Những điều cần biết trước khi kinh doanh phụ kiện điện thoại

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là một trong những loại hình kinh doanh rất phổ biến hiện nay. Khi nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của mọi người ngày càng tăng, nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng tăng theo. Chính vì thế, các cửa hàng phụ kiện điện thoại mọc lên ngày càng nhiều. Các loại hàng hóa của cửa hàng cũng đa dạng từ kính cường lực, ốp lưng điện thoại, tai nghe, cáp sạc,... Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại, hãy cân nhắc những yếu tố mà work247.vn nhắc đến dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh phụ kiện điện thoại

1.1 Cần có những kiến thức nhất định về phụ kiện và điện thoại

Những kiến thức nhất định về phụ kiện và điện thoại là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc nếu muốn mở cửa hàng phụ kiện. Hiện nay, nguồn cung về phụ kiện điện thoại là rất nhiều. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó là những phụ kiện kém chất lượng và không có nguồn gốc rõ ràng. Nhập những loại hàng như vậy về không những không bán được mà nó còn có thể ảnh hưởng đến uy tín của các cửa hàng. Những kiến thức của bạn chính là cách để phân biệt những loại hàng có thể bán được và những loại hàng đểu.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại
Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Ngoài ra, bạn cũng cần có những kiến thức để có thể tư vấn cho khách hàng khi cần thiết. Mỗi khách hàng sẽ có sở thích cũng như nhu cầu khác nhau. Chính vì vậy, trong quá trình bán hàng, bạn cũng cần những gợi ý khác nhau về sản phẩm. Điều này sẽ mang lại sự hài lòng đối với khách hàng và thuyết phục họ quay lại lần sau.

Không chỉ cần có kiến thức về phụ kiện, kiến thức về điện thoại cũng là rất cần thiết. Biết rõ loại điện thoại nào đang được ưa chuộng sẽ giúp dự đoán về nhu cầu phụ kiện của dòng máy ấy tốt hơn. Điều này giúp tránh việc nhập quá nhiều loại hàng khác nhau mà không tiêu thụ được dẫn đến tồn kho.

1.2. Cần chuẩn bị về nguồn vốn

Kinh doanh phụ kiện điện thoại thực chất không cần quá nhiều vốn. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện về vốn mà bạn có thể sử dụng để phát triển cửa hàng của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích những điều có thể làm được ở từng mức vốn để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

1.2.1. Nguồn vốn nhỏ: 20 - 50 triệu

Đây là số vốn tối thiểu để bạn có thể bắt đầu kinh doanh phụ kiện điện thoại. Số vốn này sẽ chủ yếu được dùng để nhập hàng. Mặc dù số vốn không cao nhưng khoảng 15 đến 30 triệu là bạn đã có thể nhập được một số lượng hàng đủ để bắt đầu công việc kinh doanh rồi. Tuy nhiên, số vốn này không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi khách hàng về phụ kiện điện thoại. Bạn sẽ cần phải cân nhắc kỹ về loại hàng mà mình chọn kinh doanh đấy. Số tiền còn thừa lại sau khi nhập hàng sẽ được sử dụng để thực hiện các chức năng khác trong kinh doanh như quảng cáo, mở kênh bán hàng,... Do không có quá nhiều vốn nên lựa chọn hình thức bán hàng online qua các mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử sẽ là nước đi khôn ngoan.

Kinh doanh vốn nhỏ
Kinh doanh vốn nhỏ

1.2.2. Nguồn vốn trung bình: 50 - 100 triệu

Đối với những bạn có số vốn lớn hơn một chút trong khoảng 50 đến 100 triệu, việc lựa chọn mặt hàng bày bán cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại mặt hàng cũng như kiểu dáng. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi đó chính là bạn nên tập trung nhiều vào các dòng máy phổ biến trên thị trường như Samsung, iPhone, Xiaomi hay Oppo để có lượng khách hàng ổn định.

Với số vốn này, bạn cũng đã có thể đáp ứng được nhu cầu về mặt bằng rồi. Một cửa hàng phụ kiện điện thoại sẽ là nơi rất thích hợp để thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên kinh doanh thêm trên nền tảng online để tối ưu hóa lợi nhuận.

1.2.3. Nguồn vốn lớn: 100 - 200 triệu

Đây chính là nguồn vốn đầy đủ nhất để có thể phát triển một cửa hàng điện thoại hướng đến kinh doanh đa kênh. Nguồn vốn này sẽ là công cụ để thiết lập nền tảng cho việc buôn bán trên nhiều nền tảng. Với 100 - 200 triệu, bạn sẽ nhập được đa dạng các loại hàng hóa hơn. Nhu cầu về mặt bằng cửa hàng cũng sẽ không còn là vấn đề lớn. Bạn cũng nên lập các website, fanpage cũng như các kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử để tối ưu hóa lượng khách hàng của mình.

Kinh doanh vốn lớn
Kinh doanh vốn lớn

1.3. Lựa chọn nguồn cung của cửa hàng

Nguồn cung là yếu tố tối quan trọng với một cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại. Nguồn cung giá rẻ, chất lượng ổn định là chìa khóa cho lợi nhuận lớn. Bạn nên cân nhắc các loại nguồn cung dưới đây.

1.3.1. Nguồn cung từ các đầu mối bán hàng

Các đầu mối này chính là những người có một số lượng hàng rất lớn và đa dạng. Tuy nhiên, nguồn cung từ họ có thể không đảm bảo chất lượng hay xuất xứ. Chính vì vậy, bạn cần kiến thức để có thể lựa chọn loại hàng tốt nhất cho mình.

Nguồn cung phụ kiện điện thoại
Nguồn cung phụ kiện điện thoại

1.3.2. Các cửa hàng phụ kiện điện thoại lớn

Những cửa hàng này là những cửa hàng độc quyền về phụ kiện nên chất lượng sẽ tương đối tốt. Ngoài ra, họ cũng sẽ chấp nhận đổi trả hàng nếu không đạt yêu cầu nên bạn cũng không quá lo về chất lượng. Tuy nhiên, giá của các mặt hàng tại đây sẽ khá cao. Bạn có thể gặp các chủ cửa hàng đó để đề nghị ký hợp đồng. Việc mua với số lượng lớn sẽ giúp giảm một phần chi phí tương đối đấy.

1.3.3. Nhập hàng từ nước ngoài

Các đại lý ở nước ngoài như Trung Quốc, Đài loan là những nơi có nguồn cung phụ kiện điện thoại rất đa dạng. Ngoài ra, giá thành của các thị trường này thì rất rẻ. Điều này có thể thu hút được rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, vì đặt hàng ở nước ngoài nên bạn không thể kiểm tra hàng trước. Điều này có thể dẫn đến sự không ổn định về chất lượng hàng hóa và làm giảm uy tín của cửa hàng.

2. Những kinh nghiệm về kinh doanh phụ kiện điện thoại

Bên cạnh những điều cần chuẩn bị, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để thành công khi doanh phụ kiện điện thoại. Phụ kiện điện thoại là một trong những mặt hàng rất phù hợp để kinh doanh trên nền tảng online. Bằng cách kết hợp giữa nhiều loại hình kinh doanh, lợi nhuận của bạn sẽ được tăng lên.

Tuy nhiên, việc kinh doanh đa kênh cũng sẽ mang lại những vấn đề về mặt quản lý. Những vấn đề đó có thể bao gồm nguồn cung, chăm sóc khách hàng, xây dựng hình ảnh, quản lý nhân viên,... Những vấn đề này rất có thể sẽ làm giảm hiệu suất kinh doanh cũng như hình ảnh thương hiệu của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại
Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại

Lời khuyên được đưa ra đó là hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ kinh doanh. Đây là những phần mềm sẽ giúp thực hiện nhiều tác vụ trong kinh doanh một cách tự động. Ví dụ như việc theo dõi đơn hàng, kiểm soát hàng hóa trong kho, tránh việc hàng hóa quá nhiều hay quá ít. Ngoài ra, các phần mềm cũng có thể giúp bạn tự động lên đơn cho các khách hàng online. Điều này sẽ đảm bảo sự hài lòng cũng như tính gắn kết giữa bạn và khách hàng.

Một trong những phần mềm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là phần mềm quanlykhovan.work247.vn. Đây là phần mềm hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả với mức phí thấp. Với phần mềm này, chúng tôi tin việc kinh doanh phụ kiện điện thoại sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về việc kinh doanh phụ kiện điện thoại. Mong rằng những lời khuyên này sẽ phần nào giúp đỡ bạn trong quá trình kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem851 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT