Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bạn đã biết cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc chưa. Nếu bạn là nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng bên ngành bảo hiểm thì không thể bỏ qua nội dung bài viết sau. Vì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tư vấn bảo hiểm hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về ngành bảo hiểm

1.1. Bảo hiểm là gì?

Bảo hiểm là vấn đề kinh tế gắn liền với quá trình hình thành, sử dụng và phân phối quỹ tập trung, quỹ bảo hiểm... quỹ này được sử dụng khi gặp những vấn đề rui ro.Hiện nay bảo hiểm ở Việt Nam khá phát triển. Với nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Nhưng để có được những mức lương cao thì người tư vấn bảo hiểm cũng cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này.

Những tố chất cần có khi làm bảo hiểm
Những tố chất cần có khi làm bảo hiểm

1.2. Tiềm năng, cơ hội việc làm của ngành bảo hiểm

Có thể nói ngành bảo hiểm hiện nay phát triển khả mạnh, rất nhiều công ty trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Người dân hiện nay cũng có nhu cầu khá nhiều về các loại bảo hiểm chính vì vậy mà việc làm tư vấn bảo hiểm cũng được đà phát triển.

Khi tham gia làm việc ở vị trí tư vấn bảo hiểm bạn sẽ có một thị trường thuận lợi khi nó đang trên đà phát triển. Tiếp theo mà bạn nhận được đó chính là chiết khấu siêu cao khi bạn bán được một hợp đồng bảo hiểm.

Tiềm năng, cơ hội việc làm của ngành bảo hiểm
Tiềm năng, cơ hội việc làm của ngành bảo hiểm

Bảo hiểm là một trong những ngành có chiết khấu cao, doanh thu của nhân viên bảo hiểm trung bình từ 30 đến 50 triệu là chuyện bình thường.

Khi làm việc trong môi trường này bạn khá là tự do và thoải mái về thời gian. Bạn không bị gò bó ngày 8 tiếng ngồi tại văn phòng mà bạn có thể tự do làm việc gặp gỡ khách hàng ở các quán cafe. Đây là một công việc lý tưởng cho người thích làm việc thoải mái. Còn rất nhiều cơ hội bạn nhận được khi theo ngành này.

Bên cạnh những thuận lợi thì cũng có rất nhiều khó khăn đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm. Khi vẫn còn rất nhiều người dân cảm thấy e ngại về việc mỗi lần phải nghe nhân viên bảo hiểm tư vấn.

Với nhiều nhân viên tư vấn bảo hiểm đã làm sai khiến cho người dân không có thiện cảm khi nghe tới tư vấn bảo hiểm, nhiều khi tham gia bảo hiểm thì dễ mà rút ra thì khó, thời gian lâu và lãi suất không hấp dẫn. Đó là những khó khăn thường gặp khi làm việc tư vấn viên.

2. Những tố chất cần có khi làm bảo hiểm

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được việc làm ngành bảo hiểm hiện nay là một ngành hot với nhiều cơ hội việc làm. Có rất nhiều người có mức lương hấp dẫn khi làm việc ở vị trí tư vấn bảo hiểm. Vậy muốn theo nghề này bạn cần có những tố chất và kỹ năng gì? Dưới đây là một số tố chất cần có khi theo nghề tư vấn bảo hiểm.

Đầu tiên khi tham gia tư vấn bảo hiểm bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng bạn cần phải rèn luyện. Công việc của bạn là tư vấn cho khách, nếu bạn không giao tiếp tốt, nói năng không mặc lạc thì chắc chắn công việc tư vấn của bạn sẽ không thành công.

Những tố chất cần có khi làm bảo hiểm
Những tố chất cần có khi làm bảo hiểm

Kỹ năng tiếp theo đó chính là kỹ năng bán hàng, tư vấn bảo hiểm mục đích cuối cùng là chốt đơn với khách hàng hay nói theo cách khách là bán được các hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng. Việc bạn được một hợp đồng bảo hiểm là một quá trình cần rất nhiều kỹ năng và kỹ năng bán hàng là không thể thiếu. Có người bán được rất nhiều hợp đồng, cuối tháng được rất nhiều hoa hồng nhưng cũng có rất nhiều người lại không bán được. Tất cả cũng phải nhờ đến kỹ năng bán hàng. Nếu muốn thành công bạn cần phải rèn luyện kỹ năng bán hàng.

Sử dụng các kỹ năng làm việc nhóm thất hiệu quả. Trong quá trình làm tư vấn bảo hiểm bạn cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Đội nhóm của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc. Đôi khi những hợp đồng bảo hiểm bạn có được từ sự giúp sức của đội nhóm, chính vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thật hiệu quả để có được kết quả tốt.

Kỹ năng chốt sale tư vấn bảo hiểm, làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm đặc biệt hơn những vị trí công việc khác. Một trong những kỹ năng quan trọng và cần được rèn luyện đó chính là kỹ năng chốt sale với giá đặc biệt. Bạn cần rèn luyện nhiều để có được những kết quả tốt.

Còn rất nhiều kỹ năng và tốt chất cần có khi làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm. Đây là công việc không yêu cầu quá nhiều về trình độ học vấn, chỉ cần bạn có những tố chất và kỹ năng phù hợp là bạn đã có thể tham gia ứng tuyển vào vị trí này.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh bảo hiểm

3. Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

Với những bạn nhân viên kinh doanh, nhân viên sale ngành bảo hiểm chắc hẳn đã gặp rất nhiều câu từ chối của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm. Có một thời điểm mỗi lần nghe thấy điện thoại và nghe thấy từ em bên “tư vấn bảo hiểm” một số người đã tắt bụp điện thoại. Một số người lịch sự hơn thì viện cớ bận còn một số người thì để máy cho nhân viên tự nói một mình. Có thể nói trong tư vấn bảo hiểm bạn gặp rất nhiều trường hợp từ chối của khách hàng. Vậy làm thế nào để xử lý những từ chối đó. Hãy cùng tham khảo những bước“tư vấn bảo hiểm” sau đây.

Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc
Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

Từ chối bảo hiểm là vấn đề khá quen thuộc, bạn đừng quá chán nản hay thất vọng bỏ cuộc khi ngày đầu tiên đi làm mà gặp phải phải những từ chối của khách hàng. Vì đây là tình huống gặp thường xuyên khi bạn làm bảo hiểm. Đặc biệt và những công việc sale bảo hiểm hay nhân viên tư vấn bảo hiểm. Khi gặp những tính huống này bạn nền xử lý theo các bước sau đây.

Bước 1: Lắng nghe

Khi tư vấn bảo hiểm bạn bị từ chối thì đầu tiên bạn cần phải lắng nghe xem khách hàng đưa ra lý do từ chối là gì? Vượt qua tâm lý của sự từ chối, bỏ cái tôi lắng nghe để có những phản xạ nhanh thuyết phục khách hàng. Việc lắng nghe cho thấy bạn tôn trọng khách hàng và khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn.

Bước 2: Đồng cảm

Sau khi đã lắng nghe thì bạn cần phải lên tiếng, lắng nghe xong mà không lên tiếng thì cuộc tư vấn của bạn sẽ thất bại. Đến giai đoạn bạn lên tiếng, vậy bạn sẽ nói gì?

Đầu tiên bạn không nên đưa ra những ý kiến cá nhân của mình, không nên tư vấn tiếp thị sản phẩm ở đây. Hãy đồng cảm với ý kiến khách hàng. Dù ý kiến của khách hàng có sai đi nữa thì bạn vẫn phải đồng cảm. Đồng cảm ở đây không có nghĩa là đồng ý với ý kiến khách hàng, khách hàng nói là đúng. Đồng cảm thể hiện bạn hiểu được suy nghĩ của khách hàng. Sau khi đã đồng cảm với khách hàng thì bạn sẽ thấy khách hàng thoải mái chia sẻ với bạn hơn, gần gũi với bạn hơn lúc này cuộc trò chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc
Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

Bước 3: Làm rõ và cô lập vấn đề

Sau khi đã lắng nghe và đồng cảm thì bạn và khách hàng đã thoải mái hơn, lúc này là cơ hội dành cho bạn. Bạn cần phải đưa ra những câu hỏi để hiểu khách hàng hơn. Bạn cần phải tinh ý, nắm bắt được cảm xúc khách hàng để làm rõ các vấn đề mà họ thường gặp.

Cần phải biết được khách hàng đang suy nghĩ gì, các vấn đề đang khúc mắc để giải quyết.

Bước 4: Giải tỏa

Sau khi đã đưa ra một số câu hỏi thì người tư vấn viên chắc chắn đã hiểu được vấn đề, biết được khách hàng đang gặp khúc mắc gì và quan trọng là những vấn đề đó đã có được những cách giải quyết phù hợp. Người tư vấn sẽ giải tỏa cho khách hàng những khúc mắc đó.

Người tư vấn cần vận dụng những kiến thức và kỹ năng về tư vấn bảo hiểm để chắc chắn khi giao tiếp với khách hàng bạn có một khối kiến thức đủ chắc, kỹ năng giao tiếp lôi cuốn.

Ngoài ra bạn cần phải cho khách hàng hiểu và giải tỏa hết thắc mắc của khách hàng.

Bước 5: Kỹ năng chốt đơn hàng

Tư vấn bảo hiểm điều quan trọng nhất là bạn chốt được đơn với khách hàng. Khi đã thực hiện được 4 bước trên thì nhiệm vụ cuối cùng quan trọng nhất của bạn là chốt đơn hàng.

Chốt đơn hàng cần phải nhanh gọn, dứt khoát, chợp cơ hội đây là một số điều bạn cần nhớ khi chốt đơn hàng.

Tư vấn bảo hiểm đang là một ngành hot với nhiều cơ hội việc làm, mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc năng động chính vì vậy mà có rất nhiều bạn trẻ đam mê và muốn thử sức với lĩnh vực này. Bạn có thể tìm kiếm công việc tư vấn bảo hiểm theo hướng dẫn sau.

Xem thêm: Mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm cao hay thấp nhờ đâu?

4. Tìm việc làm bảo hiểm ở đâu?

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm, nhân viên chăm sóc khách hàng cho các công ty bảo hiểm, nhân viên sale bảo hiểm… vân vân và mây mây những công việc liên quan đến ngành bảo hiểm đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều. Làm việc trong ngành bảo hiểm không bắt buộc bạn phải theo học các trường đại học chính quy mà bạn có thể làm việc trái ngành trái nghề nếu bạn yêu thích ngành nghề này. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở ngành nghề này có thể tìm kiếm việc làm theo hướng dẫn sau đây.

Tìm việc làm bảo hiểm ở đâu?
Tìm việc làm bảo hiểm ở đâu?

Để tìm việc làm bảo hiểm ngoài cách tìm kiếm thông tin từ bạn bè, người thân hoặc trên facebook, zalo thì bạn còn có cách tìm kiếm việc làm cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Đó chính là tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng. Hiện nay work247.vn đang là một trang tuyển dụng được đánh giá cao về chất lượng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một việc làm bảo hiểm trên trang với cách làm vô cùng đơn giản đó là truy cập vào trang, tìm kiếm việc làm theo hướng dẫn. Sẽ có rất nhiều vị trí công việc cho bạn lựa chọn qua tin tuyển dụng của các nhà tuyển dụng. bạn chỉ cần lựa chọn một vị trí phù hợp và nộp đơn ứng tuyển. Với cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang đến nhiều cơ hội việc làm.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho biết cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc. Và quan trọng là giúp bạn có thêm một địa  chỉ tìm kiếm việc làm đơn giản hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1079 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT