Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM và những thông tin cần biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đầu tàu của nền kinh tế trọng điểm phía Nam. Nơi người ta vẫn thường hay gọi nó với cái tên xưa cũ là Sài Gòn, một vẻ đẹp của sự phát triển. Năng động về kinh tế là thế nhưng cứ mỗi độ nhắc đến việc làm là nơi đây cũng giống như bao tỉnh thành khác. Người lao động chủ yếu tìm việc làm ở trung tâm giới thiệu, vậy trong ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng theo chân người lao động để hiểu đôi chút về trung tâm giới thiệu việc làm TpHCM nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM đặt trụ sở tại một thành phố xinh đẹp

Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM đặt trụ sở tại một thành phố xinh đẹp
Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM đặt trụ sở tại một thành phố xinh đẹp

Một trung tâm giới thiệu việc làm được đặt tại thành phố có tốc độ phát triển bậc nhất cả về kinh tế lẫn xã hội như vậy thì có thể thấy được tầm quan trọng của nơi đây. Đã tìm hiểu về trung tâm giới thiệu việc làm này rồi thì hãy cùng chúng tôi điểm qua vài nét về Thành phố Hồ Chí Minh đã nhé.

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố vô cùng đông đúc dân cư, thế nhưng dân nhập cư lại chiếm phần nhiều hơn. Trong những năm gần đây thì Tp Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự quan tâm chú ý hơn từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn ở nước ngoài. Cả thành phố chỉ chiến đến 0,6% diện tích, chiếm 8,3% dân số, là một con số vô cùng nhỏ. Thế nhưng nơi đây đã đóng góp đến 20,2% tổng sản phẩm quốc gia và chiếm đến 44% dự án đầu tư ở nước ngoài. Chính vì điều này đã đem đến cho nơi đây sự phát triển không hề nhỏ.

Năng động về kinh tế đến như vậy chắc hẳn nơi đây cũng sẽ tạo điều kiện cho việc làm phát triển, với nhiều công việc có tiềm năng phát triển. Với sự phát triển của xã hội cùng với mạng công nghệ thông tin, người lao động bắt đầu có xu hướng tìm việc làm thông qua nhiều kênh khác nhau, thế nhưng lại chủ yếu tìm việc làm tại trung tâm giới thiệu việc làm sinh viên TPHCM.

2. Hãy hiểu đúng về trung tâm giới thiệu việc làm TP Hồ Chí Minh

Hãy hiểu đúng về trung tâm giới thiệu việc làm TP Hồ Chí Minh
Hãy hiểu đúng về trung tâm giới thiệu việc làm TP Hồ Chí Minh

Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu đúng về trung tâm giới thiệu việc làm Thành phố Hồ Chí Minh là như thế nào đã.

Trung tâm giới thiệu việc làm chính là nơi cung cấp thông tin việc làm, thông tin người lao động cho cả người lao động và nhà tuyển dụng. Trung tâm giới thiệu việc làm được xem là bên thứ ba trung gian giúp người lao động tìm được việc làm mong muốn. Tuy nhiên, trung tâm giới thiệu việc làm lại không phải đơn thuần là một doanh nghiệp muốn thành lập là có thể thành lập nên được, mà:

- Trung tâm giới thiệu việc làm sẽ thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan nhà nước và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập.

- Trung tâm giới thiệu việc làm còn do tổ chức chính trị xã hội thành lập, chính vì thế mà nó còn thuộc tổ chức chính trị nữa.

- Để trung tâm giới thiệu việc làm chính thức đi vào hoạt động và hoạt động đúng theo quy định của pháp luật thì trung tâm đó phải được sự đồng ý phê duyệt của chính phủ. Bên cạnh đó nó còn phải đảm bảo được các trang bị về cơ sở vật chất tối thiểu phục cho công tác hoạt động hiệu quả.

Đáp ứng đủ các yêu cầu cơ bản trên thì đó sẽ được coi là một trung tâm giới thiệu việc làm. Tại trung tâm giới thiệu việc làm TpHCM đã đáp ứng đầy đủ và được đi vào hoạt động được khá lâu. Trở thành một địa điểm uy tín đối với lực lượng lao động hiện nay.

Tuyển nhân viên phát triển thị trường

3. Vai trò của trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM

Vai trò của trung tâm giới thiệu việc làm vô cùng quan trọng, nó không những phải thực hiện vai trò nhiệm vụ với người lao động mà còn với cả nhà tuyển dụng tìm ứng viên. Hãy cùng xem vai trò của một trung tâm này như thế nào nhé.

3.1. Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM, cách thức tìm việc của người lao động

Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM, cách thức tìm việc của người lao động
Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM, cách thức tìm việc của người lao động

Cho dù xã hội có phát triển, xuất hiện khá nhiều phương thức tìm việc mới, thế nhưng phần đông người lao động vẫn sử dụng và tìm đến trung tâm giới thiệu việc làm, vậy thì đâu mới là lý do:

- Các trung tâm giới thiệu việc làm ở tphcm cung cấp cho người lao động nhiều thông tin về việc làm phù hợp, chính xác và uy tín. Trên thực tế hiện nay cho thấy, có rất nhiều người bị lừa đảo bởi các hình thức tìm việc khác. Chính vì vậy mà họ mong muốn tìm cho mình một địa chỉ uy tín để không phải tiền mất tật mang.

- Với trung tâm giới thiệu việc làm, họ sẽ cung cấp cho bạn các công việc theo đúng như nguyện vọng mong muốn của bạn, bạn sẽ được đảm bảo về công việc bằng chính những bản hợp đồng. Ngoài ra thì các trung tâm giới thiệu việc làm miễn phí tại tphcm, phù hợp với hầu hết người lao động hiện nay.

Uy tín, giá rẻ thì tội gì mà bạn lại không tìm đến nhưng một phương thức tìm việc hiệu quả đúng không nào.

3.2. Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM là nơi cung cấp ứng viên cho doanh nghiệp

Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM là nơi cung cấp ứng viên cho doanh nghiệp
Trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM là nơi cung cấp ứng viên cho doanh nghiệp

Không chỉ thực hiện vai trò, nhiệm vụ với người lao động mà tại trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Tp HCM còn đang thực hiện khá tốt vai trò đối với doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng chính là một nơi cung cấp chất lượng ứng viên tốt cho doanh nghiệp. Đặc biệt là các chủ doanh nghiệp có mong muốn tuyển nhân công sản xuất, làm công việc phổ thông.

Không chỉ có ứng viên mà cả doanh nghiệp cũng mong muốn tìm một nơi đảm bảo về chất lượng ứng viên, chính vì thế mà trung tâm giới thiệu việc làm đã trở thành đối tác làm việc vô cùng lớn của các doanh nghiệp hiện nay.

Việc làm nhân sự

4. Địa chỉ các trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM

4.1. Trung tâm giới thiệu việc làm quận 12

Trung tâm giới thiệu việc làm quận 12
Trung tâm giới thiệu việc làm quận 12

Quận 12 là một quận khá phát triển tại Hồ CHí Minh, là một quận thuộc nội thành của thành phố chính vì thế mà nó cũng có điều kiện phát triển vô cùng tốt cả về kinh tế lẫn xã hội. Với số dân là hơn 500.000 người thì nhu cầu tìm việc làm tại đây cũng khá lớn. Người lao động sinh sống tại đây có thể tìm được việc làm thông qua danh sách các trung tâm giới thiệu việc làm tphcm như: An Sương, Khang Phú Hưng,…

4.2. Trung tâm giới thiệu việc làm quận 10

Cùng với quận 12 thì quận 10 cũng là một trong những quận lớn và nằm tại trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Phần lớn dân cư tại đây chủ yếu chính là dân nhập cư, càng vì thế mà nhu cầu tìm kiếm việc làm của người dân lại càng tăng cao. Quận 10 hiện nay có hơn 250 nghìn dân cư sinh sống, nhưng phải có đến hơn 80% dân số là người Việt, người Hoa chỉ chiếm khoảng hơn 18% mà thôi. Tại quận 10 thì các bạn cũng có thể tìm đến các trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm Votec.

4.3. Trung tâm giới thiệu việc làm quận 1

Trung tâm giới thiệu việc làm quận 1
Trung tâm giới thiệu việc làm quận 1

Quận 1 với sự phát triển năng động cả về kinh tế lẫn xã hội, luôn thu hút sự chú ý của người dân với Dinh Độc Lập. Nơi đây phát triển khá mạnh về các mảng dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tạp hóa hay trung tâm thương mại. Với sự phát triển năng động như thế này thì quận 1 đã và đang thu hút rất nhiều người dân nhập cư. Với nhu cầu tìm việc làm thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm tại các trung tâm giới thiệu việc làm quận 1 để đảm bảo về chất lượng hơn.

4.4. Trung tâm giới thiệu việc làm quận 6

Với nhu cầu tìm việc làm nhanh chóng, tuy tín và phí thấp thì người lao động hoàn toàn có thể tìm đến trung tâm giới thiệu việc làm quận 6 tại địa chỉ 743/34, Hẻm, 335 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhu cầu tìm việc ngày càng tăng nhanh tại quận 6, một trong số những quận khá đông đúc dân cư tại Thành phố Hồ Chí Minh.

4.5. Trung tâm giới thiệu việc làm quận 4

Là một quận thuộc trung tâm thành phố, thế nhưng lại nằm giữa quận 7 và quận 1 thì nơi đây chính là quận có di tích Bến Nhà Rồng và nhiều di tích lịch sử thu hút đông đảo khách du lịch.  Với sự quan tâm và chú trọng đầu tư phát triển hơn nữa thì quận 4 hiện nay đang từng bước thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa hoàn toàn, với sự phát triển của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Điều này đã thu hút khá nhiều lao động tập trung về đây. Nếu như bạn cũng đang tìm một công việc phù hợp thì hoàn toàn có thể đến trung tâm giới thiệu việc làm tphcm uy tín quận 4 để có thông tin chính xác.

5. Hạn chế của trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM

Hạn chế của trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM
Hạn chế của trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM

Đem lại nhiều lợi ích cho người dân đến như vậy, thế nhưng trung tâm giới thiệu việc làm phụ nữ Tp.HCM cũng tồn trọng một số những hạn chế nhất định như sau:

- Đối với những trung tâm giới thiệu việc làm tại tphcm thì không phải lúc nào họ cũng có những buổi tổ chức về việc làm, các buổi giới thiệu hay hướng nghiệp. Thông thường những chương trình như vậy sẽ có thời gian cụ thể, nếu như bạn bỏ qua đợt đó thì phải đợi các đợt tiếp theo. Đây cũng là một điểm hạn chế của trung tâm giới thiệu việc làm khi không tổ chức thường xuyên và liên tục được.

- Văn phòng trung tâm giới thiệu việc làm tphcm bị giới hạn về khoảng cách địa lý, tức là nếu như bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn chỉ có thể tìm việc được tại đây thông qua trung tâm giới thiệu việc làm. Các trung tâm này có thể hiểu rõ về thị trường tại đó nhưng ở thị trường tỉnh khác thì có thể sẽ không biết. Đó cũng chính là hạn chế của trung tâm. Ở tại Thành phố Hồ Chí Minh hay tại quận 1, 4, 6, trung tâm giới thiệu việc làm quận 7 tphcm thì trung tâm giới thiệu việc làm tại quận đó là điểm mạnh, thế nhưng khi bước sang một môi trường khác sẽ trở thành điểm yếu.

Đó chính là các hạn chế của trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM, vậy với những hạn chế này thì có cách khắc phục hay không?

6. Đem lại giải pháp tối ưu hơn với work247.vn

Đem lại giải pháp tối ưu hơn với work247.vn
Đem lại giải pháp tối ưu hơn với work247.vn

Là một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm, được hình thành phát triển rất lâu trên thị trường. Hiện nay thì đây chính là một trang tuyển dụng uy tín dành cho cả người lao động và nhà tuyển dụng. Bạn không cần đến tận nơi như trung tâm giới thiệu việc làm, đến đây hạn chế về khoảng cách cũng được phá bỏ hoàn toàn. Chỉ cần có mạng internet và điện thoại thông minh, máy tín, bạn có thể truy cập vào trang chủ của work247.vn để thực hiện tìm kiếm thông tin việc làm. Hiện nay work247.vn đang hợp tác cùng vơi hơn 250.000 nhà tuyển dụng lớn nhỏ trên cả nước, với hơn 90 ngành nghề khác nhau. Cho dù bạn ở đâu thì cũng có thể tìm thấy việc làm và ứng viên phù hợp.

Điều đặc biệt hơn, nhằm mang đến cho ứng viên những cơ hội tốt nhất thì work247.vn còn hỗ trợ bạn tìm việc nhanh bằng cách, chỉ cần tạo CV online tại đây nhà tuyển dụng của trang sẽ tự động gọi đến cho bạn, đương nhiên bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Hoàn toàn không có những hạn chế trong quá trình tìm việc, website work247.vn chính thức đem lại cho bạn nhiều cơ hội việc làm tốt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2400 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT