Những sáng kiến hay trong công việc giúp bạn trở nên xuất sắc hơn

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Những sáng kiến hay trong công việc sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện và phát triển có tầm nhìn xa trông rộng, đó là chìa khóa dẫn tới thành công. Thay vì luôn làm việc theo một khuôn khổ nhất định tạo sự máy móc, thụ động thì bạn cần có những sáng kiến hay trong công việc để tạo sự chủ động trong sự nghiệp của chính mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đứng trên lập trường của người quản lý

Đa số những nhân viên sẽ thường chỉ quan tâm làm tròn bổn phận trách nhiệm công việc và quyền lợi cá nhân của mình, đó không hẳn là sai nhưng khi làm việc trong một tập thể mà quá suy nghĩ cho cá nhân thì khó có thể phát triển được cả cộng đồng. Họ đang đứng trên lập trường của mình là vị trí người làm thuê nên luôn ưu tiên những điều mình nhận được và đôi khi cảm thấy bất công vì những đãi ngộ của công ty chưa thực sự đáp ứng được khả năng của họ.

Đứng trên lập trường của người quản lý
Đứng trên lập trường của người quản lý

Tuy nhiên, hãy thử đặt suy nghĩ của mình vào những người làm chủ xem nếu bạn đang quản lý cả một tập thể thì cần phải làm gì để tốt nhất cho công việc, giúp công ty phát triển. Khi đứng trên lập trường của ban lãnh đạo bạn sẽ cảm thấy trách nhiệm của mình là phải xây dựng các ý tưởng mới, cách điều hành công ty sao cho nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc mà vừa tiết kiệm chi phí vừa đẩy mạnh hiệu suất làm việc. 

Đó là cách nhìn xa trông rộng và yếu tố lãnh đạo cần thiết bạn nên có để có thể hoàn thiện bản thân, tiến bộ trong năng lực của mình. Nếu thực sự muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì bạn cần phải nắm được những điều đó, đấy là yếu tố mà ban lãnh đạo muộn nhìn thấy ở bất cứ nhân viên nào. Sự cầu tiến sẽ giúp bạn thành công và phát triển toàn diện hơn.

2. Chủ động trong công việc

Muốn nâng cao năng lực và phát triển chuyên môn thì đừng ngại đặt câu hỏi cho những người hướng dẫn, quản lý của bạn. Trước khi làm một công việc hay nhiệm vụ nào đó nếu không thực sự nắm bắt được cách thực hiện thì hãy chủ động quan sát cách làm của đồng nghiệp và nhờ sự trợ giúp của họ khi cần thiết. 

Ngay cả trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn hoàn toàn có thể chủ động đặt công hỏi cho nhà tuyển dụng về những vấn đề liên quan đến vị trí tuyển dụng để xác định bản thân có phù hợp với công việc đó hay không, cách thức doanh nghiệp hoạt động ra sao, năng lực của bạn có được khai thác tối ưu khi làm tại vị trí đó không,... Vậy nên hãy chủ động quan sát những vấn đề liên quan đến công việc và đừng “giấu dốt” đó là cách để bạn hoàn thiện bản thân cũng như thể hiện ý kiến, sự sáng tạo của mình trong công việc.

Chủ động trong công việc của mình
Chủ động trong công việc của mình

Đây là phương pháp làm việc hiệu quả giúp bạn tiếp thu được thêm các kiến thức mới và tìm hiểu các thông tin hữu ích. Chủ động trong công việc, ghi chép lại những điều cần thiết và suy nghĩ về những điểm quan trọng, mấu chốt trong các thông tin bạn nhận được.

Chẳng hạn như công việc của bạn là chăm sóc khách hàng, trong khi trao đổi với khách hàng bạn cần đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu về sở thích của họ, ý kiến về chất lượng sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp và lắng nghe những điều họ muốn nói. Từ đó, bạn rút ra được những điều cần phải sửa đổi, sáng kiến mới cho các sản phẩm, dịch vụ tiếp theo ngày càng hoàn thiện hơn phù hợp với nhu cầu thị trường như vậy sẽ thúc đẩy sự phát triển của công ty, nâng cao hiệu quả làm việc của bản thân cũng như cả tập thể.

3. Biết nắm bắt những cơ hội mới

Trong quá trình làm việc, nếu bạn thực sự đầu tư và nghiêm túc trong công việc thì sẽ luôn có những cơ hội mới để bạn phát huy năng lực của mình. Mọi người đôi khi cảm thấy ngần ngại trước sự thay đổi vì không chắc những điều mới mẻ có thực sự tốt cho bản thân. Tuy nhiên, nếu không tạo nên những sự đột phá trong công việc thì bạn sẽ mãi giẫm chân tại chỗ khó có thể tiến bộ. 

Biết nắm bắt những cơ hội mới không ngân ngại trước sự thay đổi
Biết nắm bắt những cơ hội mới không ngân ngại trước sự thay đổi

Phải biết nắm bắt những cơ hội mới, có thể sẽ khó khăn trong lúc ban đầu nhưng sẽ thúc đẩy bạn cố gắng phát huy hết năng lực của mình để thích nghi với môi trường mới. Sự thay đổi sẽ khiến cho công việc và cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn nên đừng ngần ngại khi đứng trước bất kỳ cơ hội nào mà hãy nắm lấy nếu như cảm thấy điều đó tốt cho sự nghiệp của bạn.

Những thách thức sẽ khiến cho bạn chủ động hơn trong công việc, thúc đẩy sự tiến bộ của bản thân khi bạn sẵn sàng đương đầu với khó khăn đây là chìa khóa để bạn có để đi đến thành công dễ dàng hơn.

4. Luôn luôn sẵn sàng thể hiện ý kiến của bản thân trong công việc

Dù bạn là lãnh đạo hay nhân viên trong công ty thì cũng đừng ngần ngại thể hiện những ý tưởng, sáng kiến của mình trong công việc. Đó vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của mỗi người cần phải đóng góp để xây dựng một tập thể vững mạnh.

Đặc biệt khi làm các vị trí leader trong một nhóm thì bạn cần thúc đẩy bản thân tạo ra những điều mới hỗ trợ cho công việc cũng như dẫn dắt các thành viên trong nhóm thực hiện công việc hiệu quả nhất bằng cách tổ chức những cuộc họp, hoạt động xây dựng tinh thần làm việc tập thể, chủ động kết hợp với các phòng ban khác,.... 

Thể hiện ý kiến của bản thân đóng góp cho công việc
Thể hiện ý kiến của bản thân đóng góp cho công việc

Luôn luôn sẵn sàng đảm nhiệm những công việc mới, nhiệm vụ khó khăn để thúc đẩy bản thân mình phải ngày càng sáng tạo hơn, động não nhiều hơn. Như vậy mới có thể hoàn thiện được các kỹ năng cần thiết trong công việc. Việc bạn thể hiện ý kiến của mình sẽ giúp bạn cải thiện những kỹ năng như giao tiếp với mọi người, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, thuyết phục mọi người về kế hoạch của bạn từ đó truyền cảm hứng cho người khác,... Dần dần khi bạn nắm được các yếu tố quan trọng này thì chắc chắn sẽ có sự thăng tiến trong công việc, được ban lãnh đạo đánh giá và công nhận khả năng dẫn dắt mọi người và ngày càng phát triển hơn.

5. Phải luôn duy trì sự nhiệt huyết trong công việc

Bạn sẽ không thể nào tiếp tục làm việc và phát triển bản thân nếu như không có sự nhiệt huyết hay đam mê với công việc. Chính sự yêu thích sẽ thúc đẩy bạn nghĩ ra nhiều sáng kiến mới cho công việc và gặt hái được những thành quả từ sự nỗ lực bạn làm ra. Cuộc sống không phải lúc nào cũng tốt đẹp, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc của bạn có ngày sẽ thực sự tồi tệ mất cảm hứng sáng tạo trong công công việc. Tuy nhiên, bạn cần có những cách riêng phù hợp với bản thân để luôn duy trì được sự nhiệt huyết, phấn đấu trong công việc.

Bạn có thể làm theo nhiều cách như xây dựng mối quan hệ lành mạnh với đồng nghiệp, họ có thể giúp bạn đưa ra những lời khuyên hữu ích trong công việc hay tham gia các sự kiện của công ty, những buổi hội thảo để cho bản thân có trải nghiệm mới, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thiện bản thân. Thậm chí, cách để duy trì sự nhiệt huyết trong công việc là đề ra những mục tiêu từ nhỏ đến lớn để thúc đẩy bản thân phải đạt được hay dùng các sở thích của mình để thả lỏng bản thân, tìm những nguồn cảm hứng mới,...

Xây dựng mối quan hệ lành mạnh với đồng nghiệp
Xây dựng mối quan hệ lành mạnh với đồng nghiệp

Tốt nhất bạn nên đặt ra mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng cho mình, điều này rất quan trọng nếu như không có mục tiêu bạn sẽ bị mất định hướng không biết phải phấn đầu vì điều gì. Vậy nên hãy đề ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn phù hợp với năng lực của bản thân để tạo động lực cố gắng làm việc việc đạt thành tựu trong công việc. 

Đừng bao giờ so sánh mình với những người khác, điều này sẽ khiến bản cảm thấy bị nản chí, kém cỏi. Hãy tránh những điều tiêu cực với bản thân, nhìn vào thành quả của những người giỏi hơn để lấy đó làm động lực cố gắng chứ không nên so sánh nghi ngờ về năng lực của mình. Mỗi người có một công việc và nhiệm vụ khác nhau nên hãy chú tâm thực hiện công việc của mình đừng để bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Đừng quên chăm sóc tốt bản thân, sức khỏe là điều quan trọng ảnh hưởng đến sự minh mẫn của đầu óc. Không nên làm việc quá sức, hãy dành cho bản thân những khoảng thời gian nghỉ ngơi bằng việc tận hưởng các sở thích của mình để luôn giữ được năng lượng tích cực trong cuộc sống như vậy bạn sẽ luôn có sự nhiệt huyết cùng với nhiều ý tưởng hay trong công việc.

Chăm sóc bản thân để luôn duy trì sự nhiệt huyết tạo cảm hứng sáng tạo trong công việc
Chăm sóc bản thân để luôn duy trì sự nhiệt huyết tạo cảm hứng sáng tạo trong công việc

Bên trên là những sáng kiến hay trong công việc bạn có thể áp dụng cho chính bản thân mình để ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân trở nên tốt hơn. Muốn giữ được sự nhiệt huyết thì phải có đam mê, phấn đấu, sáng tạo những điều mới mẻ đóng góp cho công việc thì con đường dẫn tới thành công mới trở nên dễ dàng hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3495 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT