Kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại đẳng cấp – Đừng bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang được giao nhiệm vụ thu hồi nợ hoặc chính bạn là chủ nợ đang có những khoản nợ khó đòi. Bạn đòi nợ bị thất bại rất nhiều lần và không hiểu tại sao? Một trong những nguyên nhân khiến bạn đòi nợ không thành công đó chính là bạn không có kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại phù hợp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Để giúp các nhân viên thu hồi nợ hoặc các chủ nợ có thể đòi nợ thành công thì work247.vn sẽ chia sẻ cho bạn kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại chất lượng.

Việc làm thu hồi nợ tại Hà Nội

1. Ý nghĩa của kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại

Thu hồi nợ qua điện thoại có nghĩa là những nhân viên thu nợ sẽ thu hồi các khoản nợ của chủ nợ/doanh nghiệp bằng cách gọi điện tới các con nợ thông qua điện thoại khi đã tới thời hạn hoặc quá thời hạn trả nợ.

Ý nghĩa của kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại
Ý nghĩa của kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại

Việc gọi điện thoại đến các con nợ để đòi tiền nợ sẽ tốn kém về chi phí điện thoại hơn so với việc gửi thư đòi nợ, thế nhưng cách này lại có hiệu quả hơn hẳn. Bạn và con nợ sẽ có cơ hội giao tiếp với nhau qua điện thoại, còn việc gửi thư thì có thể sẽ xảy ra hiện tượng bặt vô âm tín, và khó đòi hơn.

Đòi nợ qua điện thoại thì giúp cho doanh nghiệp có thể ổn định về tài chính, đồng thời cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp và cá nhân việc làm trong doanh nghiệp có thể được đảm bảo về những lợi ích, lợi nhuận.

Không chỉ vậy, đòi nợ qua điện thoại sẽ giúp các chủ nợ hạn chế được các khoản nợ khó đòi, lâu ngày, dai dẳng.

Để đòi nợ thành công thì những người đòi nợ cần phải xây dựng được kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại, hỗ trợ đắc lực cho nhân viên thu hồi nợ trong suốt quá trình, giúp họ biết họ cần phải làm gì, nói gì khi thực hiện đòi nợ qua điện thoại.

Để giúp các bạn thành công, work247.vn chia sẻ kịch bản thu hồi nợ ấn tượng cùng với những kinh nghiệm thu hồi nợ hiệu quả qua điện thoại.

Xem thêm: Nghệ thuật kỹ năng giao tiếp qua điện thoại - Điều cần học và làm

2. Chuẩn bị kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại

Chuẩn bị kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại
Chuẩn bị kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại

Trước khi nhấc điện thoại lên để đòi nợ thì bất cứ ai cũng nên chuẩn bị trước một kịch bản đòi nợ cho mình để biết cần phải làm gì và nói những gì? Ngay ở nội dung này, work247.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng kịch bản đòi nợ qua điện thoại.mang lại hiệu quả thành công cao.

Xem thêm: Khái niệm Kỹ năng giao tiếp là gì? Kỹ năng “thống trị” mọi kỹ năng

2.1. Hãy xác định rõ ai là con nợ?

Trước tiên, bạn hãy đảm bảo bạn đòi nợ đúng người. Có một nguyên tắc rất quan trọng đó là người đòi nợ phải giữ bí mật về thông tin khoản nợ của con nợ, ngoại trừ chủ nợ và con nợ, nhân viên thu hồi nợ ra thì không ai được biết về khoản nợ này.

Do đó, trước khi bạn đưa ra vấn đề với con nợ của bạn thì bạn hãy xác minh một số thông tin quan trọng,

Bạn hãy yêu cầu con nợ xác minh về một hoặc một số thông tin cá nhân của họ, sau khi đã chắc chắn rằng mình đang nói chuyện đúng người thì bạn cần giới thiệu cho con nợ của bạn biết về thông tin của bạn: tên, công ty và nói rõ cho họ biết về mục đích của cuộc điện thoại này.

Kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại – xác minh rõ ràng đối với con nợ
Kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại – xác minh rõ ràng đối với con nợ

Điều đó sẽ giúp cho con nợ của bạn biết họ có đang nói chuyện với đúng chủ nợ của họ hay không, xóa bỏ được những nghi ngờ đối với người gọi điện tới cho mình.

Tạo cv online

2.2. Xác định thái độ cần phải có trong quá trình thu hồi nợ qua điện thoại

Với những người bị đòi nợ thì sẽ chẳng có gì làm vui vẻ cả, do đó từ bản thân người đòi nợ cũng cần phải chuẩn bị trước tinh thần và chuẩn bị trước những lời mà mình sẽ nói. Viết những câu sẽ nói ra giấy, cân nhắc xem nên nói như thế nào? vận dụng cách nói ra sao…

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy chuẩn bị những câu có tính chất thân thiện, độc đáo và ấn tượng. Khi ghi câu nói ra giấy thì bạn sẽ nhận thấy được rằng, việc đọc lại câu văn của mình thì sẽ thấy rất rõ các vấn đề trong câu nói, có thể thấy được câu nói đó có thiện chí hay đang mang tính chất gay gắt và đe nạt quá.

Kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại – dùng thái độ thân thiện để đòi nợ
Kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại – dùng thái độ thân thiện để đòi nợ

2.3. Hãy yêu cầu con nợ của bạn thanh toán một cách đầy đủ

Ngay từ lần đòi nợ đầu tiên thì bạn nên yêu cầu con nợ thanh toán khoản tiền nợ một cách đầy đủ để phục vụ cho sự thuận lợi của những lần đòi nợ sau đó. Bạn đừng bao giờ hỏi con nợ những câu hỏi mang tính lựa chọn như: Số tiền mà họ có thể trả được là bao nhiêu? hay là khi nào họ có thể trả nợ?...

Khi bạn hỏi như vậy thì chẳng khác nào bạn đang vạch đường cho con nợ của bạn có thêm cớ để chối từ khoản nợ mà thôi, họ sẽ có thêm lý do để trì hoãn khoản tiền nợ đó.

Nếu bạn cứ ậm ờ cho qua hay cho trả trước một khoản nào đó thì sẽ khiến con nợ của bạn tiếp tục trì hoãn, nhởn nhơ vì nghĩ rằng bạn dễ tính, cho nên bảo sao hay đưa cho bạn một lý do nào đó là bạn đã đồng ý để cho họ khất khoản nợ đó,.

Hãy yêu cầu con nợ của bạn thanh toán một cách đầy đủ
Hãy yêu cầu con nợ của bạn thanh toán một cách đầy đủ

Xem thêm: Cách vay tiền ngân hàng đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay

2.4. Hãy vận dụng kỹ năng lắng nghe khi đòi nợ

Đối với cương vị là người đòi nợ thì chắc hẳn bạn sẽ là người nói nhiều hơn, đặt vấn đề nhiều hơn, Tuy nhiên khi bạn hỏi khách hàng về vấn đề trả nợ thì bạn hãy lắng nghe, hãy nghe kỹ và phân tích những gì mà khách hàng nói.

Rất có thể bạn sẽ biết được khả năng tài chính của người đó ra sao, Nhiều con nợ hay có cách than vãn kể khổ để khiến cho người đòi nợ mủi lòng hoặc là không nỡ đòi nợ họ trong thời điểm họ khó khăn.

Tuy nhiên các bạn cũng cần phải tinh ý, phân tích cách nói chuyện và tìm hiểu những lý do mà các con nợ đưa ra để hiểu sâu xa xem con nợ của bạn có khả năng trả nợ như thế nào.

Ngoài ra thì bạn hãy tìm kiếm ra những câu trả lời sẵn cho các lý do mà con nợ sẽ có thể sử dụng để trì hoãn việc trả nợ. Cùng với đó thì hãy gợi ý cho con nợ những giải pháp trả nợ khác nhau mang tính khả quan.

Hãy vận dụng kỹ năng lắng nghe khi đòi nợ
Hãy vận dụng kỹ năng lắng nghe khi đòi nợ

Trên đây là những kinh nghiệm để viết kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại mà bất kể ai đang thực hiện nhiệm vụ thu hồi nợ qua điện thoại cũng cần phải nắm bắt một cách rõ, từ đó nâng cao cơ hội để đòi nợ thành công qua điện thoại. Mỗi chi tiết nhỏ được nêu trên đây nếu như thực hiện riêng thì có thể sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, tuy nhiên nếu chúng ta biết cách vận dụng kết hợp chúng thì quả thực sẽ mang tới những hiệu quả bất ngờ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2269 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT