Đại học Newcastle - Cơ sở đào tạo giáo dục hàng đầu Australia

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Newcastle từng được lọt vào bảng xếp hạng QS World University Rankings những trường đại học lớn nhất thế giới 2018 với vị trí 224. Với các du học sinh quốc tế, Đại học Newcastle được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng do nơi đây mang đến một nền giáo dục đầy chất lượng và đặc biệt là tỷ lệ kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp khá cao. Sở hữu các bằng cấp tại trường Đại học Newcastle, đa phần các ứng viên sẽ được nhiều nhà tuyển dụng lớn “săn lùng”, bằng cấp của Đại học Newcastle không chỉ có giá trị cao tại nước sở tại mà còn được trọng dụng ở khắp thế giới.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu Đại học Newcastle

Nếu bạn đang có dự định hoặc nhu cầu du học tại Úc - một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng tốt nhất châu Á. Hãy thử tìm hiểu về Đại học Newcastle - cơ sở giáo dục hàng đầu tại đây nhé!

Giới thiệu Đại học Newcastle
Giới thiệu Đại học Newcastle

1.1. Đại học Newcastle là đại học gì?

The University of Newcastle – UON hay Đại học Newcastle được thành lập vào thời điểm năm 1965, là một trong những cơ sở giáo dục có bề dày kinh nghiệm lớn. Đại học Newcastle chú trọng xây dựng một môi trường học tập hoàn hảo cho người học, từ cơ sở văn hóa cho đến hạ tầng kỹ thuật,.. Chỉ cách thành phố Sydney khoảng 2 giờ đồng hồ, Đại học Newcastle được xứng tên là trường đại học có chương trình giảng dạy cái tiến nhất nhì cả nước.

Mặc dù khi so sánh với các trường đại học lớn ở Úc, Newcastle còn là một “tân binh” khá trẻ tuổi. Nhưng sự nỗ lực của ngôi trường này đã làm nên danh tiếng của cả nền giáo dục quốc gia, trở thành cái tên được du học sinh quốc tế biết đến và mơ ước được đặt chân đến.

Đại học Newcastle đã phát triển toàn bộ 5 cơ sở, lần lượt tọa lạc ở các vị trí bao gồm: Sydney, Singapore, Ourimbah, Callaghan, Port Macquarie. Trong đó Callaghan là khu học xá nằm gần kề với trung tâm thành phố Newcastle, trong khi khu học xá Ourimbah ở Central Coast.

Xem thêm: Việc làm Biên - Phiên dịch

1.2. Thành tích nổi trội của Đại học Newcastle

Thành tích nổi trội của Đại học Newcastle
Thành tích nổi trội của Đại học Newcastle

Hơn 5 thập kỷ hình thành và phát triển, tất cả đội ngũ nhân lực - những người đang làm việc ngày đêm ở Đại học Newcastle luôn nỗ lực để đảm bảo một môi trường học tập mà trong đó, sinh viên được tham gia, được tiếp cận với nguồn tri thức dồi dào. Và đặc biệt là mong mỏi người học thành công nhất có thể sau khi ra trường với tấm bằng danh giá. Sự nỗ lực của Đại học Newcastle thành công tạo dựng được danh tiếng của ngôi trường với hàng loạt giải thưởng, thành tích đáng ngưỡng mộ.

- Nằm trong top các trường đại học uy tín nhất nước Úc có mức học phí rẻ nhất.

- Đứng vị trí thứ 8 trong hệ thống đại học Úc có các nghiên cứu khoa học đạt tiêu chuẩn quốc tế (theo ERA).

- Nằm trong nhóm 3% các trường đại học số 1 thế giới (theo Times Higher EWUG 2017).

- Theo Good Universities Guide 2017, Newcastle có môi trường giáo dục được đánh giá chuẩn 5 sao, có năng lực giữ chân sinh viên.

- Theo bình chọn của QS World University Ranking by Subject, Newcastle sở hữu 13 chuyên ngành thuộc top 200 ngành đào tạo số 1 thế giới.

Danh tiếng của Đại học Newcastle không chỉ gắn liền với cơ sở, môi trường học tập hiện đại. Mà còn gắn liền với các công trình nghiên cứu có giá trị và đội ngũ nhân lực giảng dạy vô cùng xuất sắc.

1.3. Mạng lưới liên kết rộng rãi

Mạng lưới liên kết rộng rãi
Mạng lưới liên kết rộng rãi

Đại học Newcastle có mạng lưới liên kết rộng rãi bằng việc sở hữu các mối quan hệ tốt đẹp với các cơ sở giáo dục nổi tiếng khác khắp các quốc gia và châu lục trên toàn cầu như: Canada, USA, Singapore, England, Chile, HongKong, South Korea, Wales, Thailand, South Africa, Mozambique, Japan, Indonesia, VietNam, Finland, Germany,... Đại học Newcastle thực sự đã thành công trong việc góp phần làm tăng trưởng kinh tế thế giới, thúc đẩy cho nền văn hóa xã hội của toàn cầu.

Mỗi năm, Đại học Newcastle “chiêu mộ” được hàng trăm, hàng nghìn du học sinh các nước đến nhập học. Cho đến thời điểm gần nhất, đã có khoảng hơn 20.000 người đang học tập tại Newcastle cả ở chương trình cử nhân đại học và cao học. Trong đó, các sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia chiếm khoảng gần 20%.

Tuyển dụng: Việc làm Tư vấn

2. Có nên du học Úc chọn Đại học Newcastle hay không?

2.1. Tỷ lệ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao

Có nên du học Úc chọn Đại học Newcastle hay không?
Có nên du học Úc chọn Đại học Newcastle hay không?

Hiện nay, có khoảng 70% sinh viên tại Úc chưa thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 4 tháng (theo khảo sát từ Good University). Trong khi tỷ lệ còn lại chỉ tìm được công việc làm thêm, bán thời gian hoặc chưa tìm được công việc đúng chuyên môn. Nói như vậy để thấy rằng, những sinh viên chọn học Đại học Newcastle có thể tự tin và hy vọng về một tương lai cơ hội nghề nghiệp khả thi hơn. Bởi trên thực tế, 68,4% sinh viên Đại học Newcastle sau khi ra trường có thể sở hữu được công việc với mức thu nhập đáng hài lòng. Có thể nói, đây là một tỷ lệ khá lý tưởng và an toàn để những ai có nhu cầu du học tại Úc có thể gửi gắm niềm tin khi nghiên cứu và học tập tại Newcastle.

Chương trình đào tạo của Đại học Newcastle thường chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết hàn lâm, họ cũng không quá quan trọng về thành tích và số điểm. Ngôi trường này mở ra cho các sinh viên cơ hội được trải nghiệm và tìm kiếm những kinh nghiệm thực tế - một trong những giá trị mà nhà tuyển dụng luôn mong muốn.

Tỷ lệ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao
Tỷ lệ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao

Không chỉ có giá trị ở Úc, bằng cấp do Đại học Newcastle cấp luôn được trọng dụng ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Newcastle có mối quan hệ với hơn 100 cơ sở giáo dục khác, thiết kế các chương trình đào tạo đa dạng để sinh viên có thể tích lũy được kinh nghiệm phong phú trong quá trình học tập. Trong đó phải kể đến các chương trình như thực tập, tình nguyện, tham quan, trao đổi và giao lưu quốc tế,...

Trong thị trường việc làm toàn cầu đầy sự cạnh tranh, sinh viên có bằng cấp Đại học Newcastle lợi thế hơn bởi tỷ lệ có việc làm cao. Đặc biệt có những loại bằng cấp có tỷ lệ trúng tuyển 100% sau khi tốt nghiệp như Kỹ thuật điện, Cử nhân Y khoa. Nhưng trên thực tế, cho dù bạn sở hữu bằng cấp với chuyên ngành gì ở Đại học Newcastle, bạn vẫn có thể thuận lợi trên con đường tìm kiếm việc làm, với mức lương ban đầu trung bình cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Đọc thêmDu học Ba Lan có tốt không? Những thông tin về du học Ba Lan

2.2. Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao
Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Như đã nói, đẳng cấp của Đại học Newcastle không chỉ dừng lại ở cơ sở vật chất, tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp, mà đúng hơn chính là chất lượng giảng viên mà họ đang sở hữu. Giảng viên tại trường có xuất thân từ đội ngũ lãnh đạo trên toàn cầu và là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Họ cũng có mối quan hệ tích cực với các đối tác đào tạo đa dạng khác khắp thế giới, dễ dàng trong việc chia sẻ kinh nghiệm việc làm, cơ hội việc làm cho sinh viên mà không phải ai cũng làm được.

Bằng cấp lấy được ở Đại học Newcastle có giá trị toàn cầu cũng xuất phát từ đẳng cấp quốc tế song hành cùng chất lượng. Nơi đây luôn chủ động thiết kế và làm mới những chương trình đào tạo, chương trình giảng dạy nhằm mang đến cho sinh viên kết quả học tập tốt nhất. Trong đó, điển hình là Problem based Learning - một trong những phương pháp giảng dạy được sinh viên đánh giá cao và yêu thích.

2.3. Hạ tầng học tập hoàn hảo

Hạ tầng học tập hoàn hảo
Hạ tầng học tập hoàn hảo

Được công nhận là một “Trung tâm xuất sắc”, Đại học Newcastle đã và đang mở rộng phát triển không gian dạy học kết hợp nhuần nhuyễn giữa hình thức học tập truyền thống và cả trực tuyến online. Đến với Newcastle, bạn sẽ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác vì sự khang trang trong cơ sở vật chất tại đây. Từ một phòng hòa nhạc có sức chứa 500 chỗ, cho đến phòng thí nghiệm mô phỏng xạ trị độc nhất tại Australia, hay thiết kế đa tầng cho khoa y tế với tổng chi hơn 17 triệu USD. Bên cạnh đó, trường còn bỏ ra ngân sách khoảng 95 triệu USD cho trang thiết bị không gian mới để người học có thể học lên cấp độ cao hơn tại khu vực trung tâm.

Đại học Newcastle sở hữu 5 khu học xá bao gồm: Callaghan là khu học xá trung tâm, Central Coast, Ourimbah, khu học xá tại Sydney, khu học xá ở gần cảng Macquarie. Gắn liền với mỗi khu học xá là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, có khuôn viên rộng rãi, chất lượng giảng dạy vẫn được đảm bảo và xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Ngoài ra, Đại học Newcastle còn phát triển một khu học xá tọa lạc ở một quốc gia khác, đó chính là Singapore. Đây là cơ hội cho những sinh viên quốc tế có trải nghiệm mới mẻ hơn.

3. Tìm hiểu chương trình đào tạo và điều kiện nhập học Đại học Newcastle

3.1. Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo

Có 5 khoa chính trong Đại học Newcastle bao gồm: Giáo dục và Nghệ thuật, Kinh doanh và Luật, Y học và Khoa CNTT, Kỹ thuật và Xây dựng môi trường và Khoa học. Trường cũng cung cấp các hệ đào tạo đa dạng, tạo điều kiện cho các du học sinh lựa chọn như sau:

- Thứ nhất, chương trình tiếng Anh với học phí 360 AUD/tuần, được khai giảng hàng tháng.

- Thứ hai, chương trình dự bị đại học với học phí 15.000 AUD, được khai giảng vào tháng 3, tháng 6 và tháng 10 hàng năm. Để học được chương trình này, các ứng viên phải học xong chương trình lớp 11 và có thành tích IELTS 5.5.

Bạn sẽ được cấp chứng nhận dự bị quốc tế Đại học Newcastle sau khi hoàn thành khóa học. Bạn sẽ được cam kết nhận vào học tại Đại học Newcastle với 200 khóa cử nhân hoặc tại các đại học tốt nhất ở nước Anh.

- Thứ ba, chương trình cao đẳng với thời gian học 12 tháng (Học phí: 20.210 – 23.930 AUD ) hoặc 8 tháng (17.280 – 20.680 AUD), khai giảng định kỳ vào tháng 2, tháng 6, tháng 10. Để học được chương trình cao đẳng, ứng viên cần hoàn thành chương trình THPT, đạt IELTS 5.5 (đối với chương trình 12 tháng) hoặc IELTS 6.0 (đối với chương trình 8 tháng), GPA 6.0. Sau khi hoàn thành chương trình này, sinh viên sẽ được nhập học chương trình đại học của trường vào năm 2.

- Thứ tư, chương trình đại học với học phí 17.000 – 25.000 AUD/năm (tùy từng chuyên ngành). Khai giảng định kỳ vào tháng 2 và tháng 7. Đầu vào yêu cầu IELTS 6.0 (tất cả các kỹ năng phải bằng hoặc hơn 6.0).

- Thứ năm, chương trình Thạc sĩ với học phí 19.500 – 27.000 AUD/năm (tùy từng chuyên ngành). Khai giảng định kỳ các tháng 1, tháng 5 và tháng 9. Đầu vào yêu cầu IELTS 6.5 (tất cả các kỹ năng phải bằng hoặc hơn 6.0).

3.2. Điều kiện xin học bổng tại Đại học Newcastle

Điều kiện xin học bổng tại Đại học Newcastle
Điều kiện xin học bổng tại Đại học Newcastle

Đại học Newcastle hiện tại đang cung cấp chính sách học bổng cho chương trình Thạc sỹ rất hấp dẫn. Chính sách học bổng miễn học phí 100%, bao gồm cả sinh hoạt phí trong quá trình hoàn thành khóa học đúng thời hạn và yêu cầu.

Để săn được học bổng này, các ứng viên có nhu cầu cần đáp ứng các tiêu chí như sau:

- Thứ nhất về tiếng Anh: Đạt chuẩn IELTS 6.5 (tất cả các kỹ năng phải bằng hoặc hơn 6.0).

- Thứ hai, có kết quả nghiên cứu khoa học và học tập xuất sắc.

Học bổng Thạc sĩ tại Đại học Newcastle thường cung cấp định kỳ hàng năm. Bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trong khoảng thời gian từ 01/01 đến 31/8.

Trên đây là những thông tin tổng quát về Đại học Newcastle. Hy vọng chúng sẽ hữu ích đối với những ai đang có nhu cầu du học tại ngôi trường này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem671 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT