Tuyệt kỹ trong việc thiết lập máy chấm công Hikvision đỉnh cao

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Có nhiều loại máy chấm công như là vân tay lên mặt thế giấy đều là những sản phẩm công nghệ mới nhất trong thời đại hiện nay trong đó có nhiều loại máy. Cần áp dụng công nghệ tiên tiến trong đó có máy chấm công hikvision.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Kiếm việc làm

1. Tại sao nên dùng máy chấm công Hikvision?

Máy chấm công Hikvision Là tên gọi đồng thời cũng là thương hiệu của một loại máy chấm công nổi tiếng được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp làm theo ca cụ thể.

Tại sao nên dùng máy chấm công Hikvision?
Tại sao nên dùng máy chấm công Hikvision?

Khi sử dụng máy chấm công Hikvision thì các bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và sự tiện lợi trong công nghệ chấm công online mới nhất hiện thì các bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và sự tiện lợi trong công nghệ. Công mới nhất hiện này nay.

Máy chấm công Hikvision giúp cho người dùng có thể thu thập một cách đầy đủ nhất về thời gian vào và thời gian ra của từng nhân viên.

Đồng thời chỉ là giải pháp hiệu quả cho việc thống kê các nhân viên có tính chất làm thêm giờ làm tăng ca các nhân viên nào đi sớm và đúng thế do những nhân viên về sớm mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản lý nhân viên một cách chuyên nghiệp hơn.

Thông qua đó thì các nhà quản lý có thể đánh giá một cách chính xác hơn về từng nhân viên hỗ trợ hiệu quả trong quá trình tính lương của nhân viên. Đặc biệt là máy chấm công Hikvision có cách sử dụng rất đơn giản các bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để có thể xử lý các dữ liệu trong má.

Từ đó doanh nghiệp có thể giảm một cách tối đa công việc thủ công là ghi chép, tính công, điểm danh từng nhân viên hằng ngày hằng ca. Có một điều đặc biệt là máy chấm công là giải pháp hiệu quả trong việc chống gian lận khi điểm danh và tính công của nhân viên.

Xem thêm: Bảng chấm công làm thêm giờ, tải mẫu mới nhất hiện nay

2. Hướng dẫn sử dụng máy chấm công Hikvision

Máy chấm công Hikvision là giải pháp hiệu quả trong quá trình quản lý nhân lực
Máy chấm công Hikvision là giải pháp hiệu quả trong quá trình quản lý nhân lực

Có nhiều vấn đề cần phải tìm hiểu khi sử dụng máy chấm công Hikvision, do đó work247.vn sẽ trình bày một cách chi tiết và cụ thể về cách dùng máy chấm công về cách dùng máy chấm công.

2.1. Hướng dẫn bạn về kích hoạt máy chấm công Hikvision

Khi bạn sử dụng máy chấm công, thao tác đầu tiên sẽ luôn cần thực hiện đó là kích hoạt máy chấm công đó. Trong suốt quá trình kích hoạt máy chấm công thì bạn cần phải thực hiện việc đặt mật khẩu cho máy chấm công.

Mật khẩu được yêu cầu sẽ gồm 08 cho tới 16 ký tự, trong đó sẽ có cả chữ lẫn số. Để thực hiện thì các bạn cần làm theo các bước như sau:

- Đầu tiên thì bạn sẽ cần nhấn vào nút En để có thể truy cập vào trong giao diện, tiến hành đặt mật khẩu theo yêu cầu gồm chữ số và chữ cái. Sau đó bạn cần nhấn “OK”.

Màn hình của bạn sẽ được quay về với mật khẩu mới đã được kích hoạt. Sau khi tạo và kích hoạt mật khẩu thành công thì máy sẽ báo cho chúng ta biết về độ mạnh/yếu của mật khẩu thông qua ba vạch đỏ ở phía bên dưới.

- Sau đó, bạn hãy nhấn biểu tượng có dấu mũi tên đi xuống để có thể điều khiển con trỏ nhảy xuống dòng dưới.

Hướng dẫn bạn về kích hoạt máy chấm công Hikvision
Hướng dẫn bạn về kích hoạt máy chấm công Hikvision

Khi máy chấm công được kích hoạt thành công thì màn hình của máy chấm công sẽ được chuyển sang màn hình chờ, còn trường hợp không thành công thì bạn sẽ phải thực hiện lại bước tạo và xác nhận mật khẩu.

Xem thêm: Thông tin và cách sử dụng máy chấm công abrivision

2.2. Chỉnh thời gian trên máy chấm công Hikvision

Ngay sau bước kích hoạt thì chúng ta cần tiến hành điều chỉnh thời gian để đảm bảo có khoản thời gian chính xác và phù hợp với tính chất của từng doanh nghiệp.

Những bước thực hiện như sau:

- Đăng nhập vào máy: hãy nhấn, đồng thời giữ phím OK trên máy.

- Nhấn En, nhập mật khẩu vào thiết bị, nhấn OK 2 lần liên tiếp.

- Bạn hãy nhấn vào biểu tượng có dấu mũi tên sang bên phải, màn hình mới sẽ xuất hiện, tiếp tục nhấn OK.

- Màn hình thời gian sẽ xuất hiện, bạn hãy sử dụng các phím số, điều hướng,... để có thể điều chỉnh khoảng thời gian trên máy chấm công đúng thời gian thực.

- Cuối cùng bạn cần nhấn vào nút ESC, nhấn OK và chọn lệnh “Có”.

cv xin việc mẫu

2.3. Thiết lập thông tin của cá nhân

Thiết lập thông tin của cá nhân
Thiết lập thông tin của cá nhân

Trong giao diện màn hình máy chấm công Hikvision, bạn chọn phần N.dùng (Người dùng). Sau đó chọn mục “Mới” để thêm người.

Bạn cần điều thông tin gồm: Tên + ID của người đó. Về ID thì máy sẽ tự động nhận ID theo số thứ tự được lấy trong máy.

- Trong mục “Vân tay”, bạn hãy cho con trỏ của bạn vào nút Đ.ký, bạn hãy bấm OK để có thể bắt đầu tiến hành việc đăng ký dấu vân tay trên máy chấm công.

Bạn hãy đặt vân tay của bạn vào trong khu vực để dấu vân tay, mỗi ngón tay sẽ thực hiện lấy 2 lần vân tay, nếu như bạn lấy dấu vân tay ở nhiều hơn một ngón tay thì bạn hãy nhấn vào mục OK để tiếp tục tiến hành việc đăng ký dấu vân tay khác.

Bạn cũng có thể tạo mật khẩu cho từng người dùng, tạo theo Phòng ban, các chế độ khác trên máy.

Sau tất cả các bước thì bạn hãy nhấn vào nút ESC để kết thúc quá trình thực hiện, hệ thống máy chấm công sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn lưu lại thông tin người dùng hay không. Bạn hãy thao tác nhấn OK nhé.

Xem thêm: Việc làm thực tập sinh nhân sự

2.4. Thiết lập các ca làm việc

Thiết lập khoảng thời gian chính xác
Thiết lập khoảng thời gian chính xác

Có nhiều ca làm việc trong ngày như: Ca sáng, ca trưa, ca chiều, ca tối, thậm chí còn có cả ca đêm ở một số doanh nghiệp có làm đêm. Do đó, các doanh nghiệp cần phải thiết lập các ca làm việc rõ ràng để giúp cho quá trình tính công được diễn ra thuận lợi.

Các bước thực hiện như sau đây:

- Thiết lập các ca làm việc: Chạn “Ca”, sau đó bạn sẽ thấy xuất hiện hai lựa chọn là “Thông thường” và thẻ “Tính giờ”.

Tùy vào từng tính chất hoạt động của doanh nghiệp mà việc lựa chọn ca sẽ có sự khác nhau. Đối với các nhà máy, các phân xưởng thì ca làm việc sẽ có sự khác nhau, còn đối với các văn phòng thì ca làm việc cũng khác nhau.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

2.5. Hướng dẫn xuất báo cáo trên máy Hikvision

Chúng ta cần phải tiến hành sử dụng USB để xuất báo cáo, dung lượng của USB tối thiểu là 2.0, bạn cần gắn USB vào trong cổng hỗ trợ cắm USB trên máy, sau đó thực hiện các bước đăng nhập vào trong máy, mục mục “Báo cáo”, trong đó bạn hãy chọn “Bản ghi chấm công” để bắt đầu cho quá trình xuất dữ liệu. File báo cáo sẽ được in trên nền file Excel khi copy sang máy tính.

Hướng dẫn xuất báo cáo trên máy Hikvision
Hướng dẫn xuất báo cáo trên máy Hikvision

Trên đây là bài viết trình bày về máy chấm công Hikvision và cách để sử dụng nó. Nếu bạn đang muốn mua máy Hikvision thì bạn hãy tìm hiểu trước về thông tin máy, cách dùng máy để thuận tiện cho việc thiết lập các thông số.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1045 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT