Mô tả công việc trưởng phòng sản xuất - Vị trí đảm bảo doanh số

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 14-05-2024

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đã dần dần được phát triển với quy mô rộng hơn và để duy trì sự ổn định, phòng sản xuất lại đóng một vai trò quan trọng. Một điều kiện có sự tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh và trưởng phòng sản xuất lại chính là người bảo đảm cho điều kiện đó đúng, đủ, kịp theo kế hoạch. Vì vậy, để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về trò chơi vị trí của vị trí đó, chúng ta hãy cùng nắm bắt về công việc mô tả của trưởng phòng sản xuất dưới đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cái nhìn tổng quát về trưởng phòng sản xuất

Nhìn tổng quát về trưởng phòng sản xuất
Nhìn tổng quát về trưởng phòng sản xuất

Sản xuất hàng hóa hiện đại của các doanh nghiệp sẽ là nơi chứa đựng các dây chuyền sản xuất đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao, hợp tác chặt chẽ phối hợp theo bộ phận để tạo ra thành quả. Chứ không phải là sự đơn lẻ tạo ra sản phẩm đơn giản chất lượng có sự thiếu sót được. Bởi vậy mà hiệu quả sản xuất có tốt hay không thì đó lại là kết quả do chính một trưởng phòng sản xuất tạo nên. 

Thông qua chức trách của mình, người trưởng phòng sản xuất sẽ trực tiếp thực hiện cho việc lên kế hoạch cũng như tiến hành kế hoạch đó với sự vận hành trơn tru. Cũng như tham gia sự kiểm tra, giám sát để có thể đảm bảo toàn bộ quá trình này được hoạt động không có bất kỳ sai sót nào luôn tạo nên sản phẩm chất lượng cung ứng tốt nhất. Hay chính là việc làm sao để tối ưu được các chi phí cần thiết cho quá trình vận hành này. 

Vậy để có thể nắm bắt được các yêu cầu đề ra cho vị trí công việc này ra sao để bạn có thể ứng tuyển ở vị trí này và đem lại cơ hội phát triển cho mình thì chúng ta hãy chú ý ngay tại phần tiếp theo. Mục chia sẻ về các công việc thực hiện hàng ngày với yêu cầu quyền lợi là gì.

2. Cùng nắm bắt về bản mô tả công việc trưởng phòng sản xuất

Để có thể hoàn thành được công việc thì một trưởng phỏng sản xuất không chỉ là có chuyên môn giỏi mà còn phải có sự sở hữu kỹ năng quản lý riêng biệt. Thông qua chính điều đó tiến tới hoàn thành các công việc giao phó với khối lượng “dày đặc chi tiết như sau. 

2.1. Công tác lập kế hoạch cho từng bộ phận

Kế hoạch thiết lập cho từng bộ phận
Công tác lập kế hoạch cho từng bộ phận

Một người quản lý trực tiếp về dây chuyền sản xuất bởi vậy mà sẽ là người nắm rõ nhất về năng lực, công suất của từ bộ phận. Bởi vậy mà với trách nhiệm này sẽ trực tiếp xây dựng lên các kế hoạch tạo nên sự sự phối hợp cho việc triển khai điều chỉnh theo sản xuất. 

+ Làm việc trực tiếp với giám đốc cũng như phòng về kho vận để có thể điều chỉnh mức hàng hóa xuất và tồn kho để lên kế hoạch sản xuất phù hợp hơn. 

+ Có sự linh hoạt nhất cho việc thực hiện điều chỉnh sản xuất cũng như việc chủ động cho việc tăng hoặc giảm từ nguồn nguyên liệu, vật liệu từ kho vận để đáp ứng phù hợp, 

+ Đảm nhận việc theo dõi các nguyên vật liệu trong kho đó xem mức tồn, mức hết để có thể đặt hàng phục vụ cho quá trình sản xuất đáp ứng theo đúng yêu cầu. Tránh cho việc thiếu nguyên vật liệu trì trệ về dây chuyền sản xuất hoạt động. 

+ Chịu trách nhiệm cả về việc giao nhận thành phẩm khi hoàn tất cung ứng để đảm bảo cho khối lượng tương xứng theo kế hoạch được đề ra. 

+ Thực hiện xử lý các tình huống được cho là khẩn cấp thông qua việc xin chỉ đạo để luôn đảm bảo cho việc kết nối chặt chẽ cho toàn doanh nghiệp, các bộ phận làm việc với nhau. 

Tin tuyển dụng: Việc làm sản xuất

2.2. Công tác cho việc điều phối hoạt động

Công việc cho hoạt động phối hợp
Công tác cho việc điều phối hoạt động

Đối với công tác này sẽ thực hiện phân chia công việc cho từng trưởng bộ phận còn trưởng phòng sản xuất sẽ thực hiện điều phối tổng quát vĩ mô bao trọn hơn. 

+ Thực hiện việc quản lý và giám sát điều hành công việc của từng bộ phận sau phân công. 

+ Lên các kế hoạch sản xuất cụ thể theo từng ngày tháng năm và phân công tới các trưởng bộ phận. 

+ Đảm bảo việc sử dụng chặt chẽ đảm bảo về nguyên vật liệu từ chính các bộ phận tránh việc dư thừa gây thiếu hụt hay quá ít gây ảnh hưởng tới chất lượng. 

+ Luôn đảm bảo về quy trình sản xuất đạt về chất lượng theo tiêu chuẩn có sự bảo trì thực hiện bảo dưỡng một cách thường xuyên cho dây chuyền, máy móc đi kèm. 

+ Thiết lập báo cáo tổng để phát hiện về các vấn đề phát sinh báo cáo xử lý thông qua tiếp nhận báo cáo hàng ngày từ các trưởng bộ phận thực hiện lập. 

2.3. Chủ động xây dựng về quy trình làm việc khoa học 

Xây dựng chủ động về học trình làm việc
Chủ động xây dựng về quy trình làm việc khoa học 

+ Thông qua đánh giá về thực trạng hiện tại để có thể tiến tới việc cải tiến cho quy trình làm việc cũ kỹ để làm tăng về chi phí lợi nhuận đó là điều mà trưởng phòng sản xuất luôn hướng tới. 

+ Chủ động đề ra sự sáng tạo cùng các đề xuất cần thiết tạo nên một quy trình làm việc mới với các số liệu cụ thể đem lại hiệu quả hơn. 

+ Chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận cho các phản hồi từ các bộ phận cũng như cấp trên để thấy được quy trình làm việc mới ra sao, đâu sẽ là điểm cần có sự điều chỉnh phù hợp hơn. 

+ Thông qua việc thuyết phục chính ban giám đốc về tính khả thi dự án cải tạo mới đem lại để được thực hiện tiến tới việc điều chỉnh. 

+ Đôn đốc, giám sát chặt chẽ hơn cho việc cải tạo để có thể tổng hợp về kết quả đạt được có hữu ích hay không để báo cáo với cấp lãnh đạo cho việc phê duyệt áp dụng thống nhất toán bộ. 

2.4. Luôn có sự đảm bảo về chất lượng sau hoàn tất

+ Chất lượng luôn là vấn đề được quan tâm cho quá trình sản xuất bởi vậy mà việc kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu ngay từ đầu vào sản xuất là điều cần thiết đặc biệt với bộ phận kho lưu trữ. 

+ Luôn đảm bảo được quy trình sản xuất là chất lượng có sự vệ sinh đảm bảo an toàn cho máy móc khi vận hành. 

+ Có thể bạn là người trực tiếp thực hiện hoặc có thể phân công bố trí nguồn lực nhân sự để tham gia giám sát từ lúc bắt đầu tới khi tạo nên thành phẩm. 

+ Bạn cần có trách nhiệm của một người quản lý về việc chất lượng tạ sản phẩm đầu ra khi hoàn tất. Cũng như thông qua việc tổ chức về các cuộc họp để có thể đánh giá, phê bình hay chính là việc khen thưởng tạo nên hiệu quả sản xuất. 

2.5. Trách nhiệm về việc tham mưu

Trách nhiệm về tham mưu
Trách nhiệm về việc tham mưu

+ Dù là việc phát triển các sản phẩm sẽ thuộc về phòng nghiên cứu những để đảm bảo cho hiệu quả được nâng cao hơn thì việc bạn trực tiếp tham gia về các cuộc họp nghiên cứu là cần thiết. Qua đó có thể đóng góp về ý kiến cho việc hoàn thiện sản phẩm theo quy trình sản xuất phù hợp hiện có. 

+ Phục vụ cho việc sản xuất thử tạo ra các sản phẩm mới để nhận được phản hồi từ người sử dụng. Từ đó có thể tiến tới thay đổi vận hành bố trí lại nguồn lực phù hợp hơn. 

+ Chủ động tham mưu và phân tích về các định mức để thông qua đó có sự định mức phù hợp hơn về cả nguyên vật liệu cung ứng cho tới tính toán về các chi phí của giá thành cho sản phẩm sản, chi phí phục vụ sản xuất. 

+ Có sự hỗ trợ cho bộ phận nghiên cứu về việc điều chỉnh cho các thử nghiệm cho quá trình nghiên cứu tạo nên thành phẩm mới. 

2.6. Trách nhiệm cho việc quản lý nhân sự 

+ Bạn phải đảm nhiệm trách nhiệm trong việc tư vấn khi điều chỉnh nhân sự hoặc dựa vào các nhu cầu cụ thể để xác định các yêu cầu cần thiết cho việc tuyển dụng nhân sự. 

+ Có sư đề xuất lên cấp trên cũng như thực hiện phối hợp với phòng nhân sự để có thể tuyển dụng nhân sự mới đặc biệt áp dụng cho các nhân sự được cho là chuyên môn. 

+ Hơn nữa bạn cũng có thể là người đào tạo, chủ động cho việc tham gia huấn luyện cho các nhân sự để nâng cao hơn về tay nghề. 

+ Luôn đánh giá các thành tích để có thể khen thưởng đề bạt hay phê bình nhân viên tạo nên việc duy trì về sự ổn định cho nguồn nhân lực tạo nên sự chủ chốt tác động lên hiệu quả cho quá trình sản xuất. 

>> Download ngay về bản mô tả công việc trưởng phòng sản xuất: Bản mô tả công việc trưởng phòng sản xuất.docx

Xem thêm: Tìm việc làm trưởng phòng sản xuất

3. Vậy một trưởng phòng có trách nhiệm ra sao?

A trưởng phòng có trách nhiệm ra sao?
Vậy một trưởng phòng có trách nhiệm ra sao?

Đối với bất kỳ mô hình doanh nghiệp nào cũng vậy trưởng phòng sản xuất sẽ luôn đảm nhận vai trò là một vị trí quản lý với sự liên quan trực tiếp cho các hệ thống sản xuất. Chỉ là sự phân công các công việc thực hiện đôi lúc có sự khác biệt nhưng về trách nhiệm sẽ luôn là điều chung. 

Đầu tiên đó là việc luôn nhận sự chỉ thị phân công từ chính ban lãnh đạo để lên kế hoạch về việc sản xuất theo nhu cầu. Quá trình đó đầy đủ về các yếu tố từ nguyên vật liệu tới đảm bảo máy móc hay điều phối nguồn nhân lực. Thông qua đó đảm bảo được hàng hóa với chất lượng tốt nhất tránh được các tiêu hao, tối ưu chi phí xuống mức tối thiểu nhất. 

Hay cạnh đó là việc bố trí về nhân sự chuyên môn cũng như các máy móc cho việc tác nghiệp để tạo nên một hệ thống an toàn lao động luôn vận hành theo tiêu chuẩn đặt ra. Ngoài ra đó còn là trách nhiệm trong việc kiểm soát các tiến độ sản xuất để kịp thời phát hiện về các lỗi phát sinh. Từ đó đảm bảo về việc báo cáo đầy đủ và đưa ra các biện pháp phù hợp nhất. 

Xem thêm: Mô tả công việc trợ lý sản xuất

4. Yêu cầu dành cho vị trí trưởng phòng sản xuất

Yêu cầu dành cho vị trí trưởng phòng sản xuất
Yêu cầu dành cho vị trí trưởng phòng sản xuất

Để thành một trưởng phòng sản xuất thì việc yêu cầu về kinh nghiệm là rất nhiều khi mà cần tới ứng viên 3 - 4 năm kinh nghiệm trở lên cho vị trí tương đương. Cùng đó là việc đáp ứng về nền tảng kiến thức khi tốt nghiệp trình độ đại học trở nên cho chuyên ngành về máy móc, sản xuất liên quan. Đi kèm yêu cầu về chứng chỉ cho quản lý, thiết kế được cho là điểm cộng để bạn có thể cạnh tranh với các ứng viên khác. 

Bên cạnh đó về việc bạn có một gu thẩm mỹ cũng việc nắm bắt xu hướng cùng khả năng nghiên cứu sẽ giúp bạn tạo nên các sản phẩm hữu ích hơn. Đi kèm về việc am hiểu thành thạo các yếu tố về tin học, phần mềm chuyên ngành sẽ giúp bạn gia tăng về kết quả công việc đạt được cùng hiệu quả sản xuất luôn là sự ổn định. 

Hay cạnh đó là về các kỹ năng mềm cho việc quản lý thời gian, kỹ năng lãnh đạo nhân sự cùng trách nhiệm đối với công việc sẽ luôn là nền tảng cơ sở cần. Sự sáng tạo, chủ động với một mạng lưới quan hệ rộng điều đó sẽ được nhà tuyển dụng chú ý tới bạn nhiều hơn. 

Xem thêm: Bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất mới nhất, đầy đủ nhất

5. Quyền lợi mà trưởng phòng sản xuất nhận được

​Quyền lợi mà trưởng phòng sản xuất nhận được
​Quyền lợi mà trưởng phòng sản xuất nhận được

Tham gia làm việc tại vị trí này bạn sẽ nhận thấy được cơ hội tham gia làm việc tại một môi trường năng động chuyên nghiệp hơn cung cấp cho bản thân rất nhiều điều mới mẻ. Hơn nữa về việc thăng tiến là không ngừng trong tương lai và bạn còn có sự lựa chọn khi được đào tạo tham gia làm việc tại môi trường quốc tế. 

Tiếp đó là về các chế độ nhận được về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như thất nghiệp luôn được đầy đủ cùng việc hưởng đầy đủ các chế độ theo luật lao động ban hành. Được tham gia các hoạt động du lịch, tiệc theo quý, hàng năm từ chính môi trường tham gia làm việc tổ chức hay các mức về thưởng lễ tết cùng phúc lợi là tốt nhất. 

Bên cạnh đó là mức thu nhập nhận được là sự hấp dẫn giúp các ứng viên có mục đích theo đuổi, giao động từ 10 - 12 triệu/ tháng làm việc. Cùng đó là sự thay đổi theo thời gian tùy thuộc vào năng lực giúp bạn có một sự nghiệp ổn định hơn. 

Chúng tôi có thể nhận thấy rằng trưởng phòng sản xuất là một quan trọng vị trí và các yếu tố thiết bị đối với các mô hình được sản xuất bởi vậy mà cơ hội làm lại là rất lớn. Tuy nhiên, để có sự lựa chọn tốt hơn cho bên ngoài cơ quan, chắc chắn về công việc mô tả của trưởng phòng sản xuất để thực hiện công việc, thì bạn cũng nên chọn địa chỉ để làm việc cho mình. Thông qua work247.vn hy vọng đó sẽ là điểm giúp bạn nắm bắt được cơ hội, điểm làm việc tốt hơn cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1197 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT