[Giải đáp] Email khác Gmail như thế nào? Các thông tin liên quan

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật số như hiện nay, chúng ta thường nhắc đến rất nhiều Gmail, Email, tuy nhiên chắc chắn sẽ có rất nhiều người không khỏi thắc mắc Email khác Gmail như thế nào? Cùng đọc chia sẻ trong bài viết này để có đáp án và những thông tin hữu ích có liên quan đến Email và Gmail ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp: Email khác Gmail như thế nào?

Chắc chắn đang có rất nhiều bạn thắc mắc Email khác Gmail như thế nào? Để trả lời câu hỏi này, cũng như giúp các bạn chưa hiểu rõ về chúng có thể phân biệt rõ ràng, cũng đọc ngay những chia sẻ của work247.vn dưới đây nhé!

Giải đáp: Email khác Gmail như thế nào?
Giải đáp: Email khác Gmail như thế nào?

Email là một thuật ngữ được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh đầy đủ là Electronic Mail, có nghĩa là thư điện tử. Email là một phương thức sử dụng để trao đổi tin nhắn kỹ thuật số giữa những người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số hiện nay như máy tính xách tay, máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động và một số các thiết bị khác. Thông qua Email, người dùng chỉ mất thời gian rất ngắn để gửi và nhận thư, ngoài ra còn có thể đính kèm thêm các tệp đa phương tiện khác như video, hình ảnh, đồ họa,…. Sử dụng Email, người dùng có thể gửi tin nhắn đi bất kỳ đâu trong vài giây giúp các bạn dễ dàng liên lạc với nhau.

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

Gmail là một dịch vụ Email miễn phí phổ biến nhất hiện nay được cung cấp bởi Google. Điểm đặc biệt đó chính là bạn sẽ không thể nào sử dụng được thư điện tử nếu không có nhà cung cấp dịch vụ Email như Gmail đâu nhé! Gmail sử dụng với các giao thức IMAP hoặc POP nhằm hỗ trợ truy cập thư điện tử từ máy chủ, chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập vào Gmail bạn có thể sử dụng được nhiều dịch vụ khác của Google.

Email và Gmail khác nhau
Email và Gmail khác nhau

Email được cung cấp bởi Gmail thường bao gồm 2 phần đó là tiêu đề thư và phần nội dung. Khi gửi tin nhắn thông qua Email trên Gmail các bạn cũng có thể đính kèm thêm các tệp video, hình ảnh với dung lượng lớn khi đưa vào Google Drive.

Như vậy, các bạn có thể thấy được Email khác Gmail ở những điểm như sau:

+ Email là cách gửi thư kỹ thuật thông thông qua các mạng truyền thông như 3G/4G, Wifi, gọi chung là nhờ Internet. Trong khi đó, Gmail là một ứng dụng thư điện tử cung cấp các tính năng bảo mật tốt hơn như quét Virus, nhắc nhở qua Email, lọc thư rác cho bạn và nhiều tính năng hấp dẫn hơn thế nữa.

+ Email hỗ trợ người dùng gửi thư và nhận thư kỹ thuật số qua Internet. Còn Gmail nó chỉ là một nền tảng để người dùng gửi thư, hiểu đơn giản thì nó chỉ là nhà cung cấp dịch vụ Email hoặc ứng dụng thư điện tử cho khách hàng sử dụng mà thôi.

Emai và Gmail đều có vai trò quan trọng trong công việc
Emai và Gmail đều có vai trò quan trọng trong công việc

Cả Gmail và Email đều đóng vai trò cực quan trọng trong việc bảo mật thông tin và giao tiếp hiện nay. Chính vì vậy mà các bạn nên đăng ký tài khoản Gmail, tạo Email để sử dụng nhé! Với thông tin ở trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Email khác Gmail như thế nào rồi đúng không? 

Xem thêm: Việc làm nhân sự

2. Phân biệt Email cá nhân với Email doanh nghiệp

Như các bạn cũng biết Email là phương tiện giao tiếp kỹ thuật số được sử dụng rất nhiều trong thời đại công nghệ như hiện nay. Các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện việc trao đổi thông tin trực tuyến qua việc gửi Email ngày càng phổ biến hơn. Đặc biệt một công ty cần thể hiện bộ mặt của mình thông qua hệ thống Email chuyên nghiệp, nó cũng thúc đẩy cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn.

Hiện nay, trên thị trường người dùng thường gặp 2 loại Email rất phổ biến, đó là Email doanh nghiệp và Email cá nhân. Vậy Email cá nhân và Email doanh nghiệp chúng khác nhau như thế nào?

Phân biệt Email cá nhân với Email doanh nghiệp
Phân biệt Email cá nhân với Email doanh nghiệp

Email cá nhân là một thư điện tử cá nhân hay hiểu đơn giản đó là tài khoản của mỗi cá nhân, thường được gắn với tên miền của nhà cung cấp như @gmail.com hoặc @yahoo.vn,…. Khi các bạn sử dụng Email cá nhân tại một doanh nghiệp, khi nghỉ việc thì mọi dữ liệu và các thông tin trong thời gian làm việc của công ty sẽ mất. Đặc biệt hơn, nếu làm việc cùng đối tác lớn trong kinh doanh, việc sử dụng Email cá nhân thường thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Email doanh nghiệp lại hoàn toàn khác. Tên miền của doanh nghiệp là tài khoản của công ty, và được công ty cung cấp cho các nhân viên của mình sử dụng. Khi đưa tên công ty vào đuôi Email sẽ tạo một phong thái làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên của công ty nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung. Đồng thời tính bảo mật cũng cao hơn, đảm bảo Email không bị Spam. Hơn thế nữa, trong trường hợp nhân viên công ty nghỉ việc, công ty có thể thu hồi lại tài khoản Email của nhân viên đó như tài sản công ty, có thể thay đổi mật khẩu để sử dụng, và đặc biệt lượng thông tin cũng được lưu trữ lại một cách an toàn.

Nên dùng Email doanh nghiệp để thể hiện sự chuyên nghiệp
Nên dùng Email doanh nghiệp để thể hiện sự chuyên nghiệp

Như vậy, bạn thấy được rằng tầm quan tâm của việc lập Email doanh nghiệp trong hoạt động của công ty là rất cần thiết, thông qua đó thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty, đảm bảo tính bảo mật và nhiều vấn đề khác được tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Xem thêm: CV xin việc ấn tượng cho mọi người

3. Tại sao nên chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp?

Doanh nghiệp nên chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp – G Suite. Đây là phiên bản nâng cao hơn của Google Gmail, nó mang đến Email theo tên tiềm, tính bảo mật và hoạt động ổn định hơn với dung lượng lưu trữ lớn hơn, cung cấp nhiều tính năng và ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin Online hiệu quả hơn như Drive, tài liệu, bảng tính, trình chiếu, chat, lịch,….

Khi chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ G Suite, doanh nghiệp nhận được rất nhiều các lợi ích hấp dẫn như sau:

Tại sao nên chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp?
Tại sao nên chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp?

+ Các tài khoản Gmail, các tài liệu, các file là tài sản của doanh nghiệp được tạo ra trên các Sheets, Google Docs, Slides,… Drive là một ứng dụng tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể thực hiện việc sao lưu dữ liệu của mình lên Cloud.

+ Tạo địa chỉ Email cho cả một nhóm người thông qua việc tạo Group. Thông qua đó mà người quản trị việc có thể cài đặt, cấu hình luồng Email gửi đi và gửi đến từ các địa chỉ Group Email mà không mất thêm chi phí gì. Người quản trị viên cũng có thể thông qua đó mà tạo ra các tổ chức con trong doanh nghiệp và đưa ra những cài đặt riêng với các nhóm nhỏ đó.

+ Tài liệu trên G Suite sẽ được chia sẻ với các thành viên trong doanh nghiệp thông qua việc cài đặt chế độ bảo mật riêng nhiều điều chỉnh hạn chế quyền xem, chỉnh sửa, bình luận hoặc đặt thời hạn cho việc truy cập vào tài liệu của công ty. Quản trị cũng có thể chăn được các thành viên khác sao chép, tải xuống hay in tài liệu của tệp.

Xem thêm: Việc làm IT phần mềm

Gmail dành cho doanh nghiệp mang lại nhiều tiện tích
Gmail dành cho doanh nghiệp mang lại nhiều tiện tích

+ Sử dụng dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp sẽ giúp việc bảo mật được tốt hơn thông qua 2 bước xác minh. Khi các bạn đăng nhập ở 1 thiết bị và địa điểm khác sẽ có cánh bảo gửi về Email để bạn nắm được thông tin. Bạn có thể tiến hành cài đặt xác minh 2 bước cho tài khoản của doanh nghiệp là mật khẩu đăng nhập, xác minh thêm bằng tin nhắn qua điện thoại hoặc trả lời câu hỏi hoặc ứng dụng trình xác thực.

+ Khi chuyển dịch vụ Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp - G Suite thì nó còn cung cấp rất nhiều các ứng dụng hữu ích hỗ trợ việc trao đổi thông tin với các thành viên trong 1 doanh nghiệp như Google Drive; Google Docs, Sheets, Slides; Google Hangouts. 

Qua chia sẻ ở trên, bạn chắc cũng hiểu được việc nên chuyển Gmail cá nhân sang dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp - G Suite rồi đúng không nào. Nó mang đến nhiều tiện ích cực tốt cho các doanh nghiệp hiện nay đó nhé!

G Suite là dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp
G Suite là dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích được chia sẻ không chỉ giúp bạn hiểu “Email khác Gmail như thế nào” mà còn mang đến lượng kiến thức cực hữu ích khác có liên quan. Hy vọng với chia sẻ này, các bạn biết nên dùng Email doanh nghiệp, chuyển dịch vụ Gmail dành cho doanh nghiệp để hưởng những tiện ích tốt nhất và hiệu quả nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem636 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT