Cách xóa tin nhắn trên skype nhanh chóng hơn bao giờ hết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 17-04-2024

Cuộc cách mạng 4.0 nổ ra điện thoại di động đã gần như trở thành vật bất ly thân của mỗi người với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như học tập, làm việc, giải trí hay việc nhắn tin mỗi ngày cũng vậy. Thực tế, mọi người đều tiếp xúc với tin nhắn nhưng đôi khi trong các cuộc trao đổi hay trò chuyện chúng ta vẫn xảy ra việc đó là gửi nhầm tin nhắn đúng không. Vậy khi bạn sử dụng phần mềm skype để trao đổi và xảy ra việc gửi nhầm thì làm sao có thể xóa tin nhắn lỡ gửi đó, hãy cùng tìm hiểu với work247.vn về cách xóa tin nhắn trên skype ngay tại bài viết này.

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về phần mềm skype

 Tìm hiểu về phần mềm skype
 Tìm hiểu về phần mềm skype

Skype là một trong những ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay thuộc hệ điều hành Microsoft. Với các chức năng về chat video, gọi điện thoại và gửi tin nhắn miễn phí được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, skype đã tạo một chỗ đứng riêng trong lòng người sử dụng.

Ứng dụng skype cũng giống như các phần mềm facebook, zalo về việc người dùng có thể thoải mái tham gia các cuộc trò chuyện, chat nhóm, cá nhân, hay việc chèn các biểu tượng cảm xúc, chia sẻ về các tệp tin cùng hình ảnh khi trò chuyện trên giao diện. Không chỉ vậy, có một tính năng nổi bật đó là việc mà skype cho phép bạn tổ chức cuộc họp trực tuyến để trao đổi công việc và học tập cũng khả năng quản lý nhóm người dùng, danh bạ, thêm các liên lạc cực kỳ mạnh mẽ và hữu dụng.

Hiện nay, Microsoft luôn không ngừng hoàn thiện ứng dụng skype và mang lại nhiều tính năng quan trọng giúp ứng dụng này đứng vị trí số một hiện nay về nhắn tin. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không tải Skype miễn phí cho thiết bị của mình để trải nghiệm các tính năng hữu ích đó.

2. Skype có vai trò quan trọng gì

Skype là một ứng dụng bạn có thể sử dụng từ cả trong nước cũng như nước ngoài qua việc sử dụng các tính năng về gọi điện có âm thanh, nhắn tin với cả dịch vụ thuê bao trả phí hay việc kết nối wifi sử dụng miễn phí.

Skype có vai trò quan trọng gì
Một công cụ để kết nối gắn kết con người lại với nhau một cách nhanh nhất

Một công cụ để kết nối gắn kết con người lại với nhau một cách nhanh nhất, thay vì việc trước đây chúng ta phải trả quá nhiều các chi phí đắt về cuộc gọi tin nhắn hay đi lại để gặp trực tiếp thì hiện nay đã khác. Skype đã giúp bạn có thể nói chuyện thoải mái hơn cả với người thân và bạn bè mà không cần quá lo lắng về phí và đây cũng chính là lý do tại sao skype lại thu hút nhiều người đến vậy. 

Không đơn giản là việc phục vụ các nhu cầu thiết yếu về nhắn tin gọi điện mà skype đang ngày càng cố gắng hơn để hoàn thiện và mang lại nhiều tiện ích khác cho người sử dụng. Việc thay đổi mới nhất có lẽ là việc tích giọng nói và tin tức tức thời, cho phép việc gọi video được diễn ra và các hội nghị trực tuyến online đến hàng giờ đồng hồ.

Có thể thấy rằng skype đã và đang khẳng định vị thế cho một ứng dụng tiện ích nhất đem lại sự hữu dụng cho con người sử dụng để trao đổi mọi thông tin nhanh hơn, tiện lợi hơn và cũng như giảm những chi phí tối thiểu nhất trong cuộc sống.

Việc làm nhân viên kinh doanh

3. Cách xóa tin nhắn trên Skype hiệu quả nhất

Cách xóa tin nhắn trên Skype hiệu quả nhất
Cách xóa tin nhắn trên Skype hiệu quả nhất

Các ứng dụng chat hiện nay khi nhắn tin đều có tùy chọn mới cập nhật cho phép người dùng xóa tin nhắn, ẩn hoặc thu hồi lại tin nhắn khi cần thiết và cả khi bạn đã gửi tin nhắn đi. Skype với các nền tảng khác nhau của ứng dụng tin nhắn cũng vậy đều có tùy chọn cho việc xóa tin nhắn hay ẩn một cuộc trò chuyện bất kỳ giúp người sử dụng xóa đi các cuộc hội thoại đã lâu hay đơn giản hơn là việc làm sạch lịch sử cuộc trò chuyện. 

Hiện nay với phiên bản mới nhất skype rất giống với giao diện web nên việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn và dưới đây sẽ là cách hướng dẫn các bạn đọc có thể xóa tin nhắn trên skype.

3.1. Xóa, ẩn tin nhắn skype trên Android, IOS

* Việc xóa tin nhắn

Bước 1: Khi sử dụng hai phần mềm này, quý vị có thể truy cập vào ứng dụng skype và hộp thoại tin nhắn như bình thường để tìm đến tin nhắn mà quý vị muốn xóa. 

Nhấn và giữ tin nhắn khi hiện pop-up với những tùy chọn khác nhau cho tin nhắn từ chỉnh sửa, sao chép, trích dẫn cho đến xóa, bạn chỉ cần nhấn xóa tin nhắn là được. Lưu ý với chính bạn rằng hãy sử dụng bản tiếng việt để dễ hiểu hơn nha.

Bước 2: Việc thay đổi lại nội dung khi tin nhắn đã gửi đi là điều hoàn toàn có thể trên skype, bạn chỉ cần nhấn lệnh chỉnh sửa và nhập lại nội dung rồi send lại là được.

Kết quả tin nhắn được gửi và sửa đổi sang nội dung mới hoàn toàn nhưng những tin nhắn đã qua chỉnh sửa sẽ hiển thị thêm biểu tượng bút để thông báo rằng tin nhắn này đã được sửa đó. Nếu gặp phải khách hàng khó tính thì bạn đã mắc sai lầm rồi. Vậy nên vẫn nên đọc kỹ tin nhắn trước khi gửi sẽ tránh được nhầm lẫn đúng không.

Bước 3: Quay trở lại với danh sách các cuộc hội thoại khi bạn nhấn giữ và tin nhắn có một tính năng đó là việc xóa toàn bộ cuộc trò chuyện tức là xóa tất cả những gì đã trao đổi trước đây. Nếu bạn chắc chắn muốn xóa thì chỉ cần nhấn xóa là thành công. Lưu ý là việc xóa này chỉ là với ứng dụng của bạn còn với người trong cuộc trò chuyện tại bên kia vẫn sẽ nhìn thấy những tin nhắn đó.

* Việc ẩn tin nhắn

Ngoài tính năng xóa bạn còn có thể ẩn tin nhắn trong hộp thoại đó một cách đơn giản và khi bạn ẩn tin nhắn này thì cuộc hội thoại đó sẽ không xuất hiện ngoài giao diện trừ khi có tin nhắn mới. 

Nếu bạn muốn tìm lại người dùng khi ẩn đó bạn chỉ cần tìm kiếm trong khung tìm kiếm và nhập tên người đã nhắn tin hay nhóm chất thì tin nhắn đó sẽ hiện ra. Lúc này skype sẽ hiện ra các tin nhắn có trong bộ nhớ và hiển thị đoạn chat có nội dung trùng từ khóa tìm kiếm của bạn và bạn chỉ cần nhấn vào để xem hoặc tiếp tục cuộc trò chuyện. Nhưng với tin nhắn đã ẩn khi bạn muốn trở lại màn hình chính bạn nhấn chọn hủy để trở lại nha.

Việc làm it phần mềm

3.2. Cách xóa và ẩn tin nhắn trên máy tính cho skype

* Việc xóa tin nhắn 

Bước 1: Đầu tiên cho các cuộc trò chuyện đó là việc bạn truy cập vào cuộc hội thoại và nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm tại tin nhắn muốn chỉnh sửa.

Khi đó các tùy chọn được hiển thị với các chức năng khác nhau

+ Nếu bạn muốn xóa thì hãy chọn > Remove để xóa tin nhắn gửi nhầm ngay lập tức

Cách xóa và ẩn tin nhắn trên máy tính cho skype
Cách xóa và ẩn tin nhắn trên máy tính cho skype đơn giản nhất

+ Nếu bạn muốn xóa nhiều tin nhắn cùng một lúc thì nhấn chọn > Select Messages và chọn những tin nhắn muốn xóa và nhấn > Remove để thực hiện.

Tất nhiên rằng skype sẽ hỏi bạn về việc bạn có chắc chắn muốn xóa cuộc hội thoại hay không nếu đồng ý hãy chọn Remove còn không thì chọn Cancel.

Bước 2: Việc bạn muốn chỉnh sửa tin nhắn đã gửi thì bạn chọn chức năng Edit để sửa lại, khi bạn nhân chọn thì skype sẽ hiện khung chỉnh sửa với nội dung đã gửi và việc của bạn là thay nội  dung sau đó nhấn send lại là được.

Tất nhiên tin nhắn qua chỉnh sửa dù trên điện thoại hay máy tinh sẽ đều hiển thị hình bút kèm dòng thông báo rằng bạn tin nhắn đã được chỉnh sửa.

Bước 3: Chức năng xóa toàn bộ cuộc trò chuyện trên máy tính cũng sẽ có và việc của bạn là nhấn chuột phải vào cuộc trò chuyện cần xóa và các lựa chọn cũng hiện ra, bạn chỉ cần chọn > Delete conversation và tin nhắn của bạn đã được xóa thành công rồi.

* Việc thực hiện ẩn 

Cuộc trò chuyện sẽ hiển thị các chức năng khi kích chuột phải và để ẩn cuộc nói chuyện bạn sẽ nhấn chọn lệnh > Hide conversation. Sau khi ẩn cách tìm lại cuộc trò chuyện này bạn nhập từ khóa như việc sử dụng điện thoại trên thanh tìm kiếm. Và kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trên hộp thoại và việc bạn nhớ tên hay nội dung cuộc trò chuyện là điều cần. 

Việc hủy ẩn cuộc trò chuyện bạn chỉ cần nhấn hủy và chọn > Unhide conversation là được.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách xóa, ẩn tin nhắn của skype cho cả máy tính và điện thoại, máy tính bảng để các bạn có thể áp dụng, lưu ý khi bạn nhấn xóa hội thoại thì chỉ xóa với skype của bạn mà thôi còn người bên kia vẫn có thể thấy tin nhắn bình thường nha.

Việc làm Marketing

4. Ngoài tính năng xóa skype còn nhiều tính năng hữu ích khác

Có thể biết rằng skype là công cụ thay thế cho yahoo từ nhiều năm qua cùng với nhiều đặc tính ưu việt và hoàn toàn miễn phí khi có kết nối mạng chứ việc bạn gọi thường sẽ vẫn có mất phí nha. Bên cạnh tính năng xóa tin nhắn skype được biết đến với nhiều các thủ thuật đặc biệt mà chính chúng ta còn chưa biết.

* Sao lưu danh bạ

Ngoài tính năng xóa skype còn nhiều tính năng hữu ích khác
Skype bạn có thể dễ dàng sao lưu danh bạ cũng như phục hồi hay chia sẻ cho người khác dễ dàng hơn

Skype bạn có thể dễ dàng sao lưu danh bạ cũng như phục hồi hay chia sẻ cho người khác dễ dàng hơn với thao tác đơn giản. Bạn vào Contacts > Chọn Advanced > rồi chọn Backup Contact to Files.

* Notification Settings

Đây là tính năng cho phép bạn hiển thị thông báo tùy chọn và tất nhiên nếu bạn cần bạn có thể sử dụng nếu khoogn cần thiết bạn có thể tắt nó đi. Bởi nó hiển thị ngày sinh nhật, sự kiện, nhắc lịch hay tin nhắn nữa. Bạn chỉ cần chọn Tool > nhấn Options là được.

* IM Notification Settings

Một tính năng hữu dụng mà không phải ai cũng biết được tính năng này, nó cho phép nhận thông báo khi ai đó chat những từ liên quan mà trong mục bạn đề ra. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần chọn Conversation > nhấn Notification settings nhé.

* Tính năng lưu trữ

Skype cho phép bạn lưu trữ nhiều hơn các đoạn chát với thời gian vô tận tất nhiên là việc máy bạn có đủ sức chứa hay không và bạn có thể chỉnh theo ý muốn theo tuần, tháng. Bạn muốn sử dụng công cụ này chỉ cần và Tool > Options > nhấn Privacy để điều chỉnh.

* Đặt pass cho nhóm chát

Ngoài tính năng xóa skype còn nhiều tính năng hữu ích khác
Tính năng này sẽ cần đến chủ phòng và tất cả các thông báo muốn gia nhập cần chủ phòng quyết định

Tính năng này sẽ cần đến chủ phòng và tất cả các thông báo muốn gia nhập cần chủ phòng quyết định có pass mới tham gia được. có vẻ tính năng này khá thú vị đó.

* Kết bạn trên facebook

Trong skype cũng có tính năng mà bạn có thể sử dụng để thêm bạn và danh bạn của mình và để sử dụng bạn vào Home rồi Find Facebook Friends là xong

Các tính năng này sẽ rất hữu ích đối với những bạn đang sử dụng skype cũng như những ai mới sử dụng để không gặp phải bất kỳ lỗi gì nhé.

Việc làm hành chính văn phòng

Hy vọng những thông tin trên đây mà work247.vn chặt lọc được sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tính năng của skype cũng như cách xóa tin nhắn trên skype nhanh nhất để giảm thiểu rủi ro không cần thiết cho người gửi tin nhắn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4294 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT