Bảng chấm công làm thêm giờ, tải mẫu mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bảng chấm công làm thêm giờ là một trong những mẫu bảng mà người phụ trách trong mỗi công ty, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để có thể theo dõi công việc của người lao động trong lúc làm thêm giờ nhằm trả lương xứng đáng với công sức của họ. Bạn hãy theo dõi bài viết của work247.vn bên dưới đây để hiểu hơn về cách làm bảng chấm công cũng như tải được mẫu bảng mới nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu hơn về bảng chấm công làm thêm giờ của nhân viên là gì?

1.1. Trường hợp sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ

Trường hợp sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ
Trường hợp sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ

Không phải trong trường hợp nào cũng có thể sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ, bảng chấm công này chỉ được sử dụng trong những trường hợp có phát sinh làm thêm ngoài giờ của người lao động trong doanh nghiệp thì các bộ phận có trách nhiệm sẽ phải làm bảng chấm công làm thêm giờ. Từ những kết quả đó thì nhân viên bộ phận kế toán sẽ căn cứ và thanh toán lương cho nhân viên.

Có hai loại bảng chấm công làm thêm giờ hiện nay đó chính là:

- Bảng chấm công làm thêm giờ: được sử dụng trong trường hợp khi có giờ làm phát sinh.

- Bảng chấm công làm thêm ca: được sử dụng khi có ca làm việc phát sinh thêm ngoài ca làm việc chính thức mà bạn đã đăng ký.

1.2. Đối tượng trong bảng chấm công làm thêm

1.2.1. Đối tượng chính trong bảng chấm công làm thêm

 Đối tượng chính trong bảng chấm công làm thêm
 Đối tượng chính trong bảng chấm công làm thêm

Về đối tượng được áp dụng chính đối với bảng chấm công này chính là nhân viên làm thêm giờ, làm thêm ca, làm việc tại các doanh nghiệp, công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Trong bảng chấm công làm thêm giờ mà các doanh nghiệp làm ra thì sẽ có những thông chính như sau:

- Có thông tin nhân viên làm thêm ngoài giờ, làm thêm ngoài ca của các phòng, bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp.

- Tổ số giờ làm thêm, ca làm thêm theo từng ngày, bắt đầu tính từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng của tháng.

- Xác nhận cộng giờ làm cho nhân viên

Với đối tượng này thì bạn sẽ được hưởng quyền lợi trực tiếp từ việc làm thêm ngoài giờ và sau đó nhận tiền lương xứng đáng.

1.2.2. Đối tượng xác nhận, người quản lý

Đối tượng xác nhận, người quản lý
Đối tượng xác nhận, người quản lý

Trong bảng chấm công đó thì thông thường sẽ có cả đối tượng xác nhận, người quản lý của doanh nghiệp trong công ty, quản lý công giờ làm thêm cho nhân viên trong các phòng ban khác nhau, là người được ủy quyền về việc phụ trách và quản lý nhân viên làm thêm giờ tại phòng, bộ phận của mình.

Đối với người xác nhận và quản lý giờ làm thêm thì bạn cần phải xác nhận công việc, giờ làm thêm của nhân viên, sau đó ghi vào bảng chấm công đúng theo những quy định về ký tự. Người quản lý sẽ ghi dữ liệu từ cột 1 cho đến cột 31. Sau đó toàn bộ dữ liệu và thông tin sẽ được cộng vào cuối tháng và điền nốt vào những ô còn lại.

Việc làm nhân sự

1.2.3. Người nhận bảng chấm công làm thêm giờ

Sau khi bảng chấm công đã được hoàn thiện thông tin các cột, và được nhân viên phụ trách, quản lý gửi bảng công đó về cho bộ phận kế toán để họ đối chiếu, kiểm tra lại số công và trả lương cho nhân viên đúng theo số công mà họ làm được.

1.3. Mục đích của việc làm bảng chấm công làm thêm giờ

Mục đích của việc làm bảng chấm công làm thêm giờ
Mục đích của việc làm bảng chấm công làm thêm giờ

Mục đích của việc làm bảng chấm công làm thêm giờ chính là để theo dõi chi tiết số giờ làm của nhân viên trong công ty, từ đó có thể trả công làm thêm giờ cho nhân viên theo đúng quy định của pháp luật.

Không chỉ đơn giản như vậy mà mục đích nữa của việc này chính là làm bảng chấm công để theo dõi tiến độ công việc mà nhân viên đã làm trong thời gian làm thêm, xem họ có thật sự làm việc hay không. Để từ đó có thể tìm ra những nhân viên tiềm năng, có thể giúp cho công ty phát triển hơn trong tương lai.

Hiện nay, khi xã hội phát triển, đặc biệt là có sự trợ giúp của các công cụ trong công việc thì không còn nhiều doanh nghiệp sử dụng bảng chấm công như vậy nữa, mà sẽ chuyển sang sử dụng bảng chấm công bằng máy tính. Sử dụng chấm công bằng máy tính sẽ giúp cho cả người quản lý và nhân viên kế toán không còn bị nhầm lẫn công của người lao động nữa.

Tham khảo ngay: App chấm công miễn phí trên điện thoại

1.4. Ai sẽ là người sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ?

Ai sẽ là người sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ?
Ai sẽ là người sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ?

Bảng chấm công làm thêm giờ thông thường sẽ được sử dụng chủ yếu trong các doanh nghiệp, công ty được chia thành nhiều phòng ban khác nhau. Nhìn chung thì bảng chấm công làm thêm giờ vẫn sẽ được sử dụng phổ biến về hai hình thức đó là:

- Bảng chấm công làm thêm giờ theo ca: các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

- Bảng chấm công làm thêm giờ theo giờ: được các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp thông thường.

Việc làm kế toán

2. Có lên sử dụng bảng chấm công làm thêm giờ cho nhân viên không?

Việc làm bảng chấm công có nên hay không đối với những doanh nghiệp hiện nay, bởi với các doanh nghiệp việc nhân viên làm thêm giờ rất quan trọng, nó liên quan đến quyền lợi của người lao động nữa. Trước khi trả lời câu hỏi này thì hãy cùng tìm hiểu về vai trò của bảng chấm công làm thêm giờ, bạn sẽ tự động trả lời được câu hỏi này đó.

2.1. Bảng chấm công làm thêm giờ dùng để xác thực công việc

Bảng chấm công làm thêm giờ dùng để xác thực công việc
Bảng chấm công làm thêm giờ dùng để xác thực công việc

Có thể sử dụng chấm công làm thêm giờ theo thông tư 200 để xác thực công việc đối với các nhân viên làm thêm giờ trong những khoảng thời gian làm việc mà họ có đăng ký, thông qua bảng chấm công này người quản lý và cấp trên cũng có những căn cứ để chứng minh người lao động có làm thêm vào thời gian nào, ngày nào, giờ nào.

Thông qua bảng chấm công làm thêm giờ này thì người lao động và người sử dụng lao động có căn cứ xác minh, trả lương đúng với công sức mà họ bỏ ra, bên cạnh đó còn là bằng chứng xác thực khi xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn giữa hai bên.

2.2. Dùng để quản lý nhân viên

Dùng để quản lý nhân viên
Dùng để quản lý nhân viên

Bảng chấm công thêm giờ excel không những giúp đảm bảo tính chính xác công việc mà còn giúp cho người quản lý, người lãnh đạo của doanh nghiệp quản lý nhân viên tốt nhất. Khi có bảng chấm công này thì số giờ cũng như thời gian làm việc của nhân viên sẽ được minh bạch hơn, giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Giúp cho doanh nghiệp có thể kiểm soát một cách chặt chẽ về số lượng cũng như chất lượng công việc.

Không chỉ có như vậy, đối với bảng thống kê chi tiết của nhân viên làm thêm giờ trong công ty còn giúp cho công ty phát hiện ra những cá nhân có tiềm năng, thực lực để công ty có thể phát triển, bồi dưỡng được.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về máy chấm công X628

2.3. Dùng để đảm bảo trả lương chính xác

Dùng để đảm bảo trả lương chính xác
Dùng để đảm bảo trả lương chính xác

Đối với bảng chấm công làm thêm giờ theo thông tư 133 thì những công ty lập ra bảng này cũng là dùng để làm căn cứ cho việc công ty sẽ trả đúng lương, đảm bảo quyền lợi của người lao động được thực hiện đảm bảo. Với những nhân viên làm thêm ngoài giờ sẽ được hưởng thêm lương, trợ cấp khác nhau theo quy định của pháp luật. Bảng chấm công làm thêm giờ sẽ ghi lại một cách chi tiết và cụ thể công việc, tổng số giờ làm thêm của người lao động trong doanh nghiệp, số giờ làm thêm ngày thường, số giờ làm thêm ngày nghỉ và ngày lễ tết sẽ được trả lương khác nhau. Căn cứ vào tổng số giờ đó sẽ trả lương cho nhân viên một cách đầy đủ.

Tìm việc làm kế toán tiền lương

3. Phương pháp lập bảng chấm công làm thêm giờ bạn nên biết

Đối với mỗi một công ty, doanh nghiệp sẽ thường xuyên có tăng ca, làm thêm giờ của mỗi phòng ban, bộ phận khác nhau, chính vì thế mà cần phải làm bảng chấm công làm thêm giờ theo thông tư 107. Tuy nhiên khi lập bảng này thì cần phải tuân thủ những biện pháp sau đây:

Phương pháp lập bảng chấm công làm thêm giờ bạn nên biết
Phương pháp lập bảng chấm công làm thêm giờ bạn nên biết

- Đối với cột A và B: sẽ dùng để ghi số thứ tự và tên người làm thêm ngoài giờ, bộ phận nào trong công ty.

- Cột thứ 1 cho đến cột thứ 31: sẽ dùng để ghi số giờ làm thêm của từng ngày (trong đó cụ thể sẽ có từng giờ khác nhau)

- Cột thứ 32: sẽ dùng để ghi tổng số giờ làm thêm vào các ngày thường của tháng đó

- Cột thứ 33: sẽ dùng để ghi tổng số giờ làm thêm của ngày thứ bảy và chủ nhật

- Cột thứ 34: sẽ ghi tổng số giờ làm thêm trong các ngày lễ, ngày tết

- Cột thứ 35: sẽ ghi tổng số giờ làm thêm vào buổi tối mà không thuộc ca làm của người lao động

Việc lập và ghi rõ ràng ra từng cột, chia nội dung của các cột ra khác nhau như vậy sẽ không bị nhầm lẫn ngày làm thêm vào các ngày khác nhau. Bởi mỗi một ngày làm thêm của ngày thường sẽ khác với ngày nghỉ và khác với ngày lễ tết.

Mỗi ngày người quản lý sẽ thực hiện dựa vào vào số giờ làm thêm đúng như trên thực tế đó của người lao động, theo đúng như quy định về của công việc và sau đó chấm giờ làm thêm của từng ngày một rồi thực hiện ghi vào từng ngày tương đương với công việc từ cột 1 đến cột 31 theo đúng các ký hiệu quy định từ trước.

Vào những ngày cuối tháng, người chấm công, người phụ trách bộ phận chấm công, quản lý sẽ thực hiện ký, sau đó giám đốc công ty có thể chuyển đến, ủy quyền cho bộ phận kế toán hoặc nhân sự kiểm tra, đối chiếu để thanh toán cho nhân viên. Nhân viên bộ phận kế toán sẽ căn cứ theo các ký hiệu đã quy định từ trước, sau đó chấm công của từng nhân viên, ghi vào cột tương ứng 32, 33, 34, 35.

Việc lập bảng chấm công làm thêm giờ cũng không quá khó khăn, và phức tạp, vì thế mà bạn cần phải tuân thủ đúng khi lập bảng nhé.

Đây chính là phương pháp làm bảng chấm công làm thêm giờ excel mà bạn cần phải biết để sử dụng làm bảng chấm công làm thêm giờ sao cho đúng, đặc biệt là đối với những bạn làm ở vị trí kế toán hoặc nhân sự.

Như vậy, với những thông tin trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây thì hy vọng bạn đã hiểu hơn về bảng chấm công làm thêm giờ.

Tìm hiểu thêm về mẫu chấm công làm thêm giờ:

Mẫu bảng chấm công làm thêm giờ mới nhất.docx

Mẫu bảng chấm công làm thêm giờ mới nhất.xlsx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3024 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT