Mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Kỹ sư giám sát công trình là một vị trí đang khá thu hút hiện nay, thế nhưng đây lại là công việc khó không phải ai cũng có thể đảm nhận được. Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vị trí này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình trong bài viết dưới đây, để bạn có thêm những thông tin công việc chi tiết nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm xây dựng

1. Kỹ sư giám sát công trình, họ là ai?

Kỹ sư giám sát công trình, họ là ai?
Kỹ sư giám sát công trình, họ là ai?

Kỹ sư giám sát công trình dường như không còn là vị trí xa lạ đối với những bạn học xây dựng. Thế nhưng bạn có hiểu bản chất họ là ai và làm công việc gì hay không?

Kỹ sư giám sát công trình họ sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý công trình, theo dõi chất lượng công trình thi công. Đảm bảo thực hiện đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và an toàn lao động. Các kỹ sư giám sát công trình sẽ là những người có chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của pháp luật thì mới được làm.

Những người kỹ sư giám sát công trình này sẽ là người đại diện cho chủ đầu tư để họ có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra, nghiệm thu sau đó báo cáo chủ chủ đầu tư về công trình. Công trình có thật sự đảm bảo an toàn cho người dùng hay không thì nó sẽ dựa vào trách nhiệm và cái tâm của người làm giám sát công trình.

Về công việc của kỹ sư giám sát công trình không quá nhiều, thế nhưng nó lại khá phức tạp và cần phải có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm khác nhau thì mới đảm bảo làm tốt được. Cùng tìm hiểu tiếp về công việc của vị trí này trong phần tiếp theo nhé.

2. Bản mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình

Mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình không phải ai cũng hiểu rõ, chính vì thế mà nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vị trí này thì cần phải tìm hiểu kỹ về công việc cũng như trách nhiệm mình cần phải làm là gì?

2.1. Thực hiện giám sát công trình đang thi công

Thực hiện giám sát công trình đang thi công
Thực hiện giám sát công trình đang thi công

Việc giám sát công trình thi công dường như là một công việc, nhiệm vụ chính của người kỹ sư mà chủ đầu tư đã tin tưởng và giao cho họ. Đối với nhiệm vụ chính này thì sẽ cần phải làm khá nhiều công việc nhỏ khác nhau như:

- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá các hoạt động thi công hàng ngày trên công trường, cập nhật các thông tin và lưu vào sổ sách. Ở công trường sẽ có rất nhiều các hoạt động, sự kiện diễn ra hàng ngày và thường xuyên, nếu như không ghi chép vào sổ sách cẩn thận thì sẽ không nhớ hết được. Sau này khi chủ đầu tư hỏi đến thì bạn có số liệu để đối chứng. Bên cạnh đó thì việc kiểm tra và đánh giá hoạt động thi công là rất quan trọng bởi vì theo dõi mới biết công nhân họ có làm đúng theo bản vẽ từ đầu hay không, có đạt đúng tiêu chuẩn quy định hay không.

- Cần phải kiểm tra và nhắc nhở công nhân làm đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật ban đầu đề ra. Đối với công việc này cũng sẽ rất quan trọng, bởi đôi lúc công nhân sơ suất làm không đúng yêu cầu kỹ thuật thì phải cần nhắc nhở và điều chỉnh ngay lập tức.

- Cần phải hướng dẫn cho công nhân các nghiệp vụ cần thiết và chấm công. Với sự hiện đại của khoa học kỹ thuật, hiện nay tại các công trình không còn phải ghi sổ chấm công nữa mà họ dùng máy chấm công. Đảm bảo chính xác từng giờ và không ghi thiếu công cho công nhân.

- Trong trường hợp kỹ sư giám sát công trình phát hiện ra những lỗi sai về kỹ thuật, về chất lượng an toàn của công trình thì cần phải đình chỉ việc thi công lại và tìm ra những nguyên nhân để xử lý sai phạm đó.

- Người kỹ sư giám sát công trình cũng phải chịu trách nhiệm để là đầu mối giải quyết các công việc phát sinh tại công trường mình đang quản lý.

- Thực hiện và làm việc với những bên liên quan để nghiệm thi công trình khi các hạng mục đã hoàn thành xong.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

2.2. Quản lý và theo dõi thường xuyên công trình đang thi công

Tiếp theo sẽ phải làm công việc là quản lý và theo dõi, thường xuyên hơn công trình mà mình nhận. Nếu như không theo dõi và quản lý công trình thì sẽ không biết công trình đang được thực hiện đến đâu, đúng tiến độ hay quá chậm.

Quản lý và theo dõi thường xuyên công trình đang thi công
Quản lý và theo dõi thường xuyên công trình đang thi công

- Cần phải cập nhật sổ nhật ký để xem tiến độ công trình đang ở đâu, các hoạt động về công trình như thế nào.

- Cần phải kiểm tra lại các công tác thi công của nhà thầu phụ, đảm bảo thống nhất với công trình chính. Đối với một công trình sẽ có nhiều nhà thầu khác nhau, họ sẽ đảm nhận một số công trình phụ. Chính vì thế mà người giám sát cần phải đảm bảo các công trình phụ thống nhất với công trình chính.

- Cần phải phát hiện ra những sai sót trong thi công, cảnh báo cho công nhân về hậu quả, nguy cơ tiềm ẩn nếu như các sai phạm đó còn diễn ra. Một công trình được đi vào sử dụng, nếu như vẫn có những sai sót thì ảnh hưởng về tiền bạc và con người là rất lớn. Nên cần phải tìm và phát hiện ra các lỗi từ sớm.

- Hướng dẫn việc kiểm tra và làm hồ sơ quản lý chất lượng của các đội thi công, nhà thầu phụ trong dự án đó.

2.3. Xác nhận công việc, nghiệm thu các hạng mục đã hoàn thành

Xác nhận công việc, nghiệm thu các hạng mục đã hoàn thành
Xác nhận công việc, nghiệm thu các hạng mục đã hoàn thành

Sau khi công trình đã được hoàn thành thì người kỹ sư giám sát công trình sẽ phải nghiệm thu lại các hạng mục đã hoàn thành. Trước khi nghiệm thu sẽ phải kiểm tra xem hạng mục đó đạt tiêu chuẩn hay chưa, có cần phải điều chỉnh gì hay không. hạng mục nghiệm thu phải là hạng mục đã hoàn thành 100% và đảm bảo được hết những yêu cầu đặt ra.

2.4. Làm việc với bộ phận khác để lập, thẩm định các tiêu chuẩn thiết kế

Kỹ sư giám sát công trình là người giám sát, theo dõi từ đầu cho đến cuối các hạng mục của công trình, họ sẽ là người hiểu hơn ai hết về chất lượng cũng như các tiêu chí. Vì thế mà sẽ phải làm việc cũng với các bộ phận khác để hoàn thành cũng như đảm bảo về các tiêu chí đánh giá, thậm định dự án, công trình.

2.5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu cấp trên

Ngoài những công việc chính bên trên thì họ sẽ phải làm các công việc khác theo sự phân công và chỉ định của cấp trên về dự án, công trình đã nhận.

Như vậy chúng ta có thể thấy được người kỹ sư giám sát công trình muốn làm tốt được nhiệm vụ của mình thì họ phải nắm bắt được các công việc cụ thể trong tay. Bên cạnh đó còn cần phải giải có trách nhiệm và cái tâm trong nghề để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư cầu đường

3. Những yêu cầu cơ bản đối với một kỹ sư giám sát công trình

Một công việc liên quan đến sự an toàn của nhiều người như vậy thì kỹ sư giám sát công trình cần phải đảm bảo những yêu cầu như thế nào. Khi các bạn nắm bắt được yêu cầu đặt ra cho công việc của mình cũng sẽ dễ dàng ứng tuyển hơn.

Những yêu cầu cơ bản đối với một kỹ sư giám sát công trình
Những yêu cầu cơ bản đối với một kỹ sư giám sát công trình

Các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho kỹ sư giám sát công trình bao gồm như sau:

- Bạn cần phải am hiểu về các quy tắc an toàn trong xây dựng

- Cần phải có kỹ ăng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp để thực hiện các công việc tốt hơn. Đặc biệt đối với nhà tuyển dụng họ đều mong muốn ứng viên của mình có các kỹ năng mềm để thực hiện công việc tốt hơn.

- Để ứng tuyển vào vị trí này bạn cần phải có bằng kỹ sư về quản lý xây dựng, có chứng chỉ hành nghề liên quan.

- Cần phải óc kinh nghiệm trong công việc này hoặc những vị trí liên quan. Với kinh nghiệm bạn sẽ dễ dàng đảm nhận công việc hơn và xử lý nhanh gọn nhất.

- Bạn cần phải có kiến thức về: An toàn xây dựng, dụng cụ, trang thiết bị xây dựng,…

- Cần phải có khả năng thuyết trình và diễn giải đồ án, có khả năng đọc thiết kế, phân tích và giải quyết vấn đề.

Đây chính là những yêu cầu mà bạn cần phải đảm bảo để thành công với việc kỹ sư giám sát này.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Quyền lợi và mức lương mà kỹ sư giám sát công trình được nhận

Đối với những vị trí làm ở ngoài công trường là rất vất vả, đặc biệt với kỹ sư giám sát, công việc của họ liên quan đến toàn của rất nhiều người. Vậy bạn có biết quyền lợi và mức lương mà họ được hưởng là gì không?

Quyền lợi và mức lương mà kỹ sư giám sát công trình được nhận
Quyền lợi và mức lương mà kỹ sư giám sát công trình được nhận

Có lẽ đây cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi tham gia vào vị trí này. về quyền lợi, mức thu nhập sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

- Về quyền lợi:

+ Kỹ sư giám sát công trình sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật

+ Sẽ được tham gia du lịch, hoạt động do công ty tổ chức hàng năm

+ Được làm việc trong môi trường năng động, thân thiện và công bằng

- Về mức lương:

Đối với mức lương của kỹ sư giám sát công trình chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tùy thuộc vào công ty bạn làm, các dự án mà bạn tham gia sẽ nhận được mức lương khác nhau. Tuy nhiên trung bình thì cũng dao động từ 10 -–20 triệu đồng/ 1 tháng.

5. Tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình có khó không

 Tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình có khó không
 Tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình có khó không

Với vị trí có mức lương và cả quyền lợi cũng khá hấp dẫn như vậy thì đây sẽ là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Thể nhưng để tìm được công việc này có khó hay không? khi mà nhiều bạn trẻ cần bằng tốt nghiệp loại giỏi trong tay vẫn đang thất nghiệp.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là internet phát triển phủ sóng khắp nơi, phương thức tìm việc làm trên các trang tuyển dụng lại được ưa chuộng hơn bởi sự tiện lợi của nó. Trang web work247.vn là một trong những trang bạn có thể tin tưởng được. Làm việc, liên kết với nhiều doanh nghiệp khác nhau ở mọi lĩnh vực. Nếu như bạn muốn tìm thông tin tuyển dụng kỹ sư giám sát công trình thì chỉ cần tìm tại trang web này. Với vài thao tác đơn giản, bạn có ngay cơ hội việc làm tốt nhất.

Ngoài ra bạn còn có thể xem thêm bản mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình trong tài liệu dưới đây:

mo-ta-cong-viec-ky-su-giam-sat-cong-trinh.docx

Cuối cùng, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong bản mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình đầy đủ và chi tiết nhất, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho bạn trong bài viết này sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

Việc làm nhanh

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1820 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT