Những cuốn sách hay về bán hàng mà dân sale giỏi không thể bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Bên cạnh kiến thức từ những trải nghiệm thực tế thì sách chính là một nguồn cung cấp tri thức cực kỳ hữu ích. Nhất là với dân sale thì việc tìm hiểu những cuốn sách hay về bán hàng là rất cần thiết. Điều này giúp họ trau dồi được kỹ năng và tích lũy được cho mình những thông tin hữu ích trong quá trình tiếp cận khách hàng và bán hàng. Vậy đâu là những cuốn sách hay về bán hàng mà dân sale không thể bỏ lỡ? Ngay sau đây sẽ chính là đáp án gửi tới các bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Những cuốn sách hay về bán hàng mang lại điều gì?

Những cuốn sách hay về bán hàng là những cuốn sách về kỹ năng bán hàng, có thể là giao tiếp, nắm bắt tâm lý hay tận dụng thời điểm,... Cũng có thể là những cuốn sách chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng của những doanh nhân nổi tiếng, những vị tỷ phú đi lên từ bàn tay trắng và thành công nhờ việc làm nhân viên kinh doanh, việc làm bán hàng,... Cho dù là về vấn đề nào thì những cuốn sách hay về bán hàng sẽ là những cuốn sách mang đến cho bạn nguồn tri thức lớn hơn trong công việc của mình.

Những cuốn sách hay về bán hàng
Những cuốn sách hay về bán hàng

Sẽ chẳng ai vừa sinh ra đã trở nên tài giỏi cả. Đó là nhờ cả một quá trình rèn luyện và phấn đấu, tiếp thu những nguồn tri thức mới để bản thân trở nên hoàn thiện hơn, bản lĩnh hơn. Từ đó bạn có đủ sự thông minh, đủ sự nhanh nhạy để xử lý những vấn đề xảy ra với mình. Và tất nhiên, sách sẽ là nguồn tri thức nền tảng có vai trò cực kỳ quan trọng.

Với việc bán hàng, bạn sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách. và điều này sẽ dẫn đến rất nhiều các tình huống khác nhau. Và để bản thân có thể tự tin và giỏi hơn trong lĩnh vực của mình thì những cuốn sách hay về bán hàng sẽ là điều dẫn lối cho bạn.

Kỹ năng bán hàng, cách định vị khách hàng, nghệ thuật kỹ năng giao tiếp,... tất cả đều sẽ được đúc kết trong các cuốn sách hay về bán hàng mà bạn có thể tiếp cận và tìm hiểu cho mình. “Phi thương bất phú”, chính vì thế mà những cuốn sách sẽ là cơ sở giúp bạn phát huy được những lợi thế của mình một cách tốt nhất để thành công có thể mỉm cười sớm hơn với bạn.

Đem lại kiến thức cho bạn
Đem lại kiến thức cho bạn

Xem thêm: [Bật mí] Cách tư vấn bán hàng “đốn tim” khách hàng từ lần đầu

2. Làm sao để lựa chọn được những cuốn sách hay về bán hàng

Hay và không hay, thực tế thì không có một tiêu chuẩn nhất định nào để đánh giá một cuốn sách. Với người này, cuốn sách này cực kỳ hay. Thế nhưng, với những người khác thì chưa chắc cuốn sách này đã hay. Vì thế, việc lựa chọn được những cuốn sách hay về bán hàng thực sự không hề đơn giản.

Để có thể tìm được cho mình những cuốn sách hay về bán hàng thì các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

- Xác định mục đích mình tìm sách bán hàng là gì?

Việc mua sách và đọc hết một cuốn sách sẽ chiếm lấy thời gian của bạn. Vì thế, nếu như cuốn sách mà bạn lựa chọn không mang lại cho bạn điều gì thì bạn đang lãng phí thời gian của bản thân cho thứ không đâu.

Cách lựa chọn sách
Cách lựa chọn sách

Vì thế, để tối ưu hóa hiệu quả thì xác định đúng mục đích tìm sách sẽ giúp bạn lựa chọn được những cuốn sách bán hàng phù hợp với nhu cầu bản thân hơn rất nhiều. Nguồn tri thức đem lại giá trị cho bạn sẽ giúp bạn trở thành một salesman đỉnh hơn.

- Xác định loại sách và phân chia từng thể loại

Mỗi một loại sách khác nhau sẽ đem đến cho bạn những tri thức khác nhau. Có sách sẽ nói nhiều về kỹ năng giao tiếp, có sách lại đưa ra các cách xử lý tình huống, hay đơn giản là có sách chỉ chia sẻ những điều mà bản thân người đó đã trải qua trong đời mình với nghề sale. Việc phân chia sẽ giúp bạn biết được bạn phù hợp với cuốn nào và cuốn nào có lượng tiêu thụ lớn.

- Hỏi ý kiến mọi người xung quanh

Đồng nghiệp, những vị tiền bối của bạn trong nghề sale là những người mà bạn có thể tham khảo ý kiến cho mình. Họ sẽ là những reviewer hay những người sale sách ở thời điểm đó có khả năng đem lại thông tin tốt nhất cho bạn.

Sao cho phù hợp nhất
Sao cho phù hợp nhất

- Không quên đọc nội dung tổng quát

Cho dù bất cứ bạn mua sách gì thì việc đọc lướt qua nội dung tổng quát của cuốn sách là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt về nội dung của cuốn sách là gì và liệu nó có phù hợp và đủ hấp dẫn với bạn hay không. 

Việc tìm mua được những cuốn sách hay về bán hàng sẽ đơn giản hơn nếu như bạn thực sự để tâm và biết mình muốn gì, cần gì để tài giỏi hơn trong sự nghiệp bán hàng của mình.

Cv xin việc

3. Gợi ý những cuốn sách hay về bán hàng cho bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những cuốn sách bán hàng hay thì ngay sau đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn. Những cuốn sách này đều được đánh giá khá tốt trên Amazon. Đặc biệt, chính biên tập của tờ Inc là ông Geoffrey James đã nhận định là những cuốn sách này có thể giúp bạn thay đổi rất nhiều trong sự nghiệp bán hàng của bản thân.

Một vài cuốn sách gợi ý
Một vài cuốn sách gợi ý

3.1. Cuốn “The greatest salesman in the world” của Og Mandino

Là cuốn sách lọt vào top 10 những cuốn sách về kinh doanh hay nhất, tác phẩm đầu tay của Og Mandino về việc bán hàng đã gây dấu ấn đặc biệt. Ông đã cho những người đọc nhận thấy được các khía cạnh khác nhau của việc bán hàng  và truyền cảm hứng một cách tích cực nhất. Cuốn sách này của ông chính là tái hiện lại một quá trình bán hàng với việc truyền cảm hứng, thúc đẩy hành động và cuối cùng là cố gắng để đạt được mục tiêu đã đề ra.

3.2. Cuốn “How to master the art of selling” của Tom Hopkins

Tom Hopkins có lẽ không còn xa lạ với các bạn khi sự ảnh hưởng của ông tới lĩnh vực bán hàng thực sự rất lớn. Ông chính là người đầu tiên đã tìm hiểu và khám phá ra những điều mà mọi người không hề chú ý hay biết đến. và giờ đây, khi đọc đến từng trang sách của Tom Hopkins thì sự gật gù công nhận là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cuốn sách này của ông đúc kết được những vấn đề và có các chia sẻ vô cùng hữu ích cho dân sale. Với Tom Hopkins, việc bán hàng chính là “quá trình quản lý nỗi sợ hãi của chính bạn  và tập trung vào các nhu cầu của khách hàng:.

Được đánh giá cao
Được đánh giá cao

3.3. Cuốn “The sales advantages” của J.Oliver Crom và Michael Crom

Nếu như bạn muốn tìm một cuốn sách về việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cho dân sale thì đây là cuốn sách bạn không thể bỏ qua. Được đánh giá là một cuốn cẩm nang có tính ứng dụng thực tiễn cao, cuốn sách “Lợi ích của việc bán hàng” giúp các bạn hiểu rõ một cách chi tiết từng bước một trong một quy trình bán hàng gồm 11 bước. 

3.4. Cuốn “The little red book of selling” của Jeff Gitomer

Được đánh giá là cuốn sách bán hàng mà bất cứ dân sale nào cũng cần sở hữu, cuốn sách của Gitomer đem đến một sự giải thích và ứng dụng vô cùng kỹ càng. Ông đã đưa ra các vấn đề của việc bán hàng và giúp người đọc có thể hiểu rõ được bản chất cơ bản nhất của nó. Từ đó đưa ra những trường hợp ứng dụng cụ thể, phù hợp và có hiệu quả tốt nhất. 

3.5. Cuốn “The Psychology of selling” của Brian Tracy

Bán hàng sẽ không chỉ là việc của một người mà đó là sự tương tác giữa khách hàng và người bán. Do vậy mà cuốn sách của Brian Tracy hướng tới sự tương tác hiệu quả giữa hai bên để hai bên có thể đi tới thỏa thuận xa hơn với việc thỏa mãn nhu cầu của nhau. 

Khả năng áp dụng tốt
Khả năng áp dụng tốt

Một điều rất đơn giản mà Brian Tracy đã chỉ ra và thường là điều mà rất nhiều nhân viên bán hàng đã lãng quên chính là lợi ích mà khách hàng có được. Bạn phải nhớ rằng, tâm lý của khách hàng thường không quan tâm về việc sản phẩm của bạn là gì, thay vào đó là họ cần biết những lợi ích mà bản thân nhận được khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bên bạn mà thôi.

Do vậy, bạn nên tập trung cho nhu cầu tâm lý và lợi ích của khách hàng nhiều hơn thay vì mải mê giới thiệu sản phẩm hay thỏa mãn cảm xúc của cá nhân.

Đây là một vài cuốn sách hay về bán hàng các bạn có thể tham khảo. Mỗi một cuốn sách đều sẽ đem lại những giá trị nhất định cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên biết mình thực sự cần điều gì để trở nên hoàn thiện hơn với việc bán hàng. 

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh những cuốn sách hay về bán hàng. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích và ý nghĩa nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem762 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT