Cách viết và các mẫu mục tiêu xin việc ngành thiết kế mỹ thuật

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngành nghề thiết kế là một trong những việc làm chú trọng tính sáng tạo và tư duy. Vì thế ở phần mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật trong CV ứng viên phải diễn tả được những định hướng phát triển nghề nghiệp dành cho công việc thiết kế mỹ thuật. Cần trình bày những mục tiêu phát triển kỹ năng, sáng tạo cũng như mong muốn học hỏi những mảng màu mới để có thể phát triển ý tưởng của mình một cách toàn diện.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về mục tiêu xin việc của ngành thiết kế mỹ thuật

Lĩnh vực thiết kế mỹ thuật đòi hỏi tính sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ từ những người làm trong ngành. Trong quá trình làm việc thì những nhân viên thiết kế mỹ thuật phải không ngừng sáng tạo ra ý tưởng mới và có thể phát triển những kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc thiết kế mỹ thuật, hình ảnh.

Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật
Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật

Với công việc đòi hỏi nhiều góc nhìn mới mẻ về nghệ thuật thì những cá nhân làm trong thiết kế đồ họa hay thiết kế mỹ thuật phải biết cách giữ được tính nghệ thuật trong mình, nhìn hình ảnh tượng trưng từ nhiều góc cạnh. Có mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc thúc đẩy tính sáng tạo và tính nghệ thuật.

Một mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật cần có định hướng phát triển về kỹ năng cũng như sự hiểu biết, mở mang hình ảnh. Mục tiêu nắm bắt được những công nghệ mới trong mảng thiết kế để có thể ứng dụng vào công việc thực tế tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Xem thêm: Việc làm thiết kế mỹ thuật

2. Hướng dẫn cách viết mục nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật

Trong CV xin việc thiết kế mỹ thuật phần mục tiêu phải được viết rõ ràng, có tính định hướng, gắn lợi ích sự phát triển của bản thân với lợi ích và sự phát triển của công ty.

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giám đốc thiết kế mỹ thuật

Với vị trí giám đốc thiết kế thì ứng viên đã có thể có những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để hoạt động trong nghề, thực hiện hoạt động xây dựng chiến lược, kế hoạch và tiến hành triển khai cho phòng ban mình quản lý.

Vì tính chất công việc là giám sát, đánh giá những ý tưởng, bản thiết kế từ cấp dưới, định hướng cách phát triển ý tưởng cho nhân viên. Do vậy mục tiêu nghề nghiệp của giám đốc thiết kế đó là có thể phát hiện ra những tố chất mới, đánh giá được những sản phẩm của nhân viên, định hướng đúng đắn cách nhìn nghệ thuật của phòng ban.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV giám đốc thiết kế
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV giám đốc thiết kế

Một số gợi ý cho ứng viên tham khảo về mục tiêu nghề nghiệp giám đốc thiết kế:

- Tận dụng khả năng cũng như kinh nghiệm về nghệ thuật của mình, tôi hy vọng mình có thể đánh giá được chính xác tính chất sáng tạo của từng sản phẩm. Kỳ vọng sau 2 năm có thể định hướng đội ngũ nhân viên sáng tạo và bắt kịp với xu hướng mới hiệu quả hơn.

- Mong muốn đóng góp, xây dựng cho công ty một hệ thống hình ảnh, thiết kế đặc sắc nhất qua những chiến lược và kế hoạch mới được triển khai. Nhìn nhận được tố chất của nhân viên từ đó hệ thống và phân chia công việc một cách hợp lý.

- Hy vọng có thể đưa hình ảnh của công ty lên một tầng cao mới trong mảng thiết kế mỹ thuật. Tạo được một môi trường làm việc với nhiều ý tưởng sáng tạo và đầy tính nghệ thuật cho nhân viên. Cùng với đội ngũ nhân viên góp công vào sự phát triển của công ty.

Xem thêm: Việc làm giám đốc thiết kế

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thiết kế mỹ thuật

Chuyên viên thiết kế mỹ thuật là người không chỉ đưa ra những ý tưởng thiết kế mà còn là người tham gia vào hoạt động đánh giá những sản phẩm thiết kế mỹ thuật. Những chuyên viên mỹ thuật phải tìm cách nhìn nhận ý tưởng một cách mới mẻ, đánh giá được đúng trọng tâm vấn đề của bản thiết kế. Có thể đóng góp những nhận xét cho những bản vẽ hoặc tác phẩm thiết kế một cách hữu ích nhất.

Ví dụ về mẫu mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thiết kế mỹ thuật trong CV:

- Với những kiến thức và kỹ năng của mình tôi hy vọng có thể tận dụng hết khả năng không ngừng sáng tạo đưa ra những ý tưởng mới phù hợp với xu hướng hiện đại. 

- Qua quá trình làm việc có thể nhìn nhận được những mảng kiến thức thiết kế mới, đưa ra được quan điểm và cách nhìn đúng đắn về những bản thiết kế mỹ thuật. Phát triển được nhiều tính sáng tạo hơn trong một môi trường làm việc năng động và nghệ thuật như của công ty.

- Học hỏi được nhiều kiến thức về nghệ thuật, thành thạo nhiều ứng dụng thiết kế. Có thể nắm bắt được những yêu cầu trong tác phẩm thiết kế mỹ thuật của công ty, từ đó có thể đề xuất những cách nhìn mới sáng tạo và hiệu quả hơn cho công ty.

Mục tiêu của chuyên viên thiết kế mỹ thuật trong CV xin việc
Mục tiêu của chuyên viên thiết kế mỹ thuật trong CV xin việc

2.3. Mục tiêu của nhân viên thiết kế mỹ thuật trong CV

Nhân viên thiết kế mỹ thuật là người đưa ý tưởng của mình hiện thực hóa qua những tác phẩm, bản thiết kế. Họ phải thể hiện được tính sáng tạo cũng như tăng khả năng xây dựng ý tưởng của mình. 

Mục tiêu của những ứng viên xin việc vào vị trí này cần phải thể hiện được sự nỗ lực không ngừng trong quá trình làm việc, học hỏi được nhiều điều mới và tìm cách khai phá khả năng của mình. Mục tiêu của nhân viên thiết kế mỹ thuật cũng có thể định hướng mở rộng và phát triển nghề nghiệp của mình thành những vị trí cao hơn.

Mẫu gợi ý mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên thiết kế mỹ thuật trong CV mà bạn có thể tham khảo:

- Mong muốn được làm việc trong một môi trường nghệ thuật đầy tính sáng tạo, hỏi hỏi được nhiều kiến thức về thiết kế mỹ thuật, mục tiêu trong 3 năm tới trở thành chuyên viên thiết kế mỹ thuật của công ty.

- Mục tiêu ngắn hạn là hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế của bản thân một cách trọn vẹn, học hỏi và biết nhiều ứng dụng thiết kế hơn. Nhìn nhận được nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ đó đa dạng hóa ý tưởng thiết kế của mình.

- Ứng dụng những kiến thức và kỹ năng thiết kế của mình vào công việc, cố gắng hoàn thành công việc được giao, mục tiêu trong vòng 1 năm trở thành nhân viên thiết kế mỹ thuật xuất sắc của công ty.

2.4. Mục tiêu công tác viên thiết kế mỹ thuật

Mục tiêu nghề nghiệp cộng tác viên thiết kế mỹ thuật trong CV xin việc
Mục tiêu nghề nghiệp cộng tác viên thiết kế mỹ thuật trong CV xin việc

Ngành thiết kế mỹ thuật cũng có nhiều vị trí công việc là thực tập sinh hay cộng tác viên, ứng viên xin việc vị trí này có thể vừa mới tốt nghiệp hoặc đang học tại các trường thiết kế. Mục tiêu của vị trí này đó là muốn học hỏi cũng như nâng cao kỹ năng thiết kế của mình, nhìn nhận được phong cách thiết kế để có thể dễ dàng hòa nhập và làm việc.

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp công tác viên thiết kế mỹ thuật trong CV xin việc dưới đây:

- Mong muốn học hỏi được nhiều kiến thức mới, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có thể hoàn thành được nhiệm vụ được giao. Mục tiêu trong vòng 6 tháng tới trở thành nhân viên thiết kế mỹ thuật chính thức của công ty.

- Có thể làm việc trong một môi trường thiết kế sáng tạo, tận dụng được khả năng của mình cho ra những sản phẩm thiết kế mỹ thuật đẹp mắt và được công nhận. Mong muốn học hỏi được nhiều kỹ năng và nhìn nhận được những góc nhìn thiết kế mới.

- Mục tiêu ngắn hạn là có thể hiểu được cách thức và tiêu chuẩn thiết kế của công ty, cho ra đời những tác phẩm thiết kế phù hợp với yêu cầu. Mục tiêu dài hạn là tích lũy được cho mình những kiến thức mới, học được cách sử dụng các phần mềm thiết kế một cách nhuần nhuyễn.

Xem thêm: Graphic design là gì? Sức hút từ nghệ thuật tư duy đỉnh cao

3. Chú ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật cần phải đảm bảo được tính trung thực, súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu và định hướng mục tiêu một cách rõ ràng.

Một số lưu ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật trong CV
Một số lưu ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật trong CV

Chú ý tránh các lỗi sai cơ bản về phông chữ, kiểu chữ, không được sai chính tả và phải sắp xếp vị trí mục tiêu nghề nghiệp một cách hợp lý.

Có thể tham khảo những mẫu CV xin việc thiết kế mỹ thuật ở trên mạng nhưng phải chú ý biến hóa phần mục tiêu nghề nghiệp theo định hướng của mình. Viết ra những mục tiêu mà mình có khả năng cố gắng cũng như quyết tâm để có thể thực hiện được.

Nếu bạn có những mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật kết hợp giữa sự phát triển của bản thân và có sự đóng góp vào hoạt động của doanh nghiệp thì điều đó có thể khiến CV của bạn trở nên nổi bật hơn.

Xem thêm: Tất tần tật các thông tin về ngành thiết kế mỹ thuật số là gì?

4. Tìm hiểu về những cơ hội việc làm của ngành thiết kế mỹ thuật

 Cơ hội việc làm thiết kế mỹ thuật đang rất rộng mở, hầu hết các công ty đều phải xây dựng thương hiệu, tên tuổi của mình qua các hình ảnh vì thế một đội ngũ thiết kế mỹ thuật là điều rất cần thiết.

Ngoài việc thiết kế tranh ảnh, thì những người làm trong thiết kế mỹ thuật còn xây dựng những hình ảnh trên các thiết bị, bao bì, quảng cáo, quần áo, thiết kế hình ảnh trang web, dao hiện, thiết kế mỹ thuật cho rất nhiều sản phẩm khác.

Ứng viên có thể dễ dàng tìm công việc thiết kế trên trang web work247.vn với rất nhiều công ty thiết kế tuyển dụng uy tín. Những thông tin tuyển dụng được đăng tải và cập nhật một cách thường xuyên.

Cơ hội và kinh nghiêm tìm việc làm thiết kế mỹ thuật
Cơ hội và kinh nghiêm tìm việc làm thiết kế mỹ thuật

Các ứng viên trong ngành thiết kế có thể tự mình thiết kế CV hoặc có thể tham khảo mẫu CV xin việc thiết kế mỹ thuật trên work247.vn miễn phí, bạn có thể tạo hồ sơ online và ứng tuyển vào công ty tiềm năng trong vòng một thời gian ngắn.

Qua cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế mỹ thuật hy vọng bạn đã có thể tích lũy cho mình một số ý để có thể làm nổi bật CV xin việc thiết kế mỹ thuật của mình. Bạn sẽ có được công việc thiết kế mong muốn nếu có sự chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể làm được.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2137 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT