[Cập nhật] Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng đầy đủ và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kỹ sư xây dựng là một vị trí được nhiều người lựa chọn bởi rất nhiều lý do khác nhau. Để ứng tuyển thành công vị trí này thì các bạn cần phải hiểu rõ những công việc cần phải làm là gì? Bản mô tả công việc Kỹ sư xây dựng dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhiệm cụ của vị trí Kỹ sư xây dựng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm kỹ sư xây dựng

1. Khái quát vị trí Kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng là một công việc hấp dẫn được nhiều người lựa chọn là vị trí quan trọng bậc nhất trong bất kỳ dự án xây dựng nào. Để làm việc tốt tại vị trí này thì những người Kỹ sư xây dựng cần phải có kiến thức chuyên môn, có kỹ năng mềm để thực hiện tốt công việc của mình.

Mô tả công việc kỹ sư xây dựng - khái quát vị trí Kỹ sư xây dựng
Mô tả công việc kỹ sư xây dựng - khái quát vị trí Kỹ sư xây dựng

Công việc của Kỹ sư xây dựng rất đa dạng, họ đảm nhiệm từ khâu thiết kế công trình cho tới thi công và hoàn thiện công trình. Đây là lý do tại sao mà những bạn muốn làm việc ở vị trí này cần phải tìm hiểu kỹ về mô tả công việc Kỹ sư xây dựng để biết cụ thể công việc ở từng giai đoạn họ cần làm là gì.

2. Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng

Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng sẽ được work247.vn trình bày chi tiết bên dưới. Các bạn cần phải đọc kỹ để biết ở vị trí này cần làm những việc gì?

2.1. Lên kế hoạch thiết kế bản vẽ công trình

Kỹ sư xây dựng sẽ đảm nhiệm từ khâu thiết kế bản vẽ, đọc bản vẽ và đưa ra các thông số xây dựng được thể hiện rõ trên bản vẽ thiết kế. Khâu này rất quan trọng để tạo nên cấu trúc và hình dạng của công trình xây dựng. Để làm được điều này thì kỹ sư xây dựng cần phải làm việc rất kỹ với các chủ thầu xây dựng và khách hàng (tức chủ nhà hoặc người được ủy quyền giám sát công trình xây dựng đó).

Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Lên kế hoạch thiết kế bản vẽ công trình
Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Lên kế hoạch thiết kế bản vẽ công trình

Kỹ sư xây dựng sẽ tham khảo ý kiến của chủ nhà và tư vấn cho họ về kiến trúc thiết kế sao cho phù hợp và chất lượng. Sau quá trình bàn bạc được thống nhất thì Kỹ sư xây dựng sẽ tiến hành làm việc với các bên liên quan để đưa ra những vấn đề về vật tư, giá cả, thời gian dự kiến và kế hoạch tiến hành xây dựng...

Những kỹ sư xây dựng sẽ thiết kế bản vẽ tỉ mỉ, từng chi tiết cần được thể hiện bằng thông số và chuẩn chỉnh, chịu trách nhiệm đối với bản vẽ thiết kế đó, đảm bảo chất lượng bản vẽ sát với chất lượng khi đã thi công công trình và hoàn thiện công trình.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

2.2. Khảo sát khu vực công trình

Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Khảo sát khu vực công trình
Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Khảo sát khu vực công trình

Trước khi lên dự án thì các kỹ sư cần phải thường xuyên lui tới khu vực được dự kiến để xây dựng công trình, khảo sát chất lượng, địa điểm, địa lý để tiến hành lên kế hoạch xây dựng công trình.

Trong quá trình khảo sát công trình, các kỹ sư xây dựng cần phải chú ý tới nhiều vấn đề khác đó là khí hậu, địa lý, dự kiến hướng xây dựng cùng với những vấn đề xoay quanh kỹ thuật có liên quan... để có kế hoạch cho công trình một cách phù hợp.

Tiến hành các cuộc khảo sát khu vực công trình và khu vực xung quanh công trình, đồng thời tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan đến công trình, thể hiện chúng trên các biểu đồ, báo cáo hoặc ngay trên bản vẽ kỹ thuật.

2.3. Tư vấn các vấn đề liên quan

Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Tư vấn các vấn đề liên quan
Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Tư vấn các vấn đề liên quan

Các Kỹ sư xây dựng sẽ thực hiện việc tư vấn cho khách hàng về nhiều vấn dề của công trình, giải quyết những thắc mắc của khách hàng. Bên cạnh đó, họ sẽ cần phải hiểu được những mong muốn của khách hàng để làm sao để có thể đưa ra được những ý kiến giúp khách hàng hài lòng.

2.4. Thực hiện công tác quản lý, giám sát

Công tác giám sát công trình là nhiệm vụ rất quan trọng trong suốt quá trình thi công công trình xây dựng. Các kỹ sư xây dựng sẽ phải tiến hành theo dõi tiến độ thực hiện công trình, đảm bảo cho những kế hoạch được tiến hành thực hiện đúng tiến độ và hoàn thành trong thời hạn cho phép mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Thực hiện công tác quản lý, giám sát
Mô tả công việc Kỹ sư xây dựng - Thực hiện công tác quản lý, giám sát

Những kỹ sư này sẽ dựa vào các khía cạnh khác nhau của công trình mà có kế hoạch để quản lý phù hợp như: khía cạnh về ngân sách dùng trong chi tiêu cho công trình, tiêu chuẩn xây dựng của công trình, các vấn đề kỹ thuật của công trình. Họ cũng sẽ tiến hành đánh giá các rủi ro trong xây dựng, các tiêu chuẩn về nguyên vật liệu và và nguồn chi phí phù hợp với.

Đồng thời, họ cũng phải theo sát công trình, giám sát tiến độ xây dựng công trình, thực hiện công tác hướng dẫn và chỉ đạo đội ngũ nhân lực được phân công làm việc trong dự án xây dựng đang triển khai.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kỹ sư xây dựng chuẩn nhất

3. Những yêu cầu công việc vị trí Kỹ sư xây dựng

Để trở thành kỹ sư xây dựng thì các bạn phải tìm hiểu những yêu cầu mà từng công ty xây dựng đưa ra. Tùy vào mỗi quy định và tiêu chuẩn của từng công ty mà sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng.

Những yêu cầu công việc vị trí Kỹ sư xây dựng
Những yêu cầu công việc vị trí Kỹ sư xây dựng

Tuy nhiên, vì tính chất công việc là một nên các công ty xây dựng sẽ đều có những yêu cầu tương tự nhau để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất có thể. Vậy, những yêu cầu công việc đối với vị trí Kỹ sư xây dựng là gì? Cùng khám phá những yêu cầu cơ bản nhưng hết sức quan trọng không thể bỏ qua.

- Vị trí công việc này chỉ dành cho nam giới

- Yêu cầu về trình độ: ứng viên tốt nghiệp các trường đào tạo chính quy như trường Đại học Xây dựng, trường Đại học Kiến trúc, các trường có liên quan đến xây dưng và thiết kế.

- Có kinh nghiệm quản lý những vấn đề liên quan đến công trình.

- Biết sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm chuyên dụng để sử dụng trong việc tính toán các thông số, kích thước của công trình.

- Kỹ sư xây dựng cũng cần phải có khả năng giao tiếp, bởi họ làm việc với rất nhiều bộ phận, tham gia tư vấn cho khách hàng... cho nên khả năng giao tiếp là điều kiện cần để các bạn hoàn thành tốt phần việc của mình.

- Khả năng làm việc độc lập và có thể chịu được những áp lực của công việc. Làm kỹ sư xây dựng là đồng nghĩa với việc bạn cần phải đi theo công trình hàng tháng, hàng năm trời, thời gian dành cho gia đình sẽ rất ít và có khi vài tháng mới được về thăm nhà. Đây là tính chất đặc thù của công việc, cho nên các bạn khi làm việc ở vị trí này cần phải đáp ứng được yêu cầu về vấn đề này.

Ngoài ra còn nhiều yêu cầu khác các bạn sẽ cần đáp ứng trong quá trình phải làm việc tại các công trình xây dựng.

>> Tải về bản Mô tả công việc Kỹ sư hạ tầng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HẠ TẦNG (1).docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HẠ TẦNG.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HẠ TẦNG (1).pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HẠ TẦNG.pdf

Tuyển dụng

4. Những quyền lợi dành cho kỹ sư xây dựng

Những quyền lợi dành cho kỹ sư xây dựng
Những quyền lợi dành cho kỹ sư xây dựng

Làm việc ở vị trí công việc này thì các bạn sẽ được hưởng mức lương cạnh tranh và có mức lương hấp dẫn. Theo đó, các kỹ sư xây dựng sẽ được nhận lương trên dưới 15 triệu hàng tháng.

Ngoài ra còn được hưởng các chế độ hấp dẫn về bảo hiểm, chế độ thưởng công việc, chế độ phụ cấp, đi du lịch hàng năm, được khám sức khỏe...

Như vậy, với những thông tin mà work247.vn vừa chia sẻ thì chúng ta cũng đã nắm được bản mô tả công việc Kỹ sư xây dựng rồi. Để tìm việc tại vị trí này một cách đơn giản thì các bạn hãy tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2218 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT