Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP siêu hiệu quả cho bạn

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Mở cửa hàng thực phẩm CP như thế nào? Cần những bí quyết gì là câu hỏi thường trực của nhiều tín đồ kinh doanh mong muốn khởi nghiệp bằng cách trở thành đại lý thực phẩm của thương hiệu CP. Nếu bạn là một trong số những người đặt ra những câu hỏi này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bùi Nguyệt để tích lũy cho mình kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP chuẩn nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về nguồn gốc của các cửa hàng thực phẩm CP và nhu cầu mở cửa hàng CP hiện nay

Với những người sành ăn trên thế giới, nhất là khu vực Đông Nam Á, chắc hẳn đều biết đến và quen mặt với thương hiệu CP food đến các cửa hàng, chi nhánh chuyên phân phối những sản phẩm thịt lợn sạch.

Thật ra, chuỗi cửa hàng CP đa đang và sẽ thịnh hành tại Việt Nam đều là con đẻ của CP Group, một trong những tập đoàn thực phẩm sạch hàng đầu Thái Lan. Với thâm niên khoảng 1 thế kỷ đi vào hoạt động, hiện nay các sản phẩm của CP thông qua các đại lý đã có mặt tại 18 quốc gia phục trên trên 200.000 với khoảng 200.000 công ty con trên toàn thế giới.

Đôi nét về nguồn gốc của các cửa hàng thực phẩm CP
Đôi nét về nguồn gốc của các cửa hàng thực phẩm CP

CP Việt Nam  được đại diện là các cửa hàng CP Pork shop (các cửa hàng kinh doanh thịt lợn sạch) bắt đầu chính thức hoạt động trên thị trường từ năm 2018 và chính thức vượt mốc 1000 cửa hàng có mặt trên phạm vi toàn quốc sau một năm hoạt động. Xuất phát từ thương hiệu thực phẩm sạch CP đã xây dựng trước đó trên thị trường kết hợp với nhu cầu lựa chọn và tiêu thụ thực phẩm sạch của người tiêu dùng Việt ngày càng cao, các cửa hàng CP trở thành lựa chọn hàng đầu của giới kinh doanh mong muốn làm giàu từ khía cạnh thực phẩm sạch. 

Đặc biệt trong bối cảnh thực phẩm bẩn trở thành cơn ác mộng trong mỗi giấc ngủ của người bà nội trợ gia đình,...mở cửa hàng CP thu hút sự quan tâm đông đảo của những tín đồ kinh doanh và cả những người tiêu dùng, nhất là tại khu vực đô thị đông đúc. 

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP

2.1. Một số bước chuẩn bị khi xác định mở cửa hàng thực phẩm CP

 Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP
 Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP

Với những cơ hội tốt dồn về từ thị trường ẩm thực sạch và thương hiệu của CP, mở cửa hàng Cp chắc chắn sẽ thu về những kết quả tốt, đặc biệt là khi bạn nắm có một bước chuẩn bị tốt về cả nhân lực, vật lực và đầy đủ các loại trang thiết bị bảo quản thịt đến các chính sách về thu hút khách đến với cửa hàng. 

2.1.1. Vốn để mở cửa hàng thực phẩm sạch CP là bao nhiêu?

Thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị trước khi quyết định mở cửa hàng thực phẩm CP Pork shop tại Việt Nam hay bất kỳ một loại hình kinh doanh nào khác đó chính là vốn. Thực phẩm sạch, đặc biệt là thịt lợn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong bữa cơm của mỗi gia đình. Yêu cầu về nguồn nguyên liệu đảm bảo và tươi ngon mỗi ngày của cửa hàng là điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ vì chi phí này khá lớn, có thể lên tới hàng chục triệu đồng một ngày ngay cả đối với cả cửa hàng có quy mô trung bình. Ngoài ra, số tiền cần chuẩn bị còn phải phục vụ việc mua bán các thiết bị bảo quản như các loại tủ đông lạnh, máy xay công nghiệp, giá bày bán các loại thực phẩm,... đến tiền thuê nhân công đến bày trí và trang trí cửa hàng bằng các biển hiệu. So với các mặt hàng khác như rau quả, các mặt hàng đồ khô, hoa, cây cảnh mini, nguồn vốn chi cho cửa hàng CP có thể chạm mốc 100 triệu đồng.

2.1.2. Chuẩn bị điều kiện về mặt bằng tốt

Chuẩn bị điều kiện về mặt bằng tốt
Chuẩn bị điều kiện về mặt bằng tốt       

Bên cạnh vốn để buôn may bán đắt, các cửa hàng CP phụ thuộc tương đối lớn vào các yêu cầu về mặt bằng tốt. Hiện nay, dù cực kỳ phổ biến trên địa bàn toàn quốc, tuy nhiên cửa hàng thực phẩm sạch CP vẫn đang bị cạnh tranh gay gắt với các mặt hàng thịt từ các khu chợ dân sinh hay các siêu thị tạp hóa, muốn hút sự quan tâm từ khách bạn cần một mặt bằng tốt, tập trung ở nơi đông đúc, hút người qua lại, nhất là bộ phận nội trợ như bên tầng 1 của các chung cư, các khu đô thị hay gần các chợ ở khu vực đô thị. Nên chọn địa điểm có vỉa hè để khách hàng có nơi để xe và vào siêu thị tham quan và mua các sản phẩm. 

2.2. Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP cho bạn thu bộn tiền

Sau khi đã có vốn và mặt bằng như ý, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm trong quá trình mở cửa hàng thực phẩm CP của mình nhé. 

2.2.1. Nắm rõ chiết khấu mình nhận được khi mở cửa hàng thực phẩm CP

Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP cho bạn thu bộn tiền
Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP cho bạn thu bộn tiền

Mở cửa hàng thực phẩm sạch CP khác với việc bạn đứng ra làm chủ một thương hiệu thực phẩm sạch không tên tuổi từ đầu, mà là trở thành đại lý của thương hiệu CP Pork shop nằm trong hệ thống các cửa hàng kinh doanh của CP. Bạn được nhận thịt sạch từ các xe đông lạnh mà đại lý phân phối đến và thu về doanh số từ chiết khấu mà đại lý chi trả theo doanh số thịt mà cửa hàng bán được cụ thể là 1.000 đồng/kg khi bán được tầm 15-19 con lớn/tháng trong một cửa hàng, chiết khấu là 2.000 đồng/Kg khi bán được tầm 30-59 con lợn/tháng và chiết  khấu cao nhất là 3000 đồng/kg với số lượng lợn bán được là từ 60 con. Một điều kiện luôn đi kèm để được hưởng mức chiết cấu đó là cửa hàng phải mở thường xuyên và không được phép đóng cửa qua 4 ngày/tháng. 

2.2.2. Nắm rõ được phân khúc khách hàng của mình

Nếu với mức chiết khấu trên, bạn cảm thấy hài lòng và chắc chắn có thể đáp ứng được những điều kiện của CP, điều tiếp theo bạn cần bỏ túi cho mình đó chính là phải khảo sát kỹ lại thị trường thực phẩm để nắm được phân khúc khách hàng của mình. 

Trên thực tế, không phải bất kỳ đối tượng người mua hàng nào cũng lựa chọn CP làm điểm đến. Điều này phụ thuộc vào thị hiếu và túi tiền của họ. 

Được gắn mác là thực phẩm sạch do đó, giá cả thịt lợn tại các cửa hàng CP thường có chênh lệch khá lớn so với thịt lợn bên ngoài chợ. Vậy nên, phân khúc người dùng phù hợp với các cửa hàng CP thường là những người có thu nhập đạt từ trung bình khá trở lên. Họ có thể là người điều kiện về kinh tế nhỉnh hơn hoặc ông bà chủ các nhà ăn tại các căng tin trường học đến là những nhà hàng uy tín trên địa bàn cần đáp ứng đặc biệt các nhu cầu về thực phẩm sạch. 

2.2.3. Làm gì với thịt lợn thừa không hết trong ngày?

Với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm theo hướng chi nhánh, việc để lại thịt, cá hay rau thừa lại không bán hết trong ngày là thực trạng không hiếm gặp. Rõ ràng lượng thịt thừa này vẫn còn sử dụng tốt, nhưng không phải thịt tươi sản xuất theo ngày có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của cửa hàng khi thông báo về đại lý lớn. 

Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP cho bạn thu bộn tiền
Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm CP cho bạn thu bộn tiền

Bạn cần phải linh hoạt với một số giải pháp gợi ý như sau. Đầu tiên đó là chia sẻ với những cửa hàng khác thuộc chuỗi đại lý CP trong khu vực. Nếu cửa hàng của bạn thừa thịt sườn trong khi cửa hàng khác lại thiếu, thì hãy linh hoạt chia sẻ bớt để hai bên cùng bán được tránh trường hợp để lại. 

Thứ hai, khi đến cuối ngày mà thịt vẫn dư lại, bạn có thể trực tiếp chế biến luôn thành các món nhậu và ướp thêm gia vị rồi nhận kèo giao tận nơi có những quán bia, cửa hàng ăn phục vụ trong thời gian từ cuối chiều đến tối. Đây cũng là ý tưởng hay cứu cửa hàng bạn khỏi ế thịt. 

Thứ ba, trường hợp thịt tươi bán chưa hết đến tối, các cửa hàng có thể sơ chế và tiến hành chế biến thành các món được yêu thích như xúc xích, giò chả và báo với giá mềm cho các nhà hàng, quán cơm để họ tự bảo quản và chế biến bước cuối.

2.2.4. Có thể bán nhiều loại thực phẩm để kích thích sự mua bán của khách hàng

Để tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, đừng chỉ bán thịt tươi, bạn có thể nhập về nhiều loại thực phẩm khác đi kèm trong quá trình chế biến để giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện thay vì phải di chuyển nhiều địa điểm để chế biến được món ăn mình yêu thích như các loại gia vị, rau củ tươi, các loại nấm đến các vật dụng phục vụ quá trình chế biến như gang tay nấu ăn,...

2.2.5. Đầu tư vào bán hàng trực tiếp cùng với trang trí biển hiệu

Trở thành đại lý phân phối thực phẩm sạch của CP không khó
Trở thành đại lý phân phối thực phẩm sạch của CP không khó

Một lợi thế mở cửa hàng thực phẩm sạch của CP là bạn được thừa hưởng thương hiệu, tuy nhiên, điều đó chỉ giúp các chủ cửa hàng khai thác được khoảng 10% khách hàng. Để cải thiện tỷ lệ này bạn cần đầu tư mạnh hơn nữa về biển hiệu nổi bật bên ngoài bằng poster lớn nhất, tranh ảnh là vào các dịp khai trương hay các ngày lễ đặc biệt cho các bà nội trợ,...Cùng với marketing tại điểm bán, trong thời buổi Internet lên ngôi, bạn có thể tận dụng sức mạnh của Internet để bán hàng bằng cách lập ra cách website và bán qua mạng xã hội. 

Trên đây chính là toàn bộ những kinh nghiệm giúp bạn mở cửa hàng thực phẩm sạch CP hiệu quả. Hi vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1636 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT