Đại học Washington - Ngôi trường bề dày lịch sử bậc nhất nước Mỹ

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Nhắc đến Mỹ là nhắc đến những ngôi trường đại học nổi tiếng với bề dày lịch sử và chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Một trong những ngôi trường nổi tiếng của đất nước Hoa Kỳ đó chính là đại học Washington, một ngôi trường được coi là ước mơ của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới. Vậy, đại học Washington có quá trình hình thành và phát triển ra sao? Cơ hội nào dành cho các bạn du học sinh tại ngôi trường lâu đời nhất nước Mỹ này? Cùng khám phá đại học Washington qua bài viết dưới đây nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những thông tin cơ bản về đại học Washington

Trường Đại học Washington hay còn được biết đến với tên viết tắt là UW, Washington hay U-dub. Đây là một trường đại học công lập nằm tại thành phố Seattle xinh đẹp thuộc bang Washington. Đại học Washington gồm 3 cơ sở được đặt tại 3 thành phố là Seattle, thành phố Tacoma và thành phố Bothell. Trong đó, cơ sở chính đặt tại Seattle. 

Đại học Washington
Đại học Washington

Thành lập vào năm 1861, trường đại học Washington là ngôi trường thuộc top các trường lâu đời nhất và lớn nhất của Hoa Kỳ. UW bao gồm hơn 500 tòa nhà với hơn 20 triệu foot vuông về diện tích không gian, hơn 26 thư viện đại học cùng với hệ thống các giảng đường, các trung tâm nghệ thuật, các bảo tàng, trung tâm nghiên cứu, trung tâm hội nghị và sân vận động,... 

Hàng năm, ngôi trường này cấp bằng cử nhân đại học, bằng thạc sĩ và tiến sĩ thông qua 140 phòng ban của các trường cao đẳng và đại học khác trong trường. Mỗi năm có tới gần 50 nghìn sinh viên ghi danh vào Đại học Washington. Điều này cho thấy được mức độ nổi tiếng cũng như độ hot của đại học Washington không hề nhỏ một chút nào. 

2. Câu chuyện thành lập của Đại học Washington

Đại học Washington thành lập từ năm 1861, tính đến nay đã có 160 năm tuổi đời, đây là một con số không hề nhỏ với một ngôi trường đại học. Trước khi có tên là Đại học Washington thì ngôi trường lâu đời này được biết đến với tên gọi là Territorial University of Washington. Tuy nhiên, tên gọi này chỉ được sử dụng trong 28 năm từ khi thành lập là 1861 cho đến năm 1889. Sau đó đã đổi thành tên gọi phổ biến như ngày nay, Đại học Washington. 

Cau chuyện thành lập
Cau chuyện thành lập

Hiện tại, hiệu trưởng của trường chính là bà Ana Mari Cauce và hiệu phó là Jerry Baldasty. Số lượng giảng viên của trường lên đến 5803 và 16,174 nhân viên. Đây thực sự là những con số khá lớn đối với một trường đại học hiện nay.

Khẩu hiệu của trường Đại học Washington chính là “Let there be light” (Để có được ánh sáng). Ánh sáng ở đây chính là ánh sáng phát ra từ tri thức của bạn, từ những điều mà bạn học được tại đại học Washington. Với ý nghĩa đó, ngôi trường lâu đời này mong muốn sẽ là nơi giúp bạn tạo ra được ánh sáng của cuộc đời mình và giúp bạn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Đó chính là ánh sáng tri thức, thứ ánh sáng lung linh và đẹp đẽ nhất trên thế giới này.

Đừng bỏ lỡ: Cẩm nang tìm việc

3. Những thành tựu nổi bật của Đại học Washington

Tại sao ngôi trường này lại là ước mơ của biết bao nhiêu thanh thiếu niên trên toàn thế giới? Để lý giải được thắc mắc này thì những thành tích mà đại học Washington đã đạt được sẽ giải đáp cho bạn.

- Là thành viên của Hiệp hội Viện đại học Bắc Mỹ với phân loại R1 (trường có hoạt động nghiên cứu cao nhất).

- Đứng thứ 1 trong danh sách các viện đại học quốc gia và thứ 11 trong danh sách tất cả các trường đại học công lập của Hoa Kỳ theo bảng xếp hạng của US News và World Report năm 2007.

Thành tích nổi bật
Thành tích nổi bật

- Center for Innovation của UW đứng thứ 5 trong số các trung tâm hàng đầu của Mỹ.

- Chương trình đào tạo Giám đốc của đại học Washington được The Economist của Anh xếp thứ 3.

- Newsweek xếp UW ở vị trí thứ 22 trong cuộc thăm dò “Top 100 Global Universities”.

- Năm 2017, Đại học Washington đứng thứ 13 trong danh sách “Academic Ranking of World Universities”.

- Trường thành viên của đại học Washington là Trường Y khoa và Điều dưỡng đứng thứ 1 theo xếp hạng đánh giá của tờ US News & World Report,...

Thực tế trường đại học Washington còn đạt được rất nhiều những thành tích khác mà có kể ra bao nhiêu cũng là chưa đủ. Bên cạnh việc luôn được xếp hạng cao trên thế giới thì ngôi trường này còn luôn nhận được những khoản tài trợ sử dụng cho mục đích nghiên cứu và giá trị khổng lồ. Điển hình như năm 2015, con số mà UW nhận được lên tới 1,2 tỷ USD, lớn thứ 3 trong số tất cả các khoản tài trợ dành cho trường đại học tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó chính là sự hợp tác của UW với những công ty, tập đoàn lớn trên thế giới hiện nay như Microsoft, Amazon,...

4. Những điều cần biết về đại học Washington

Nếu như những thông tin ở trên mới chỉ ở mức khái quát thì ngay sau đây là những thông tin quan trọng về đại học Washington nếu như bạn mong muốn trở thành một sinh viên của ngôi trường có bề dày lịch sử cũng như chất lượng đào tạo này. 

Thông tin cần biết về đại học Washington
Thông tin cần biết về đại học Washington

Trường đại học Washington có khó không? Những thủ tục gì nếu như muốn theo học tại ngôi trường này? Các khoa và chuyên ngành đào tạo chính của đại học Washington ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong phần này.

Xem ngay: Việc làm Chuyên viên tư vấn tâm lý

4.1. Những chuyên ngành đào tạo của đại học Washington

Tại trường đại học Washington, những chuyên ngành mà bạn có thể lựa chọn để theo học khá đa dạng. Cụ thể như sau:

- Về chương trình học tiếng Anh: Đại học Washington cung cấp khá nhiều các chương trình học bằng tiếng Anh khác nhau dành cho sinh viên quốc tế. Điều này giúp bạn có thể vừa cải thiện được trình độ tiếng anh của mình cũng như hiểu hơn về văn hóa nước Mỹ. 

- Chương trình học khoa nhân văn: Các chuyên ngành nhân văn của trường UW có thể kể đến như: Lịch sử và nghệ thuật, chuyên ngành Kịch, chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Anh, chuyên ngành ngôn ngữ hiện đại và chuyên ngành Tâm lý học và tôn giáo.

- Chương trình học khoa tự nhiên gồm các chuyên ngành: Sinh học, chuyên ngành hóa học, chuyên ngành khoa học trái đất và hành tinh, chuyên ngành Kỹ sư, chuyên ngành Nghiên cứu môi trường, chuyên ngành Toán và Khoa học máy tính, chuyên ngành Điều dưỡng, chuyên ngành Dược, chuyên ngành Vật lý và chuyên ngành Tiền y khoa.

Chuyên ngành đào tạo
Chuyên ngành đào tạo

- Chương trình học khoa xã hội gồm: chuyên ngành Đất nước học, chuyên ngành Nhân chủng học, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Tội phạm học, chuyên ngành Giới tính học, chuyên ngành Quốc tế học, chuyên ngành Chính trị học.

Hiện tại, trường đại học Washington cung cấp các chương trình đào tạo với các bậc như cao đẳng, đại học và đào tạo theo chuyên ngành.

Khám phá: Việc làm Quản trị kinh doanh

4.2. Khả năng trúng tuyển vào đại học Washington là bao nhiêu?

Việc nắm bắt thông tin về tỷ lệ trúng tuyển sẽ giúp các bạn biết được phần trăm cơ hội trúng tuyển của mình là bao nhiêu. Với trường Đại học Washington, theo nghiên cứu thì tỷ lệ trúng tuyển vào trường là 5%. Điều này có nghĩa là cứ có 100 người nộp đơn sẽ chỉ có 5 người được nhận, tức là tỷ lệ chọi của trường Đại học Washington thực sự rất khó và cao.

Mổ điều mà bạn cần nhớ chính là hầu hết các ứng viên vào đại học Washington đều cực kỳ giỏi. Vì thế, bạn sẽ cần phải thực sự cố gắng cho điểm SAT/ACT cùng với bài luận của mình.

4.3. Điểm SAT và ACT của trường đại học Washington

Điểm SAT và ACT là những điểm mà bạn cần có nếu như muốn ứng tuyển vào trường đại học này. Tuy nhiên, bạn chỉ cần lựa chọn 1 trong 2 mà thôi. 

Điểm SAT và ACT
Điểm SAT và ACT

- Đối với điểm SAT

Điểm SAT trung bình để có thể ứng tuyển vào ngôi trường này là 1245/1600. Số điểm này thực sự là một số điểm cạnh tranh và bạn cần đặt mục tiêu cho mình là ít nhất đạt được số điểm như trên thì mới có khả năng trúng tuyển vào đại học Washington. 

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá áp lực vì với bài thi SAT bạn có thể thi lại nhiều lần nhằm mục đích có thể đạt được số điểm cao nhất. Trường Đại học Washington cũng sẽ không phạt vì bạn thi quá nhiều lần.

- Đối với điểm ACT

ACT là điểm thay thế cho điểm SAT. Điểm ACT trung bình để ứng tuyển vào đại học Washington là 59. Trường Đại học Washington không coi trọng điểm SAT hay ACT hơn nhau. Vì thế, bạn nên lựa chọn phần thi nào giúp mình đạt được điểm cao nhất có thể.

4.4. Những quy định chung khi ứng tuyển vào đại học Washington

Những điều mà các bạn cần chuẩn bị nếu như muốn nộp đơn vào trường đại học Washington như sau:

- Thư giới thiệu của giáo viên

- Điểm GPA

- Học bạ

- Tiểu luận hoặc là bài giới thiệu bản thân

Yêu càu chung của đại học Washington
Yêu càu chung của đại học Washington

Với những sinh viên quốc tế không có quốc tịch Hoa kỳ thì các đơn để hoàn thành thủ tục đăng ký và chứng chỉ ngoại ngữ là điều cần thiết. Ít nhất bạn phải có chứng chỉ IELTS từ 6.0 và TOEFL là 540 trở lên.

Mẫu CV xin việc

4.5. Học phí ở đại học Washington là bao nhiêu?

Học phí ở trường Đại học Washington hiện nay là 34,143 USD/năm. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình mà thôi, thực tế thì sẽ tùy vào từng khóa học cũng như chương trình đào tạo khác nhau mà mức học phí cũng sẽ có sự thay đổi.

Kỳ nhập học của trường Đại học Washington sẽ là vào tháng 1,3,6 và tháng 9. Các bạn cần xác định thời gian cụ thể để có thể hoàn thiện được các thủ tục cần thiết sao cho đúng thời gian nhập học của mình.

Là một du học sinh và muốn theo đuổi trường Đại học Washington thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bởi thực tế, các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ thường khá ưu tiên những sinh viên quốc tế hơn sinh viên bản địa. Do vậy, nếu có cơ hội thì hãy chinh phục những tri thức tại ngôi trường lâu đời này nhé.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đại học Washington. Mong rằng, với những chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường này cũng như nắm được những thông tin cần thiết để thực hiện giấc mơ theo học tại ngôi trường danh giá của nước Mỹ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1021 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT