Bản mô tả công việc C&B manager chính xác và mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngày đăng: 14-05-2024

Nếu bạn đam mê với ngành nhân sự và đang tìm kiếm một công việc phù hợp thì C&B manager chính là một lựa chọn sáng giá dành cho bạn. Mặc dù đây là công việc giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực nhân sự, quyết định tới mức lương thưởng, tuy nhiên, bạn đã hiểu hết hành trang tuyển dụng của ngành nghề C&B manager hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng đọc bài viết này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm quản lý điều hành

1. Tầm quan trọng của công việc C&B Manager hiện nay

Tầm quan trọng của việc làm C&B Manager hiện nay
Tầm quan trọng của việc làm C&B Manager hiện nay

Để có thể hiểu hết về tầm quan trọng của việc làm C&B manager hiện nay, mời bạn đọc khái niệm để hiểu rõ hơn thế nào là một C&B manager nhé! C&B manager có lẽ đã được biết đến qua nhiều trang tuyển dụng, song C&B manager là gì? C&B manager là vị trí công việc nằm giữ toàn quyền trong các khoản lương thưởng, phúc lợi của toàn bộ nhân viên trong các doanh nghiệp, công ty. Nói một cách tóm gọn thì các C&B manager sẽ quản lý và quyết định lương thưởng cho các nhân viên sau khi được phê duyệt.

Do đặc thù công việc nên nhiệm vụ chính của các C&B manager chính là xây dựng các bảng lương thưởng, phúc lợi của toàn bộ nhân sự trong công ty sao cho hợp lí nhất. Việc xây dựng này phải phụ thuộc vào mặt bằng nghiên cứu chung trên thị trường, năng lực và đóng góp của nhân viên cho công ty. Vì thế, C&B manager chính là những cánh tay đắc lực của các CEO và ban Giám đốc. Vậy, nghề C&B manager có vai trò quan trọng như thế nào trong các doanh nghiệp?

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

2. Các nhiệm vụ và công việc chính của vị trí C&B manager

2.1. Hỗ trợ giám đốc nhân sự

Hỗ trợ giám đốc nhân sự
Hỗ trợ giám đốc nhân sự

Như đã nhắc đến ở phía trên, các C&B manager chính là những cánh tay đắc lực, là “quân sư” cho giám đốc nhân sự trong việc quản lý, kiểm soát những việc liên quan tới lương thưởng và phúc lợi của nhân viên. Nhiệm vụ chính của họ lúc này sẽ là:

Có thể nói, các C&B manager chính là “quân sư” đắc lực cho các giám đốc nhân sự mà không thể thiếu trong cơ cấu doanh nghiệp hiện nay.

2.2. Quản lý thông tin nhân viên, hợp đồng lao động và thuế

Bên cạnh việc hỗ trợ các vấn đề quan trọng cho giám đốc nhân sự, các C&B manager cũng cần phải quản lý thông tin nhân viên liên quan tới hợp đồng lao động và thuế lao động, thu nhập của các nhân viên. Trên thực tế, có rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng trách nhiệm quản lý hợp đồng lao động thuộc về phòng ban tài chính – kế toán, tuy nhiên, nó thuộc về phòng ban nhân sự, mà cụ thể là vị trí công việc C&B manager.

Quản lý thông tin nhân viên, hợp đồng lao động và thuế
Quản lý thông tin nhân viên, hợp đồng lao động và thuế

C&B manager chính là người trực tiếp quản lý hồ sơ và lực lương nhân viên trong các doanh nghiệp, hợp đồng lao động của họ (từ việc ký kết cho đến chấm dứt hợp đồng giữa hai bên, hoặc có thể là tái ký hợp đồng). Mặt khác, các C&B manager sẽ phụ trách việc hoàn tất quá trình tính thuế thu nhập cá nhân cho các nhân viên theo quy định của Luật doanh nghiệp nhà nước, sau đó sẽ trình lên cơ quan thuế.

2.3. Quản lý lương và phúc lợi của nhân viên

Quản lý lương thưởng và phúc lợi của nhân viên trong doanh nghiệp chính là nghiệp vụ chuyên môn chính của các C&B manager.

Về mức lương của các nhân viên, C&B manager sẽ thực hiện đầy đủ một cách minh bạch, rõ ràng và công khai các thủ tục như: chấm công, hợp đồng lao động, báo cáo lao động, ghi chép kỷ luật nhân viên vi phạm quy định của công ty, xử lý các vi phạm đó, xây dựng chính sách lương thưởng và đề xuất quyết định khen thưởng các nhân viên có năng lực, đề xuất thăng tiến cho các nhân viên giỏi, đóng góp nhiều.

Như các bạn vẫn biết, mức lương không phải là ổn định mà luôn thay đổi theo cấp bậc và chế độ nhân viên cũ mới, do đó những người phụ trách chính công việc này chính là các C&B manager. Họ sẽ căn cứ vào năng lực cạnh tranh, vốn chủ sở hữu nội bộ, thị trường chung để đưa ra mức lương hợp lí nhất có thể. Điều này tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, có tính cạnh tranh, văn minh mà vẫn có khả năng giữ chân các nhân viên giỏi, có năng lực, có sự chắt lọc đối với các nhân viên yếu kém hơn.

Ngoài ra, các quản lý C&B cũng phụ trách việc đề xuất các phần thưởng và sự động viên cho nhân viên có năng lực để khích lệ họ duy trì và phát triển hơn. Việc quan tâm và thực hiện các chế độ phúc lợi xã hội như thực hiện các quy định về bảo hiểm cũng là trách nhiệm của các C&B manager (bảo hiểm an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế,…)

Tìm việc nhanh

2.4. Đối ngoại

Đối ngoại
Đối ngoại

Mặc dù nhiệm vụ chính của các C&B manager là giải quyết và chịu trách nhiệm cho những vấn đề liên quan tới lương thưởng, phúc lợi của nhân viên. Song, các C&B manager cũng còn một nhiệm vụ nữa, đó chính là đối ngoại, cụ thể là kết nối các quan hệ giữa các phòng ban khác trong doanh nghiệp như: phòng kinh doanh, phòng tài chính – kế toán và ngay cả phòng nhân sự nơi mình làm việc nữa. Bên cạnh đó, C&B manager cũng chính là cây cầu kết nối giữa nhân sự với các phòng ban khác.

Các C&B manager chính là người tư vấn, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của nhân viên liên quan đến vấn đề lương thưởng, phúc lợi xã hội cũng như các chính sách về bảo hiểm, giải quyết các vấn đề về hợp đồng lao động như ký kết, chấm dứt, tái ký kết,…

Về vấn đề tuyển nhân viên nhân sự, C&B manager chính là người trực tiếp soạn thảo các mẫu hợp lao động, giấy tờ liên quan tới tuyển dụng nhân sự, hỗ trợ quá trình thương thảo mức lương giữa nhà tuyển dụng với ứng viên có đề nghị, giải đáp các thắc mắc và cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới lĩnh vực này của doanh nghiệp. Từ đó, nhằm phục vụ quá trình tuyển dụng diễn ra suôn sẻ và gây dựng văn hóa, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

3. Mức lương và quyền lợi hấp dẫn của C&B Manager

Nếu bạn đang chú ý tới vị trí công việc của các C&B manager và dành niềm đam mê mãnh liệt cho công việc này nhưng vẫn đang băn khoăn về mức lương và các quyền lợi của C&B manager thì mời bạn tham khảo bài viết này nhé!

Mức lương và quyền lợi hấp dẫn của C&B Manager
Mức lương và quyền lợi hấp dẫn của C&B Manager

Ở vị trí C&B manager, các bạn chắc chắn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi về mức lương, chế độ ưu đãi, quyền lợi, cơ hội tốt theo quy định của pháp luật. Về mức lương, hầu hết các C&B manager có mức thu nhập dao động từ 16-20 triệu tùy theo quy mô doanh nghiệp. Vốn dĩ họ chính là những người quản lý mức lương thưởng và phụ trách hầu hết các vấn đề về nhân sự nên mức lương của các C&B manager rất cao. Bên cạnh đó, các C&B manager cũng được hưởng đầy đủ về chế độ đãi ngộ như bảo hiểm, du lịch của công ty, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao.

Mặt khác, các C&B manager còn được hưởng các quyền lợi về việc tạo dựng mối quan hệ chất lượng, sâu và rộng khi là “quân sư” đắc lực cho các giám đốc nhân sự nói riêng và ban lãnh đạo nói chung, từ đó có thể gặt hái được nhiều cơ hội tốt cho sự nghiệp của mình.

Mô tả công việc trưởng phòng tuyển dụng

4. Điều kiện ứng tuyển dành cho ứng viên C&B Manager

Cũng như bao vị trí công việc khác, công việc C&B manager cũng yêu cầu đầu vào tuyển dụng vô cùng cao vì đây là công việc mang tính chất chuyên môn và quản lý vấn đề quan trọng của doanh nghiệp

Về trình độ chuyên môn: các ứng viên phải tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành quản trị kinh doanh

Về kinh nghiệm: ứng viên có kinh nghiệm tối thiểu là 3 năm về lĩnh vực nhân sự tương đương

Ứng dụng viên bên ngoài cũng phải có các phần mềm kỹ thuật như kỹ thuật xây dựng, thời gian quản lý, am hiểu về luật, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, kỹ năng phân tích, khả năng work group and decacted

Bên cạnh đó, C&B manager cũng cần có quy chế an toàn, có trách nhiệm với công việc, biết lắng nghe và có khả năng về ngoại ngữ tốt

Điều kiện ứng tuyển dành cho ứng viên C&B Manager
Điều kiện tuyển dụng cho ứng viên C&B Manager

Tìm việc quản lý C&B sẽ trở nên dễ dàng với website work247.vn. Truy cập ngay trang web để chọn cho mình những cơ hội làm việc tốt nhất. Và đừng quên, hãy thử ngay một công việc mô tả của C&B Manager dưới đây để xác định thực tế tốt hơn nhé!
Mô tả công việc C&B Manager.doc

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết liên quan đến quản lý ngành C&B. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1540 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT