Tìm việc làm ở đâu khi vẫn đang dùng giấy xác nhận thực tập

Trong thời gian đợi bằng thì sinh viên vẫn có thể tìm kiếm việc làm và sử dụng giấy xác nhận thực tập thay cho bằng của mình. Vậy bạn có thể tìm việc làm ở đâu là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên quan tâm.

Những bạn sinh viên là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, vấn đề tìm kiếm việc làm là nỗi lo ngại đối với nhiều bạn. Nhưng nếu bạn đọc bài viết này thì mọi vấn đề về tìm việc của bạn sẽ được giải quyết.

 Tìm việc làm ở đâu khi vẫn đang dùng giấy xác nhận thực tập
 Tìm việc làm ở đâu khi vẫn đang dùng giấy xác nhận thực tập

Hiện nay tìm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần một thiết bị kết nối internet thì bạn ở đâu cũng có thể tìm kiếm được việc làm. Đầu tiên là bạn cần phải truy cập vào trang work247.vn đây là trang tuyển dụng uy tín mang đến nhiều cơ hội việc làm. Sau khi đã truy cập được vào trang work247.vn bạn điền những thông tin cần thiết như ngành nghề bạn đang tìm kiếm, địa chỉ nơi làm việc bạn có mong muốn làm. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin bạn chỉ cần click chuột vào ô tìm kiếm. Chỉ sau vài giây bạn có rất nhiều tin tuyển dụng của các công ty doanh nghiệp.

Từ thông tin tuyển dụng đó bạn lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ xin việc. Trên work247.vn có rất nhiều mẫu CV xin việc chuyên nghiệp bạn có thể lựa chọn để tải về sử dụng.

Khi chưa có bằng tốt nghiệp bạn có thể sử dụng giấy xác nhận thực tập để thay thế, nhiều công ty, doanh nghiệp chấp nhận giấy này trong thời gian sinh viên đợi bằng.

Có thể nói giấy xác nhận tốt nghiệp cũng rất quan trọng, nó là một phần trong hồ sơ xin việc quyết định việc bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không. Chắc hẳn nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua một sinh viên có kết quả thực tập tốt nghiệp tốt.Vậy nên hãy quan tâm và chuẩn bị mẫu giấy xác nhận thực tập thật tốt nhé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thêm những thông tin cần thiết về mẫu giấy xác nhận thực tập. Chúc các bạn thành công và may mắn trong cuộc sống.

Bạn có thể tải mẫu giấy xác nhận thực tập tại đây.

Mau-Don-xin-thuc-tap-moi-nhat-2024.doc mau-giay-xac-nhan-thuc-tap-mau-1.doc mau-giay-xac-nhan-thuc-tap-2.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5591 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT