Tìm hiểu thông tin về máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Môi trường doanh nghiệp hiện đại sẽ không thể nào thiếu đi hình ảnh của chiếc máy chấm công, nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn máy chấm công thông thường, các doanh nghiệp lớn lại ưu tiên sử dụng các dòng máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Là chuyên viên nhân sự của công ty, bạn đã hiểu rõ về dòng máy chấm công này chưa? Máy chấm công kiểm soát cửa ra vào có những ưu điểm nào vượt trội? Tất cả sẽ được làm rõ với những thông tin được work247.vn chia sẻ ngay sau đây.

VIệc làm chuyên viên nhân sự

1. Hiểu rõ hơn về máy chấm công kiểm soát cửa ra vào

“Máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào”, “máy chấm công kiểm soát cửa” hay “máy chấm công kiểm soát ra vào” - 3 tên gọi nhưng đều chỉ 1 loại máy chấm công.

So với những dòng máy chấm công thông thường thì đây là sản phẩm có phần tiên tiến hơn, các dòng máy chấm công có thể kiểm soát cửa ra vào bao gồm máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ và máy chấm công nhận diện khuôn mặt. Lưu ý rằng, dòng máy chấm công thẻ giấy không thuộc nhóm máy chấm công kiểm soát cửa ra vào bởi nó không có chức năng này bạn nhé.

Hiểu rõ hơn về máy chấm công kiểm soát cửa ra vào
Hiểu rõ hơn về máy chấm công kiểm soát cửa ra vào

Máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào chính là những dòng máy có 2 chức năng chính được hoạt động độc lập với nhau: Chấm công và kiểm soát cửa ra vào. Như vậy tùy vào mục đích của người quản lý, có thể cho nhân viên thực hiện chấm công thông thường, cũng có thể chỉ kiểm soát số lượng người ra vào hoặc là tiến hành theo dõi cả 2.

Nhân viên làm việc trong công ty sẽ phải thực hiện chấm công bằng vân tay, dùng thẻ từ hay là nhận diện khuôn mặt chính xác thì cửa mới mở và họ mới vào được bên trong. Sử dụng những dòng máy chấm công này giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ những đối tượng không thuộc công ty để hạn chế những rủi ro không biết trước.

Với những thông tin vừa rồi bạn có thấy máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào này thật kỳ diệu? Chưa hết đâu, nó còn nhiều ưu điểm vượt trội khác mà có thể bạn chưa biết và sẽ được tôi chia sẻ ở nội dung bên dưới. Đón đọc phần tiếp theo để hiểu rõ hơn về những ưu điểm mà dòng máy chấm công này đem lại nhé.

2. Máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào có những ưu điểm nào?

2.1. Hệ thống chấm công và khoá cửa vô cùng hiện đại

Không thể so sánh một chiếc máy chấm công thông thường với một dòng sản phẩm hiện đại như máy chấm công kiểm soát cửa ra vào bởi vì chúng có quá nhiều sự chênh lệch về công nghệ.

Ưu điểm của máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào
Ưu điểm của máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào

Chỉ tính riêng tính năng mà các dòng máy này cung cấp đã ăn đứt những máy chấm công thông thường khác, đó là chưa tính đến việc ở máy chấm công kiểm soát cửa ra vào có cả một hệ thống thông minh bao gồm máy chấm công và khoá điện tử đặc biệt. Những dòng máy chấm công này đều sử dụng 1 phần mềm do chính hãng cung cấp. Khi sử dụng máy chấm công này, doanh nghiệp có thể hạn chế được tình trạng ra vào tự do của nhân viên hoặc những người không thuộc công ty quản lý.

2.2. Độ bảo mật cực kỳ tốt

Về bản chất thì máy chấm công kiểm soát cửa ra vào tương tự như những máy chấm công thông thường khác, tuy nhiên nó được tích hợp thêm chức năng kết nối khoá cửa để phục vụ chấm công và kiểm soát người ra vào trong tòa nhà chung cư hoặc là doanh nghiệp nào đó.

Độ bảo mật cực kỳ tốt
Độ bảo mật cực kỳ tốt

Trong quá trình lắp đặt, bên nhà cung cấp sẽ tiến hành lắp đặt một phần mềm xử lý riêng biệt, kết nối phần mềm này với máy chấm công và hệ thống khóa điện tử. Từ đó người quản lý có thể nắm rõ được thời gian việc làm của nhân viên trong công ty, đồng thời cũng hạn chế được tình trạng gian lận như chấm công hộ của nhân viên. 

Một công dụng nữa của máy chấm công kiểm soát cửa ra vào là giúp người quản lý kiểm soát số lượng người ra vào, điều này chứng minh cho chế độ an ninh là rất cao.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

2.3. Tích hợp nhiều tính năng - doanh nghiệp dễ dàng quản lý

Chấm công và kiểm soát người ra vào chỉ là những chức năng chính của dòng máy chấm công mà chúng ta đang quan tâm. Vậy nó còn có những chức năng phụ nào khác?

Máy chấm công kiểm soát cửa ra vào là một trong những dòng máy thông minh sử dụng thiết bị chấm công tự động. Để phục vụ cho những mục đích chính là chấm công và kiểm soát người ra vào, doanh nghiệp khi sử dụng có thể lựa chọn thêm những tính năng ưu việt khác như là kết nối chuông, loa hay báo giờ,... như vậy hệ thống quản lý của doanh nghiệp sẽ hoàn chỉnh hơn.

Tích hợp nhiều tính năng - doanh nghiệp dễ dàng quản lý
Tích hợp nhiều tính năng - doanh nghiệp dễ dàng quản lý

Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng của thị trường, các nhà cung cấp còn không ngừng đưa ra các tính năng hấp dẫn mang tính phục vụ cao đối với người dùng. Theo đó ngoài những tính năng vừa rồi thì doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn thêm một số tính năng hữu ích khác cho hệ thống quản lý của mình như là lắp camera, kết nối wifi hoặc là chấm công từ xa,...

Tất cả đều là những tiện ích giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát được nhân viên và các hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp của mình.

viết CV online

3. Tham khảo một số dòng máy chấm công kiểm soát cửa ra vào phổ biến trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng máy chấm công thông minh giúp người dùng được trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời nhất. Sau đây tôi sẽ giúp bạn điểm danh một số dòng máy chấm công kiểm soát cửa ra vào được nhiều người sử dụng, tham khảo những thông tin bên dưới nhé:

3.1. Máy chấm công kiểm soát cửa ra vào Ronald Jack F1

Giá bán trên thị trường ở khoảng trên dưới 4 triệu đồng, chắc chắn đây là dòng máy chấm công phù hợp với nhiều doanh nghiệp có nguồn tài chính không mấy dư giả. 

Một số dòng máy chấm công kiểm soát cửa ra vào phổ biến
Một số dòng máy chấm công kiểm soát cửa ra vào phổ biến

Quan trọng máy chấm công này đem lại những tiện ích vô cùng hấp dẫn, hãy xem đó là gì nhé:

- Ronald Jack F18 được tích hợp hệ thống đóng mở cửa thông minh, 3000 vân tay được lưu trữ cùng với 100.000 lượt ra vào mỗi ngày là những con số mà máy chấm công này cho phép. Ngoài ra, thiết bị này còn cho phép kết nối với đầu đọc phụ, màn hình sắc nét giúp cho người nhìn vô cùng hài lòng.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, được cách điệu về kiểu dáng rất thích hợp lắp đặt ở các xí nghiệp, nhà máy hay các doanh nghiệp có quy mô lớn,...

Xem thêm: Bạn đã biết cách để kết nối máy chấm công qua internet đơn giản chưa?

3.2. Máy chấm công MITA F09

Máy chấm công MITA F09 cho phép lưu trữ 3000 vân tay và 3000 thẻ cảm ứng, điều đó có nghĩa là dòng máy này cho phép người dùng vừa có thể chấm công bằng dấu vân tay, lại vừa có thể chấm bằng thẻ từ và thẻ cảm ứng.

Doanh nghiệp nên sử dụng máy chấm công nào?
Doanh nghiệp nên sử dụng máy chấm công nào?

Với bộ nhớ “khổng lồ”, máy chấm công MITA F09 có thể lưu trữ được hơn 100.000 lượt chấm công, tốc độ nhận dạng nhanh chóng, phù hợp với mô hình kinh doanh có quy mô lớn tới hàng nghìn công nhân viên.

3.3. Wise Eye WSE 950A - Dòng máy chấm công thông minh

Wise Eye WSE 950A - một trong những dòng máy chấm công hiện đại và tiên tiến nhất. Nó được thiết kế nhỏ gọn và được tích hợp mạch điều khiển khóa điện tử, cho phép lưu trữ đến 1500 dấu vân tay. Quan trọng hơn, các dữ liệu đã cập nhật vào hệ thống sẽ không bị mất đi khi gặp sự cố như mất điện. Do đó các nhà quản lý có thể hoàn toàn yên tâm với công cụ này rồi.

Nếu chưa từng được trải nghiệm dòng máy chấm công này, có lẽ bạn chưa biết đây là dòng máy cho phép người dùng kết nối internet từ xa để phục vụ cho công tác quản lý dễ dàng hơn.

Bạn biết những sản phẩm chấm công nào?
Bạn biết những sản phẩm chấm công nào?

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin về máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào. Hiểu rõ bản chất về loại máy chấm công này, bạn sẽ tự tin hơn khi làm việc. Nếu có cơ hội được tiếp xúc thì cũng sẽ biết cách tìm hiểu nó nhanh hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem543 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT