Tiết lộ bản mô tả công việc giáo viên mầm non

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Giáo viên mầm non là những người thầy đầu tiên của mỗi chúng ta, là người đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển về tri thức và cảm xúc của mỗi bạn nhỏ. Là người có vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy và giúp những bạn nhỏ làm quen được với những kiến thức của cuộc sống. Nghề giáo viên mầm non là một nghề mang tính đặc thù, ngoài công việc chuyên môn những người giáo viên mầm non cần phải có trách nhiệm, có nhiệt huyết với công việc và yêu thích trẻ em. Đây cũng là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn có ý định theo nghề mầm non, có thể tham khảo bản mô tả công việc giáo viên mầm non sau đây để hiểu hơn về vị trí công việc này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về nghề giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non là những người chăm sóc, dạy giỗ những bạn nhỏ ở các trường mầm non. Những người làm công việc này cần phải có kiến thức thực tiễn phong phú, được đào tạo đúng chuyên ngành và tham gia những với đào tạo để có những phương pháp giáo dục mầm non hiệu quả. Đây là một công việc mang tính đặc thù vì đối tượng mà giáo viên mầm non dạy là những bạn nhỏ, có độ tuổi từ 1 tuổi đến 5 tuổi. Bên ngoài kiến thức chuyên môn thì người giáo viên mầm non còn cần phải có tình yêu thương trẻ em thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Đôi nét về nghề giáo viên mầm non
Đôi nét về nghề giáo viên mầm non

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng vị trí giáo viên mầm non là khá nhiều, Nên những bạn trẻ yêu thích công việc giáo viên mầm non rất dễ tìm kiếm được cơ hội việc làm. Đặc biệt ở những vùng sâu, vùng xa, hải đảo đang cần một lượng lớn giáo viên mầm non. Không chỉ thiếu nhân lực ở những vùng có vị trí địa lý khó khăn mà ngay cả những thành phố lớn, những trường tư thục cũng đang thiếu rất nhiều giáo viên mầm non. Chính vì vậy mà những người giáo viên mầm non có rất nhiều cơ hội việc làm. Nếu bạn đang có ý định theo nghề này có thể tham khảo bản mô tả công việc bên dưới để hiểu hơn về vị trí này. Hãy cùng tham khảo nhé.

2. Chi tiết bản mô tả công việc giáo viên mầm non

Khi các trường mầm non tuyển dụng giáo viên đều đưa ra bản mô tả công việc với những công việc chính sau đây và yêu cầu giáo viên mầm non phải đảm bảo thực hiện tốt. Dưới đây là những công việc của giáo viên mầm non bạn có thể tham khảo.

Chi tiết bản mô tả công việc giáo viên mầm non
Chi tiết bản mô tả công việc giáo viên mầm non

- Công việc quen thuộc và thực hiện hàng ngày của giáo việc mầm non đó chính là lên chương trình dạy học và soạn bài giảng, sao cho sáng tạo, phù hợp với trẻ em mầm non ở từng độ tuổi. Bài giảng phải tạo được sự thích thú, cuốn hút đối với các bạn nhỏ. Giúp các bạn nhỏ phát triển một cách tốt nhất.

- Cô giáo mầm non sẽ thực hiện những công việc như kể chuyện, đóng kịch và một số công việc làm dụng cụ học tập, chuẩn bị đồ chơi cho các bạn nhỏ.

- Có trách nhiệm quan sát từng bạn nhỏ, đảm bảo sự an toàn cho các bạn nhỏ, nếu trong lớp có bạn nhỏ nào đánh nhau cần phải ngăn các bạn nhỏ và giải thích cho các bạn nhỏ hiểu những hành vi sai trái của mình. Giải quyết mọi tình huống tranh cãi, gây lộn với các bạn nhỏ.

- Giúp các bạn nhỏ cải thiện được năng lực ngôn ngữ, năng lực hành vi, nhận biết những kiến thức bên ngoài. Bằng cách thường xuyên nói chuyện, kể chuyện và tương tác với các bạn nhỏ. Hiểu được tâm lý trẻ con để biết các bạn nhỏ cần gì.

Chi tiết bản mô tả công việc giáo viên mầm non
Chi tiết bản mô tả công việc giáo viên mầm non

- Tổ chức các giờ học múa, học hát hay vận động để phát triển nghệ thuật và phát triển thể chất cho các bạn nhỏ hoặc tổ chức các giờ học về nhận biết màu sắc, đồ vật, hãy dạy bé cách xử lý những tình huống đơn giản khi không có người lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân.

- Sắp xếp các giờ ăn trưa, ăn sáng, ngủ trưa, chơi trò chơi … cho trẻ theo một thời gian biểu phù hợp với từng độ tuổi.

- Thường xuyên tương tác với phụ huynh để báo cáo tình hình với các bé, thông báo với phụ huynh khi bé có những biểu hiện khác lạ để có hướng xử lý phù hợp.

- Tương tác, làm việc với những giáo viên, đồng nghiệp khác.

- Đến lớp sớm để chuẩn bị lớp học, đón bé vào lớp.

- Sắp xếp đồ chơi, dụng cụ học tập, bàn ghế để tạo không gian học tập cho các bé.

- Duy trì lớp học sạch sẽ, đảm bảo y tế, đảm bảo an toàn cho trẻ em.

- Thực hiện một số công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Trên đây là những công việc chính mà người giáo viên mầm non cần phải thực hiện. Để hoàn thành tốt công việc này nhà tuyển dụng thường đặt ra những yêu cầu sau đây.

Tìm việc làm giáo dục - đào tạo

3. Yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra cho giáo viên mầm non

Trong các tin tuyển dụng nhà tuyển dụng thường yêu cầu người giáo viên mầm non phải đảm bảo phải có đầy đủ về bằng cấp và những kỹ năng sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra cho giáo viên mầm non
Yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra cho giáo viên mầm non

3.1. Yêu cầu về bằng cấp

Những người giáo viên mầm non hiện nay yêu cầu cần phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm mầm non và yêu cầu ít nhất một năm kinh nghiệm.

Những người giáo viên mầm non sẽ thực hiện những công việc giảng dạy, nắm bắt được sở thích của trả em.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Các nhà tuyển dụng khi tuyển giáo viên mầm non thường đưa ra một số yêu cầu về kỹ năng như sau:

- Yêu cầu giáo viên mầm non là những người có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu. Đặc biệt là không nói ngọng và nói giọng địa phương.

- Là những người có cả tư duy sáng tạo và sự nhạy bén.

Yêu cầu về kỹ năng
Yêu cầu về kỹ năng

- Là người năng động, sáng tạo, ham học hỏi, yêu thích trẻ em, nắm bắt được tâm lý trẻ em, có tinh thần cầu tiến, sẵn sàng tìm kiếm phương pháp giáo dục mới để mang đến những bài học hay cho học sinh, Nhiệt huyết với công việc, yêu nghề, yêu trẻ em là những yếu tố quan trọng nhất cần có.

Xem thêm: Top 5 câu hỏi phỏng vấn Giáo viên mầm non được hỏi nhiều nhất

4. Quyền lợi và mức lương của giáo viên mầm non

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được cơ hội việc làm của giáo viên mầm non là rất nhiều. Ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình một công việc giáo viên mầm non với mức lương và chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn, khi ứng viên có đủ năng lực. Dưới đây là những chế độ đãi ngộ, mức lương, quyền lợi mà giáo viên mầm non nhận được.

Quyền lợi và mức lương của giáo viên mầm non
Quyền lợi và mức lương của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non được làm việc trong môi trường sư phạm chuyên nghiệm, được tiếp xúc với phụ huynh và những bạn nhỏ vô cùng đáng yêu. Những người yêu thích trẻ em thì đây quả là một công việc lý tường để mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Môi trường làm việc năng động, thân thiện và có nhiều cơ hội thăng tiến. Nếu bạn có năng lực còn được cử đi học thêm nhiều khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Khi là nhân viên chính thức bạn sẽ được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

Mức lương của giáo viên mầm non hiện nay đang dao động trong khoảng từ 5 đến 6 triệu đối với giáo viên dạy hợp đồng. Còn với những giáo viên dạy chính thức có nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương từ 7 đến 9 triệu đồng. Không dừng lại ở mức lương đó những người giáo viên mầm non khi dạy ở các trung tâm và trường quốc tế còn được nhận những khoản lương cao hơn và hấp dẫn hơn. Những cũng đòi hỏi cao hơn về mặt trình độ và kỹ năng.

Còn rất nhiều chế độ đãi ngộ khác mà ứng viên nhận được khi đảm nhận vị trí giáo viên mầm non. Nhưng bên cạnh đó công việc giáo viên mầm non cũng gặp rất nhiều áp lực và khó khăn. Để vượt qua được những áp lựa và khó khăn đó, hoàn thành tốt công việc giáo viên mầm non thì bạn cần phải có một số phẩm chất sau đây.

Xem thêm: Sư phạm mầm non thi khối nào? Đào tạo ngành mầm non hiện nay

5. Một số phẩm chất cần có của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non là những người dạy cho những bạn nhỏ những kiến thức xung quanh chúng ta. Những bạn nhỏ hồn nhiên vô tư và chưa nhận biết hết mọi điều, đây là một công việc rất đặc thù nên để trở thành một giáo viên mầm non giỏi được nhiều bạn nhỏ yêu quý thì bạn cần phải rèn luyện những tốt chất sau đây.

Sự kiên nhẫn: Đây là một phẩm chất cực quan trọng đối với công việc giáo viên mầm non. Vì những bạn nhỏ còn chưa nhận biết được đúng sai, ở độ tuổi này các bạn nhỏ đang hình này nên ý thức và nhận thức, còn hay khóc nhè, còn ương bướng thì sự kiên nhẫn là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp các cô giáo mầm non có thể nói chuyện và hiểu các bạn nhỏ. Sự kiên nhẫn sẽ giúp những cô giáo mầm non hoàn thành tốt công việc của mình.

Một số phẩm chất cần có của giáo viên mầm non
Một số phẩm chất cần có của giáo viên mầm non

Sáng tạo: Một giáo viên mầm non cần phải có sự sáng tạo để tạo ra những bài giảng mới, thu hút học sinh. Sáng tạo là yếu tố quan trọng khi giảng dạy của giáo viên mầm non. Sáng tạo sẽ giúp các bạn nhỏ thích thú hơn.

Sự thấu hiểu: giáo viên mầm non là người mẹ ở trường của các bạn nhỏ, để giúp các bạn nhỏ hòa đồng, chơi vui vẻ, bạn cần thấu hiểu cảm xúc trẻ em để có thể nói chuyện được với các bạn nhỏ và giúp hoàn thành tốt công việc.

Yêu trẻ em: Bạn không thể hoàn thành tốt công việc và trở thành một giáo viên giỏi nếu bạn không yêu thích trẻ em. Đây là một phẩm chất cực ký quan trọng, có yêu thường trẻ em mới giúp cho bạn hoàn thành tốt công việc của mình, có yêu thương trẻ em bạn mới có trách nhiệm chăm sóc, ân cần với các bạn nhỏ. Chính vì vậy mà yêu trẻ em cúng là một yếu tố quan trọng để giúp bạn trở thành một giáo viên giỏi.

Tìm việc làm giáo viên âm nhạc

6. Tìm việc làm giáo viên mầm non ở đâu?  

Với những ứng viên đang tìm kiếm việc làm có thể tìm việc làm bằng cách tìm việc trên trang tuyển dụng. Hiện nay cách tìm việc trên trang tuyển dụng là rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Với các bước vô cùng đơn giản bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều tin tuyển dụng giáo viên mầm non. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm mầm non có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Tìm việc làm giáo viên mầm non ở đâu?
Tìm việc làm giáo viên mầm non ở đâu?  

Đầu tiên là truy cập vào trang work247.vn nhập thông tin ngành nghề, và địa chỉ nơi làm việc. Sau khi đã điền xong thông tin và click chuột vào ô tìm kiếm hệ thống work247.vn sẽ gửi về cho bạn các thông tin về tuyển dụng của các trung tâm, trường học hay cơ sở tư thục đang có nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non, với những tin tuyển dụng được kiểm duyệt trước khi đăng nên độ uy tín rất cao.

Từ những tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ. Để chắc chắn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và đánh bại những đối thủ nặng ký khác thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những mẫu hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp. Có thể tham khảo và tải trên work247.vn về để sử dụng. Chúc các bạn may mắn và sớm tìm được công việc phù hợp. 

Tải bản mô tả công việc giáo viên mầm non tại đây.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁO VIÊN MẦM NON.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2708 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT