Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch chính xác hàng đầu hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch cụ thể để giúp những ai quan tâm tới thông tin quy hoạch nhà đất nắm bắt những cơ hội ấn tượng về việc kinh doanh nha đất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

cv xin việc đơn giản

1. Tại sao chúng ta cần tra cứu thông tin quy hoạch?

Tra cứu thông tin quy hoạch đối với các dự án, đất đai là việc làm thực sự quan trọng, cần thiết đối với con người. Đặc biệt là trong mấy năm đổ lại đây thì thị trường bất động sản lại vô cùng phát triển.

Tại sao chúng ta cần tra cứu thông tin quy hoạch?
Tại sao chúng ta cần tra cứu thông tin quy hoạch?

Rất nhiều người tìm hiểu thông tin quy hoạch nhằm đảm bảo nắm được rõ ràng các thông tin liên quan tới vùng đất đó, xem vùng đất đó trong tương lai có cơ hội để sử dụng vào việc làm kinh doanh hay việc làm xây dựng gì không. 

Từ đó, người dân sẽ có thể tránh được những điều rủi ro xảy đến ở các giao dịch hoặc là tránh bị cò đất lừa đảo về một vùng đất không có tiềm năng. 

Thực tế cho thấy, khi các bạn có ý định muốn mua đất thì bạn muốn mua ở khu vực có tiềm năng có thể bán với giá cao trong tương lai hoặc là mua đất để sống và muốn tìm hiểu xem khu vực đó được quy hoạch ra sao? thời gian quy hoạch như thế nào?... và nhiều điều khác nữa. 

*) Khi tra cứu thông tin quy hoạch, bạn cần tra cứu những gì?

Những thông tin tra cứu cần thiết
Những thông tin tra cứu cần thiết

Khi chúng ta thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch thì cũng cần phải xác định xem là mình cần tra cứu những thông tin gì? Ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về những thông tin cần tra cứu khi bạn thực hiện việc tra cứu thông tin quy hoạch. 

Đầu tiên, các bạn cần tra cứu thông tin về vị trí, địa điểm quy hoạch. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tra cứu thông tin nhà đất, giúp bạn biết được thửa đất đó đang nằm ở vị trí nào, thuộc địa phận của phường/xã, quận huyện hay thành phố, tỉnh thành nào. 

Thông tin cần tra cứu tiếp theo đó chính là diện tích của mảnh đất hoặc là tài sản trên đất mà bạn đang muốn tìm hiểu. Đúng vậy diện tích là yếu tố quan trọng thứ hai mà chúng ta cần phải nắm được đồng thời diện tích sẽ đóng góp một phần đối với sự quyết định của việc thực hiện mua bán trao đổi gì lên ý tưởng cho khu đất trong quy hoạch.

Thứ ba thông tin mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là giá đất. Giá của mảnh đất hay tài sản đó sẽ rất quan trọng, được ưu tiên tìm hiểu.

2. Chi tiết cách tra cứu thông tin quy hoạch

Chi tiết cách tra cứu thông tin quy hoạch
Chi tiết cách tra cứu thông tin quy hoạch

Chúng ta đều đã hiểu rằng tra cứu thông tin quy hoạch trước khi thực hiện các giao dịch mua hoặc bán đất là một điều thực sự rất là cần thiết tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể biết được cách tra cứu thông tin quy hoạch.

Những thông tin về quy hoạch đối với việc sử dụng đất đều được các cơ quan của nhà nước đưa ra những quyết định và đồng thời cũng là cơ quan phê duyệt tất cả những thông tin này đều cần phải được công khai. 

Giờ đó có thể tránh được những điều không tốt trong quá trình giao dịch mua bán đất thì người dân sẽ cần phải kiểm tra thông tin quy hoạch. Tùy vào từng trường mà sếp có cách tra cứu khác nhau .

Những nội dung bên dưới sẽ chở mình ra được cách tra cứu
Những nội dung bên dưới sẽ chở mình ra được cách tra cứu:

- Thứ nhất, bạn có thể trả góp trực tiếp ở các trụ sở ủy ban nhân dân từ cấp huyện cấp xã hoặc là cha cứu tại cổng thông tin điện từ.

Những nội dung bên dưới sẽ chở mình ra được cách tra cứu

Căn cứ vào khoản một của điều số sáu trong luật sửa đổi và bổ sung số 37 của luật có sự liên quan tới vấn đề quy hoạch đất năm 2000 không 118 đã có quy định như sau:

+ Tại ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ chịu trách nhiệm trong việc công bố một cách công khai về tình hình quy hoạch sử dụng đối với nhà đất.

+ Có 102 về có thông tin mua bán nhận được thực hiện chậm nhất Trong vòng tối đa 15 ngày kể từ thời điểm thông tin được cơ quan nhà nước phê duyệt.

- Thứ hai, chúng ta có thể xem thông tin quy hoạch nhà đất bằng cách gửi phiếu yêu cầu về việc cung cấp các dữ liệu của đất đã được quy hoạch.

Các cá nhân có thể sử dụng mẫu phiếu số 01/PYC Đồng thời cùng những ban hành kèm theo là Thông tư số 34/20214/TT-BTNMT được ban hành vào ngày 30, tháng 06 của năm 2014.

Mua phiếu yêu cầu xem thông tin quản lý đợt hai thì có thể được nộp tới những văn phòng hồ sơ đăng ký đất đai hoặc là có thể nộp tại các Uỷ ban nhân dân thuộc cấp xã. 

- Thứ ba bạn có thể xem thông tin quy hoạch hiện nay trên sổ đỏ của chính nhà mình.

- Thứ tư bạn có thể tra cứu thông tin cứ hoạch nhà đất online.

Hiện nay có các phần mềm hỗ trợ người dân tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất ngay sau đây là cách giúp các bạn ra kiểu trực tuyến.

+ Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang Web hỗ trợ thông tin quy hoạch nhà đất. 

+ Sau đó bạn sẽ lựa chọn thông tin về xã phường thị trấn nơi mà bạn muốn tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất sau đó bạn cần những mạnh để có thể tìm kiếm.

+ Bước thứ ba. Bạn cần nhập đầy đủ những thông tin em tới nhà đất hay là số tờ hay. số thửa đất.

+ Điều bạn cần phải nhấn vào nút tìm kiếm trên trang chủ để có thể hiện thị tốt nhất về kết quả tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất.

Tra cứu thông tin quy hoạch online
Tra cứu thông tin quy hoạch online

- Thứ năm, bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất trên bản đồ.

Các bước sơ cứu thông tin cụ thể như sau:

+ Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào website cung cấp tính năng tra cứu thông tin quy hoạch trên bản đồ sau đó bạn hãy trợ thông tin về vị trí địa điểm mà bạn muốn tra cứu bao gồm xã phường thị trấn nơi bạn đang cần tra cứu thông tin.

+ Bước tiếp theo bạn hãy sử dụng chức năng trên bản đồ là Phong to hoặc là thu nhỏ phóng to sẽ giúp bạn nhìn thấy rõ ràng danh của nhà đất sau đó click vào thửa đất mà bạn muốn tra cứu.

Ngoài những cách tra cứu thông tin được liệt kê chi tiết ở trên thì chúng ta có thể tra cứu thông tin về nhà đất bằng định vị GPS hoặc là có thể tra cứu trên ảnh Google eath.

Có nhiều cách tra cứu thông tin qua hoạch
Có nhiều cách tra cứu thông tin qua hoạch

Xem thêm: Kiến trúc sư quy hoạch là gì và thông tin tuyển dụng đầy đủ nhất!

Như vậy cách tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất khá là nhiều từ đó sẽ giúp cho các bạn dễ dàng tra cứu được thông tin thửa đất mà các bạn đang muốn trao đổi mua bán. Hãy Lựa chọn cách tra cứu phù hợp và mang lại kết quả chính xác nhất cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1618 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT