Mô tả công việc thợ kim hoàn chuẩn giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nghề kim hoàn luôn khiến cho nhiều người tò mò, không biết rằng những người thợ kim hoàn sẽ phải làm những công việc gì hàng ngày. Bài viết được trình bày dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những hiểu bất nhất định về thợ kim hoàn cũng như bản mô tả công việc thợ kim hoàn đầy đủ nhất

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Cơ Khí

1. Tìm hiểu về vị trí việc làm thợ kim hoàn

Tìm hiểu về vị trí việc làm thợ kim hoàn
Tìm hiểu về vị trí việc làm thợ kim hoàn

Nói tới thợ kim hoàn, chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới những người tạo ra đồ trang sức với đủ các chất liệu, tuy nhiên khác với thợ kim hoàn trước đây thì thợ kim hoàn của thời công nghệ 4.0 ngày nay lại gắn liền với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, họ nghiên cứu không ngừng để làm ra những sản phẩm vô cùng có giá trị về mặt vật chất lẫn tinh thần, sự tinh tế và hoàn hảo vô cùng.

Thợ kim hoàn chính là những người làm trong nghề tạo ra đồ trang sức, họ sẽ nghiên cứu để tạo ra được những món đồ trang sức vô cùng gần gũi với đời sống con người, có tác động mạnh mẽ tới đời sống tinh thần của người dân. Công việc của họ rất thú vị nhưng không kém phần vất vả, họ phải tỉ mỉ từng li từng tý để tạo ra được sản phẩm trang sức hoàn hảo nhất có thể, họ sẽ tiến hành các công việc như đánh bóng, cắt, mài, rũa... đó là điển hình của những công việc của người thợ kim hoàn.

Thợ kim hoàn làm công việc rất tỉ mỉ, tuy hơi nhọc công nhưng lại khá thú vị
Thợ kim hoàn làm công việc rất tỉ mỉ, tuy hơi nhọc công nhưng lại khá thú vị

Tuy nhiên, đây chưa phải là công việc đầy đủ mà người thợ kim hoàn cần phải làm, với những ai có mong muốn tìm việc làm tại vị trí này thì cần phải nắm rõ được những công việc hàng ngày của một người thợ kim hoàn cần phải làm là gì một cách chi tiết hơn nữa thì mới có thể hình dung ra được trách nhiệm của mình.

Hãy tìm hiểu kỹ hơn về bản mô tả công việc thợ kim hoàn qua nội dung sau.

2. Mô tả công việc thợ kim hoàn

Thợ kim hoàn sẽ trực tiếp tìm hiểu các mẫu trang sức mới và mẫu cũ để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất có thể. Họ sẽ phải quan sát rất kỹ những trang sức xuất hiện trên thị trường, phân tích về đặc điểm, hình dáng của từng món đồ trang sức đó để tìm ra điểm hấp dẫn nổi bật của trang sức. Dựa vào những điểm đặc biệt này mà thợ kim hoàn sẽ tạo ra được những trang sức có sức cuốn hút hơn và đẹp mắt, kích thích nhu cầu sử dụng cảu người mua.

Mô tả công việc thợ kim hoàn một cách chi tiết hơn để bạn hình dung thợ kim hoàn làm những gì
Mô tả công việc thợ kim hoàn một cách chi tiết hơn để bạn hình dung thợ kim hoàn làm những gì

Đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cơ bản cũng như những yêu cầu hết sức khó của khách hàng. Họ cũng sẽ có cơ hội để làm việc tại các môi trường làm việc chuyên nghiệp và có quy mô, Những công việc của người thợ kim hoàn thường làm tại các nhà máy gia công trang sức đó là:

+ Sửa nguội đối với các loại trang sức làm bằng vàng.

+ Tạo và sửa sáp trang sức.

+ Đúc trang sức, phay trang sức, đánh bóng trang sức...

+ Mài trang sức, tạo dáng cho trang sức.

+ Xì trang sức sau khi chuẩn bị hoàn thành, mạ sản phẩm khi trang sức đi vào giai đoạn hoàn thành.

+ Chiếu tia, hàn laze...

+ Tiến hành kiểm tra chất lượng của trang sức xem trang sức đã thực sự được hoàn thiện hay còn có lỗi ở đâu?

Mô tả công việc thợ kim hoàn khá là đa dạng
Mô tả công việc thợ kim hoàn khá là đa dạng

Ngoài ra, người thợ kim hoàn còn cần phải quan sát thật kỹ trang sức đang trong quá trình đúc luyện, quan sát để phân tích cấu trúc của trang sức, sau đó tiến hành giám định vê mặt chất lượng cảu trang sức, cuối cùng dựa vào các yếu tố như: chất lượng sản phẩm, chất liệu sản phẩm, độ khan hiếm của sản phẩm... để định mức giá bán ra thị trường, đồng thời sẽ phải phân loại các loại trang sức.

Nếu bạn đang quan tâm đến những công việc chi tiết của thợ kim hoàn thì hãy click vào tệp bên dưới để tải về máy:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC THỢ KIM HOÀN.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC THỢ KIM HOÀN.pdf

3. Những yêu cầu công việc trong mô tả công việc kim hoàn

Những yêu cầu công việc trong mô tả công việc kim hoàn
Những yêu cầu công việc trong mô tả công việc kim hoàn

Những người muốn ứng tuyển và nộp hồ sơ vào vị trí thợ kim hoàn thì cần phải đảm bảo những yêu cầu cụ thể của từng công ty tuyển dụng. Các bạn có thể tham khảo những yêu cầu chung khi làm việc tại vị trí người thợ kim hoàn, đó là:

- Bạn cần phải có kiến thức về kim hoàn, trang sức và gia công, bạn cần phải được đào tạo dể có thể nâng cao được tay nghề của mình lên.

- Bạn cần phải đảm bảo là người có tính cách tỉ mỉ và hết sức cẩn trọng trong mọi giai đoạn kim hoàn đồ trang sức.

- Ngoài ra, dù là một người thợ kim hoàn thì bạn càn phải luôn nâng cao giá trị của bản thân lên, bạn cần phải có tinh thần và nhiệt tình đối với công việc, bất cứ khi nào cần bạn thì bạn sẽ phải có mặt để giải quyết công việc và thực hiện đơn của khách hàng.

Xem thêm: Tìm việc làm thợ kim hoàn

4. Tìm hiểu về mức lương trong mô tả công việc kim hoàn

Tìm hiểu về mức lương trong mô tả công việc kim hoàn
Tìm hiểu về mức lương trong mô tả công việc kim hoàn

Mức lương của người thợ kim hoàn là vấn đề mà rất nhiều người muốn khai thác, liệu rằng người thợ kim hoàn là người thường xuyên tiếp xúc và tạo ra được những đồ trang sức từ bình dân cho tới quý giá và cực kỳ quý giá thì mức lương của họ có cao ngút trời hay không? Hãy chỉ nhận được mức lương trong giới hạn bình quân.

Dù là người tiếp xúc thường xuyên và chế tạo ra đồ trang sức thì lương của người thợ kim hoàn cũng không phải lá quá cao. Mức lương của họ nằm trong khoảng lương trên dưới 12 triệu đồng hàng tháng. Tuy nhiên, tùy vào từng chất liệu để làm ra các trang sức khác nhau thì mức lương của người thợ kim hoàn cũng sẽ dao động theo.

Chẳng hạn, nếu bạn là thợ kim hoàn làm trang sức bằng Vàng ta thì mức lương sẽ rơi vào khoảng 20 triệu so với người thợ kim hoàn làm trang sức bằng chất liệu vàng trắng.

Xem thêm: [Hướng nghiệp] Nghề thợ bạc - Nghề tôn vinh giá trị con người

5. Kinh nghiệm ứng tuyển vị trí thợ kim hoàn

Kinh nghiệm ứng tuyển vị trí thợ kim hoàn
Kinh nghiệm ứng tuyển vị trí thợ kim hoàn

Bạn rất muốn ứng tuyển vào vị trí thợ kim hoàn tại các công ty chế tạo và kinh doanh đồ trang sức, tuy nhiên thì bạn chưa thực sự biết được công việc này làm những gì và có những yêu cầu ra sao? Vậy thì bạn hãy đến với trang web work247.vn để có thể tìm kiếm những tin tuyển dụng từ các công ty đang tuyển dụng vị trí thợ kim hoàn.

Ở những tin tuyển dụng này đều có bản mô tả công việc kim hoàn chi tiết kèm theo là những yêu cầu cụ thể mà công ty họ đưa ra dành cho ứng viên ứng tuyển vào công ty của họ. Hoặc bạn cũng có thể đăng tin tìm việc tại vị trí thợ kim hoàn trên site để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đối với bạn.

Work247.vn là website tuyển dụng và tìm việc uy tín, có rất nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng tại đây, do đó các bạn có thể lựa chọn công việc với nhiều cơ hội và sự lựa chọn của mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mô tả công việc kim hoàn giúp bạn hiểu được người thợ kim hoàn cần phải làm gì hàng ngày. Qua đó, bạn có thể lên kế hoạch rèn luyện cho bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức cũng như các kỹ năng kim hoàn để có cơ hội làm việc tại vị trí này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1957 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT