Đại học FPT Sài Gòn ngôi trường mơ ước của dân công nghệ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường chuyên đào tạo về công nghệ thì không thể bỏ qua trường Đại học FPT Sài Gòn, nơi rất nhiều bạn trẻ yêu công nghệ đang theo học. Để có nhiều thông tin về ngôi trường này chúng ta cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về trường Đại học FPT Sài Gòn nhé

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trường Đại học FPT Sài Gòn ở đâu?

Đại học FPT Sài Gòn có địa chỉ tại lô E2a -7 đường D1 khu công nghệ cao, thuộc phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở mới của trường, trước đó thì trường tọa lạc tại địa chỉ quận 12. Ở địa chỉ mới này có không gian và cơ sở đào tạo được đầu tư hơn để đón chào những tân sinh mới vào trường.

Trường Đại học FPT Sài Gòn ở đâu?
Trường Đại học FPT Sài Gòn ở đâu?

Ngoài ngôi trường Đại học FPT Sài Gòn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì trường còn có thêm 3 cơ sở khác ở 3 thành phố lớn đó là Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, mỗi thành phố có một trường và những trường này cũng được đánh giá rất cao về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đào tạo. Nếu bạn muốn xây dựng ước mơ chinh phục công nghệ tại trường Đại học FPT có thể tham khảo một trong các cơ sở trên để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ phù hợp để theo học.

Đường bỏ lỡ: FPT Arena và Arena Multimedia đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất?

2. Một số lý do trường Đại học FPT Sài Gòn được đánh giá cao

2.1. Cơ sở vật chất, không gian học tập lý tưởng dành cho bạn

Mỗi cơ sở vật chất của trường FPT đều được đánh giá cao, ở mỗi cơ sở đều được thiết kế và xây dựng để phù hợp với điều kiện văn hóa, cảm quan và tính thẩm mỹ của khu vực đó. Một cơ sở vật chất với đầy đủ điều kiện học tập, trang thiết bị, phòng học, phòng thực học được đầu tư, xây dựng đúng chuẩn sẽ thúc đẩy sinh viên tích cực sáng tạo và nỗ lực để đem lại những kết quả học tập tốt.

Nếu bạn có dịp thăm quan trường Đại học FPT Sài Gòn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ nguy nga tráng lệ của nó và nó là ngôi trường mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Cơ sở vật chất, không gian học tập lý tưởng dành cho bạn
Cơ sở vật chất, không gian học tập lý tưởng dành cho bạn

Quận 9 Thành Phố Hồ Chí Minh được lựa chọn là địa điểm để xây dựng Đại học FPT Sài Gòn bởi những lý do sau đây. Đâu tiên là sự thuận lợi về giao thông giúp cho học sinh từ nhiều nơi có thể di chuyển một cách dễ dàng đến trường. Khu vực được lựa chọn xây trường có không gian rộng phù hợp để xây dựng trường, tạo ra không gian học tập phù hợp cho sinh viên, sinh viên có thể tổ chức nhiều lễ hội trong khu vực của trường.

Không chỉ có không gian rộng lớn mà trường Đại học FPT Sài Gòn còn được đánh giá là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang. Bên trong mỗi phòng học của trường đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập. Bên cạnh phòng học thì trường còn xây dựng nhiều phòng khác như phòng tập, phòng thực hành… Những phòng này đều được đánh giá phòng học đạt chuẩn. Điều này giúp cho quá trình học tập của sinh viên tốt hơn.

Tuyển dụng: Việc làm Kỹ sư công nghệ thông tin

2.2. Quân số ít, tiềm lực đông

Số lượng tuyển sinh và đầu vào của trường tăng qua các năm và số lượng sinh viên trúng tuyển hàng năm đều rất cao nhưng số lượng sinh viên này vẫn ít so với số lượng giảng viên thực hiện đào tạo và giảng dạy tại trường.

Quân số ít, tiềm lực đông
Quân số ít, tiềm lực đông

Thường mỗi lớp của trường Đại học FPT Sài Gòn có từ 15 đến 30 học sinh với phương châm lớp học ít để mang đến chất lượng cao, giảng viên có thể quan tâm và nắm bắt tình hình của từng em học sinh. Chính vì vậy mà trường quan tâm đến việc đầu tư chất lượng hơn số lượng.

Ứng tuyển: Việc làm Thiết kế đồ hoạ

2.3. Hệ thống thư viện và các dịch vụ khác

Ngoài cơ sở vật chất và không gian được đánh giá cao thì trường còn có phòng thư viện và các phòng chức năng khác cũng được đầu tư, cụ thể như sau.

Sinh viên sẽ có các phòng học riêng để nâng cao trình độ tiếng Anh, được thực hành tại các phòng hệ thống Nhúng đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu, có phòng thực hành LAB phục vụ cho các bộ môn… Và rất nhiều phòng khác đáp ứng đầy đủ để phục vụ quá trình học tập của sinh viên được tốt nhất.

Hệ thống thư viện và các dịch vụ khác
Hệ thống thư viện và các dịch vụ khác

Ngoài những phòng học và thực hành kể trên thì nhà trường còn có hệ thống thư viện. Nơi sinh viên có thể ngồi hàng giờ để đọc sách, học tập. Không chỉ đầu tư về mặt cơ sở vật chất mà trong thư viện nhà trường cũng rất đầu tư về mặt tài liệu, với khoảng 26 ngàn đầu sách, 80 ngàn bản tài liệu dạng điện tử và hàng ngàn bản đồ án tốt nghiệp của sinh viên các khóa có mặt tại thư viện của trường. Đây có thể nói là kho tài liệu tri thức vô giá cho sinh viên, Thư viện được thiết kế hiện đại nên đây cũng là một địa chỉ lý tưởng cho sinh viên học tập trong thời gian không phải lên giảng đường. Không chỉ vậy cách thức quản lý và sắp xếp tài liệu của trường cũng được thực hiện rất hiện đại nên sinh viên dễ dàng tìm kiếm được tài liệu mà không mất nhiều thời gian.

Dành cho bạn: Định hướng nghề nghiệp

3. Ấn tượng với hoạt động đào tạo tại trường Đại học FPT Sài Gòn

Lý do có nhiều sinh viên mong muốn học tại trường không chỉ vì trường có không gian đẹp, có nhiều dịch vụ tốt mà điểm khác biệt lớn nhất thu hút nhiều sinh viên phải kể đến đó chính là hình thức đào tạo. Nhà trường coi trọng việc học đi đôi với hành, chính vì vậy mà nhà trường liên kết với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi những kiến thức được học trên giảng đường vận dụng vào thực tế.

Ấn tượng với hoạt động đào tạo tại trường Đại học FPT Sài Gòn
Ấn tượng với hoạt động đào tạo tại trường Đại học FPT Sài Gòn

Chương trình đào tạo mà nhà trường áp dụng có 2 đặc điểm, bao gồm đào tạo chuẩn công nghệ cấp quốc tế và chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên. Ngoài ra trường còn đào tạo nhiều kỹ năng cho sinh viên như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp thời gian và một số kỹ năng khác để đáp ứng yêu cầu ứng tuyển của các doanh nghiệp.

Nhà trường sẽ dành một năm cho sinh viên hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình, sau đó những sinh viên đủ trình độ ngoại ngữ sẽ theo học theo chương trình đào tạo và giảng dạy bằng tiếng Anh. Như vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức chuyên ngành, có trình độ tiếng Anh và cơ hội việc làm cũng rộng mở hơn.

Xem thêm: Tư vấn việc làm thiết kế

4. Cơ hội nghề nghiệp khi theo học Đại học FPT Sài Gòn

Vấn đề việc làm sau khi học xong là một trong những vấn đề được phụ huynh và học sinh quan tâm. Khi tìm hiểu về trường Đại học FPT Sài Gòn ngoài việc tìm hiểu về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo thì phần lớn thông tin được nhiều người quan tâm đó chính là cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo.

Cơ hội nghề nghiệp khi theo học Đại học FPT Sài Gòn
Cơ hội nghề nghiệp khi theo học Đại học FPT Sài Gòn

Theo thống kê thì tỷ lệ sinh viên FPT nói chung và Đại học FPT Sài Gòn nói riêng sau khi tốt nghiệp tìm kiếm được việc làm có tỷ lệ rất cao đến 96 %. Đây có lẽ là con số đáng tự hào của trường.

Không chỉ sinh viên tìm kiếm được việc làm sau khi hoàn thành chương trình học ở trường mà mức lương của những người này cũng được đánh giá cao. Mặt bằng chung về lương của sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 8,3 triệu đồng. Với những sinh viên xuất xắc có trình độ tiếng Anh tốt còn có được cơ hội làm việc ở những tập đoàn nước ngoài. Số liệu cho thấy có đến 20% sinh viên sau khi tốt nghiệp trường có cơ hội đầu quân cho các công ty nước ngoài.

Cơ hội nghề nghiệp khi theo học Đại học FPT Sài Gòn
Cơ hội nghề nghiệp khi theo học Đại học FPT Sài Gòn

Trên đây là những thông tin về Đại học FPT Sài Gòn bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi tham gia học tập tại trường. Với những số liệu được đưa ra ở trên chắc chắn sẽ thuyết phục bạn. Chúc các bạn may mắn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem982 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT