Hướng dẫn bán hàng trên Lazada hiệu quả giúp bạn giàu nhanh chóng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong các sàn thương mại điện tử thì Lazada là một thương hiệu quen thuộc với nhiều tín đồ mua sắm hiện nay. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số và đại dịch Covid-19 thì việc bán hàng online trên Lazada đã được nhiều người lựa chọn. Bạn đang muốn bán hàng online tuy nhiên chưa biết bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để bán hàng online trên Lazada hiệu quả? Cùng work247.vn tìm hiểu bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bán hàng trên Lazada để thu về lợi nhuận cao nhất!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng trên Lazada mang lại lợi ích gì cho bạn?

Lazada có thể xem là 1 trong 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất cả nước. Do vậy, hầu hết người bán hàng online đều ưa thích bán hàng trên sàn Lazada. Dưới đây là một số lợi ích khi bán hàng online tại Lazada:

- Đăng ký tài khoản miễn phí trên Lazada: Lazada cho phép người bán tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tạo một gian hàng để bán với chi phí 0 đồng. Chỉ khi nào bạn có đơn hàng đã bán thành công, bạn mới phải trả phí cho đơn hàng đó. Vì vậy, khi mới tạo tài khoản bạn sẽ không mất chi phí và việc của bạn là nên tạo tài khoản, tuân thủ các quy định trên Lazada, tối ưu các sản phẩm và hãy chờ đợi để xử lý đơn hàng.

Lợi ích của việc bán hàng trên Lazada
Lợi ích của việc bán hàng trên Lazada

- Số lượng khách hàng truy cập lớn: Nếu so sánh với các sàn thương mại điện tử lớn khác thì Lazada không phải quá lớn, nhưng trên đây có lượng truy cập trên 100 triệu một tháng nên bạn có thể yên tâm đăng tải các sản phẩm của mình.

- Có một hệ thống với các công cụ bán hàng mạnh mẽ: Lazada là sàn thương mại điện tử ra đời khá sớm nên hỗ trợ bạn bán hàng trên nhiều tính năng khác nhau. Phải kể tới ứng dụng Seller Center giúp bạn thống kê đơn hàng hiệu quả, đăng tải các sản phẩm và tối ưu hóa các sản phẩm dễ dàng.

- Nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi giúp bạn thu hút được khách hàng: Lazada luôn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng của mình như: Freeship 0 đồng, giảm 10%, giảm 20%,... Và với mỗi đợt khuyến mãi lớn, bạn dễ dàng đạt được doanh thu gấp 10 đến 20 lần và đây chính là cơ hội bạn không nên bỏ lỡ.

Như vậy, bán hàng trên Lazada có rất nhiều lợi ích đối với người kinh doanh, vậy làm thế nào để tạo tài khoản đăng ký bán hàng trên Lazada?

2. Hướng dẫn bán hàng trên Lazada và một số mẹo hay hữu ích

Lazada phù hợp với các bạn kinh doanh online và thu hồi vốn nhanh chóng, cũng như giúp đạt được nhiều doanh thu và lợi nhuận. Do đó, bạn không nên bỏ qua sàn thương mại điện tử này nhé!

Hướng dẫn bán hàng trên Lazada hiệu quả
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada hiệu quả

2.1. Hướng dẫn bán hàng trên Lazada mang lại lợi nhuận khổng lồ

Để tránh bị lạc trong giao diện của Lazada, bạn hãy theo dõi phần dưới đây để biết cách tạo tài khoản trên Lazada.

2.1.1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để bán hàng

Để có thể bán hàng online trên Lazada, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Đối với doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh và số tài khoản ngân hàng để có thể thực hiện được các giao dịch thanh toán. Còn nếu bạn chỉ bán quần áo và thời trang thì chỉ cần căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân và tài khoản ngân hàng.

2.1.2. Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang đăng ký bán hàng tại Lazada và sau đó chọn đăng ký dưới 3 hình thức là: Nhà bán hàng Lazada Mall (dành cho chủ của các thương hiệu đó hoặc các nhà phân phối sản phẩm độc quyền tại Việt Nam); Nhà bán hàng ở trong nước (dành cho các chủ hộ kinh doanh, công ty hay cá nhân bán hàng tại Việt Nam); Nhà bán hàng nước ngoài (dành cho các nhà bán hàng ở nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

Tạo tài khoản trên Lazada ra sao
Tạo tài khoản trên Lazada ra sao

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản theo hình thức bán hàng trong nước. Sau khi ấn đăng ký, bạn sẽ chọn loại hình là công ty hoặc cá nhân, nếu bạn chọn công ty thì sẽ có thêm một số giấy tờ cần thiết như giấy phép kinh doanh.

Tiếp theo, bạn điền đầy đủ các thông tin của mình như địa chỉ kho, số điện thoại, mật khẩu, địa chỉ email và tên gian hàng. Những thông tin này giúp Lazada liên hệ khi xảy ra sự cố hoặc gửi email đến bạn dễ dàng. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn đăng ký để sang phần tiếp theo.

2.1.3. Điền đầy đủ thông tin cần thiết trên Lazada

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập các thông tin như: Quản lý thông tin địa chỉ, xác nhận các thông tin cá nhân, nhập thông tin về tài khoản ngân hàng và cuối cùng là đăng tải các sản phẩm của bạn.

Điền đầy đủ các thông tin cần thiết về bạn
Điền đầy đủ các thông tin cần thiết về bạn

Sau đó, bạn nhấn bắt đầu bán ngay và đến trang tiếp theo hãy nhập địa chỉ lấy hàng hoặc địa chỉ kho hàng của bạn và bấm “Duyệt” để hoàn thiện thông tin. Lưu ý rằng bạn nên nhập địa chỉ chính xác vì Lazada sẽ cho người đi kiểm tra qua thực tế để xác thực các thông tin của bạn.

2.1.4. Đăng tải lên Lazada các giấy tờ đầy đủ

Nếu bạn là chủ hộ kinh doanh hoặc công ty, bạn cần tải bản scan mặt trước và mặt sau giấy phép kinh doanh của mình. Đối với các cá nhân bán hàng như bán quần áo, thời trang thì bạn chỉ cần tải bản scan chứng minh nhân dân của mình. Tiếp theo, bạn ấn “Duyệt” để được đưa đến mục điền tài khoản ngân hàng.

2.1.5. Điền thông tin tài khoản ngân hàng trên Lazada

Bạn cần đăng ký thông tin về tài khoản ngân hàng của mình thì Lazada mới có thể thanh toán cho bạn khi đơn hàng đã giao thành công. Bạn cũng lưu ý nên nhập số tài khoản và thông tin của mình thật chính xác nhé!

Nhập đúng thông tin về tài khoản ngân hàng
Nhập đúng thông tin về tài khoản ngân hàng

2.1.6. Đăng tải các sản phẩm lên Lazada

Cuối cùng, sau khi bạn đã hoàn thành đăng ký, bạn có thể đăng tải các sản phẩm lên Lazada bằng 2 cách là đăng tải từng sản phẩm hoặc đăng tả hàng loạt các sản phẩm.

Trong bước này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin và sản phẩm như: Cách gộp kích thước và màu cho sản phẩm, cách bổ sung thương hiệu vào dữ liệu trên Lazada, nắm được các quy định về đặt tên, viết nội dung và kèm theo hình ảnh của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được những mặt hàng được phép bán và lý do khiến sản phẩm bị từ chối. Ngoài ra, bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng và tối ưu hóa các sản phẩm của mình.

2.2. Một số mẹo giúp bạn bán hàng trên Lazada hiệu quả

Để có thể kinh doanh thành công thì bạn cần đưa ra những chiến lược nhất định. Khi có chiến lược, bạn mới dễ dàng bán được hàng và nhanh chóng thành công.

2.2.1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và thị trường

Bạn có thể nghiên cứu cách bán hàng của đối thủ và tìm cách vượt trội hơn họ. Nghiên cứu các từ khóa hay sản phẩm của đối thủ để dễ dàng phân tích được thị trường. Qua đó, bạn sẽ biết cách đặt tiêu đề cho sản phẩm, mô tả sản phẩm theo xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng, tạo ra nội dung sản phẩm hấp dẫn, màu sắc bắt mắt và thu hút được khách hàng.

Nghiên cứu kỹ càng đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu kỹ càng đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghiên cứu thị trường và phân tích xem khách hàng ưa chuộng những sản phẩm như thế nào, tìm kiếm tên hàng hóa ra sao,... để tối ưu hóa sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

2.2.2. Cập nhật kho hàng liên tục

Khi kho hàng gần hết hàng, bạn cần cập nhật số lượng hàng hóa mới để tránh tình trạng hàng tồn kho bằng 0 hoặc hết hàng. Bên cạnh đó, nếu hàng trong kho của bạn thường xuyên hết thì sẽ bị Lazada phạt. Vì vậy, bạn cần cập nhật các sản phẩm và kho hàng liên tục, thường xuyên để hàng hóa của bạn luôn phong phú.

2.2.3. Phản hồi khách hàng của mình tích cực

Không phải vị khách hàng nào cũng dễ tính, trong một số trường hợp thì khách hàng cố ý để lại đánh giá và bình luận tiêu cực. Khi đó, bạn không nên phản hồi lại tiêu cực. Bạn nên học cách trả lời khách hàng của mình tích cực, cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết và có thể hỏi khách hàng lý do vì sao mà sản phẩm của mình chưa làm hài lòng họ.

Phản hồi khách hàng một cách tích cực nhất
Phản hồi khách hàng một cách tích cực nhất

Bạn cũng nên soạn sẵn các câu hỏi để trả lời khách hàng thật nhanh hoặc sử dụng tính năng trả lời tự động để tránh khách hàng đợi quá lâu. Bạn cũng nên thường xuyên check tin nhắn để phản hồi khách hàng sớm nhất.

Qua hướng dẫn bán hàng trên Lazada, hy vọng bạn đã biết được cách đăng ký tài khoản và cách đăng tải sản phẩm lên Lazada hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên nắm được những mẹo bán hàng trên Lazada để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi mua hàng và giúp bạn mang lại lợi nhuận cao. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về các công cụ hỗ trợ bán hàng, quá trình xử lý đơn hàng và nhận thanh toán để bán hàng thành công nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem601 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT