Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông chuẩn không cần chỉnh

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Giám đốc Truyền thông là vị trí công việc mà nhiều người mơ ước với mức thu nhập hấp dẫn. Tìm hiểu mô tả công việc Giám đốc Truyền thông để biết được vị trí công việc này làm gì? Những yêu cầu và quyền lợi khi làm việc ở vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát vị trí Giám đốc Truyền thông

Giám đốc Truyền thông là một chức vụ dành để chỉ những người đảm nhiệm công việc quản lý trong các lĩnh vực thông tin, truyền thông, kết nối giữa các doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác và các công chúng và còn nhiều sự kết nối khác.

Khái quát vị trí Giám đốc Truyền thông
Khái quát vị trí Giám đốc Truyền thông

Vị trí Giám đốc Truyền thông là công việc mang tính chất đa dạng, cho nên công việc của họ cũng rất nhiều. Song song với những công việc thì họ còn phải đảm bảo những yêu cầu của công việc để phát triển bản thân và công việc, góp phần tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển chung của doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ mang đến cho quý độc giả những thông tin đa chiều và rõ nét về công việc của những người làm việc ở vị trí Giám đốc Truyền thông, đồng thời cũng sẽ biết được họ cần phải đảm bảo những gì để phát triển công việc của mình. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu để biết Giám đốc Truyền thông làm những việc gì nhé.

2. Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông

Công việc Giám đốc Truyền thông đa dạng, phong phú và liên quan đến rất nhiều khía cạnh. Những thông tin dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này để các bạn hiểu rõ hơn nữa về Giám đốc Truyền thông.

Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông
Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông

2.1. Nghiên cứu, phân tích thị trường

Công việc của Giám đốc Truyền thông đi sâu vào thị trường, họ làm việc ở vị trí lãnh đạo thì càng cần phải luôn nắm bắt tình hình của thị trường, những biến động, những thay đổi của thị trường có tác động đến các vấn đề mà họ đang quản lý.

Quá trình phân tích thị trường sẽ giúp cho Giám đốc Truyền thông càng hiểu rõ hơn về người dùng, hiểu về sản phẩm mà doanh nghiệp đang quản lý, nắm bắt những chiến lược mà đối thủ đang triển khai để có thể đưa ra được định hướng cạnh tranh một cách lành mạnh và mang lại hiệu quả cao.

Song song với việc phân tích, khi đã nắm được những thông tin cần thiết, nhu cầu của thị trường thì Giám đốc Truyền thông sẽ đề xuất những dịch vụ và sản phẩm mới đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, nhờ vào việc khai thác nhu cầu của người tiêu dùng mà các sản phẩm cũng như dịch vụ mới được tung ra sẽ có nhiều cơ hội để phát triển một cách nhanh chóng và đứng vững trên thị trường hơn.

Xem thêm: Việc làm truyền thông

2.2. Xây dựng các kế hoạch phát triển thương hiệu của sản phẩm dịch vụ

Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Xây dựng các kế hoạch phát triển thương hiệu của sản phẩm dịch vụ
Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Xây dựng các kế hoạch phát triển thương hiệu của sản phẩm dịch vụ

Đóng vai trò là người quản lý, Giám đốc Truyền thông sẽ phụ trách xây dựng các kế hoạch để phát triển cho sản phẩm, đồng thời cũng vạch rõ từng khoản ngân sách sử dụng để chi trả cho các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, giám đốc thương hiệu cũng tiến hành xây dựng hình ảnh của công ty, đưa hình ảnh của công ty đến gần với công chúng cũng như mang tiếng tăm của công ty vươn xa hơn.

Xem thêm: Việc làm truyền thông tại Hồ Chí Minh

2.3. Thực hiện công việc giám sát và quản lý

Giám đốc thương hiệu chịu trách nhiệm giám sát từng quá trình thực hiện việc quản bá hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ hoặc công ty. Để có thể đi sát vào tình hình thực hiện của kế hoạch thì công tác giám sát luôn được đẩy mạnh.

Từng giao đoạn thực hiện kế hoạch đều được Giám đốc Truyền thông bắt tay vào làm việc, mang đến những cơ hội dể sản phẩm trở nên nổi tiếng hơn trên thị trường và phổ biến rộng rãi trên tại từng khu vực.

Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Thực hiện công việc giám sát và quản lý
Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Thực hiện công việc giám sát và quản lý

2.4. Thực hiện công tác đào tạo

Giám đốc Truyền thông là người nắm rõ định hướng phát triển của doanh nghiệp, ngoài công tác quản lý và giám sát chặt chẽ đối với kế hoạch phát triển doanh nghiệp thì Giám đốc Truyền thông còn tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngoài những công việc trên đây thì Giám đốc Truyền thông còn phải tiến hành làm các báo cáo để trình lên cấp lãnh đạo cao hơn về tình hình của công tác truyền thông để các cấp lãnh đạo có thể nắm được.

2.5. Phối hợp với các khách hàng

Giám đốc Truyền thông sẽ thường xuyên phải phối hợp với các khách hàng cũng như những bộ phận khác trong công ty có liên quan đến marketing, sáng tạo để có thể đưa sự tiếp cận của các hoạt động quảng cáo đến gần với những khách hàng tiềm năng.

Nhiệm vụ của một người trong vị trí Giám đốc Truyền thông là phải thực hiện nhiều công việc khác nhau hàng ngày để đảm bảo rằng kế hoạch truyền thông của công ty không bị tụt hậu so với thị trường, cũng như tìm ra các phương pháp để quảng bá sản phẩm của mình đến gần hơn với đối tượng người dùng và khách hàng mục tiêu.

Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Phối hợp với các khách hàng
Mô tả công việc Giám đốc Truyền thông - Phối hợp với các khách hàng

Họ sẽ phản ứng nhanh nhạy với các sự kiện diễn ra trong ngày và sẽ có những kế hoạch và đề xuất đẻ thay đổi các thị trường mục tiêu cũng như là thay đổi thời điểm để thông báo về các kế hoạch cho chiến dịch mới.

Họ cũng sẽ phối hợp với những khách hàng để lấy ý kiến từ phía khách hàng, tham gia vào các cuộc họp về chiến lược hoạt động, tiến hành phổ biến các kế hoạch được định hướng sau khi đã trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài.

Ngoài những công việc trên đây còn rất nhiều công việc khác mà các Giám đốc Truyền thông cần phải thực hiện để đảm bảo cho sản phẩm được truyền thông một cách có hiệu quả.

Tải xuống bản Mô tả công việc Giám đốc truyền thông đầy đủ nhất:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG.pdf

3. Yêu cầu công việc tại vị trí Giám đốc Truyền thông

Yêu cầu công việc tại vị trí Giám đốc Truyền thông
Yêu cầu công việc tại vị trí Giám đốc Truyền thông

Nếu bạn muốn trở thành Giám đốc Truyền thông tại một doanh nghiệp nào đó thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu công việc mà doanh nghiệp đó đưa ra.  Một số yêu cầu chung đối với vị trí Giám đốc Truyền thông được trình bày qua những thông tin sau:

- Bạn cần phải tốt nghiệp các chuyên ngành tại các trường đại học liên quan đến marketing, báo chí, truyền thông...

- Bạn cần có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương ứng, có khả năng lãnh đạo tốt, có thể vận dụng nhiều kỹ năng lãnh đạo để tạo nên một doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên truyền thông làm việc có hiệu quả.

Là một Giám đốc Truyền thông, bạn cần phải có tính cách hướng ngoại, vui vẻ, hòa đồng và phong cách làm việc thực sự chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần phải có các kỹ năng cơ bản như kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng quản lý thời gian, có kỹ năng tổ chức và điều phối các hoạt động để chúng được diễn ra đạt hiệu quả cao. Những người làm việc trong vị trí là một người lãnh đạo như vậy thì không thể nào thiếu được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc vị bản thân và suy nghĩa của người khác,

Giám đốc Truyền thông cũng cần phải rèn luyện sự nhanh nhẹn, phát triển trí tuệ và có khả năng tư duy, sáng tạo, có khả năng đàm phán, thương lượng và thuyết phục người khác. Bên cạnh đó, việc tham gia nhiều hội thảo và tổ chức nhiều chương trình thì các Giám đốc Truyền thông cần phải có kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

Quả thực, để có thể trở thành giám đốc Truyền thông thì chắc chắn trong người bạn lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, dù có mệt mỏi thì cũng chỉ trong tầm duy nghĩ mà không thể từ bỏ những gì mình đang thực hiện, sự tự tin là yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn có thể dễ dàng tạo ra những thành công cho chính mình.

Xem thêm: [Cơ hội nghề nghiệp] Học ngành Truyền thông quốc tế ra làm gì?

4. Những quyền lợi dành cho vị trí Giám đốc truyền thông

Những quyền lợi dành cho vị trí Giám đốc truyền thông
Những quyền lợi dành cho vị trí Giám đốc truyền thông

Giám đốc Truyền thông là vị trí lãnh đạo cao cấp, chính vì thế mà mọi chế độ theo quy định của Pháp luật sẽ được áp dụng cho vị trí công việc này, đồng thời họ cũng được hưởng các chính sách và chế độ riêng của công ty.

Khi trở thành giám đốc Truyền thông tại bất kỳ doanh nghiệp nào thì các bạn hoàn toàn có thể được làm việc trong môi trường năng động, được tích lũy trau dồi kiến thức không ngừng. Đồng thời, các bạn làm việc ở vị trí này cũng sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn, Mức lương bình quân mà các bạn nhận được có thể lên tới 50 triệu đồng cho mỗi tháng làm việc nếu như bạn luôn không ngừng cố gắng để mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp.

Để nhận được nhiều cơ hội việc làm tại vị trí Giám đốc Truyền thông thì các bạn hãy truy cập ngay vào website work247.vn để đăng tuyển tin tìm việc làm dễ dàng tạo được sự chú ý của các nhà tuyển dụng, hoặc cũng sẽ có thể cập nhật liên tục những tin tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một công việc tại vị trí Giám đốc Truyền thông thì hãy nhanh chóng tìm hiểu về bản mô tả công việc gám đốc Truyền thông, giúp cho các bạn dễ dàng hiểu được vị trí này sẽ làm những công việc gì và những yêu cầu cụ thể ra sao. Đừng quyên truy cập vào website work247.vn để tìm kiếm những tin tuyển dụng vị trí Giám đốc Truyền thông mới nhất hoặc đăng tin tuyển dụng nhanh chóng và đạt được nhiều hiệu quả nhất.  

Cần tìm việc làm

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1921 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT