Thông tin chi tiết về máy chấm công X628 bạn cần nắm bắt

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Máy chấm công X628 là dòng máy chấm công vân tay quen thuộc, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, tin dùng. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang có những nhu cầu về máy chấm công thì hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết về dòng máy chấm công X628 này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Thông tin tổng quan về máy chấm công X628

Máy chấm công X628 còn được gọi đầy đủ với tên là Ronald Jack X628. Vậy bạn có thể tìm hiểu những thông tin tổng quan sau đây để có thể bắt đầu cân nhắc việc sử dụng máy hiệu quả nhé.

1.1. Những loại máy chấm công của X628

Máy chấm công này có khả năng lưu trữ được đến 3 ngàn dấu vân tay, do đó nó được xác định là khá phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp và phục vụ hiệu quả cho việc quản lý công của nhân viên.Bên cạnh đó, máy chấm công có rất nhiều lợi ích khác nữa chúng ta sẽ làm rõ ở nội dung sau, còn bây giờ, hãy phân loại các dòng máy thuộc X628 nhé!

Thông tin tổng quan về máy chấm công X628
Thông tin tổng quan về máy chấm công X628

X628 có phiên bản đầu tiên là X628C, hiện nay dòng C đã ngừng sản xuất sau 15 năm hoạt động và X628 được thay thế với tính năng đẳng cấp Pro.

Xem thêm: Việc làm nhân sự tại hà nội

1.2. Giá thành của máy chấm công X628 là bao nhiêu?

Chi phí giá thành để mua máy chấm công X628 là chủ đề rất nhiều người quan tâm, cũng là yếu tố có vai trò quyết định quan trọng đối với việc mua nó. Trước đây, máy chấm công X628 đời cũ có giá trong khoảng 2,5 triệu đồng. Sau khi dòng X628 được nâng cấp thì giá thành trên thị trường cũng đã có những thay đổi đáng kể, cụ thể dòng Pro của X628 có mức giá thị trường là 3,4 triệu đồng. Bản nâng cấp TX628 sẽ có mức giá nhỉnh hơn chút, khoảng trên 3,5 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo những con số này để chọn cho mình một sản phẩm máy chấm công X628 phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu về máy chấm công X628
Tìm hiểu về máy chấm công X628

Tuy nhiên, xét riêng ở nhu cầu sử dụng thì hầu như chúng ta sẽ chú trọng nhiều hơn về các yếu tố liên quan đến chức năng, cách sử dụng. Đa phần bạn quan tâm đều muốn biết máy X628 có dễ sử dụng hay không, các chức năng có phù hợp trong nhu cầu đòi hỏi quản lý công của doanh nghiệp hay không? Tất cả những nội dung này sẽ được chia sẻ chi tiết hơn ở nội dung tiếp theo.

Xem thêm: Tuyệt kỹ trong việc thiết lập máy chấm công Hikvision đỉnh cao

2. Tìm hiểu về các phím chức năng của X628

Để sử dụng hiệu quả máy chấm công này thì một trong những nhiệm vụ đầu tiên cần phải làm đó là học thuộc lòng phím chức năng của mỗi phím trên máy. Những thông tin dưới đây sẽ hỗ trợ cho bạn tìm hiểu về các phím chức năng một cách rõ ràng nhất:

- Phím M/OK trên máy chấm công X628: được dùng nhằm đăng nhập vào phần Menu máy. Đồng thời, phím này cũng dùng vào việc chỉnh những mục ở trong nội dung Quản lý nhân viên như Thêm, xóa, sửa,…

Tìm hiểu về các phím chức năng của X628
Tìm hiểu về các phím chức năng của X628

- Phím có kí hiệu hình tam giác có hình tròn, vị trí nằm góc cuối bàn phím phía bên trái được sử dụng với 2 chức năng, hoặc là để di chuyển thao tác sang phía bên trái hoặc là xóa ID trong việc khai báo ID nhân viên. Nếu bạn nhấn giữ phím này cũng sẽ giúp bật hoặc tắt nguồn cho máy chấm công.

- Phím từ 0 đến 9: sử dụng trong việc đặt ID và đặt tên cho nhân viên khi lấy dấu vân tay.

- Phím ESC giúp bạn quay trở lại màn hình menu hoặc thoát ra màn hình chính của máy chấm công.

 3. Những thao tác cơ bản để sử dụng máy chấm công X628

Những thao tác cơ bản để sử dụng máy chấm công X628
Những thao tác cơ bản để sử dụng máy chấm công X628

- Làm cho toàn bộ các mục (Menu) được hiển thị lên thì bạn cần đồng thời thực hiện thao tác kép nhấn – giữ phím M/OK trong khoảng thời gian 5 giây. Sau đó, màn hình hệ thống sẽ được mở lên hiển thị cho bạn các mục để quản lý bao gồm:

+ Kết nối

+ Quản lý nhân viên

+ TT hệ thống

+ Kiểm tra

+ Hệ thống

+ Thời gian (Ngày giờ)

Mỗi mục trên đều có thao tác thực hiện khác nhau trong đó có 2 phần vô cùng quan trọng mà bạn cần biết cách sử dụng trước tiên.

Xem thêm: Máy chấm công thẻ giấy là gì và những kiến thức cần biết

 3.1. Cách thao tác trong mục Quản lý nhân viên của máy chấm công X628

Tại mục Quản lý nhân viên trong X628, bạn sẽ quan sát thấy có 2 mục nhỏ là Nhân viên mới và mục Quản lý. Hiểu chức năng của từng mục để sử dụng chúng vào đúng mục đích nhé:

Sử dụng máy chấm công x628 như thế nào?
Sử dụng máy chấm công x628 như thế nào?

- Nhân viên mới: khai báo thông tin nhân viên mới và đăng ký tài khoản ID chấm công cho nhân viên, tạo mật mã và nhận diện vân tay.

- Quản lý: quản lý tất cả tài khoản ID của nhân viên. Trong mục quản lý này, người phụ trách quản lý sẽ có quyền tạo ra các thay đổi đáp ứng với thực tế quản lý công nhân viên như xóa tài khoản của một nhân viên nào đó ra khỏi hệ thống quản lý của máy chấm công, thay đổi tên nhân viên, bổ sung thêm các thông tin cần thiết liên quan tới nhân viên,…

Xem thêm: Việc làm nhân sự cấp cao

3.2. Hướng dẫn kết nối phần mềm quản lý công đến máy chấm công X628

Khi  bạn kết nối máy với phần mềm thì sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc kiểm soát công làm việc của nhân viên, bao gồm cả những hiệu quả tuyệt vời trong cách tính giờ chấm công vào – ra ca của nhân viên.

Chẳng những thế, hệ máy chấm công X628 còn có tính năng tự động tính giờ làm việc của các nhân viên hoặc có thể xuất báo cáo định kỳ hàng tháng. Với mỗi lần người quản lý hệ thống trong máy chấm công đăng ký xong 1 tài khoản, người phụ trách lấy công cho nhân viên sẽ phải làm nhiệm vụ kết nối máy chấm công X628 này với phần mềm quản lý. Việc này sẽ giúp cho bạn khai báo thành công các thông tin liên quan đến nhân viên.

Sử dụng máy chấm công x628 như thế nào?
Sử dụng máy chấm công x628 như thế nào?

Nói chung, khi sử dụng máy chấm công X628, với khả năng kết nối được với phần mềm quản lý chấm công thì bạn nên kết nối máy với phần mềm này vì sau đó, việc quản lý công cho nhân viên sẽ trở nện dễ dàng hơn bao giờ hết. Các dữ liệu như giờ vào – ra ca, việc xuất báo cáo chấm công theo tháng cũng được tối ưu rất nhiều.

Như vậy, những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn hiểu biết chi tiết hơn về dòng máy chấm công X628. Nếu như doanh nghiệp bạn đang gặp phải vấn đề rối ren trong việc quản lý công của nhân viên thì nhất định hãy cân nhắc đến việc sử dụng dòng máy chấm công này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem586 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT