Công cụ hỗ trợ quản lý thời gian hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Mặc dù có sự lặp lại thế nhưng thời gian là yếu tố không bao giờ dừng lại. Do vậy, việc tận dụng thời gian mỗi ngày là điều mà các bạn cần thực hiện để không lãng phí bất cứ một giây phút nào. Tuy nhiên, việc sử dụng thời gian một cách hiệu quả không phải là điều mà ai cũng thực hiện được. Chính vì thế, sự ra đời của app thời gian biểu được xem là cách hữu hiệu giúp chúng ta sử dụng và quản lý thời gian tốt hơn. Cùng tìm hiểu những app thời gian biểu bạn nên sử dụng để mang lại hiệu suất tốt hơn trong công việc với quỹ thời gian được phân bổ hợp lý nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc sử dụng app thời gian biểu trong việc quản lý, phân bổ thời gian là cách mà nhiều người sử dụng hiện nay. Với các app này, người dùng có thể thực hiện việc phân bổ thời gian một ngày của mình với những công việc cụ thể được hợp lý hơn. Nhờ đó, hiệu quả công việc cũng được cải thiện hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thì có rất nhiều app thời gian biểu với các hình thức, cách sử dụng và ứng dụng khác nhau. Vậy đâu sẽ là app thời gian biểu hiệu quả và đáng để sử dụng nhất. Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho các bạn.

1. Forest Stay focused

Đây được biết là một ứng dụng rất hữu ích cho việc tập trung để học tập và làm việc, tránh cho bạn xao nhãng vào những thứ hấp dẫn gây mất thời gian từ điện thoại di động của mình. 

App thời gian biểu
App thời gian biểu

Sử dụng app thời gian biểu này, bạn sẽ có nhiệm vụ là trồng cây và nếu như thời gian bạn sử dụng điện thoại càng ít thì vườn cây của bạn sẽ càng tươi tốt hơn và ngược lại. 

Ứng dụng này được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với việc phù hợp với cả 2 nền tảng di động phổ biến là Android và iOS thì đây được xem là một điểm cộng rất lớn của Forest stay focused.

2. App Sunrise 

Đây là một ứng dụng có chức năng tổng hợp được tất cả những thông tin từ những ứng dụng lịch, mạng xã hội mà bạn sử dụng. Với tính năng này, Sunrise sẽ là một công cụ tích hợp tất cả những công việc, sự kiện mà bạn quan tâm để bạn có thể phân bổ thời gian cho những điều đó một cách tốt hơn rất nhiều.

Với giao diện đơn giản nhưng đẹp mắt, cộng với sự kết hợp được đa dạng các ứng dụng đã giúp cho Sunrise ghi điểm rất lớn trong mắt người dùng. 

Top 10 app thời gian biểu
Top 10 app thời gian biểu

Đặc biệt, đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng cho cả điện thoại di động cũng như máy tính cá nhân của mình.

Đừng bỏ lỡ: Bí quyết viết CV của work247.vn

3. App Rescue Time

Ứng dụng này sẽ hiện lên cho bạn là một bức tranh toàn cảnh về thời gian sử dụng máy tính của bạn hàng ngày. Thông qua đó, bạn có thể biết được mình đã dành phần lớn thời gian của bản thân vào vấn đề gì với việc thống kê một cách chi tiết về thời gian theo từng mục cụ thể.

Cộng với tính năng chạy nền ở trên thiết bị, Rescuetime thực sự là một ứng dụng giúp bạn cho bạn kết quả chính xác nhất về thực trạng quản lý thời gian của bạn ra sao. Với việc sử dụng miễn phí và phù hợp cho cả máy tính và điện thoại thì đây sẽ là một app đáng để bạn sử dụng với mục đích phân bổ thời gian hợp lý hơn cho mình.

4. App Color Note

Ứng dụng Colornote là một ứng dụng lập thời gian biểu được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Với app này, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện việc sắp xếp thời gian biểu của mình bằng cách ghi âm các ghi chú, tìm kiếm các ghi chú liên quan.

Giúp lên kế hoạch
Giúp lên kế hoạch

Bên cạnh tính năng chính như trên, notepad còn cho phép bạn có thể thực hiện việc gửi những ghi chú mình tạo ra thông qua email, tài khoản mạng xã hội hay tin nhắn để đảm bảo bạn sẽ không bị chậm trễ trong công việc của mình. 

Ứng dụng này cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng và sử dụng được cả hai nền tảng là hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ có quảng cáo. Vì thế, bạn cần để ý nếu không sẽ ấn nhầm vào link quảng cáo thì sẽ khá mất thời gian trong công việc.

5. App Todoist

Là phần mềm có chức năng chính là nhắc nhở bạn lịch làm việc hàng ngày cũng như việc lên kế hoạch cụ thể mỗi ngày. Đặc biệt, ở app này, bạn sẽ có thể thực hiện việc đánh dấu những việc mình cần ưu tiên và hệ thống sẽ thông báo khi đến thời gian thực hiện điều đó. 

Ngoài ra, ứng dụng Todoist còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý thời gian thông qua việc thực hiện theo dõi về tiến độ công việc cũng như báo cáo về khối lượng công việc bạn đã làm được. 

Quản lý công việc
Quản lý công việc

Không chỉ cá nhân mà Todoist còn có tính năng báo cáo cho các dự án được thực hiện theo nhóm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc nắm rõ tiến độ công việc của nhóm ra sao, những mục nào cần được chú trọng thực hiện để đảm bảo hiệu quả của dự án,...

6. App Pomodoro.cc

Pomodoro.cc thực tế là một ứng dụng được phát triển với việc dựa trên kỹ thuật quản lý thời gian theo Pomodoro. Một cách dễ hiểu nhất thì ứng dụng này sẽ chia công việc mà bạn thực hiện ra từng phần khác nhau với khoảng thời gian là 15 phút mỗi phần. Ngay sau khi kết thúc thì Pomodoro.cc sẽ thực hiện việc thống kê nhữn thông tin cơ bản về khoảng thời gian thực hiện công việc vừa rồi của mình. Qua đó, bạn có thể thực hiện việc điều chỉnh để hiệu quả công việc được đảm bảo một cách tốt nhất.

Nhắc nhở
Nhắc nhở

App này được cung cấp miễn phí nhưng mới chỉ sử dụng trên web mà thôi chứ không có app riêng trên điện thoại.

7. App Plan

Một công cụ lên kế hoạch hiệu quả cho bạn không thể không nhắc tới ứng dụng Plan. Với tính năng cơ bản là hỗ trợ người dùng lên kế hoạch, sắp xếp và thông báo về thời gian trong việc sử dụng để thực hiện công việc vừa rồi.

Thế nhưng, điểm nổi bật của của app Plan chính là việc có giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng và có một số tính năng khá thú vị. Có thể kể đến như việc thực hiện phân tích trong khoảng thời gian thực hiện công việc của bạn cũng như đưa ra thời điểm mà khả năng làm việc tập trung cao nhất và hiệu quả  nhất.

App Plan hiện đang được cung cấp miễn phí cho web, tuy nhiên, trong thời gian tới sẽ có phiên bản dành cho điện thoại di động.

8. App Tick Tick

App Tick tick được biết đến là một ứng dụng tiện lợi với việc tích hợp khá nhiều chức năng trong một ứng dụng. Với app này, bạn sẽ có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả, khoa học nhất. Cùng với đó chính là việc nhắc nhở một cách kịp thời những công việc cũng như theo dõi tiến độ công việc ra sao. 

Căn chỉnh thời gian
Căn chỉnh thời gian

Những điểm nổi bật của phần mềm Tick Tick này có thể kể đến như: Có thể dễ dàng thực hiện việc lên danh sách các công việc, xóa bỏ đánh dấu những công việc đã thực hiện. Điều này giúp bạn có thể hình thành được một thói quen tốt. Với ứng dụng này, bạn cũng có thể thực hiện việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội. 

Điểm đặc biệt của Tick Tick chính là ứng dụng đếm ngược thời gian trong từng công việc, thêm vào đó là việc có thể tạo ra những tiếng động để che lấp những tiếng ồn, tạp âm khác. Thêm vào đó chính là ứng dụng miễn phí và phù hợp với các hệ điều hành di động phổ biến hiện nay. Tất cả những điều này đã giúp cho Tick Tick được người dùng yêu thích. 

9. App Task: Astrid To-do list clone

Là một ứng dụng quản lý công việc khá hiệu quả, thế nhưng, ứng dụng này lại không thực sự phổ biến. App này có thể sử dụng ngoại tuyến kể cả khi bạn không có kết nối internet. Thêm vào đó là việc đồng bộ hóa với các ứng dụng như Google task, ứng dụng Caldav hay etesync.

Việc tạo ra các nhiệm vụ được biết là điều không bị giới hạn thực hiện. Cộng với đó là bạn hoàn toàn có thể lồng chúng vào nhau, tự động thêm vào các nhiệm vụ của mình và tạo ra các lời nhắc.

Phân bổ thời gian hiệu quả
Phân bổ thời gian hiệu quả

Một điều đặc biệt ở ứng dụng này chính là việc không có quảng cáo xuất hiện cũng như không yêu cầu quyền truy cập vào các mục khác ở trong điện thoại của bạn. Một ứng dụng thực sự đề cao sự riêng tư của bạn.

Tham khảo thêm: App quản lý thời gian - Trợ thủ đắc lực cho công việc

10. App Thyme

Phần mềm Thyme là một ứng dụng đồng hồ đếm thời gian khá thú vị. Việc sử dụng Thyme sẽ giúp bạn có thể biết được số lượng thời gian mà bạn đã sử dụng cho bất kỳ công việc mà mình thực hiện là bao lâu. Thêm vào đó, đây là ứng dụng có thể thực hiện việc truy xuất một cách khá nhanh chóng và đảm bảo. 

Điểm trừ duy nhất của Thyme chính là việc app này chỉ dành cho Mac chứ không dành cho các hệ điều hành hay thiết bị di động khác.

Trên đây chính là 10 app thời gian biểu bổ ích và tiện lợi cho các bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, những chia sẻ này đã giúp các bạn nắm bắt và lựa chọn được cho mình app thời gian biểu phù hợp với mình nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem11300 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT