Bạn đã biết bản mô tả công việc kỹ thuật viên spa này hay chưa?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 16-05-2024

Kỹ thuật viên spa là công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều khi mà xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao. Trở thành một Kỹ thuật viên spa sẽ không khó nếu bạn tìm hiểu bản mô tả công việc Kỹ thuật viên spa để có kế hoạch theo đuổi và phát triển trong lĩnh vực spa.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về vị trí Kỹ thuật viên spa

Kỹ thuật viên spa là những người làm việc tại spa và trực tiếp tiến hành thực hiện những thao tác mà các gói dịch vụ của spa cung cấp cho khách hàng. Họ là những người có kiến thức về làn da, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho da và nhiều yếu tố khác, họ được đào tạo về kỹ thuật trị liệu cho khách hàng để mang tới sự hài lòng về sức khỏe cũng như làn da của khách.

Khái quát về vị trí Kỹ thuật viên spa
Khái quát về vị trí Kỹ thuật viên spa

Trở thành kỹ thuật viên spa thì sẽ cần phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau, mỗi gói dịch vụ là những công việc mà các kỹ thuật viên spa cần phải thực hiện khác nhau để mang tới kết quả theo đúng yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Hãy tìm hiểu về những công việc của kỹ thuật viên spa để lên kế hoạch trang bị về kỹ năng và kiến thức trong nghề, đảm bảo bản thân có kiến thức, kỹ năng cơ bản để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng và làm tốt các công việc và nhiệm vụ được giao trong quá trình làm việc tại bất kỳ spa nào nhé. 

2. Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa

Mô tả công việc kỹ thuật viên spa sẽ là những thông tin bổ ích để cho chúng ta thấy được những công việc, nhiệm vụ cũng như là các trách nhiệm của những người đảm nhận vị trí là một kỹ thuật viên làm việc tại spa.

Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa
Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa

2.1. Kỹ thuật viên spa cần phải tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình phục vụ khách hàng

Khi tiến hành các công đoạn để làm cho khách hàng, các kỹ thuật viên spa cần phải đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn tuyệt đối cho khách hàng, họ cần phải chuẩn bao tay, khẩu trang y tế, vệ sinh giường, ga, chăn, khăn tắm... và tất cả những đồ dùng sử dụng cho việc tiến hành thực hiện các kỹ thuật được sạch sẽ.

Những đồ dùng này cần được khử trùng và làm sạch sẽ trước khi làm sau sau khi làm cho khách. Những phòng trị liệu, những công cụ được sử dụng để tiến hành trị liệu cần được vệ sinh, lau chùi thường xuyên, các vật dụng và công cụ phục vụ cho quá trình phục vụ khách hàng cần phải được xếp gọn gàng và ngắn nắp, tạo ra một không gian trong lành, thoáng đãng, nhẹ nhàng.

Các phòng sử dụng để trị liệu cần được tiệt trùng một cách tối đa để mang đến cảm giác yên tâm cho khách hàng, đồng thời sẽ giúp cho các liệu pháp, liệu trình chăm sóc tại spa đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Giới thiệu cho khách hàng nhà tắm, nhà vệ sinh, hướng dẫn khách hàng làm sạch cơ thể trước khi sử dụng dịch vụ và sau khi sử dụng dịch vụ để hiệu quả của liệu trình chăm sóc và điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - Tuân thủ những quy trình chăm sóc khách hàng
Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - Tuân thủ những quy trình chăm sóc khách hàng

Đồng thời các kỹ thuật viên spa sẽ tiến hành kiểm tra một cách thường xuyên những máy móc, thiết bị được trang bị để hỗ trợ cho quá trình trị liệu và chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Đảm bảo những thiết bị này được vận hành một cách tốt nhất.

Luôn nêu cao tinh thần bảo vệ các thiết bị và vật dụng dùng trong trị liệu để đảm bảo về tuổi thọ cho chúng, nếu phát hiện ra sự cố hỏng hóc nào đó thì cần phải báo ngay cho cấp trên để có phương án xử lý, nếu cần thiết thì phải thay mới các thiết bị.

Đây là một trong những nhiệm vụ, công việc quan trọng hàng đầu để hình ảnh của spa xuất hiện tốt trong mắt của khách hàng, giúp họ yên tâm về quy trình làm việc của các kỹ thuật viên spa có thể mang đến những hiệu quả, sự an toàn cho sức khỏe và sắc đẹp của họ.

Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về chuyên viên tư vấn spa

2.2. Kỹ thuật viên spa sẽ trực tiếp tiến hành phục vụ khách thông qua các dịch vụ mà khách yêu cầu

Khi khách hàng tới spa, sau khi làm thủ tục với bên lễ tân thì khách hàng sẽ được dẫn lên phòng trị liệu chuyên biệt cho từng dịch vụ. Lúc này, kỹ thuật viên spa sẽ nhận nhiệm vụ và chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ cần thiết để phục vụ cho khách hàng.

Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - trực tiếp phục vụ khách hàng
Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - trực tiếp phục vụ khách hàng

Tiến hành vệ sinh tay và các thiết bị cần thiết để đảm bảo cho dịch vụ cung cấp đến khách hàng mang đến hiệu quả tốt.

Một số công việc mà kỹ thuật viên spa sẽ trực tiếp thực hiện đó là: rửa mặt, đắp mặt nạ cho mặt, dùng các phương pháp kỹ thuật tiên tiến để căng bóng da mặt cho khách, trị mụn ẩn và các loại mụn, massage, tẩy tế bào da chết toàn thân, tắm trắng,...

Các kỹ thuật viên  spa sẽ đảm bảo thực hiện các thao tác đúng quy trình mà spa đặt ra, đảm bảo nguyên tắc trách nhiệm trong công việc, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Dùng các loại mỹ phẩm, thuốc để trị liệu,... để trị liệu cho khách hàng với các gói dịch vụ, sau đó sẽ thực hiện tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc vùng cơ thể đã được thực hiện, hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc da, chăm sóc cơ thể sau trị liệu để đạt hiệu quả tối ưu.

Đồng thời, các kỹ thuật viên spa sẽ trực tiếp nhận và giải đáp những vấn đề thắc mắc mà khách hàng cần được giải đáp, những kỹ thuật viên spa là người làm việc trực tiếp với các khách hàng, chính vì vậy mà các bạn cần phải luôn có thái độ phục vụ hết sức lịch sự và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên spa

2.3. Trau dồi những kiến thức cơ bản đến nâng cao để hoàn thiện trình độ và nâng cao nghiệp vụ

Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - luôn không ngừng học hỏi kiến thức
Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa - luôn không ngừng học hỏi kiến thức

Kỹ thuật viên spa sẽ liên tục cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp mới nhất, cập nhật những phương pháp chăm sóc hoặc trị liệu cho làn da trở nên khỏe mạnh và đầy sức sống.

Tham gia những buổi tập huấn nâng cao về kỹ năng và kiến thức để nâng cao trình độ về tay nghề và các kỹ thuật giúp mang đến cho spa những dịch vụ và kỹ thuật chăm sóc đa dạng, khiến cho khách hàng vô cùng hài lòng.

2.4. Một số công việc khác mà kỹ thuật viên spa cần làm

Các kỹ thuật viên spa sẽ hỗ trợ bộ phận lễ tân trong những trường hợp cần thiết. Cùng lúc họ cũng có thể biến thành các saler của spa hay các lao công dọn dẹp sạch sẽ đảm bảo cho không gian của spa sạch sẽ.

Làm báo cáo vê tình hình làm việc trong ngày, tình hình của các nguyên vật liệu được sử dụng trong việc điều trị cho khách hàng, những sản phẩm và dược liệu có trong các gói dịch vụ của spa.

Những công việc này đều là những công việc mang tính chất linh động, các kỹ thuật viên spa không chỉ làm công việc mang tính chất chuyên môn mà họ còn giúp đỡ và hỗ trợ các bộ phận khác trong spa, đảm bảo cho công việc của spa được kết một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Lương kỹ thuật viên spa hiện nay

3. Những yêu cầu khi trở thành Kỹ thuật viên spa

Những yêu cầu khi trở thành Kỹ thuật viên spa
Những yêu cầu khi trở thành Kỹ thuật viên spa

Khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên spa thì ngoài việc tìm hiểu những mô tả công việc Kỹ thuật viên spa thì bạn còn cần phải tìm hiểu thật kỹ về yêu cầu đối với vị trí công việc này.

Những yêu cầu cụ thể đối với vị trí Kỹ thuật viên spa như sau:

- Bạn cần phải có kiên thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực spa.

- Bạn có một làn da đẹp và không mắc các vấn đề vê da, có ngoại hình ưa nhìn để tạo thiện cảm với khách hàng. Là một nhân viên đại diện cho việc làm đẹp thì bạn phải đảm bảo về những vè đẹp cơ bản.

- Bạn cần phải cần cù, yêu nghề, thường xuyên nghiên cứu những vấn đề cần thiết để nâng cao về thao tác và kỹ thuật điều trị.

- Bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt. Là một kỹ thuật viên spa thì bạn cần phải thường xuyên trò chuyện với khách hàng trong quá trình phục vụ khách để tạo cảm giác thoải mái, thân thiện. Do đó khả năng giao tiếp là yêu cầu cần thiết đòi hỏi ở những kỹ thuật viên spa.

- Kỹ thuật viên spa cần phải hoạt bát, tháo vát, nhiệt tình và nhanh nhẹn để không để khách phải chờ đợi lâu.

- Luôn tuân thủ mọi nguyên tắc làm việc của spa.

- Kỹ thuật viên spa cần phải có kiến thức cơ bản về làn da cũng như là có thể hiểu da, có khả năng phân tích da, nhận biết các loại da để tư vấn và cung cấp đến khách hàng những thông tin hữu ích.

- Thành thục trong các thao tác maxta toàn thân cho khách hàng.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ thuật viên Spa

4. Những chế độ đãi ngộ và quyền lợi dành cho kỹ thuật viên spa

 Những chế độ đãi ngộ và quyền lợi dành cho kỹ thuật viên spa
 Những chế độ đãi ngộ và quyền lợi dành cho kỹ thuật viên spa

Kỹ thuật viên spa sẽ nhận được mức lương rơi vào khoảng 6 – 7 triệu mỗi tháng cùng với thưởng theo % khi giới thiệu được các gói dịch vụ cho khách hàng. Nếu kỹ thuật viên nào tư vấn được khách hàng mua sản phẩm hoặc đồng ý sử dụng dịch vụ của spa thì sẽ được chia hoa hồng bán sản phẩm.

Ngoài ra, nếu kỹ thuật viên spa làm tốt công việc của mình và thu hút được nhiều khách hàng đến với spa thì sẽ được spa thưởng nóng với khoản tiền thưởng hậu hĩnh, do đó thu nhập của họ có khi lên tới 20 triệu.

Kỹ thuật viên spa sẽ được tạo điều kiện để làm việc trong một môi trường có khả năng được khả tiến, được đào tạo để nâng cao tay nghề của mình. Ngoài ra còn được đi du lịch mỗi năm ít nhất một lần và chế độ nghỉ phép.

Sau đây là bản Mô tả công việc Kỹ thuật viên spa mà các bạn có thể tải về để tham khảo, bản mô tả này phù hợp với cả ứng viên và nhà tuyển dụng có thể nghiên cứu.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VIÊN SPA CHI TIẾT.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VIÊN SPA.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VIÊN SPA CHI TIẾT.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VIÊN SPA.pdf

Như thế, khi trở thành kỹ thuật viên spa thì các bạn sẽ nhận được nhiều chế độ hấp dẫn, mức lương cao và nhiều điều bất ngờ khác nữa. Để trở thành những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, mọi người hãy tìm hiểu về mô tả công việc của kỹ thuật viên spa và đừng quên tham khảo thêm thông tin hữu ích trên trang work247.vn. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm kỹ thuật viên spa thì work247.vn sẽ giúp bạn có được một công việc cực kỳ đơn giản.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2190 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT