Hướng dẫn viết CV nhân sự bằng tiếng Anh đốn tim nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bộ phận nhân sự là một bộ phận quan trọng trong các công ty, bộ phận này làm nhiệm vụ tìm kiếm và sàng lọc ứng viên, tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm và năng lực cho công ty, không những vậy bộ phận nhân sự còn có công việc quản lý phúc lợi cho nhân viên. Mỗi một công ty đều cần bộ phận nhân sự để thực hiện những công việc quan trọng kể trên, chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng. Để có thể ứng tuyển vào vị trí này thì ứng viên cần phải chuẩn bị CV nhân sự, đây là một giấy tờ quan trọng cần có trong hồ sơ xin việc, ở một số công ty sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị CV nhân sự bằng tiếng Anh. Vậy viết CV nhân sự bằng tiếng Anh như thế nào hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây nhé.

Việc làm Nhân sự

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV nhân sự bằng tiếng Anh cần những nội dung gì?

Như chúng ta đã biết việc làm nhân sự có khá nhiều vị trí cho chúng ta lựa chọn, chúng ta có thể lựa chọn vị trí trợ lý hành chính nhân sự, chuyên viên hành chính nhân sự, hay trường phòng nhân sự… Rất nhiều vị trí việc làm, mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu riêng mà nhà tuyển dụng đưa ra khi đăng tuyển vậy nên khi ứng viên viết CV nhân sự bằng tiếng Anh cũng nên lưu ý điều này để viết đúng nội dung vị trí mình ứng tuyển.

CV nhân sự bằng tiếng Anh cần những nội dung gì?
CV nhân sự bằng tiếng Anh cần những nội dung gì?

Tuy nhiên về cơ bản những mẫu CV nhân sự bằng tiếng Anh có một số thông tin cơ bản sau đây: Thông tin cá nhân ứng viên để nhà tuyển dụng có thể phân biệt được các ứng viên, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, hãy đưa ra những kỹ năng phù hợp với vị trí nhân sự để thuyết phục nhà tuyển dụng, ngoài ra còn một số thông tin về trình độ học vấn, và một vài chứng chỉ có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải đưa vào trong CV nhân sự bằng tiếng Anh. Việc viết CV xin việc bằng tiếng Anh sẽ khó hơn so với việc ứng viên viết CV xin việc bằng tiếng mẹ để. Ứng viên cần phải chú ý một số điểm sau đây để có được những mẫu CV nhân sự tiếng Anh hoàn hảo.

2. Những tiêu chí đánh giá CV nhân sự bằng tiếng Anh

Để có thể viết được những CV nhân sự bằng tiếng Anh ngoài việc thể hiện đúng và đủ nội dung thì một số tiêu chí sau đây cũng giúp cho CV xin việc của bạn trở nên hoàn hảo và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên ghi nhớ những tiêu chí này khi viết CV để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

 Những tiêu chí đánh giá CV nhân sự bằng tiếng Anh
 Những tiêu chí đánh giá CV nhân sự bằng tiếng Anh

Tiêu chí đẹp về hình thức: Nhà tuyển dụng sẽ mất 2s đầu để đánh giá tổng quan về hình thức CV nhân sự bằng tiếng Anh của bạn, hãy tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu chạm mặt bằng hình thức CV đẹp. Nó sẽ giúp bạn giữ chân nhà tuyển dụng và thôi thúc nhà tuyển dụng tìm hiểu những thông tin bên trong của CV nhân sự bằng tiếng Anh.

CV nhân sự bằng tiếng Anh chuẩn: Hình thức đẹp và nội dung không sáng thì chắc chắn CV xin việc của bạn cũng sẽ bị loại, vậy nên hãy tạo ra những CV xin việc vừa sáng về nội dung vừa đẹp về hình thức, để nội dung sáng thì khi viết CV xin việc nhân sự bằng tiếng Anh bạn cần phải viết chuẩn những thông tin của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn không bị sai câu từ hay sai chính tả dẫn đến việc nhà tuyển dụng hiểu sai nghĩa của câu.

Hãy sử dụng những câu tiếng Anh đơn giản: Điều này vừa giúp cho nhà tuyển dụng nhanh chóng hiểu được ý bạn muốn diễn đạt, vừa giúp những ứng viên không có thể mạnh về tiếng Anh có thể dễ dàng viết tốt điều này. Dù thể hiện tiếng Anh đơn giản nhưng bạn vẫn phải nhớ rằng trình bày thể hiện đúng đủ nội dung để thuyết phục nhà tuyển dụng. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV nhân sự tiếng Anh chuyên nghiệp đốn tim nhà tuyển dụng.

3. Hướng dẫn cách viết CV nhân sự tiếng Anh

Để có những CV nhân sự tiếng Anh chuyên nghiệp thì việc trình bày các nội dung trong CV xin việc là điều rất quan trọng. Nhưng ứng viên cần phải biết cách trình bày những nội dung trọng điểm để thuyết phục nhà tuyển dụng. Một số phần nội dung quan trọng như kinh nghiệm việc làm, kỹ năng công việc, quá trình học tập, mục tiêu nghề nghiệp và một vài thông tin khác, ứng viên cần phải sắp xếp những thông tin trên sao cho phù hợp để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là gợi ý cách viết cho từng phần ứng viên có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách viết CV nhân sự tiếng Anh
Hướng dẫn cách viết CV nhân sự tiếng Anh

3.1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp

Đối với CV nhân sự tiếng Anh thì việc viết mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ứng viên nên tìm hiểu kỹ vị trí ứng tuyển, tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng để có thể viết tốt mục tiêu nghề nghiệp. Cần phải viết mục tiêu ngắn gọn, mạch lạc và sử dụng những câu từ đơn giản để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể viết mục tiêu nghề nghiệp như sau.

 Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp
 Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp

Nếu được đảm nhận vị trí nhân sự của công ty tôi sẽ cố gắng áp dụng những kiến thức và kỹ năng của mình có để hoàn thành tốt công việc được giao.

Với mục đích gắn bó lâu dài với công ty thì trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm nữa tôi sẽ đảm nhận vị trí cao hơn để trải nghiệm nhiều kiến thức và thử sức mình ở nhiều vị trí.

Ứng viên có thể viết mục tiêu nghề nghiệp cho CV nhân sự tiếng Anh với nội dung như vậy, ứng viên cần lưu ý viết những câu mục tiêu đơn giản để tránh được những sai sót trong cách dùng từ để ý được biết đặt đúng với những gì mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Việc làm Nhân sự cấp cao

3.2. Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng mà ứng viên cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng biết, nhưng không phải ứng viên nào cũng biết cách viết kỹ năng để thuyết phục nhà tuyển dụng. Dưới đây là gợi ý dành cho bạn để bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng.

Kỹ năng thuyết phục
Kỹ năng thuyết phục

Ứng viên nên lựa chọn những kỹ năng phù hợp với vị trí nhân sự, như kỹ năng về làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề… Đây là những kỹ năng quan trọng mà vị trí nhân sự cần có, ứng viên cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn phù hợp và tự tin để đảm nhận vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đang cần. Ngoài ra ứng viên cần có thể đưa thêm thông tin về kỹ năng sử dụng tiếng Anh và giao tiếp với người nước ngoài. Thường những công ty yêu cầu ứng viên sử dụng CV nhân sự tiếng Anh là những công việc nước ngoài hoặc công ty sử dụng tiếng Anh nhiều. Ứng viên nên chú ý điều này để đưa vào như vậy sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Xem ngay: Việc làm Nhân sự tiếng anh

3.3. Trình độ học vấn

Ngoài kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp thì trình độ học vấn cũng là một trong những thông tin được nhiều nhà tuyển dụng. Với phần thông tin này ứng viên cần phải viết dưới dạng liệt kê, liệt kê những trường đại học và chuyên ngành bạn học để chứng minh với nhà tuyển dụng bạn là người có đủ năng lực.

Hãy đưa ra những trường học và bằng cấp có liên quan đến vị trí nhân sự.

3.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Với những công ty lớn thì vị trí nhân sự rất cần kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm làm việc của vị trí này thường nhà tuyển dụng yêu cầu từ 1 đến 2 năm trở lên.

Ngoài việc đưa ra thời gian về kinh nghiệm làm việc thì ứng viên cũng phải chứng minh điều này, ứng viên cần phải chứng minh cho nhà tuyển dụng biết bạn có kinh nghiệm làm việc. Kinh nghiệm làm việc được thể hiện ở việc bạn đã từng làm ở những vị trí công việc nào, vị trí công việc đó mang đến cho bạn những gì?

Hãy liệt kê cho nhà tuyển dụng biết bạn là người có kinh nghiệm làm việc bằng cách đưa ra những việc làm bạn đã từng làm. Viết dưới dạng mô tả công việc.

Tham khảo: Mẫu CV Tiếng anh

4. Một số lưu ý khi viết CV nhân sự tiếng Anh

Viết CV nhân sự tiếng Anh là một yêu cầu khó đối với nhiều ứng viên không thành thạo tiếng Anh. Chính vì vậy mà ứng đối tượng này thường xuyên mắc các lỗi sai cơ bản dẫn đến việc ứng viên bị loại. Dưới đây là một số lưu ý khi viết CV nhân sự bạn có thể tìm hiểu để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Một số lưu ý khi viết CV nhân sự tiếng Anh
Một số lưu ý khi viết CV nhân sự tiếng Anh

Lỗi chính tả và câu từ: Vì sử dụng tiếng Anh để viết CV nên nhiều khi ứng viên sẽ mắc lỗi về chính tả, ngữ pháp hay sử dụng sai câu từ, cỡ chữ trong cv, tiêu đề cv, cách đặt tên file cv,... Những lỗi này làm cho CV xin việc của bạn mất điểm trong mặt nhà tuyển dụng. Để khắc phục điều này thì ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ các từ tiếng Anh bạn sử dụng trong CV xin việc. Chia cho đúng thì và sử dụng đúng ngôi để CV xin việc của bạn không mắc lỗi này.

Lỗi trình bày: Nếu mắc lỗi trình bày thì chỉ sau vài giây xem CV xin việc của bạn, bạn sẽ bị nhà tuyển dụng loại ngay từ vòng loại hồ sơ. Trình bày và hình thức là một trong những điều quan trọng nhất ứng viên cần phải lưu ý để có được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng những mẫu CV nhân sự tiếng Anh chuyên nghiệp, viết nội dung các phần sạch sẽ, rõ ràng để thuyết phục và ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Không đưa ra được những dẫn chứng, chứng mình: Cũng có khá nhiều ứng viên không đưa ra được những chứng minh, dẫn chứng để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn phù hợp. Bạn nên đưa ra những dẫn chứng cụ thể để chứng minh và khẳng định, thuyết phục nhà tuyển dụng.

5. Hướng dẫn cách tải mẫu CV nhân sự tiếng Anh

Hướng dẫn cách tải mẫu CV nhân sự tiếng Anh
Hướng dẫn cách tải mẫu CV nhân sự tiếng Anh

Hiện nay ứng viên dễ dàng có thể tìm kiếm được các mẫu CV nhân sự bằng tiếng Anh trên các trang mạng và tải về sử dụng. Tuy nhiên điểm bất cập ở đây là những CV đó chưa được kiểm chứng nên đôi khi không thể hiện được hết nội dung. Để giúp ứng viên có một địa chỉ tin cậy và có được nhiều CV nhân sự tiếng Anh chuyên nghiệp thì trang work247.vn đã đưa ra rất nhiều các mẫu CV online xin việc ở các vị trí. Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang sau đó lựa chọn những CV xin việc phù hợp với vị trí mình ứng tuyển sau đó tải về sử dụng là bạn đã có ngay rất nhiều mẫu CV nhân sự tiếng Anh chuyên nghiệp hãy cùng thực hiện này để có ngay các mẫu CV nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2445 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT