Cách đăng ký làm tài xế GrabTaxi chi tiết từ A đến Z

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Thời đại phát triển của công nghệ thông tin đại chúng, làm gì cũng cần sử dụng đến công nghệ, rút tiền, chuyển tiền bằng các App Online, đi làm bằng Grab. Đứng trước nhu cầu vô cùng lớn đó, càng nhiều người muốn trở thành tài xế lái xe công nghệ cho Grab. Vậy làm thế nào để có thể đăng ký trở thành tài xế GrabTaxi hay Grab 4 bánh. Cùng theo dõi để được làm rõ nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao tôi lại nên trở thành một tài xế GrabTaxi, Grab 4 bánh?

Đầu tiên, bạn nên trở thành một  tài xế GrabTaxi, Grab 4 bánh vì đây là một công việc hoàn toàn hợp pháp. GrabCar là một ứng dụng kết nối về vận tải duy nhất ở Việt Nam được bộ Giao thông Vận tải chấp thuận đề án chạy thí điểm. Điều này đồng nghĩa với việc trở thành tài xế Grab là hoàn toàn hợp pháp.

Thu nhập mà Grab đem lại cho tài xế vô cùng hấp dẫn và nó không hề bị giới hạn. GrabCar không giới hạn về quy định cho thời gian làm việc của tài xế. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm bất kỳ lúc nào, bạn hoàn toàn có quyền làm chủ về thời gian. Thu nhập mỗi tháng của một tài xế GrabTaxi, Grab 4 bánh có thể lên tới 15 triệu đồng. Ngoài ra, đối với các tài xế Grab thực hiện tốt công việc thì sẽ được nhận thêm thưởng tuần, tiền thưởng tháng, tiền thưởng theo chương trình thi đua đối với những tài xế có thành tích tốt.

Tại sao tôi lại nên trở thành một tài xế GrabTaxi
Tại sao tôi lại nên trở thành một tài xế GrabTaxi

Grab có những chế độ phúc lợi riêng dành cho tài xế của mình như là cung cấp dịch vụ bảo hiểm tự nguyện dành cho tai nạn dân sự cho cả tài xế Grab và khách hàng. Grab tổ chức định kỳ, thường xuyên các khóa đào tạo cho tài xế của mình để họ có thể trở thành các tài xế 5 sao, đồng thời Grab cũng tổ chức rất nhiều các chương trình, hoạt động tri ân dành cho tài xế của họ.

2. Đăng ký Grabtaxi

2.1. Cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì để đăng ký làm GrabTaxi

Để đăng ký trở thành một GrabTaxi bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ được Grab yêu cầu như sau:

- Giấy chứng nhận chủ sở hữu đăng ký xe bản sao có đấu đỏ công chứng, nếu xe được mua bằng tiền vay vốn từ ngân hàng thì cần thêm giấy tờ chứng minh thời hạn vay. Chú ý khi tiến hành đăng ký trở thành tài xế GrabTaxi Offline cần mang cả giấy đăng ký xe bản gốc theo.

- Chứng minh thư nhân dân của tài xế hoặc là hộ chiếu bản sao đã được công chứng trong thời gian 6 tháng trở lại tính từ ngày nộp.

- Để trở thành GrabTaxi bạn cần có bằng lái xe hạng B2.

Cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì để đăng ký làm GrabTaxi
Cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì để đăng ký làm GrabTaxi

- Bản gốc giấy chứng nhận đăng kiểm xe và hình chụp bản gốc này.

- Cần chú ý một điểm đó là xe ô tô muốn đăng ký dùng để kinh doanh dịch vụ Grab thì cần có thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt đúng theo quy định mà Bộ Giao thông Vận tải quy định. Bạn có thể tiến hành tự lắp đặt tại các công ty cung cấp dịch vụ này hoặc đến các Hợp Tác Xã để có thể được hướng dẫn lắp đặt một cách cụ thể, chi tiết và xin giấy đăng kiểm.

- Một loại giấy tờ nữa mà GrabTaxi cần có đó chính là bảo hiểm bắt buộc về kinh doanh hoặc trách nhiệm dân sự.

2.2. Cách đăng ký làm GrabTaxi Online

Để trở thành tài xế GrabTaxi bạn có thể đăng ký Online tại nhà theo 5 bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website mà Grab dành riêng cho việc tư vấn đăng ký Grab.

Bước 2: Chọn phần trở thành tài xế và nhập đầy đủ thông tin của bạn vào đây.

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, thông tin liên hệ của bạn. Sau đó tiến hành chọn hãng Taxi mà bạn đang chạy. Nếu hãng Taxi của bạn không hiển thị trong danh sách thì hãy chọn khác để hoàn thiện bước này. Sau đó thì hãy chọn nguồn bạn biết đến dịch vụ trở thành tài xế GrabTaxi qua đâu và tích vào ô “I’m not Robot” để hoàn thành xong bước này.

Cách đăng ký làm GrabTaxi Online
Cách đăng ký làm GrabTaxi Online

Bước 4: Gửi hồ sơ của bạn đến Grab thông qua bưu điện.

Bước 5: Ở nhà và chờ đợi Grab có thể duyệt đơn xin của bạn. Sau đó họ sẽ liên lạc với bạn thông qua thông tin liên lạc mà bạn để lại để xác nhận trạng thái đăng ký của bạn là có thành công hay không.

Trên đây là cách thức đăng ký trở thành GrabTaxi Online. Chúc bạn đăng ký thành công. Vừa có thể kiếm tiền từ Grab lại vừa có thể kiếm tiền từ các hãng Taxi thì quả là một công đôi việc phải không nào.

2.3. Đăng ký làm GrabTaxi tại văn phòng Grab

Đối với hình thức đăng ký làm GrabTaxi tại văn phòng Grab được tiến hành các bước chúng tôi trình bày cụ thể dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như đã được work247.vn nêu ở mục trên.

Bước 2: Lắp thêm các thiết bị được yêu cầu cho công việc: Ví dụ như thiết bị giám sát. Đảm bảo rằng thiết bị mà mình lắp đặt là đạt chuẩn phù hợp với các yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Bước 3: Tiến hành hoàn tất các thủ tục đăng ký tại văn phòng của Grab và nghe hướng dẫn về các điều khoản trong việc ký kết hợp đồng làm tài xế GrabTaxi.

Đăng ký làm GrabTaxi tại văn phòng Grab
Đăng ký làm GrabTaxi tại văn phòng Grab

Bước 4: Tải ứng dụng Grab về Smartphone, tạo tài khoản Grab và tập sử dụng nó nhiều lần đến khi thành thạo

Có thể thấy quy trình đăng ký GrabTaxi vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Đây chắc chắn là một điểm cộng của Grab trong việc thu hút đội ngũ tài xế.

3. Đăng ký trở thành tài xế dịch vụ Grab 4 bánh

Dịch vụ Grab 4 bánh mà do9anh nghiệp này cung cấp gồm có các loại sau đây:

- GrabTaxi: Chính là dịch vụ cho phép vận chuyển hành khách bằng Taxi của Grab. Thông qua dịch vụ mà Grab cung cấp này, người dùng có thể dễ dàng đặt được Taxi Grab 4 chỗ, 7 chỗ nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Khách hàng khi sử dụng loại dịch vụ này sẽ phải trả mức tiền được tính theo mức giá niêm yết của các hãng Taxi truyền thống. Số tiền này sẽ được hiển thị trên đồng hồ điện tử được gắn trên xe.

- GrabCar: Dịch vụ xe ô tô riêng mà Grab cung cấp để thực hiện yêu cầu của bạn. Dịch vụ này Grab cũng cung cấp xe 4 chỗ và xe 7 chỗ tiện cho việc di chuyển của khách hàng.

3.1. Những điều kiện để có thể trở thành tài xế dịch vụ xe 4 bánh của Grab

Để trở thành một tài xế Grab 4 bánh bạn cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cơ bản sau:

- Là công dân nước Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên.

- Có bằng B2 là bắt buộc đối với các tài xế Grab 4 bánh, GrabTaxi.

- Không nghiện các chất kích thích như ma túy, rượu, bia, không có tiền án, tiền sự.

Đăng ký trở thành tài xế dịch vụ Grab 4 bánh
Đăng ký trở thành tài xế dịch vụ Grab 4 bánh

- Có sức khỏe đảm bảo để thực hiện công việc tài xế.

- Xe đăng ký dịch vụ có niên hạn nhỏ hơn 12 năm

Về các loại giấy tờ và công cụ cần thiết để trở thành tài xế Grab 4 bánh cũng yêu cầu tương tự như đối với GrabTaxi.

3.2. Cách đăng ký làm tài xế Grab 4 bánh

Cách đăng ký trở thành tài xế Grab 4 bánh hoàn toàn giống việc đăng ký trở thành GrabTaxi. Bạn có thể tiến hành đăng ký Online hoặc là Offline.

Việc đăng ký trở thành một tài xế Grab 4 bánh là hoàn toàn miễn phí. Việc của bạn là hãy đăng ký và chuẩn bị hồ sơ để có thể mang đến nộp cho Grab và trở thành một phần của họ nhé!

Cách đăng ký làm tài xế Grab 4 bánh
Cách đăng ký làm tài xế Grab 4 bánh

Sau khi hồ sơ của bạn đã được thông qua, Grab sẽ hướng dẫn chi tiết các hành động tiếp theo mà bạn cần phải làm. Đăng ký hoặc là hướng dẫn mua đồng phục dành cho tài xế Grab.

Trên đây là cách đăng ký GrabTaxi và grab 4 bánh chi tiết. Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp các bác tài  tương lai đăng ký một cách dễ dàng nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem941 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT