Mách bạn một số phần mềm quản lý Shipper hot nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Đối với những người đang theo mảng kinh doanh và bán hàng qua internet thì ngoài việc quan tâm đến chất lượng của sản phẩm thì khâu quan trọng cần để tâm đến đó chính là dịch vụ vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng. Tuy vậy, hiện nay để tìm được một người giao hàng uy tín là điều không hề đơn giản hoặc có khi gặp nhiều trở ngại trong vấn đề quản lý đội ngũ này. Phần mềm quản lý giao hàng xuất hiện giống như một giải pháp tối ưu hỗ trỡ người kinh doanh trong khâu vận chuyển. Bài viết hấp dẫn sau đây của work247.vn sẽ mách bạn một số phần mềm quản lý Shipper tốt nhất hiện nay, mời mọi người cùng tham khảo nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sự xuất hiện của phần mềm quản lý Shipper và vai trò của nó

1.1. Lý do cho sự xuất hiện của phần mềm quản lý Shipper

Quản lý chưa bao giờ là một việc đơn giản, nhất là việc quản lý giao hàng. Trên thực tế sẽ có khá nhiều vấn đề phát sinh với đơn hàng trong “chặng đường” đi từ người bán đến người mua. Việc mua bán hàng trực tuyến hiện nay quá sôi động và nhộn nhịp vì tính tiện dụng mà nó đem lại.

Một cửa hàng trong Hà Nội nhưng vẫn có thể bán hàng trong những tỉnh thành khác qua nhiều hình thức ví dụ như: Vận chuyển qua đường bưu điện, đăng tìm ship qua các trang diễn đàn. Không phải chủ cửa hàng nào cũng may mắn tìm được một người giao hàng uy tín, chất lượng. Nếu như không có phần mềm quản lý Shipper, mọi người sẽ thường gặp các tình trạng sau:

1.1.1. Khách hàng từ chối không nhận đơn vì không hài lòng với Shipper

Đây là một trong các sự cố thường xảy ra ở các shop bán hàng. Đã có rất nhiều trường hợp khi hàng vận chuyển đến tận nơi rồi mà khách hàng lại không nhận bởi thấy phí ship quá cao do shipper tự ý tăng thêm hay gọi điện cho khách hàng không liên lạc được thì shipper lại mang đơn về chuyển hoàn. Điều này gây ảnh hưởng nhiều đến uy tín cũng như doanh thu của shop.

Sự xuất hiện của phần mềm quản lý Shipper
Sự xuất hiện của phần mềm quản lý Shipper

1.1.2. Không nhận được thông tin và lộ trình vận chuyển của Shipper

Đôi khi có trường hợp ship ruột của bạn nghỉ hay shop có quá nhiều đơn hàng cần giao cho khách thì nhiều chủ shop đã tìm kiếm trên một số trang diễn đàn và đã không may mắn khi nhận đơn nhưng lại đem chuyển cho người khác, khi muốn lấy lại hàng thì cũng không liên lạc được. Đôi khi khách hàng thắc mắc đơn hàng của mình đã đi đến đâu rồi thì nhiều chủ shop cũng không thể nắm rõ được vì có khi gọi cho ship cũng không nghe hoặc thuê bao. Bên cạnh đó không được tích hợp vào trong phần mềm quản lý đơn hàng cho nên vấn đề quản lý công nợ cho họ vẫn phải làm theo phương pháp thủ công rất mất thời gian công sức.

1.2. Lợi ích của phần mềm quản lý shipper

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn xem nên dùng phần mềm quản lý Shipper không thì hàng loạt lợi ích nổi bật dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có câu trả lời:

- Tiết kiệm được thời gian giao hàng: Phần mềm quản lý vận chuyển hàng hóa là giải pháp hữu ích giúp người sử dụng tối ưu hóa quãng đường, đẩy nhanh tiến độ xử lý, từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí giao hàng cao hơn.

- Kiểm soát người giao hàng tốt hơn: Bạn sẽ theo dõi được lịch trình chính xác của nhân viên giao hàng thông qua phần mềm này. Bên cạnh đó còn quản lý được trạng thái giao hàng nhanh chóng, thống kê được tiền thu hộ và tiền ship chính xác.

Lợi ích của phần mềm quản lý Shipper
Lợi ích của phần mềm quản lý Shipper

2. ​Một số phần mềm quản lý Shipper hot nhất hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý shipper Move Crop

Đây được xem là phần mềm quản lý nhân viên giao hàng được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng nhất ngày nay. Move Crop hỗ trợ hàng loạt giải pháp tối ưu như quản lý đơn hàng, kiểm soát lại lịch trình của nhân viên, tích hợp được định vị giúp cho bài toán quãng đường vận chuyển hàng hóa được hiệu quả. Phần mềm dùng hệ thống cloud uy tín và khá mạnh mẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Dù vậy nếu như muốn nâng cấp lên những phiên bản cao hơn thì bạn chỉ cần chi trả một khoản phí nhất định tùy theo dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Phần mềm Move Crop
Phần mềm Move Crop

2.2. Trải nghiệm ứng dụng Ships

Đây là một trong các mô hình mới nhất, Ships hoạt động mô hình giống với đặt xe Uber hay Grab taxi, tận dụng mọi người có thời gian rảnh đi giao hàng cho mình. Người giao hàng khi tới nhận hàng sẽ đưa trước tất cả tiền hàng cho chủ shop, sau đó thu lại tiền hàng từ phía người nhận kèm theo phí vận chuyển. Mặc dù mới ra đời tuy nhiên phần mềm quản lý Shipper này nhận được khá nhiều lời khen từ phía khách hàng.

2.3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Với phiên bản mới nhất, Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức một nền tảng mở, có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng do bên thứ 3 phát triển, quản lý bán hàng trên khá nhiều kênh, quản lý và vận chuyển cũng có tính năng định vị được Shipper. Đối với vấn đề giao hàng không qua đơn vị vận chuyển mà qua đội ngũ Shipper riêng rẽ thì Sapo đã cho ra mắt cả ứng dụng trên điện thoại để tiện quản lý hơn.

2.4. Phần mềm Ships Nhanh.vn

Đây là phần mềm quản lý và vận chuyển hàng hóa cho những doanh nghiệp vừa và lớn. Phần mềm này mang đến cho người sử dụng giải pháp toàn diện cùng hàng hoạt tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao. Phần mềm này có khả năng kết nối tự động với nhiều đối tác vận chuyển, phù hợp với khá nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Dựa vào đó, mọi lộ trình giao nhận được thực hiện chuẩn xác, hiệu quả hơn.

Phần mềm ship Nhanhvn
Phần mềm ship Nhanhvn

2.5. Shipper Jobchat có gì thú vị?

Đây là một sản phẩm mới ra mắt tại thị trường cách đây không lâu lắm, phần mềm quản lý ship này hỗ trợ cho người sử dụng một số tính năng nổi bật như: Tạo đơn và quản lý đơn hàng, theo dõi nhân viên giao hàng và quản lý về các công đoạn trong lộ trình giao nhận. Cho dù giao diện của phần mềm này còn khá đơn giản và không có quá nhiều tính năng tuy nhiên chừng đó đã đủ cho bạn xây dựng nên một hệ thống quản lý cùng với quy mô nhỏ rồi đúng không nào. Và điều đặc biệt hơn đây là một phần mềm không thu phí bạn nên trải nghiệm nhé.

Hạn chế lớn nhất của các phần mềm quản lý giao hàng miễn phí có sẵn tại thị trường Việt Nam chính là không được cung cấp đầy đủ những tính năng và bị giới hạn về mức độ phù hợp của mỗi người sử dụng. Bạn sẽ không thể tìm được tính năng phục vụ cho nhu cầu riêng của bản thân ở một sản phẩm được xuất cho nhiều người dùng khác nhau đúng không nào? Ngoài ra, khả năng bảo mật ở những phần mềm miễn phí không được cao, khả năng hỗ trợ khi phần mềm xảy ra lỗi sự cố còn hạn chế. Nếu như bạn muốn nâng cấp những tính năng cao hơn thì sẽ phải mất phí đó nhé.

Hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý Shipper miễn phí
Hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý Shipper miễn phí

Vì thế nếu như bạn muốn phát triển phần mềm quản lý Shipper chuyên nghiệp thì nên xem xét đến giải pháp thiết kế phần mềm quản lý cho riêng mình. Qua cách này, bạn không những có thể áp dụng các tính năng mà mình muốn rồi tìm ra được giải pháp tối ưu và phù hợp nhất cho cơ quan, doanh nghiệp mà lại còn tiết kiệm được chi phí về lâu dài nữa đó.

Cài đặt phần mềm quản lý Shipper thì quá dễ dàng tuy nhiên làm sao để quản trị vận hàng và chuỗi cung ứng một cách hiệu quả nhất thị lại là vấn đề khá nhức nhối của nhiều nhà kinh doanh. Đừng lo lắng, work247.vn sẽ ở đây để giải quyết những vấn đề khó khăn mà bạn gặp phải. Hãy liên hệ trực tiếp, chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn tận tình và đưa ra giải pháp hết sức tối ưu cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1342 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT